Thiên Sơn Suối Ngà - Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian
admin | Đăng lúc 14:05 - 18/01/2023

Là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội với khí hậu mát mẻ quanh năm, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa núi, khe, và thác nước. Đến với Thiên Sơn - Suối Ngà, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và thư giãn trong bầu không khí trong lành của núi rừng trùng trùng điệp điệp đã có từ bao đời nay. Những ngày nghỉ cuối tuần tại đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự do, thoải mái.

Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà cách Hà Nội 60 km đi về hướng Tây, nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, nơi mà nhân dân thường gọi là núi Tản Viên.  Tại đây ghi lại dấu tích truyền thuyết Vua Hùng kén các chàng rể, đã diễn ra cuộc đọ sức, đua tài giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. Khu du lịch này gồm 3 khu: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi - nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời nổi tiếng.

Thiên Sơn Suối Ngà

HẠ SƠN - NGỒI  “VỌNG LÂU” NGẮM CẢNH THIÊN NHIÊN

Cảnh đẹp ở khu vực Hạ Sơn là hồ Hạ Sơn, những dòng suối nhỏ và những cây cầu bắc qua.

Thiên Sơn Suối Ngà

Chắc chắn bạn sẽ thích thú khi thấy một dãy nhà sàn được thiết kế ốp sát vào vách núi và có dây leo bao quanh, phủ đầy mái ngói, che kín cả tường nhà. Nếu nhìn thoáng qua sẽ không nghĩ ở đó có nhà sàn. Khi vào mùa hoa cả dãy nhà sàn như bừng sáng, nhuộm đủ sắc màu. Nhà sàn này còn được gọi với cái tên mỹ miều là “Vọng lâu”.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Bạn có thể ngồi ở Vọng lâu nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít giữa làn không khí mát mẻ, dễ chịu, hoặc đi thuyền thiên nga trên hồ giữa núi.

Thiên Sơn - Suối Ngà

TRUNG SƠN - ĐẮM MÌNH TRONG DÒNG NƯỚC MÁT...

Thiên Sơn - Suối Ngà

Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Thiên Sơn Suối Ngà, bạn hãy tản bộ từ Hạ Sơn lên Trung Sơn. Đi dọc theo sườn núi khoảng 1.5 km, với bóng cây xanh rì bên đường được nghe tiếng chim hót, tiếng suối róc rách, có đoạn qua những khoảng rừng thưa tuyệt đẹp. Lúc này bạn sẽ cảm thấy sự cân bằng hoàn hảo của cảnh sắc nơi đây, giữa nét trùng điệp của núi rừng, và sự mềm mại uốn lượn nơi dòng nước dưới chân.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn - Suối Ngà

Ngoạn cảnh hồ tại Trung Sơn - Ảnh: Greenpine Photo

Thiên Sơn - Suối Ngà

Khu Trung Sơn là nơi mà bạn có thể hòa mình vào làn nước mát ở khu hồ nước nhân tạo trong xanh hoặc nằm dài trên các hàng ghế đá cảm nhận sự mát mẻ của những làn gió của núi rừng, sẽ cho bạn cảm giác khoan khoái vô cùng.

Lưu ý nhé: Bạn phải tráng người và thay đồ bơi khi quyết định tham gia vào bể bơi nhân tạo này.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Hồ ở đây có khu vực dành riêng cho trẻ em với những hình thù các con thú rất đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Nơi vui chơi lý tưởng cho trẻ những ngày cuối tuần - Ảnh: quang1110

Nếu bạn thích mạo hiểm, bạn có thể đi bộ từ trung tâm Trung Sơn đến khu trượt máng, và thử mình với cảm giác mạnh khi trượt từ trên cao theo hình xoắn ốc xuống hồ.  

Thiên Sơn - Suối Ngà

Trung Sơn là điểm dừng chân và nghỉ trưa, ăn uống cho du khách. Bạn có thể thuê chỗ trên khu nhà sàn để tiện việc nghỉ ngơi ăn uống với giá cả cũng rất phải chăng (khoảng 50.000/bàn). Ngoài ra, ở đây cũng có các đặc sản núi rừng, đồ biển tùy theo khẩu vị. Du khách có thể chọn lựa cho mình món ăn thích hợp.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Đặc sản ở đây có Bánh tẻ Phú Nhi, cơm lam xứ Mường, cá sông Đà, bê, dê, lợn mán, gà ri… nguồn gốc thực phẩm theo nhiều nguồn tin là có từ trang trại riêng được đảm bảo sạch 100% và an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Tuy nhiên, vào những dịp lễ lớn, rất nhiều gia đình cũng như các đoàn thể thường hay chọn Thiên Sơn - Suối Ngà làm địa điểm du lịch thư giãn, nhà hàng thường trở nên quá tải, thời gian chuẩn bị thức ăn cho bạn sẽ hơi lâu. Những lúc này, giải pháp tốt nhất là bạn nên chuẩn bị đồ ăn mang theo để có được một bữa trưa thật nhanh chóng nhé.

Trước khu nhà sàn, cạnh bể bơi nhân tạo ở trung tâm Trung Sơn đặt những bộ tràng kỉ, bàn ghế bằng đá cho bạn nghỉ ngơi. Màu xanh của nước, màu tươi mát của cây cối, cùng sắc trắng của bộ bàn ghế đá sẽ cho bạn thư giãn, thoải mái tuyệt đối, chuẩn bị cho chuyến hành trình kế tiếp.

 Thiên Sơn - Suối Ngà

NGỌA SƠN - DU NGOẠN LÊN THÁC CỔNG TRỜI...

Sau khi nghỉ ngơi tại Trung Sơn, bạn có hào hứng muốn khám phá nơi cao nhất của Thiên Sơn - Suối Ngà không? Vậy thì từ Trung Sơn đi ngược dòng nước khoảng 700m, lên những con thác là bạn đã tới đỉnh Ngọa Sơn rồi đấy. Đỉnh Ngọa Sơn là khu đất bằng phẳng có một hồ nước, có thể ngồi đây câu cá. Từ trên đỉnh Ngọa Sơn, đưa tầm mắt ra xa, ta sẽ thấy được đầy đủ cảnh hùng vĩ của ngọn Ba Vì huyền thoại.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Đường lên Ngoạn Sơn rợp bóng cây xanh - Ảnh: Greenpine Photo

Ngoạn Sơn vừa hùng vĩ, vừa nên thơ như tranh họa đồ - Ảnh: Greenpine Photo

Điểm chất ngất trong Thiên Sơn - Suối Ngà là Thác Cổng trời mênh mông như một dải lụa bạc vắt từ đỉnh núi xuống. Nếu đứng từ chân thác, ta sẽ có cảm giác nếu theo những bậc thác này lên cao, sẽ chạm được đến đỉnh của bầu trời xanh ngắt.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước. Từ độ cao 25m ngọn thác đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m, độ dốc vừa phải là nơi tập trung nhiều du khách yêu thích tắm suối.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn - Suối Ngà

Các bậc đá xếp lên nhau như có bàn tay ai đặt sẵn - Ảnh dulichvietnams 

Bạn cũng có thể tham gia mạo hiểm leo thác để khám phá cảm giác như mình đang lên cổng trời. Chỉ có một điều lưu ý là các thác nước rất trơn nên bạn cần chọn loại giày dép phù hợp để đảm bảo an toàn.

Các thác nước khá trơn nên nếu chọn leo thác, bạn cần chuẩn bị tốt - Ảnh:  Greenpine Photo

 Bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh mê tơ - Ảnh: Greenpine Photo

Trong suốt cuộc hành trình tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà, bạn có cơ hội được tắm hồ, lội suối, vượt rừng, leo thác như một nhà thám hiểm thực sự. Và bạn cũng được trải nghiệm cảm giác như một nghệ sĩ hòa mình với thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim hót, nhìn thấy một hệ sinh thái đa dạng với các loài động vật quý hiếm, cũng như các loài chim như sao, vẹt... thư giãn trong bầu không khí trong lành giữa núi rừng hùng vĩ mà nên thơ.

Theo My tour.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll