Tháng 9 Thu Sang Du Lịch Việt Nam Mơ Màng Trong Mật Ngọt
admin | Đăng lúc 9:46 - 30/07/2021

Thu chùng chình qua ngõ, lưỡng lự gõ cửa ghé thăm nhà. Thu mang theo sắc vàng ngọt ngào của nắng, hơi lạnh của sương và cả làn gió mát lành thổi vào lòng người. Thu từ từ khoác lên đất trời tấm áo mới, dịu dàng hơn, long lanh hơn, ngắm hoài vẫn mê mẩn. Có đi dọc khắp dải đất hình chữ S từ Bắc đến Nam, từ Đông sang Tây, người lữ hành mới yêu thêm sắc trời màu thu của nước mình. Nơi nào cũng đẹp, nơi nào cũng mộng mơ, nơi nào cũng khiến người ta thương yêu khôn xiết. Anh chân lên, đi ngay 5 điểm này kẻo lỡ khi tháng 9 thu về.

CÓ MỘT MÙA VÀNG ÓNG ÁNH TRÊN TÂY BẮC

Chơi vơi trên non cao, giữa đại ngàn xanh thẳm, những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc đã chuyển màu khi thu chạm ngõ. Hạt lúa đã vàng, lá cũng chuyển sắc, để cả thung lũng khoác lên mình tấm áo mới, óng ánh như kim sa giữa nắng thu dịu ngọt. Từ đồi này đến triền núi nọ, đâu đâu cũng cũng thấy màu lúa vàng rực rỡ, đẹp đến nao lòng. Trong gió thu khe khẽ đung đưa, ngân lên bản nhạc tình nơi miền sơn cước, vừa có chút hùng vĩ vừa trữ tình khôn xiết.

Thu về Tây Bắc óng ánh mùa vàng

Long lanh trong mắt em thơ

Cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 là thời điểm lúa bắt đầu trổ vàng trên Tây Bắc, khách du lịch nên sắp xếp thời gian đi vào khoảng này để khám phá bức tranh vàng đẹp nhất. Thời tiết cũng rất dễ chịu, thích hợp cho du khách thực hiện chuyến hành trình của mình. Một số địa điểm có mùa lúa đẹp trên Tây Bắc để du khách chiêm ngưỡng như Mù Cang Chải, Tú Lệ, Hoàng Sì Phù,...

Bức tranh thu vàng nao lòng người

HÀ GIANG ƯƠM SẮC HỒNG TRONG MẬT NGỌT CỦA THU

Không cần đến mùa hoa đào, hoa mận hay hoa ban, đất trời cao nguyên đá Hà Giang vẫn làm trái tim khách du lịch xuyến xao bởi những cánh hoa mỏng manh tam giác mạch. Chẳng biết tự bao giờ, sắc hoa hồng phớt trong nắng thu lại làm người ta mê mẩn đến thế. Tuy không rực rỡ kiêu sa, cũng không thắm sắc hoàng tộc, hoa tam giác mạch bình dị ấy vẫn làm du khách tan chảy. Có chăng, là bởi vì sự giản đơn mà ngọt ngào giữa núi rừng kỳ vĩ.

Thu về dịu ngọt màu hồng phớt tam giác mạch

Trải dài khắp triền núi trên cao nguyên đá Hà Giang

Ghé thăm Hà Giang, lang thang ngắm nghía dải lụa hồng tam giác mạch rồi thưởng thức miếng bánh được làm từ hạt gạo được người bản địa chăm chút, uống thêm ngụm trà xanh thơm lừng thì còn gì bằng. Tháng 9 đã sang, thu cũng đã về, có một sắc hồng tam giác mạch đang đợi khắp Đồng Văn, Lũng Cú, Phố Cáo, Sủng Là, Ma Lé,... ở Hà Giang, nhanh chân lên bạn ơi.

VƯƠNG VẤN HƯƠNG THU THƠ TÌNH CỦA HÀ NỘI

Hà Nội là mảnh đất được tạo hóa ưu đãi nhiều nhất khi có cả bốn mùa trong năm. Thế nên khi cơn mưa rào mùa hạ vừa dứt, nắng cũng thôi hanh hao, người ta cảm nhận ngay không khí trong lành dịu vợi của một mùa thu mát mẻ đang về. Thu Hà Nội, thu làm người ta thổn thức bồi hồi dù chỉ vừa nghĩ đến. Thu Hà Nội thơm lừng hương hoa sữa, theo gió bay bay khắp cả con phố cổ, rất tự nhiên rớt xuống vai người, nũng nịu muốn làm quen. Thu Hà Nội xao xác lá vàng bay, tựa thảm vàng ai vô tình làm rớt.

Thu Hà Nội thơm lừng hương hoa sữa

 

Xao xác lá vàng rơi

Thu Hà Nội, thu của tháng 9, những chùm lộc vừng cũng kịp thắm đỏ rũ xuống soi gương bên hồ Gươm tựa mái tóc nàng tiên nữ. Đâu đó trong mùa thu Hà Nội, người ta còn nghe hương cốm xanh thơm từ đầu đến cuối ngõ, có cốc nước sấu mát lạnh và cả những chiếc bánh trung thu ấm áp tình thân trong ngày đầu tháng 9. Yêu lắm một mùa thu thơ tình ở Thủ đô Hà Nội.

ĐÀ LẠT - MIÊN MAN MÙA THU PHONG ĐỎ

Đà Lạt chưa bao giờ làm người ta thất vọng, chưa bao giờ làm người ta hiếu kỳ bởi sự lãng mạn hiếm nơi nào có được. Đà Lạt đẹp suốt bốn mùa, và với thu, phố núi sương mờ lại giữ cho mình một nét đẹp riêng, cho khách du lịch mãi vương vấn. Đà Lạt mùa thu có sương mây trắng dày cộm phủ lên núi đồi, mây sà xuống cả con đường đèo, theo bước chân ai chu du khắp nẻo. Đà Lạt tháng 9 đầu thu đón hoa bất tử nở rộ khắp nơi, nhìn yêu không hết.

Mây sà xuống nhà ôm ấp vườn rau

Thu của Đà Lạt, còn có rừng phong lá đỏ mà ai cũng ước ao được chiêm ngưỡng một lần. Đâu cần tốn nhiều thời gian và chi phí để du lịch Hàn Quốc hay Nhật Bản xa xôi, đến Đà Lạt mùa thu du khách vẫn có dịp thưởng ngoạn bức tranh đầy lãng mạn của sắc phong đỏ trong hòn đảo giữa hồ Tuyền Lâm. Cảm giác thích thú chèo thuyền ra giữa hồ rồi ‘lạc’ trên đảo, chiêm ngưỡng khung cảnh mộng thơ trong tiết thu còn gì bằng, bạn nhỉ?

Lá phong đỏ chuyển màu tô sắc thắm

Rực rỡ dưới nắng vàng làm lòng người xuyến xao

MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI - MÙA THU ‘LẠ’ MÀ QUEN

Miền Tây không có thu, chỉ có mùa nước nổi khi hè đã ‘tạm biệt’ đi xa, thế nhưng không phải vì thế mà du lịch miền Tây mất đi nét quyến rũ của mình. Phương Nam mùa nước nổi loang loáng chiếc gương khổng lồ, đi đâu làm gì cũng trên ghe xuồng, vừa lạ vừa quen hấp dẫn vô cùng. Ghé thăm miền Tây mùa nước nổi, du khách có thể đến An Giang ngắm cánh đồng thốt nốt thân ngập quá nửa, rừng tràm bát ngát bèo xanh. Ngắm hoa điên điển, hoa súng trắng nở rộ và cả cuộc sống sông nước của người miền Tây.

Hàng thốt nốt soi mình dưới mặt gương khổng lồ

Đường vào rừng tràm bèo xanh phủ lấp

Tháng 9 về, du lịch miền Tây mùa nước nổi, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản của vùng vì đây là thời điểm thiên nhiên ban tặng nhiều cá tôm nhất cho miền Tây như lẩu cá linh điên điển, tôm nướng muối ớt xanh, cá linh kho mía, lẩu mắm hải sản, cá lóc nướng trui,...

Ngọt ngào màu súng miền Tây mùa nước nổi

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll