Thăm di tích lịch sử Sở Muối ở Côn Đảo sống lại năm tháng lịch sử hào hùng
admin | Đăng lúc 8:37 - 09/12/2022

Mặc dù chiến tranh đã đi xa nhưng những gì về cuộc đấu tranh anh dũng của quân dân ta cũng như tội ác của quân giặc vẫn còn ghi dấu tại vùng đất thiêng Côn Đảo. Minh chứng rõ nhất về điều này đó chính là di tích lịch sử Sở Muối.

 

Địa chỉ di tích lịch sử Sở Muối 

Di tích lịch sử Sở Muối tọa lạc tại làng An Hội, thuộc huyện Côn Đảo, Vũng Tàu. Cùng với Sở Lò Vôi và Sở Rẫy, Sở Muối là nơi thực dân Pháp lập nên để đày các sở tù để cung cấp lương thực cho chúng trong những năm đầu của thế kỷ XX. Tham quan Sở Muối du khách sẽ được tìm hiểu về những năm tháng khổ cực của sở tù trước những hành động tra tấn dã man của thực dân Pháp. Sở Muối trở thành điểm đến thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm hòn đảo linh thiêng.

Di tích lịch sử Sở Muối thu hút du khách tham quan
Sở Muối - di tích lịch sử nổi tiếng ở Côn Đảo

Cách di chuyển tới Sở Muối Côn Đảo

Di tích lịch sử Sở Muối Côn Đảo cách trung tâm thị trấn Côn Sơn khoảng 4,3km, vì vậy du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây tham quan. Trước hết du khách cần đi máy bay hoặc tàu cao tốc tới Côn Đảo, sau đó đi xe máy hoặc taxi tới Sở Muối. Tuyến đường gần nhất là đi theo đường Nguyễn Văn Linh khoảng 4,3km, với 9 phút di chuyển là tới. Hoặc bạn cũng có thể đi theo tuyến đường Phan Chu Trinh khoảng 10 phút di chuyển sẽ tới Sở Muối.

Cách di chuyển tới Di tích lịch sử Sở Muối
Cách di chuyển tới Sở Muối từ trung tâm thị trấn

Tham quan di tích lịch sử Sở Muối Côn Đảo

Di tích lịch sử Sở Muối được xây dựng tại làng An Hội, đây là nơi chuyên làm muối và cung cấp muối cho đảo. Sở Muối trước đây là nơi lưu đày tù nhân và đưa đi lao động khổ sai tại các ruộng muối. Vì không chịu được những yêu sách từ thực dân mà các tù nhân đã cùng nhau đấu tranh. Tiêu biểu là cuộc đấu tranh Đồng Khởi được diễn ra vào 8/1970. Ở thời điểm đó khi quân địch không giải quyết các yêu cầu từ nhóm tù nên tất cả đã cùng nhau căng biểu ngữ để đấu tranh. Trước tình hình đó quân địch đã cho đàn áp và kết quả khiến 15 người lính của ta bị thương lặng.

Tham quan Di tích lịch sử Sở Muối
Di tích Sở Muối là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng của dân tộc

Tham quan Di tích lịch sử Sở Muối có gì
Những dấu tích còn sót lại ở Sở Muối


Tham quan di tích Sở Muối Côn Đảo du khách sẽ được tìm hiểu những dấu tích cuối cùng còn sót lại tại đây. Mặc dù chiến tranh đã đi xa, nhưng những hình ảnh về bờ tường được xây bằng đá tại Sở Muối vẫn còn nguyên. Di tích Sở Muối từng bị mai một nhiều, nhưng vẫn giữ được đúng hiện trạng và khi tham quan du khách sẽ thấy được những khổ cực của quân dân ta từng trải qua trước sự đàn áp của thực dân.

Tham quan Di tích lịch sử Sở Muối có gì
Hình ảnh những bức tường còn sót lại của di tích Sở Muối

Dấu tích về di tích lịch sử Sở Muối
Toàn cảnh di tích Sở Muối ở Côn Đảo

Địa điểm du lịch nổi tiếng gần Sở Muối 

Du khách có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở gần Sở Muối như: 

- An Sơn Miếu: Đây là nơi thờ bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh. Sau khi bà mất người dân Côn Đảo cho xây dựng An Sơn Miếu để thờ cúng và tưởng nhớ tới bà, người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. An Sơn Miếu thu hút du khách tham quan với cảnh đẹp thanh tịnh và kiến trúc độc đáo. 

- Bãi tắm An Hải: Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Côn Đảo thu hút du khách với cảnh đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Đến với bãi tắm An Hải du khách sẽ được thư giãn tắm biển, cùng đi dạo ngắm cảnh đẹp lãng mạn và tham gia các trò chơi hấp dẫn trên bãi biển. Đặc biệt bãi tắm An Hải có nhiều resort đẹp cho du khách nghỉ dưỡng.

Tham quan di tích lịch sử Sở Muối và bãi tắm An Hải
Kết hợp tham quan bãi tắm An Hải. Ảnh: dulichchat


- Nghĩa trang Hàng Dương: Là địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo, nơi an nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng yêu nước đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Tham quan nghĩa trang Hàng Dương du khách sẽ được thắp hương để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn tới những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh. 

- Vườn Quốc gia Côn Đảo: Đây là nơi bảo tồn thiên nhiên ở Côn Đảo với hệ sinh thái đa dạng và các loài động vật quý hiếm. Khám phá vườn Quốc gia Côn Đảo du khách có thể trekking ngắm cảnh đẹp và tìm hiểu hệ thực vật nơi đây.

Tham quan di tích lịch sử Sở Muối và VQG Côn Đảo
Khám phá vườn Quốc gia Côn Đảo ngắm cảnh đẹp như thiên đường


Nếu bạn là người yêu thích và muốn tìm hiểu về lịch sử dân tộc, thì di tích lịch sử Sở Muối là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Côn Đảo. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến tham quan trải nghiệm nhất. 

The Luhanhvietnam.com.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll