Thăm tu viện Tả Phìn Sapa nhuốm màu cổ kính, ma mị khó tả
admin | Đăng lúc 8:42 - 29/12/2022

Tu viện Tả Phìn Sapa là một điểm đến mang vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính giữa bản Tả Phìn, mang lại cho du khách những bức ảnh check in đẹp ma mị. 

 

Tu viện Tả Phìn ở đâu?

Tu viện Tả Phìn Sapa nằm ở bản Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km về hướng Đông. Đây là một bản làng đẹp, bình yên với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Giữa bản làng ấy có một tu viện bỏ hoang – là điểm check in mà nhiều du khách yêu thích khi về thăm bản. 

Tu viện Tả Phìn Sapa ở đâu?
Tu viện Tả Phìn nằm ở bản Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km. Ảnh: @hanh_moe

Để đến tu viện cổ kính bỏ hoang này, du khách chỉ cần di chuyển đến bản Tả Phìn và hỏi thăm người dân địa phương đường đi là được. Tu viện nằm cách Hang Tả Phìn khoảng 3,6 km nên không quá khó tìm. Nếu không rành đường, bạn có thể sử dụng Google Maps để dễ dàng tìm ra địa điểm này.

Vẻ đẹp huyền bí của tu viện Tả Phìn Sapa 

Trước khi trở thành một tu viện bỏ hoang như ngày nay, tu viện Tả Phìn Sapa từng là nơi tu hành của 8 vị nữ tu thuộc dòng Nữ tu Hội Thánh Kitô cải giáo bị trục xuất ra khỏi Nhật Bản. Khi được chính quyền địa phương cấp phép, các vị nữ tu đã ở đây tu hành và truyền đạo. 

Tu viện Tả Phìn Sapa bỏ hoang từ 1945 đến nay
Đây từng là nơi tu hành của 8 vị nữ tu vào năm 1942 - 1945. Ảnh: @miangg_

Trong quá trình tu hành tại tu viện, đoàn nữ tu này đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển canh tác, trồng các loại cây lương thực. Dần dần về sau, tu viện này trở thành nơi cung cấp nhiều rau củ, hoa quả cho Sapa. Tuy nhiên đến năm 1945 khi tình hình lịch sử bất ổn, đoàn nữ tu đã về Hà Nội và bỏ lại tu viện này cho đến ngày nay. 

Tu viện Tả Phìn Sapa với kiến trúc cổ kính
Công trình này nay bỏ hoang, mang vẻ đẹp cổ kính. Ảnh: @nhatphi_tran

Suốt gần 80 năm bị bỏ hoang, tu viện Tả Phìn dần trở nên hoang tàn, cổ kính và có phần huyền bí, ma mị. Dẫu vậy, đây là tọa độ được nhiều du khách thường xuyên ghé tham quan, chụp ảnh. Công trình này mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với những mảng tường phủ đầy rêu phong.   

Tu viện Tả Phìn Sapa còn sót lại những mảng tường lớn
Những mảng tường tróc lở còn sót lại của tu viện. Ảnh: @tra_thu_phongg

Đến thăm bản Tả Phìn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tu viện nằm ẩn mình giữa bức tranh hùng tráng của núi rừng Tây Bắc. Sau nhiều năm bỏ hoang, giờ đây bao quanh tu viện là cây cối, cỏ dại mọc đầy, càng khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên liêu trai, ma mị hơn bội phần. 

Tu viện Tả Phìn Sapa đẹp tựa một góc nhỏ trời Âu
Những ngày có nắng, tu viện như bừng sức sống. Ảnh: @layla180888

Công trình kiến trúc này dẫu có phần hoang tàn, đổ nát nhưng vẫn gợi lên vẻ đẹp của sự bề thế, tráng lệ. Có lẽ trong quá khứ, tòa tu viện đã từng rất hoành tráng giữa một bản làng xinh đẹp nơi đất trời Sapa. Vì thế, ngày nay có nhiều du khách đến đây để ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của tu viện Tả Phìn Sapa và lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng.

Tu viện Tả Phìn Sapa phủ đầy rêu phong
Những bức tường phủ đầy rêu phong tạo nên khung canh liêu trai, mộng mị cho tu viện. Ảnh: @alex.ntna

Lần đầu đến thăm tu viện này, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc chân vào một vùng đất xa xôi nào đó của châu Âu. Nơi đây hiện lên với vẻ đẹp trầm tư, tĩnh tại. Lối đi vào trong tu viện là những vạt cỏ xanh, đâu đó một vài cây nhỏ mọc dọc bờ tường, mọc cả bên trong những tòa nhà đổ nát. 

Tu viện Tả Phìn Sapa là điểm check in được nhiều du khách yêu thích
Điểm check in được người trẻ yêu thích khi đến bản Tả Phìn. Ảnh: @astrodayroi

Tu viện cổ Tả Phìn xây dựng bằng chất liệu đá ong tạo nên những bức tường chắc chắn và kiên cố. Công trình với cấu trúc gồm một dãy nhà ngang hướng mặt về phía Tây từng rất chỉn chu nay đã hư hại phần nhiều. Những mảng tường còn sót lại phủ đầy rêu xanh rêu vàng, mở ra một thế giới huyền bí. 

Tu viện Tả Phìn Sapa mùa nào cũng đẹp để du khách ghé thăm
Ngày nay, công trình này có nhiều góc check in đẹp cho du khách chụp ảnh. Ảnh: @thangvp79

Điểm nhấn của tòa tu viện này chính là nét kiến trúc cổ điển của Pháp với những ô cửa hình vòm cong cong rất đẹp. Dưới ánh nắng lung linh hoặc màn sương mờ ảo của Sapa, khung cảnh nơi tu viện càng thêm đẹp. Dù bất cứ góc nào bạn cũng có thể mang về loạt ảnh check in ưng ý. 

Tu viện Tả Phìn Sapa với những gì còn sót lại
Dấu ấn kiến trúc Pháp còn sót lại ở tu viện. Ảnh: @phanh112003

Dù hoang tàn đã lâu nhưng dấu ấn kiến trúc cổ điển, quy mô chỉn chu của tòa tu viện này vẫn còn phảng phất giữa một bản làng xinh đẹp. Du khách về đây vừa cảm nhận vẻ đẹp xưa cũ, hoài niệm và ma mị, đồng thời lưu giữ những bức ảnh đẹp như chụp tạp chí độc nhất vô nhị. 

Kinh nghiệm khám phá bản Tả Phìn 

Bản Tả Phìn là bản làng đẹp ở Sapa, là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Dao và Mông. Ngày nay, bản làng này đã được đầu tư phát triển du lịch nhờ cảnh quan đẹp, ruộng bậc thang hùng vĩ, nét văn hóa lâu đời của bà con bản địa và nhiều địa điểm check in đẹp nằm rải rác khắp bản.

Tu viện Tả Phìn Sapa nằm trong bản Tả Phìn xinh đẹp
Du khách có cơ hội khám phá bản Tả Phìn thơ mộng, bình yên. Ảnh: @ trungtran_

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa của nhiều du khách, mùa lúa chín là thời điểm lý tưởng để bạn vi vu Tả Phìn, thưởng lãm vẻ đẹp rực rỡ của những ruộng lúa vàng óng ả. Ngoài ra, mùa xuân với khí hậu trong lành, hoa đào rực sắc cũng rất lý tưởng để du khách vi vu thăm bản.

Kinh nghiệm khám phá tu viện Tả Phìn Sapa và bản Tả Phìn
Du khách có thể đến bản vào mùa lúa chín hoặc mùa lúa xanh để ngắm bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Ảnh: @nhim.insta

Tuy sở hữu cảnh sắc đẹp nhưng đường đến Tả Phìn lại rất khó đi, nhiều đèo dốc uốn lượn, vách đá nguy hiểm. Do đó, nếu bạn có tay lái cứng hãy tự thuê xe. Còn nếu bạn không có kinh nghiệm đi đường đèo núi, hãy chọn đi xe ôm đến bản để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn.

Tu viện Tả Phìn Sapa và nhiều điểm đến đẹp khác ở bản Tả Phìn
Nơi đây có ruộng bậc thang đẹp chẳng kém gì các bản làng khác như Cát Cát, Tả Van,... Ảnh: @carlo.ff87

Giá vé tham quan bản là 20.000 đồng/người, khá mềm so với các bản du lịch khác ở Sapa như Cát Cát, Tả Van. Nơi đây cũng dần mọc lên các homestay để phục vụ du khách lưu trú dài ngày. Tại bản cũng có nhiều quán ăn ven đường, bán những món ngon đặc sản để đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách.

Kinh nghiệm khám phá tu viện Tả Phìn Sapa và bản Tả Phìn
Đến bản, du khách còn được tìm hiểu về cuộc sống của người Dao và người Mông nơi đây. Ảnh: @friendstravelvietnam

Ngoài khám phá tu viện, du khách đến Tả Phìn có thể dành thời gian đi hang động Tả Phìn, thăm làng dệt thổ cẩm của người Mông và người Dao, trải nghiệm tắm lá thuốc của đồng bào Dao đỏ và tìm hiểu nhiều hơn về các phong tục tập quán thú vị, độc đáo của người dân nơi đây. 

Kinh nghiệm khám phá tu viện Tả Phìn Sapa và bản Tả Phìn
Bản Tả Phìn ngày càng có nhiều homestay phục vụ du khách lưu trú. Ảnh: @taphin_cottage

Tu viện Tả Phìn Sapa nằm ngay trong một bản làng xinh đẹp và nổi tiếng của Tây Bắc, thu hút du khách phương xa về tham quan, khám phá và có những kỷ niệm khó quên tại một miền đất cổ kính, hiền hòa. Chắc hẳn hành trình khám phá Tả Phìn nói chung và tu viện cổ nói riêng của bạn sẽ có nhiều điều đặc biệt để đánh dấu một hành trình thanh xuân đáng nhớ. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll