Trong veo Khe Lạnh xứ Huế - điểm hẹn thiên nhiên tuyệt vời
admin | Đăng lúc 8:27 - 08/02/2023

Rời phố xá tấp nập, tìm về dòng thác nhỏ nguyên sơ giữa núi rừng Thừa Thiên như Khe Lạnh xứ Huế, bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc đẹp lung linh và hòa mình giữa thiên nhiên tươi mát của núi rừng hoang dã.

 

Huế trong mắt những kẻ lữ hành là đền đài cổ kính, là góc phố rêu phong hay nét trầm buồn lãng mạn đặc trưng. Nhưng cố đô Huế cũng còn một dáng vẻ khác đầy trữ tình, hoang dại và mênh mông và để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy, bạn hãy đến với Khe Lạnh, địa điểm hấp dẫn nằm giữa núi rừng trùng điệp. Khe Lạnh xứ Huế không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch nhưng khi dừng chân bạn sẽ phải say mê trước dáng vẻ quyến rũ động lòng người của non xanh nước biếc tựa như chốn tiên cảnh.

Khe Lạnh xứ Huế

Khe Lạnh xứ Huế điểm hẹn lý tưởng để về với thiên nhiên. Ảnh: Khamphahue

Định vị Khe Lạnh xứ Huế: cách di chuyển 

Khe lạnh là một thác nước rất đẹp nằm ở địa phần của lòng hồ thuỷ điện Bình Điền ở xã Hương Trà, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 30km. Do nằm ở khá xa trung tâm và cần thời gian di chuyển nên địa điểm này vẫn chưa được nhiều người biết đến dù sở hữu cảnh quan ấn tượng. Để đến Khe Lạnh xứ Huế  bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Theo đó, hãy di chuyển theo hướng của chùa Thiên Mụ lên tuyến đường tránh Huế sau đó đi vào tuyến đường lên xã Bình Điền rồi hỏi đường lên đập thuỷ điện. Ngoài ra, bạn có thể đi theo cung đường Minh Mạng qua đồi Thiên An, rồi lăng Khải Định, thánh tích tượng Phật Quan Âm lên cầu Tuần, đến khu vực chợ Bình Điền thì hỏi đường lên đập thuỷ điện Bình Điền.

Khe Lạnh xứ Huế

Khe Lạnh nằm trong khu vực hồ thuỷ điện Bình Điền. Ảnh: Review Huế

Vì Khe Lạnh Huế nằm trong khu vực lòng hồ thuỷ điện Bình Điền và thuộc sự quản lý của nhà máy thuỷ điện nên khi lên đến nơi hay xin phép CA xã cũng như bảo vệ của nhà máy thủy điện rồi mới có thể đi vào. Bạn hoàn toàn có thể dùng xe máy hoặc ô tô di chuyển đến tận chân đập thuỷ điện sau đó gửi xe rồi thuê thuyền của cư dân địa phương để vào Khe Lạnh. Di chuyển bằng thuyền thêm 45 phút, bạn tiếp tục đi bộ thêm các mỏm đá nằm ven một con suối thêm 15 phút nữa đến đến chân thác. Thời gian di chuyển từ trung tâm Huế đến Khe Lạnh khoảng hơn 1 tiếng. 

cách đến Khe Lạnh xứ Huế

Từ hồ thuỷ điện cần di chuyển khoảng 45 phút để đến khu vực gần Khe Lạnh. Ảnh: gody

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tuyệt sắc của Khe Lạnh xứ Huế 

Với hành trình khám phá Khe Lạnh bạn hẳn sẽ cảm thấy lâng lâng cảm xúc khi được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt sắc của mênh mông sóng nước, thả hồn theo mây gió và tận hưởng những phút giây an yên giữa một vùng cảnh sắc hoang sơ. Thuyền cập bến cũng là lúc bạn có thể nghe thấy tiếng thác đổ từ xa vọng lại, khung cảnh thác sẽ từ từ hiện ra sau từng bước chân. Ngọn thác hiện ra tựa một áng tóc mềm mại, lấp lánh giữa sắc xanh dịu vợi. Bạn hẳn phải ngẩn ngơ trước vẻ nguyên sơ, dịu dàng của khe lạnh ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. 

khung cảnh đường đến Khe Lạnh xứ Huế
Cảnh sắc trên đường đến Khe Lạnh cũng rất thơ mộng. Ảnh: Mia

Thời khắc Khe Lạnh xứ Huế trổ hết vẻ đẹp của mình chính là lúc bình minh, khi ánh nắng mặt trời chiếu sáng lấp lánh, ánh sáng rọi thẳng vào ngọn thác khiến cho cảnh sắc trở nên rực rỡ đến mơ màng. Nếu đến khe vào những ngày trời nắng đẹp, bạn thậm chí còn có thể ngắm nhìn những dải cầu vồng tuyệt đẹp qua làn nước. 

Nước ở Khe Lạnh xứ Huế tuôn trào vào mọi mùa trong năm, mỗi mùa một dáng vẻ riêng.  Mùa hè, thác nước ở đây đồ rất êm và nhẹ nhàng, mùa mưa lượng nước đổ về nhiều hơn thì thác mới tuôn trào mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa khắp không gian. Có những thời điểm dòng thác sẽ tự động chia tách thành hai làn, tạo nên một khung cảnh rất ấn tượng tựa như hai suối tóc bồng bềnh giữa sắc xanh của đại ngàn.

cận cảnh Khe Lạnh xứ Huế
Khe Lạnh nhìn từ xa như một suối tóc trắng muốt giữa núi rừng. Ảnh: visithue

Du lịch Khe Lạnh Huế, bạn có thể hoà mình vào không gian hoang dã, nguyên sơ của núi rừng, ngắm nhìn dòng thác tuôn trào hùng vỹ hay vùng vẫy giữa làn nước mát lạnh để tạm quên hết những mệt nhoài hay chốn đô thị náo nhiệt với những bon chen để lắng nghe tiếng thác đổ tựa bản nhạc du dương, tiếng chim líu lo, tiếng gió xào xạc, sống chậm đến từng phút giây với thiên nhiên mộc mạc, nguyên sơ. Du khách đến đây có thể tổ chức những bữa tiệc nướng vui vẻ, cắm trại và cùng khám phá thiên nhiên tuyệt vời. 

tắm mát ở Khe Lạnh xứ Huế
Ngoài ngắm cảnh bạn có thể hoà mình vào làn nước trong vắt, nguyên sơ của Khe Lạnh. Ảnh: nld.com
 
tắm mát ở Khe Lạnh xứ Huế
Khe Lạnh sẽ mang đến cho bạn những phút giây bình yên tuyệt vời giữa thiên nhiên. Ảnh: Foody

Khe Lạnh xứ Huế vẫn luôn là một điểm hẹn tuyệt vời những như trái tim lữ hành say mê thiên nhiên hoang sơ, nơi để bạn tìm lại chính mình để tâm hồn trở nên thật êm dịu chẳng còn bóng dáng của những muộn phiền và lo toan. Đây cũng chính là thiên đường để bạn lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ và ru mình trong những giấc mơ bình yên. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet  

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll