Trekking đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp như tiên cảnh
admin | Đăng lúc 8:45 - 27/10/2022

Đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn là điểm đến thu hút du khách và đặc biệt là giới trẻ chinh phục với những vách đá cheo leo và cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Cùng trekking ngọn núi xinh đẹp này thôi!

 

Định vị tọa độ đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn

Đỉnh Ông Rồng hay còn gọi là núi Ông Rồng tọa lạc tại Lại Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang. Hòn Sơn Kiên Giang có tất cả 7 đỉnh núi, bên cạnh núi Ma Thiên Lãnh nổi tiếng thì đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn cũng là điểm đến thu hút du khách mỗi khi có dịp tới Hòn Sơn. 

Nơi đây mê hoặc du khách chinh phục với cảnh đẹp núi non hùng vĩ, với một bên là núi đá và một bên là bãi biển trong xanh như ngọc, tạo nên bức tranh đẹp sơn thủy hữu tình mà ai cũng muốn tới một lần trong đời. Thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục núi Ông Rồng Hòn Sơn là từ tháng 5 tới tháng 12, lúc này là mùa biển êm và ít sóng. Đặc biệt, nếu bạn đi vào tầm 15/10 Âm lịch sẽ được tham gia lễ hội Nghinh được tổ chức trên đảo Hòn Sơn với nhiều hoạt động sôi nổi.

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - địa chỉ
Đỉnh Ông Rồng thu hút giới trẻ giới trẻ chinh phục

Cách di chuyển tới núi Ông Rồng Hòn Sơn 

Kinh nghiệm đi đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn, để tới được Hòn Sơn bằng cách đi tàu tuyến Rạch Giá - Hòn Sơn. Có hai loại tàu mà bạn có thể lựa chọn là tàu thường và tàu cao tốc. Nếu muốn di chuyển nhanh chóng bạn nên đi tàu cao tốc, đối với tàu thường có thời gian lâu hơn nhưng giá rẻ. Nếu đi vào mùa cao điểm bạn nên đặt vé tàu trước, giá vé dao động từ 90.000đ - 140.000đ/người. 

Muốn tới được núi Ông Rồng bạn cần di chuyển từ cầu cảng Bãi Bấc cách khoảng 900m. Vì đường đi khá phức tạp, nên bạn hãy tìm cho mình một người dân đường để tránh bị lạc nhé. Đường lên đỉnh Ông rồng gần hơn so với Ma Thiên Lãnh, chỉ khoảng 30 phút đi bộ là bạn đã tới đỉnh rồi.

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - di chuyển
Cách di chuyển tới núi Ông Rồng Hòn Sơn 

Trekking ngắm cảnh đẹp hùng vĩ tại đỉnh Ông Rồng

Khám phá đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê hoặc lòng người và được check-in cây thiên tuế 300 tuổi, đỉnh bàn cờ bí ẩn và nhiều hoạt động thú vị.   

Check-in cây thiên tuế 300 tuổi    

Nếu như đỉnh Ma Thiên Lãnh nổi tiếng cao nhất trong dãy "thất sơn" ở đảo Hòn Sơn với những truyền thuyết bí ẩn. Thì núi Ông Rồng cũng đẹp không kém cạnh và đang trở thành điểm đến thu hút du khách khi tới đảo Hòn Sơn hiện nay.

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - trekking
Cung đường di chuyển tới đỉnh Ông Rồng

Núi Ông Rồng cao hơn mực nước biển khoảng 250m, mặc dù có chiều cao chỉ bằng 1/2 so với núi Ma Thiên Lãnh, nhưng để chinh phục bạn cần bằng băng rừng và lội suối.    

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - trekking
Đường di chuyển tới đỉnh Ông Rồng khá cheo leo

Cảnh ở núi Ông Rồng được nhiều du khách nhận xét đẹp và hoang sơ hơn so với núi Ma Thiên Lãnh. Đặc biệt, là cây thiên tuế cổ thụ mọc ở vách núi có hình dáng khoanh tròn tựa như con rồng đang hướng về phía biển. Đó cũng là lý do vì sao được gọi là đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn. Các nghiên cứu và đánh giá từ những nghệ nhân chơi kiểng lâu năm cho biết, cây thiên tuế có hình dáng đặc biệt và tuổi đời khoảng 300 năm dựa vào quan sát các mắt lá.

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - trekking
Cây thiên tuế ở trên núi Ông Rồng Hòn Sơn thu hút du khách chiêm ngưỡng

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - trekking
Check-in sống ảo tại cây thiên tuế cổ thụ 300 tuổi ở đỉnh Ông Rồng. Ảnh: wiki.travel

Đỉnh bàn cờ đầy bí ẩn 

Nếu bạn đang thắc mắc núi Ông Rồng Hòn Sơn có gì, thì hãy cùng khám phá đỉnh bàn cờ gắn liền với những câu chuyện đầy bí ẩn. Cách cây thiên tuế khoảng 300m là hai bàn cơ có hình dáng vô cùng độc đáo. Tương truyền khu vực bàn cờ trên đỉnh Ông Rồng là nơi các vị thần tiên từ trên trời xuống đánh cờ và uống rượu vào những ngày trời trăng thanh gió mát.

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - đỉnh bàn cờ
Hai chiếc bàn cờ đầy bí ẩn tại đỉnh Ông Rồng

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - đỉnh bàn cờ
Đây cũng là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích

Đặc biệt trên đỉnh núi Ông Rồng có tảng đá lớn đang nằm phơi mình trong nắng, đứng từ vị trí này bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xung quanh đẹp bao la. Cùng hít hà bầu không khí trong lành, xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống.

đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn - đỉnh bàn cờ
Khung cảnh tuyệt đẹp từ đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn

Những lưu ý khi chinh phục đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn 

Du lịch đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây:

- Khi leo núi bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và thấm mồ hôi. Không nên mang theo nhiều đồ sẽ gây khó khăn khi di chuyển, vì đường đi khá cheo leo. 

- Nên chọn giày thể thao có chất liệu nhẹ, ôm chân và có độ bám tốt để tránh trơn trượt khi di chuyển. 

- Mang theo các vật dụng cần thiết như: Đèn pin, nước uống, đồ ăn, thuốc chống côn trùng…  

- Không nên leo núi vào những ngày trời mưa, đường trơn trượt rất nguy hiểm.      

- Về ăn uống bạn nên mang theo nước uống và thức ăn sẵn. Thông thường chỉ đi trong ngày, vì vậy bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều đồ ăn.

- Đối với những bạn ở xa muốn nghỉ lại ở Hòn Sơn, có thể di chuyển về trung tâm đảo vừa ăn uống và nghỉ ngơi. 

- Khi di chuyển trên đường xuống bạn có thể mua dâu da được trồng tại vườn của người dân với giá khoảng 20.000đ/kg. 

- Có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng khác gần núi Ông Rồng như: Đỉnh Ma Thiên Lãnh, leo đỉnh Đồi Thơ, chinh phục đỉnh Yên Ngựa… 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến chinh phục đỉnh Ông Rồng ở Hòn Sơn Kiên Giang vui và nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Đừng quên lưu lại những thông tin du lịch Hòn Sơn hữu ích cho chuyến đi sắp tới thêm hoàn hảo nhất nhé! 

Theo Luhanhvietnam.com.vn

​Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll