Tham quan hải đăng Mũi Dinh: Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp kiến trúc Pháp
admin | Đăng lúc 15:19 - 22/12/2021

Không tiếng tăm như những ngọn hải đăng khác nhưng Hải Đăng Mũi Dinh vẫn có những dấu ấn riêng. Nó mang trong mình dấu ấn của kiến trúc Pháp và có vẻ đẹp rất kì vĩ. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến hài lòng những du khách ưa thích sự khám phá.

 

Hải Đăng Mũi Dinh ở đâu?

Hải đăng Mũi Dinh nằm một mình tĩnh lặng
Hải đăng Mũi Dinh nằm một mình tĩnh lặng

Hải Đăng Mũi Dinh không nằm ở một nơi “dễ đến”. Nó nằm ở một nơi khá hẻo lánh và muốn đến được đây bạn cũng khá tốn sức. Thế nhưng khi đã tới nơi thì bạn sẽ thấy những gì nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

Hải Đăng Mũi Dinh nằm tách biệt với những nơi thường thấy như khu dân cư hay khu sản xuất,.. Nó thuộc địa phận làng Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Đi khoảng 40 km về phía Nam từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn sẽ tìm thấy địa điểm này.

Cách di chuyển đến Hải Đăng Mũi Dinh

Hiện nay có hai cách để di chuyển đến đây đó là đường bộ hoặc đường thủy

Đường bộ:

Với khoảng cách 40 km từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn có thể chọn những phương tiện như ô tô, xe máy,… Tuy nhiên phương tiện tiện dụng và được ưa dùng nhất là xe máy. Hành trình này sẽ mất khoảng 40 phút tùy tốc độ mà bạn đi. Khi đến đây, nếu muốn chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp, bạn có thể gửi xe để đi bộ vào. Phí gửi xe rất rẻ, chỉ 5000 đồng. Còn nếu bạn không muốn đi bộ, hãy trải nghiệm thử xe ôm hoặc máy cày.

Đường thủy:

Nếu bạn đang ở biển Cà Ná, bạn có thể đến đây bằng các phương tiện đường thủy.

Hải Đăng Mũi Dinh có gì đẹp?

Đây là một địa điểm khá hoang sơ và chưa bị tác động nhiều của nhân tạo. Cộng với vị trí cũng khá hẻo lánh thế nên vẫn chưa có nhiều tour du lịch qua đây. Sau đây mình xin gợi ý một số điểm đến đáng để trải nghiệm với những ai muốn phượt Mũi Dinh lần đầu nhé!

Sa mạc “mini”

Tiểu sa mạc - chặng đầu tiên trên đường lên ngọn hải đăng
Tiểu sa mạc – chặng đầu tiên trên đường lên ngọn hải đăng

Nếu như muốn đi lên ngọn hải đăng bạn sẽ phải đi qua sa mạc thu nhỏ này dù là đi bằng phương tiện nào. Quãng đường này dài khoảng 1 km, được tạo thành từ hàng trăm động cát lớn nhỏ. Vượt qua nó khá gian nan thế nhưng trên đường đi, bạn sẽ gặp vô số điều thú vị. Bạn có thể bắt gặp trên đường đi một hồ nước ngọt trong lành, những nhánh xương rồng gai góc hay làm bạn với một đàn dê đang dạo chơi.

Con đường núi dốc đi lên ngọn hải đăng

Sau khi vượt qua tiểu sa mạc, bạn sẽ phải trải qua con đường dốc đứng này để lên tới ngọn hải đăng.

Con đường núi dốc tuy gian nan nhưng đầy cảnh sắc
Con đường núi dốc tuy gian nan nhưng đầy cảnh sắc

Với địa hình dốc, đây là con đường mà sẽ dễ làm bạn nản chí. Thế nhưng trên đường đi có rất nhiều cảnh đẹp có thể giúp bạn quên đi mệt nhọc. Âu đây cũng là một số “phần thưởng” cho những nỗ lực đã bỏ ra.

Đi khoảng 20 phút bạn sẽ đến được địa điểm chính – Hải Đăng Mũi Dinh

Hải Đăng Mũi Dinh

Đã đến đây thì tất nhiên ngọn hải đăng chính là “trái tim” của cuộc hành trình. Sau khi vượt qua con đường gian nan, bạn sẽ nhìn thấy Hải Đăng Mũi Dinh nằm cheo leo nơi đỉnh núi, giao thoa giữa trời và đất.

Ngọn hải đăng này được xây dựng từ thời Pháp thuộc (1904) thế nên nó mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp cũng là điều dễ hiểu. Điều này được thể hiện rất rõ ngay từ chiếc cổng vào đến ngọn tháp bên trong.

Một chiều hoàng hôn trên hải đăng Mũi Dinh
Một chiều hoàng hôn trên hải đăng Mũi Dinh

Đến đây có một điều mà du khách nhất định phải làm. Đó là ngắm toàn cảnh. Đứng tại nơi đỉnh núi, giây phút mà bạn đưa tầm nhìn đi khắp những phong cảnh xung quanh, bạn mới cảm thấy thật thiêng liêng và xúc động.

Cây cô đơn đứng một mình giữa nắng gió Ninh Thuận
Cây cô đơn đứng một mình giữa nắng gió Ninh Thuận

Tại đây bạn cũng có thể bắt gặp những cây hoa sứ e ấp bên công trình đã có tuổi đời hàng trăm năm. Hay một loại cây có cái tên rất lạ – cây cô đơn. Nó đứng một mình giữa nắng táp mưa sa khắc nghiệt của vùng đất miền Trung từ bao gờ không rõ. Phải chăng vì thế mà nó có cái tên như vậy?

Kinh nghiệm đi Mũi Dinh Ninh Thuận

  • Địa điểm này có bán vé vào cửa. Giá là 10000 đồng
  • Vì nơi đây nắng khá gắt thế nên bạn nhớ chuẩn bị những phương pháp tránh nắng như mũ, nón, ô,… và bôi kem chống nắng nhé!
  • Do phải trải qua một đoạn đường khá dài và vất vả thế nên bạn nhớ mang nước để bổ sung, tránh khiến cơ thể mất nước gây mệt mỏi.
  • Mặc những bộ trang phục thoáng mát và nhẹ nhàng.  Đồng thời phải đáp ứng tiêu chí bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời
  • Nhớ mang theo máy ảnh hay sạc đầy pin điện thoại. Hãy đảm bảo có đủ năng lượng để lưu giữ phong cảnh tuyệt đẹp tại đây

Hải Đăng Mũi Dinh tuy nhỏ bé thế nhưng lại ẩn chứa một sức mạnh tiềm tàng, ngày ngày vẫn sừng sững nơi đây. Nếu có dịp đến với Ninh Thuận, hãy nhớ ghé thăm một lần để thưởng thức vẻ đẹp cổ kính và trầm lắng của nó.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll