Thưởng ngoạn Đồi Vọng Cảnh ngắm nhìn vẻ đẹp Huế thơ mộng
admin | Đăng lúc 9:07 - 01/08/2022

Đồi Vọng Cảnh mang trong mình sự trong lành, lãng mạn và thanh bình. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho khách du lịch muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, sông nước và đồi núi xứ Huế.

 

Cảnh sắc đồi Vọng Cảnh Huế có gì đặc biệt?

Đồi Vọng Cảnh là một địa điểm du lịch rất đáng để khám phá tại Huế. Đến đây, du khách có thể ngắm cảnh và thư giãn trong không gian bình yên của núi rừng.

Sức hút đến từ vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên
Sức hút đến từ vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên

Đồi Vọng Cảnh là địa điểm được các vua Nguyễn thời xưa yêu thích chọn làm nơi dừng chân, thưởng ngoạn ngắm cảnh quan. Nhưng đến nay, nó vẫn là một địa điểm ít được nhiều người biết. Phải chăng vì thế mà ngọn đồi này vẫn giữ lại được những nét hoang sơ, tự nhiên nhất. Tham quan nơi đây, chắc chắn bạn sẽ không cần bận tâm về cảnh người chen chúc đâu. Đừng ở trên đồi, bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh vật bao trùm cả không gian. Nào là vườn cây ăn quá tươi ngon, rừng thông xanh rậm rì rào. Cho đến những ngôi đền chùa, lăng tẩm cổ kính ẩn hiện xung quanh.

Thời điểm để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời nhất của đồi Vọng Cảnh Huế là lúc chiều tà, khi hoàng hôn bắt đầu giăng lối. Thời điểm lý tưởng là lúc 18h (mùa hè) và 17h (mùa đông). Lúc này, bạn sẽ thấy cả một vùng trời nhuộm dần sang đỏ, ánh lên một màu vàng óng ả đẹp “rợn người”. Hay ngắm nhìn cảnh vật nơi đây lúc bình minh để thấy được vẻ đẹp thơ mộng của góc trời xứ Huế.

Ở đồi Vọng Cảnh, bạn sẽ ngắm nhìn được thiên nhiên xứ Huế đẹp như thơ như mộng.

Nên làm gì ở đồi Vọng Cảnh Huế?

Một không gian thoáng đãng, vi vu tiếng gió thổi và thoảng hương của núi rừng, thật đáng tiếc nếu bạn không thử một lần cắm trại tại nơi đây.Đồi Vọng Cảnh được xem là địa điểm dừng chân nghỉ ngơi, cắm trại lý tưởng. Hãy thử cắm trại, nướng thịt, hát hò và vui chơi tại đây để cảm nhận sự tuyệt vời của thiên nhiên xứ Huế. Thật tuyệt nếu có thể vui chơi thỏa thích rồi ngủ một giấc thật ngon và dậy ngắm ánh bình minh vào sáng sớm hôm sau đúng không nào?

Hơn thế nữa, đây còn là địa điểm du lịch check-in sống ảo cực chất đó. View đẹp với những hàng thông xanh, dòng sông Hương xanh uốn lượn hòa với bầu trời trong vắt. Không gian này sẽ đem đến cho những tín đồ chụp ảnh những bức hình cảnh và người tuyệt phẩm. Hòa cùng với thiên nhiên và quên đi phiền muộn chắc chắn là kỷ niệm bạn không thể quên.

Đồi Vọng Cảnh là địa điểm chụp ảnh “sống ảo” cực kỳ hấp dẫn.
Đồi Vọng Cảnh là địa điểm chụp ảnh “sống ảo” cực kỳ hấp dẫn.

Đường đi đồi Vọng Cảnh Huế như thế nào?

Đồi nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, thuộc phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chỉ cách trung tâm thành phố 7km, nên bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy chỉ với 30 phút. Bạn có thể hỏi đường người dân địa phương để di chuyển. Hoặc đi theo chỉ dẫn trên bản đồ.

Bắt đầu chạy từ con đường Hoài Thanh. Tiếp tục đi cho đến khi rẽ vào con đường Lê Ngô Cát. Chạy tiếp và rẽ phải sẽ đến đường Huyền Trân Công Chúa. Đi khoảng khoảng 4km nữa là bạn đã đến được đồi Vọng Cảnh Huế. Đến nơi, bạn có thể gửi xe ở một quán nhỏ dưới chân đồi rồi đi bộ lên để khám phá nơi đây.

Vì là địa điểm du lịch tự nhiên nên bạn có thể thoải mái ghé thăm nơi đây mà không mất phí vé. Nếu bạn là người đang cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vì cuộc sống hãy thử một ngày đến nơi đây. Hít thở không khí và để tâm hôn thư giãn, chắc chắn tâm trạng bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Còn nếu bạn là một tín đồ du lịch thích khám phá, thích trải nghiệm thì cũng đừng ngần ngại. Hãy ghé thăm địa điểm hấp dẫn này khi đặt chân để mảnh đất Huế trữ tình nhé!

Đến đồi Vọng Cảnh, bạn sẽ như được thả hồn cùng trời đất, cùng thiên nhiên.

Với phong cảnh thiên nhiên hữu tĩnh, thơ mộng, đồi Vọng Cảnh trở thành điểm nghỉ ngơi, ngắm cảnh thú vị cho du khách trong nước và quốc tế khi đến Huế. Khám phá cố đồ Huế tráng lệ, nên thơ, chắc chắn không được bỏ qua ngọn đồi xinh đẹp này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll