Tháng 12 nên đi đâu trong nước? Top điểm đến nhiều trải nghiệm thú vị
admin | Đăng lúc 15:14 - 12/12/2022

Tháng 12 nên đi đâu trong nước? Đây là thời điểm tuyệt vời để thoải mái tham quan các di tích kiến ​​trúc lịch sử, những món ăn lạ miệng hay những khu chợ sôi động. Từ khám phá những ngọn đồi đá vôi phủ đầy sương mù ở phía Bắc đến tận hưởng những bãi biển ở phía Nam, kỳ nghỉ tới Việt Nam vào tháng 12 mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng khó quên.

 

Việt Nam là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở khu vực Đông Nam Á. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để khám phá và trải nghiệm những bãi biển hoang sơ, ẩm thực truyền thống, những thành phố tuyệt vời và cảnh quan tươi tốt. Mặc dù bạn có thể du lịch quanh năm nhưng tháng 12 là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho một chuyến đi khám phá nhiều điều thú vị. Có nhiều lý do để đi du lịch trong tháng đặc biệt này, cùng Luhanhvietnam tìm hiểu về thời tiết ở Việt Nam vào tháng 12 và những địa điểm hàng đầu bạn có thể ghé thăm trong thời gian này.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - kỳ nghỉ
Ảnh: @annalisascandu 

Thời tiết Việt Nam tháng 12

Cả miền Bắc và miền Nam Việt Nam đều có điều kiện thời tiết ôn hòa và khô ráo trong suốt tháng 12. 

- Hà Nội ở phía Bắc có nhiệt độ từ 15°C đến 22°C và rất ít ngày mưa. 

- Thành phố Hồ Chí Minh phía Nam có nhiệt độ ấm hơn từ 23°C đến 31°C. Đồng thời, tháng 12 cũng đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. 

- Đà Nẵng, trung tâm của miền Trung Việt Nam, vẫn có một lượng mưa vừa phải vào tháng 12 và nhiệt độ dao động từ 20°C đến 25°C khiến bạn cảm thấy khá mát mẻ. 

- Hòn đảo Phú Quốc là một điểm đến nổi tiếng vào thời điểm này trong năm khi kết thúc mùa mưa. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26°C đến 28°C, rất lý tưởng cho một ngày vui chơi trên bãi biển.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - thời tiết
Ảnh: @aga_on_the_run

Tại sao nên du lịch Việt Nam vào tháng 12?

Có rất nhiều việc phải làm ở Việt Nam vào tháng 12. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên bắt đầu chuyến đi khám phá dải đất hình chữ S vào thời điểm này trong năm.

- Thời gian Giáng sinh:

Tháng 12 nên đi đâu trong nước hợp lý? Thời điểm này đánh dấu sự bắt đầu của mùa lễ hội và không khí Giáng sinh tràn ngập ở khắp mọi nơi. Bạn có thể tham dự thánh lễ nửa đêm tại Nhà thờ Đức Bà khi đi du lịch ở Thành phố Hồ Chí Minh để có thêm trải nghiệm đặc biệt. 

tháng 12 nên đi đâu trong nước - check in Giáng sinh
Ảnh: @Alicigomez95

- Đón đêm giao thừa: 

Đây là một trong những thời điểm phổ biến nhất để đến du lịch Phú Quốc, với Lễ hội đón giao thừa hàng năm có pháo hoa rực rỡ nằm trong danh sách thu hút nhiều du khách nhất. Các DJ từ khắp nơi trên thế giới sẽ tổ chức các lễ hội trong nhiều ngày, xung quanh là các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt theo phong cách Dali và các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

- Thời tiết dễ chịu: 

Vào những thời điểm khác trong năm, nhiệt độ và độ ẩm có thể làm khó chịu, nhưng nhiệt độ ôn hòa vào tháng 12 khiến chuyến đi khám phá Việt Nam trở nên dễ chịu hơn nhiều. Bạn có thể tận hưởng những ngày nắng đẹp trên bãi biển miền Nam Việt Nam.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - tiết trời mát mẻ
Ảnh: @Linhscape

Tháng 12 nên đi đâu trong nước?

1. Sapa

Nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sapa xinh đẹp có nhiều ngôi làng nhỏ khác nhau, tiết trời thì mát mẻ với nhiệt độ trung bình 17°C nhưng những cơn gió khiến khung cảnh xung quanh đẹp hơn vào tháng 12. Có thể có mưa phùn nhưng không khí trong lành khiến nơi đây thích hợp cho tháng 12 đi du lịch ở đâu miền Bắc. Bạn nhất định phải ghé thăm Bản Cát Cát - một trong những ngôi làng cổ nhất của Sapa để tìm hiểu lịch sử của người dân nơi đây.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Sapa
Ảnh: @vietnamtravelboard

Ngắm biển mây trôi bảng lảng khi đi du lịch Fansipan. Thưởng thức đồ uống nóng, ẩm thực địa phương hay món tráng miệng thơm ngon tại các nhà hàng. Bạn có thể mua đồ thủ công mỹ nghệ từ Chợ Sapa hoặc ghé thăm 'Làng Tả Phìn'. Các địa điểm không thể bỏ qua khác: động Tiên, thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa, chợ chim Mường Khương,... Khách sạn có sẵn với mức giá rẻ, đặt phòng của bạn và tận hưởng vẻ đẹp hiếm có.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Sapa
Ảnh: @jodiemcwhinie

2. Mai Châu

Tháng 12 là tháng du lịch cao điểm ở Mai Châu khi nhiệt độ trung bình dao động khoảng 28°C. Mặc dù chưa có nhiều điều để khám phá ở đây, nhưng môi trường yên bình và đầy màu sắc, những ngôi nhà sàn ấn tượng rất đáng để ghé thăm. Khu bảo tồn thiên nhiên rất phù hợp để đi bộ đường dài và nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh tựa châu Âu hãy đến Đèo Thung Khe. Các địa điểm không thể bỏ qua: thác Gò Lào, hang Chiều, cột cờ đèo Thung Khe,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Mai Châu
Ảnh: @Hiking__artist

3. Mù Cang Chải

Tháng 12 nên du lịch ở đâu miền Bắc? Mù Cang Chải là một trong những điểm đến ấn tượng ở Tây Bắc sở hữu khung cảnh vô cùng ấn tượng vào tháng 12. Bạn sẽ không còn thấy những cánh đồng lúa vàng thay vào đó là vẻ đẹp lãng mạn đầy dịu dàng. Đến đây bạn có còn thời gian để biết thêm về lối sống của bà con dân tộc Mông, trải nghiệm văn hoá địa phương tại chính căn nhà của họ.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Hà Giang
Ảnh: @Trangiau211

Check in rừng trúc Mù Cang Chải, sống lưng khủng long Dế Xu Phình, chiêm ngưỡng đèo Khau Phạ với cảnh quan tuyệt đẹp. Đến Mù Cang Chải là chưa trọn vẹn nếu không ghé thăm 2 trong số những thác nước ngoạn mục là thác Mơ và thác Pú Nhu. Tham quan những khu chợ phiên và đặc biệt là được thưởng thức những món ngon trứ danh như: cốm Tú Lệ, gà đồi, lợn bản, xôi ngũ sắc,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Check in
Ảnh: @nalla_cute_a7

4. Mộc Châu

Tháng 12 là sự pha trộn giữa mùa thu và mùa đông ở Mộc Châu. Nếu được hỏi tháng 12 nên đi đâu trong nước đẹp thì đây là lúc tốt nhất để đi bộ xuyên rừng và các hoạt động hấp dẫn khác. Mọi người đến Mộc Châu để hòa mình vào sắc màu thiên nhiên khi hoa cải trắng, hoa dã quỳ, chè xanh nở rộ thời gian này. Bạn có thể đi xe đạp để tận hưởng vẻ đẹp của chúng và Bản Ba Phách là điểm đến hàng đầu với những vườn hoa cải nở rực rỡ. 

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Mộc Châu
Ảnh: @hahien_doy

Ngoài ra, còn có thể hòa mình vào văn hóa địa phương đích thực với khung cảnh mê hoặc tại bản Hua Tạt, đi bộ xuyên rừng thông hoặc tham gia các buổi học nấu ăn, thêu thùa và làm giấy. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của thác Dải Yếm và leo núi Pha Luông ở Mộc Châu. Một số điểm khác cũng nên ghé như: động Sơn Mộc Hương, Đồi Tân Lập, Thung lũng Nà Ka,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Mộc Châu
Ảnh: @ngthuyanhh.ltd

5. Hà Giang

Bầu không khí lãng mạn do hoa kiều mạch nở thu hút khách đến du lịch Hà Giang vào tháng 12 hàng năm. Đầu tháng, du khách có thể chứng kiến ​​vẻ đẹp của những lớp lúa chín vàng ở Hoàng Su Phì. Đến cuối tháng, bạn thậm chí có thể chứng kiến ​​tuyết rơi ở Hà Giang. Check in Hà Giang Loop hay “Con đường Hạnh phúc”, đèo Mã Pí Lèng.  
 
tháng 12 nên đi đâu trong nước - Hà Giang
Ảnh: @luwa_pt

Để khám phá quang cảnh núi non hãy ghé thăm Quản Bạ nơi bạn có thể ngắm trọn ​​Núi Đôi và Cổng Trời. Ngay phía trên là Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn đẹp như tranh vẽ với những đỉnh núi khổng lồ như Núi Miễu Vạc (1971m) và hẻm núi sâu Tu Sản (800m). Và nếu bạn muốn một cuộc phiêu lưu thực sự, hãy đến Cột cờ Lũng Cú (điểm cực Bắc của Việt Nam) chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Giang, Đồng Văn. Tham dự chợ tình Khâu Vai, tham quan dinh thự họ Vương,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Hà Giang
Ảnh: @erikhedenfalk

6. Hà Nội

Kinh nghiệm tháng 12 nên đi đâu trong nước mặc dù trời lạnh nhưng tháng 12 là một trong những tháng cao điểm du lịch ở đây. Vào tháng này hầu như không có mưa, độ ẩm ở mức thấp nhất khiến du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách tốt nhất. Mùa lễ kết hợp với các sự kiện và lễ hội là một lý do nên đến Hà Nội trong mùa đông. Một số điều bạn nên làm khi đến đây như: dạo quanh phố cổ, khám phá ẩm thực đường phố, chụp ảnh bên hồ Gươm, tham quan những làng hoa truyền thống,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Hà Nội
Ảnh: @les.coco__

7. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có rất nhiều điều để khám phá trong tháng 12. Một số lý do nên đến tham quan địa điểm này vào tháng 12 như:

- Lý do hàng đầu là thời tiết dễ chịu với lượng mưa ít hơn và khô hơn so với  mùa hè, ánh nắng nhẹ rất lý tưởng để thư giãn trên bãi biển.

- Hạ Long hiện lên với một vẻ đẹp rất khác trong tiết trời sương mù. Vào buổi sáng, tất cả những cột đá vôi cao chót vót sẽ được bao phủ bởi một lớp sương mù mỏng tạo nên những hòn đảo bí ẩn.

- Rất thích hợp cho các hoạt động như: chèo thuyền kayak, lặn biển,...

- Mùa đông là mùa đánh bắt cá của ngư dân địa phương. Bạn có thể có cơ hội xem cách người dân địa phương đánh bắt cá, thử một ngày làm ngư dân có thể là một trải nghiệm đặc biệt.

- Một đặc sản Hạ Long không thể bỏ qua đó là chả mực. “Mùa mực” bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - vịnh Hạ Long
Ảnh: @olencja_g

8. Đảo Cát Bà

Tháng 12 là thời điểm để du lịch Cát Bà lý tưởng với nhiệt độ trung bình khoảng hơn 20˚C. Có 3 bãi biển cát nổi tiếng là Cát Cò 1, 2 và 3; hãy tận hưởng thời gian dưới ánh mặt trời hoặc bơi lội trong làn nước trong xanh. Nếu muốn khám phá hang động, hãy ghé thăm hang Sửng Sốt để tận hưởng bầu không khí đầy màu sắc, Hang Quân Y để tìm hiểu cách hoạt động của bệnh viện bí mật này trong thời kỳ chiến tranh. 

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Cát Bà
Ảnh: @wisniewska.wiola

Không thể bỏ qua cơ hội trekking Vườn quốc gia Cát Bà là nơi sinh sống của Voọc Cát Bà bản địa, 1500 loài thực vật và hơn 280 loài động vật, các loài thú thường thấy bao gồm: cầy hương, nai, khỉ và sóc. Ngoài việc đi du thuyền và tận hưởng bãi biển, bạn có thể tham gia các lớp học Yoga, một hoạt động phổ biến ở đây. Để trải nghiệm văn hóa bản địa hãy ghé thăm Làng Việt Hải.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Cát Bà
Ảnh: @bongflick

9. Huế

Huế - thành phố cổ ở miền Trung; nơi bảo tồn thời trang, ẩm thực, ngôn ngữ, nghệ thuật và kiến ​​trúc cổ xưa đặc sắc rất thích hợp để tận hưởng cái lạnh dưới mưa phùn lãng mạn. Tháng 12 nên đi đâu trong nước? Nằm bên bờ sông Hương đẹp như tranh vẽ, bắt đầu từ Kinh thành Huế có rất nhiều di tích lịch sử để tham quan như:

- Ngọ Môn là lối vào Hoàng thành, bên trong có bảo tàng, bãi cỏ, đền thờ, phòng trưng bày nghệ thuật và chợ. 

- Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế và Tử Cấm Thành, chùa Thiên Mụ, Đền Tạ Miếu, Lăng Minh Mạng,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - thăm lăng Khải Định
Ảnh: @dou.124

Để check in, bạn có thể đến: cầu ngói Thanh Toàn, cầu Tràng Tiền và hồ Thủy Tiên. Để đi bộ đường dài, khám phá động vật hoang dã ở Huế, hãy ghé thăm vườn quốc gia Bạch Mã. Thăm lăng mộ cổ của các hoàng đế được xây dựng theo phong thủy: lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định. Mua áo dài truyền thống, quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, quà tặng,... từ Chợ Đông Ba và thử các món ăn nổi tiếng của Huế như: cơm hến, bún bò Huế, bánh ướt, bánh xèo miền Trung,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - cầu ngói Thanh Toàn
Ảnh: @redsforzato 

10. Đà Nẵng

Đà Nẵng tháng 12 sẽ thực sự mang đến cảm giác yên bình cho những ai yêu mưa và hãy để một chút mát lạnh của mưa Đà Nẵng giúp cân bằng lại tâm trạng. Nếu đang băn khoăn tháng 12 nên đi đâu chơi thì tiết trời mát mẻ, se lạnh chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. 

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Đà Nẵng
Ảnh: @bokbogy

Bức tranh Bà Nà Hills thanh thoát hơn, chậm rãi khiến lòng nhẹ nhàng hơn. Khám phá những cây cầu trứ danh như: cầu Rồng phun lửa, cầu quay sông Hàn và đặc biệt là Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà,... Không quên thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản siêu ngon.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Đà Nẵng
Ảnh: @unseennavigatar

11. Đà Lạt

Tháng 12 ở Đà Lạt là mùa khô, không khí lạnh giá của mùa đông khiến thành phố lúc nào cũng bị bao phủ bởi sương mù dày đặc. Trong thời gian này, không chỉ phong cảnh tuyệt đẹp, những món ăn dường như cũng trở nên ngon hơn. Những điều nên làm ở Đà Lạt vào tháng 12: đạp xe ngắm cảnh, đi bộ đường dài, thưởng thức thịt nướng, cắm trại, tham gia các sự kiện và lễ hội hoa,... Có rất nhiều hoa, trái cây, kẹo trái cây, hạt cà phê, rau củ,... để mua về làm quà từ chợ trung tâm Đà Lạt. 

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Đà Lạt
Ảnh: @caocaogram

12. Thành phố Hồ Chí Minh

Tháng 12 đầu mùa khô lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Sài Gòn. Trong khi miền Bắc đang trải qua cái giá lạnh của mùa đông thì nơi này vẫn ngập trong nắng ấm. Các sự kiện đặc biệt chào mừng Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết cổ truyền làm tăng thêm sự náo nhiệt cho thành phố vui tươi trong tháng này. Tham quan Nhà thờ Đức Bà, dạo chơi trong khu trung tâm tận hưởng không khí Giáng sinh hay dùng bữa tối tại nhà hàng trên tầng thượng của khách sạn cao cấp và thưởng thức màn bắn pháo hoa hoành tráng là điều lý tưởng tuyệt vời.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Sài Gòn
Ảnh: @brooklynkitten_

13. Đảo Phú Quốc

Tháng 12 ít mưa, sóng yên biển lặng được xem là thời điểm lý tưởng để đến Phú Quốc. Thời tiết đẹp nên đi lại thuận tiện, thích hợp để nghỉ dưỡng trong lành. Đến đây mùa này bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi thú vị trên bãi biển, tha hồ thả dáng check in với khung cảnh siêu đẹp. Không những thế, tháng 12 là mùa sinh sản của sao biển, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và check in siêu ấn tượng với chúng.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - đảo Phú Quốc
Ảnh: @nhimsoc13

14. Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long là điểm đến lý tưởng cho tháng 12 nên đi đâu trong nước. Những chiếc thuyền lớn nhỏ được trang trí bằng hoa và trái cây tươi ở chợ nổi Cái Răng tạo nên khung cảnh rực rỡ. Cầu Cần Thơ, làng du lịch Mai Khanh, vườn cò Bằng Lăng,... là một số điểm tham quan nổi tiếng. Ngoài ra còn: tham quan nhà cổ Bình Thủy, bảo tàng Cần Thơ, chợ nổi Phong Điền, nhà thờ Cần Thơ, bến Ninh Kiều,...

tháng 12 nên đi đâu trong nước - Cần Thơ
Ảnh: @n.nhat30 

Câu hỏi thường gặp về Việt Nam vào tháng 12

1. Tháng 12 ở Việt Nam là mùa gì?

Tùy thuộc vào điểm đến sẽ có những thay đổi lớn theo mùa. Phần phía Bắc của đất nước có lượng mưa nhẹ đến trung bình với nhiệt độ lạnh. Trong khi đó, Nam Bộ và Trung Bộ vẫn có nắng ấm và độ ẩm cao trong hầu hết các tháng.

2. Tháng 12 có phải là thời điểm tốt để du lịch Việt Nam?

Đây là thời điểm thực sự tốt để du lịch Việt Nam vì thời tiết đa phần dễ chịu. Trải nghiệm bầu trời quang đãng, ban ngày ấm áp không có cái nóng thiêu đốt và buổi tối mát mẻ hơn. Làm cho nó thích hợp hơn để đi du lịch khắp đất nước mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

3. Mang gì đi du lịch Việt Nam vào tháng 12?

Đối với chuyến du lịch miền Nam tất cả những gì bạn cần là một bộ quần áo nhẹ và đôi khi là áo khoác, quần dài. Đi tham quan miền Bắc và miền Trung nên mang theo áo mưa. Ở vùng núi cao bạn nên chuẩn bị sẵn áo khoác lông vũ, găng tay và mũ ấm.

tháng 12 nên đi đâu trong nước - câu hỏi thường gặp
Ảnh: @vinpearl

Trên đây là một số lưu ý về thời tiết, điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá Việt Nam xinh đẹp vào tháng cuối cùng của năm. Nếu vẫn đang tìm câu trả lời cho tháng 12 nên đi đâu trong nước thì bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn thích hợp. Hy vọng bạn sẽ có chuyến đi ý nghĩa để kết thúc một năm thật nhiều niềm vui.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll