Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu? Top điểm đến trong và ngoài nước đặc sắc khó bỏ lỡ
admin | Đăng lúc 7:45 - 22/08/2022

Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu? Vui chơi, khám phá với các điểm đến trong nước ngắm cảnh sắc chuyển mình lãng mạn hay vi vu nước ngoài để có những trải nghiệm ấn tượng với văn hoá khác biệt. 

 

Nên đi du lịch ở đâu trong nước tháng 8?

Việt Nam tháng 8 dù là một chuyến du lịch khám phá ẩm thực, thăm đền chùa hay một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, Việt Nam sẽ khiến bạn mê mẩn với những trải nghiệm vô tận. Đảm bảo cho bạn khoảng thời gian tuyệt vời trên những con đường rực rỡ và khung cảnh tuyệt đẹp.

1. Hà Nội

Tháng 8 đến Hà Nội đón khúc giao mùa chuyển mình sang thu đẹp đến nao lòng. Thời tiết nắng nhẹ hoà quyện với những cơn gió se lạnh, những hàng cây khoác lên mình tấm áo mới. Cùng dạo quanh những con đường: Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú,... để tận hưởng nhịp sống chậm rãi và lưu lại những khoảnh khắc lắng đọng. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Hà Nội
Ảnh: @vananh.020196

Đến Thủ đô vào tháng 8 mùa hoa sữa, hoa dâu da xoan thuần khiết toả hương thơm ngào ngạt khiến biết bao người say mê. Dạo quanh hồ Gươm hay phố cổ sáng sớm để cảm nhận vẻ thư thái đặc biệt của mảnh đất Kinh kỳ này. Đặc biệt, những món ngon mùa thu Hà Nội mang hương vị dân dã như: cốm, sấu chín, chả rươi,... cũng sẽ khiến bạn phải mê mẩn không nguôi.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Hà Nội
Ảnh: @doquyen_887

2. Sapa

Sapa tháng 8 đẹp ngỡ ngàng tựa như vô thực, tiết trời dịu êm mát mẻ và se lạnh vừa đủ để bạn có thể lang thang khám phá mọi nơi. Tháng 8 thời tiết trong trẻo cũng là mùa của lúa trổ đồng, trên những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ được phủ lên một màu xanh đẹp tựa như dải lụa tơ óng ánh đậm chất thơ. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Sapa
Ảnh: @pm.phuong

Thời điểm này lên Sapa cũng được phiêu theo những đám mây trôi bồng bềnh, chúng bao phủ khắp những núi đồi và bản làng tạo nên vẻ đẹp tựa như chốn tiên cảnh. Đến săn mây ở đèo Ô Quy Hồ, bản Sâu Chua,... cùng đón những cơn mưa đầu mùa se lạnh mang theo chút mát mẻ. Ngủ vùi lười trong chăn ấm ngắm mưa tí tách rơi hay lang thang phố xá thưởng thức ẩm thực cũng là những trải nghiệm mang đến nhiều ấn tượng thú vị.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Sapa
Ảnh: @hothienngaaa 

3. Cao Bằng

Một trong những thời điểm lý tưởng nhất cho câu hỏi tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc chính là vùng đất Cao Bằng. Check in thác Bản Giốc với vẻ đẹp ngỡ ngàng đến say đắm lòng người. Thăm động Ngườm Ngao chiêm ngưỡng muôn vàn nhũ đá và măng đá mang hình dáng của những sinh vật thần thoại. Bạn có thể đi thuyền quanh hồ Thang Hen để tận hưởng làn nước trong xanh và môi trường yên bình. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Cao Bằng
Ảnh: @ksouliyaseng

Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa địa phương của khu vực, hãy đến Làng rèn Phúc Sen và Chợ Pác Miễu (mở cửa vào các ngày 1, 5, 10 hoặc 15 âm lịch hàng tháng). Không quên thưởng thức ẩm thực Cao Bằng ấn tượng với những món ngon như: bánh coóng phù, bún chua, bánh cuốn Cao Bằng,...

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Cao Bằng
Ảnh: @soosooeats

4. Nha Trang

Khung cảnh cuối hè tháng 8 ở Nha Trang với nắng nhẹ, trong vắt sẽ khiến bạn bị say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hành trình đến Nha Trang tháng này đừng quên tận hưởng thiên đường nhiệt đới Vinpearl Nha Trang. Trải nghiệm cáp treo và quẩy tưng bừng với những trò chơi mạo hiểm.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Nha Trang
Ảnh: @jeremyaustiin

Bên cạnh đó, thời điểm này sóng lặng, êm đềm nên không chỉ thích hợp cho tắm mát mà còn thoả sức tham gia các hoạt động trên biển như: nhảy dù, lướt sóng, chèo thuyền,... Các địa điểm nổi tiếng nên đến: đảo hòn Mun xinh đẹp, đảo Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân,... Và cuối cùng là không quên thưởng thức những món ăn đặc sản ngon nức tiêng của mảnh đất nơi đây.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Nha Trang
Ảnh: @nguyennuuyenuyen

5. Huế

Huế là nơi bảo tồn được những nét cổ kính, ẩm thực, ngôn ngữ, nghệ thuật và cả kiến ​​trúc nên đây chắc chắn là điểm đến cho tháng 8 nên đi du lịch ở đâu khó bỏ lỡ. Đến đây vào tháng 8 bạn sẽ thấy một Huế rất khác và không trộn lẫn với bất cứ nơi đâu. Lãng mạn với những cơn mưa lất phất bay, ngồi trên thuyền rồng, đồi Vọng Cảnh hay núi Ngự Bình cùng ngắm mưa và thưởng thức ly trà nóng. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Huế
Ảnh: @duongbi

Đến cầu ngói Thanh Toàn, cầu Tràng Tiền và hồ Thủy Tiên để chụp ảnh. Để đi bộ đường dài, khám phá động vật hoang dã hãy ghé thăm Vườn Quốc gia Bạch Mã. Những ngôi mộ cổ của các vị hoàng đế được xây dựng theo phong thủy như: viếng lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định,... Mua áo dài truyền thống, quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, quà tặng từ Chợ Đông Ba. Và đừng bỏ qua các món ăn nổi tiếng của Huế như: cơm hến, bún bò Huế, bánh bột lọc, bánh nậm,...

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Huế
Ảnh: @etlphotos

6. Hội An

Tháng 8 ở Hội An là mùa mưa nhưng không nhiều, nhìn chung thời tiết mát mẻ rất thích hợp cho chuyến du lịch của bạn. Bên cạnh đó, lượng khách không quá đông và chi phí cũng rẻ hơn. Cùng khám phá VinWonders Nam Hội An với các trải nghiệm như: quẩy tung những trò chơi trong nhà và ngoài trời, ngắm Đảo văn hoá dân gian, những loài động vật hoang dã,...

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Hội An
Ảnh: @margauxlcg

Check in chùa Cầu Hội An với kiến trúc ấn tượng. Khám phá vẻ đẹp tự nhiên của thành phố ở: bãi biển Cửa Đại, bãi biển An Bàng và vườn điêu khắc An Hội. Có rất nhiều món ăn và quà tặng để mua từ chợ ngày và đêm Hội An, đừng quên ghé thăm Chợ Tơ lụa. Cuộc sống về đêm ở nơi đây có hàng loạt quán bar, nhà hàng và những con phố ngập tràn màu đèn lồng giấy. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Hội An
Ảnh: @chenny_o_o_

7. Quy Nhơn

Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu mà nổi tiếng với nhiều loại hải sản và bãi cát dài sạch trải dài. Quy Nhơn vào tháng 8, thời tiết trong xanh, biển lặng là cơ hội vàng để tắm biển và các hoạt động vui chơi trên bãi biển khác. Một số bãi biển bao gồm: bãi Xép có nước xanh ngọc lam và cát trắng, bãi biển Nữ hoàng và bãi biển Ghềnh Ráng với những viên đá hình quả trứng. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Quy Nhơn
Ảnh: @hothienngaaa

Bạn cũng có thể ghé thăm đảo Kỳ Co hay còn gọi là “Maldives của Việt Nam”, ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ khi dạo chơi trên ca nô và thưởng thức ly cà phê ấm nóng. Tháp Đôi ở Quy Nhơn theo lối kiến ​​trúc Chăm đẹp mê hồn là điểm tham quan cũng không thể bỏ qua. Tour du lịch tâm linh bao gồm các chùa Phật giáo như: Long Khánh, Minh Tịnh, Phổ Minh. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Quy Nhơn
Ảnh: @quynhquynhtrang

8. Côn Đảo 

Đến Côn Đảo vào tháng 8 chính là mùa của rùa sinh sản và bạn có thể chiêm ngưỡng những con rùa đi ra ngoài vào khoảng 2 giờ đêm. Gần giữa tháng 8, rùa con bắt đầu nở, đây là nơi tuyệt vời cho những người yêu thích động vật hoang dã. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy nhiều loại cá kỳ lạ, cá chình, cá đuối gai độc ở đây. Trekking vườn quốc gia Côn Đảo - nơi bảo vệ nhiều loài nguy cấp như: Rùa xanh, Đồi mồi, cá heo và cá nược. Thăm các điểm đến lịch sử như: nhà tù Côn Đảo, ngắm nhìn chuồng Cọp và Bảo tàng Côn Đảo. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Côn Đảo
Ảnh: @quynhmaika

9. Phan Thiết - Mũi Né

Có thể bạn chưa biết Phan Thiết là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm vào tháng 8. Ngay từ những khu rừng nhiệt đới, những bãi biển đẹp mê hồn đến các công trình kiến ​​trúc cổ kính,... Phan Thiết luôn có những trải nghiệm hấp dẫn mọi du khách. Du lịch Hòn Rơm Mũi Né là lựa chọn lý tưởng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, dã ngoại hay cắm trại. Đến mũi Kê Gà thăm ngọn hải đăng cổ kính, lang thang đảo Phú Quý ngắm hoàng hôn và thưởng thức món ăn ngon. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Phan Thiết
Ảnh: @tata_sayhi

Đừng ngần ngại chọn Phan Thiết khi băn khoăn tháng 8 nên đi du lịch ở đâu để được check in Bàu Trắng với những bãi cát trải dài, hồ sen xanh mát hay cung đường xuyên đồi đẹp nhất Việt Nam. Đừng quên check in tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam ở chùa Linh Sơn Trường Thọ, được xây dựng trên đỉnh núi Tà Cú. Hãy thử các món hải sản ở đây được phục vụ với nước mắm nổi tiếng của Việt Nam.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Phan Thiết
Ảnh: @hyhan.22

10. Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long nổi tiếng với chợ nổi, Cần Thơ tháng 8 cũng là mùa trái cây chín rộ. Những chiếc thuyền có kích thước khác nhau được tô điểm bằng hoa và trái cây tươi rực rỡ như: thanh long, sầu riêng, mít, bưởi,... tại chợ nổi Cái Răng tạo nên khung cảnh ấn tượng. Cầu Cần Thơ, làng du lịch Mai Khanh, vườn Cò Bằng Lăng là một số điểm tham quan ngoài trời thú vị. Check in nhà cổ Bình Thủy và bảo tàng Cần Thơ hay tham quan chùa Nam Nhã, chùa Quảng Đức. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Cần Thơ
Ảnh: @nalla_cute_a7 

Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài?

Tháng 8 là tháng của thời khắc giao mùa, du lịch tháng này trở nên cực hấp dẫn bởi vì hầu hết các điểm đến đều giảm giá. Do đó, chi phí đi lại, chỗ ở, thực phẩm và mọi thứ khác rẻ hơn rất nhiều. Chưa kể đám đông ít hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm thời điểm để lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ thì đây là danh sách các quốc gia hàng đầu mà bạn nên đến thăm.

1. Riviera của Pháp

Được biết đến nhiều hơn với tên gọi Côte d'Azur hoặc 'bờ biển Azure', Riviera là một khu định cư ven biển tuyệt đẹp trên bờ biển Địa Trung Hải của Pháp. Nổi tiếng với Liên hoan Cannes hàng năm với sự xuất hiện của hàng loạt những người nổi tiếng. Đây cũng là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo vào tháng 8, với khí hậu Địa Trung Hải tuyệt đẹp, những ngày nắng chói chang và nhiều mùa hè rực rỡ. Riviera có một số khu nghỉ mát bãi biển sang trọng như Saint-tropez, Cannes và Monaco .

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Pháp
Ảnh: @pierrickrenoult

2. Hà Lan

Hà Lan là một đất nước xinh đẹp với những chiếc cối xay gió, kênh đào, vườn hoa tulip và bảo tàng nghệ thuật, bầu không khí trong lành cho khách du lịch mới. Tháng 8 trở thành thời điểm tốt để đến thăm đất nước này, đặc biệt là thủ đô Amsterdam vì ở đây tổ chức một số lễ hội trong tháng. Thời tiết vào cuối mùa hè rất dễ chịu với những ngày nắng kéo dài và khí hậu ấm áp.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Hà Lan
Ảnh: @seyir.defterimm

Khám phá một số thành phố đẹp nhất, chưa được khám phá của Hà Lan như: Rotterdam và The Hague. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và đi xuống vùng nông thôn để hít thở không khí trong lành với cảnh đẹp tuyệt vời. Cũng đừng quên ghé thăm Zaanse Schans, bảo tàng ngoài trời quyến rũ nằm giữa một ngôi làng truyền thống của Hà Lan. Những trải nghiệm rất ấn tượng cho tháng 8 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Hà Lan
Ảnh: @thomascapes

3. Malaysia

Malaysia là một điểm đến cho khách du lịch thuộc mọi loại hình với sự pha trộn hoang dã của những bãi biển nhiệt đới và sự tuyệt vời của những thành phố hiện đại như Kuala Lumpur. Đặc biệt là trong tháng 8, là một trong những tháng tốt nhất để đến thăm Malaysia, thời tiết rất hoàn hảo, với nhiệt độ trung bình là 27 °C, rất ít mưa và nhiều nắng. Với những tòa tháp cao như Petronas, những cây cầu, thiên đường mua sắm và cả món ngon, bạn chắc chắn sẽ muốn kéo dài chuyến đi của mình. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Malaysia
Ảnh: @anotherboardingpass

Để có một kỳ nghỉ ở bãi biển, hãy đóng gói và di chuyển đến Langkawi, tập hợp các hòn đảo ngoài khơi Malaysia là nơi lý tưởng cho các em bé trên bãi biển. Các món hải sản, tắm nắng và đi dạo trên bờ biển Coban sẽ giúp bạn trẻ lại. Nếu bạn là một người yêu động vật và safari là sở thích của bạn, hãy đến Công viên Quốc gia Tunku Abdul Rahman. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Malaysia
Ảnh: @butt0205erfly

4. Thuỵ Sĩ

Đất nước của những hồ nước và ngọn núi phủ tuyết trắng, pho mát, sôcôla và những khung cảnh hấp dẫn. Với tháng 8 là đợt nóng cuối cùng của mùa hè bạn có thể tận hưởng ngày ấm áp và đêm mát mẻ để có một kỳ nghỉ ngoài trời tuyệt vời. Ghé thăm tháp đồng hồ Zytglogge của Bern và cây cầu bằng gỗ của Lucerne’s là trải nghiệm ấn tượng. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Thuỵ Sĩ
Ảnh: @hieu.gold

Đi ngắm cảnh ở Interlaken đừng bỏ qua chuyến đi bộ Titlis nổi tiếng. Chèo thuyền buồm ở hồ Geneva và cưỡi ngựa ở thác Rhine tạo nên nhiều cuộc phiêu lưu hơn. Ngoài ra, chiêm ngưỡng lâu đài Chillon, đi cáp treo qua Matterhorn ở Zermatt, khám phá Pilatus và trượt tuyết tại Jungfrau cũng là trải nghiệm đáng nhớ ở Thuỵ Sĩ.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Thuỵ Sĩ
Ảnh: @latanzalarissa

5. Canada

Đất nước của những chiếc lá phong là điểm đến tiếp theo cho hành trình tháng 8 nên đi du lịch ở đâu thú vị. Nằm ở phía Bắc của Mỹ, Canada tháng 8 là một trong những tháng ấm nhất và du lịch sôi động. Với những ngày ôn hòa và khí hậu đầy nắng, đất nước này sống động với các lễ hội mùa hè, các buổi hòa nhạc, các sự kiện theo mùa và cả hoạt động ngoài trời. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Canada
Ảnh: @arjsun

Tháng 8 ở Canada là nơi hoàn hảo để tham quan các công viên vì có rất nhiều hoạt động, từ câu cá đến cắm trại, đi bộ đường dài đến ngắm cảnh. Hãy tham quan Thủy cung Ripley, khám phá qua Old Quebec và ghé thăm Thác Niagara mang tính biểu tượng. Thăm Nhà thờ Đức Bà ở Montreal, Chợ St. Lawrence và Tháp CN ở Toronto, Lễ hội Nhà hát và Nghệ thuật ở Stratford và Saskatoon hoặc thưởng thức vẻ đẹp tinh tế phủ tuyết trắng của Vancouver vào tháng 8 này.

 tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Canada

Ảnh: @mycoolspots

6. Áo

Áo giống như một vương quốc bước ra từ những câu chuyện cổ tích với bầu trời trong xanh vào tháng 8. Nhiệt độ dao động trong khoảng 19-24 °C, hầu như không có mưa. Cộng hoà Áo có thể là quốc gia nhỏ nhất châu Âu nhưng có một số điều khá tuyệt vời để làm. Ghé thăm thành phố Salzburg, nơi sinh của Mozart. Ngắm Vienna với vẻ đẹp mê hồn; tham gia Liên hoan Phim và Ẩm thực tại Danube Canal để thưởng thức các tour thử rượu, tour du lịch đường sắt và đi thuyền qua Vienna. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Áo
Ảnh: @scootertourvienna

Bạn cũng phải ghé thăm Strandbar Herrmann, một bãi biển biểu thị cho tất cả sự ấm áp của mùa hè ở thành phố này. Có rất nhiều chương trình biểu diễn tuyệt vời, nhạc DJ trực tiếp và bữa trưa thứ bảy với các chương trình đặc biệt dành cho trẻ em. Đừng quên ghé thăm Vienna Hofburg, Salzburg Altstadt, Schönbrunn Palace và Mirabell Palace ở Salzburg.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Áo
Ảnh: @huipfa

7. Peru

Peru là một đất nước xinh đẹp ở lục địa Nam Mỹ, nổi tiếng với thành phố văn minh Thung lũng Incan cổ đại. Đi bộ đến Machu Picchu sẽ là hoạt động đầu tiên trong danh sách của bạn ở Peru. Vì mùa này dễ chịu và khô ráo nên chuyến đi của bạn sẽ đầy ắp những điểm tham quan tuyệt vời. Ghé thăm Thung lũng thiêng và khám phá rừng nhiệt đới Amazon với các loài động thực vật đa dạng.

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Peru
Ảnh: @iam.yessi 

Ngoài ra còn có những thành phố như Cuzco và Arequipa mà bạn nhất định phải khám phá. Hay thành phố Lima xinh đẹp với nét quyến rũ thời tiền Colombia vẫn còn nguyên vẹn trong kiến ​​trúc, văn hóa và ẩm thực. Bạn cũng có thể trải nghiệm một số hoạt động leo núi ly kỳ tại Cordillera Huayhuash. 

tháng 8 nên đi du lịch ở đâu - Peru
Ảnh: @grupoalpamayo

Có rất nhiều gợi ý thú vị cho tháng 8 nên đi du lịch ở đâu từ trong nước đến ngoài nước. Chỉ cần lên kế hoạch cho chuyến đi cẩn thận, tìm hiểu thông tin và lên đường. Chuyến hành trình tháng 8 hứa hẹn bạn sẽ có vô vàn những kỷ niệm đẹp mà nếu không khám phá thì quả là thiếu sót. 

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll