Thạch Động Hà Tiên - Bí ẩn nơi Thạch Sanh giải cứu công chúa
admin | Đăng lúc 13:15 - 13/09/2022

Thạch Động Hà Tiên là danh thắng nổi tiếng gắn liền với sự tích Thạch Sanh giết đại bàng để giải cứu công chúa. Cùng luhanhvietnam khám phá xem Thạch Động ở đâu, có gì đẹp qua bài viết sau nhé!

 

Định vị tọa độ Thạch Động Hà Tiên

Thạch Động có địa chỉ tại xã Mỹ Đức, thuộc thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đây là một khối núi đá vôi dựng đứng cao 90m và có hình dáng giống như ngọn tháp. Thạch Động Hà Tiên trở thành điểm đến thu hút du khách với cảnh đẹp hữu tình. Nơi đây từng được ví là "Hà Tiên thập cảnh", gắn liền với những câu chuyện kỳ bí và thu hút du khách khắp mọi nơi. Vào năm 1989 Thạch Động được xếp hạng di tích cấp Quốc gia.
 

Thạch Động Hà Tiên - ở đâu
Thạch Động là địa danh nổi tiếng ở Hà Tiên thu hút du khách

Cách di chuyển tới di tích Thạch Động

Kinh nghiệm đi Thạch Động Hà Tiên cho biết, nơi đây cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 4km và tọa lạc bên cạnh QL80, gần với biên giới Campuchia. Vì vậy, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Thạch Động bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. 

Trước hết du khách cần di chuyển tới Hà Tiên bằng xe máy hoặc xe khách tùy theo sở thích. Đối với những bạn ở xa như khu vực Hà Nội có thể đi máy bay tới sân bay Cần Thơ và bắt taxi di chuyển tới Thạch Động.

Thạch Động Hà Tiên - di chuyển
Cách di chuyển tới di tích Thạch Động

Khám phá cảnh đẹp ở Thạch Động Hà Tiên

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc không biết không biết Thạch Động Hà Tiên có gì đúng không? Đây là nơi gắn liền với câu chuyện Thạch Sanh giết đại bàng để cứu công chúa. Cùng khám phá cảnh đẹp và những điều bí ẩn về địa danh này nhé.

Chiêm ngưỡng cảnh hang động đẹp huyền ảo 

Nhìn từ xa Thạch Động giống như ngọn tháp đang đứng hiên ngang giữa đất trời bao la. Đây là khối đá vôi khổng lồ cao 90m đang nằm sừng sững giữa ranh giới của Việt Nam và Campuchia. Vì vậy, khi đứng từ trên đỉnh Thạch Động du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của làng quê với ruộng đồng, cây cối và những mái nhà.

Thạch Động Hà Tiên - cảnh đẹp
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hữu tình ở Thạch Động

Nếu tới Thạch Động vào sáng sớm du khách sẽ được chiêm ngưỡng những áng mây trắng bay lơ lửng trên ngọn tháp giống như đang nuốt mây vậy. Để di chuyển lên cửa hang du khách cần leo 50 bậc tính từ chân núi. Từ đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp có 1-0-2 với một bên là Việt Nam và một bên là Campuchia. 

Thạch Động Hà Tiên - cảnh đẹp
Ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh từ Thạch Động

Thạch Động Hà Tiên gồm hai cửa, du khách có thể đi men theo những bậc thang nhỏ để di chuyển tới hang. Điều ấn tượng đầu tiên mà du khách nhìn thấy đó là khối thạch nhũ giống như hình con đại bàng khổng lồ đang bắt cô gái. Đi sâu vào bên trong hang là những khối thạch nhũ với nhiều hình thù cho du khách tham quan và chụp hình.  

Thạch Động Hà Tiên - cảnh đẹp
Khung cảnh thiên nhiên và núi non hùng vĩ ở Thạch Động

Những bí ẩn về Thạch Động  

Tham quan Thạch Động Hà Tiên du khách còn được lắng nghe những câu chuyện về huyền thoại Thạch Sạch. Đây là nơi phát ra sự tích về Thạch Sanh và cũng là bằng chứng của thiên nhiên về lời kể dân gian. Chính điều đó đã hấp dẫn sự tò mò và chinh phục của nhiều du khách.

Thạch Động Hà Tiên - những câu chuyện bí ẩn
Hang ở Thạch Đọng gắn liền với những sự tích

Chưa dừng lại ở đó, đá vôi trong Thạch Động là những khối thạch nhũ với hình dáng về hai đầu người là Thạch Sanh và công chúa Quỳnh Nga, cùng với tượng búa rìu, hình chằn tinh, chim đại bàng... Từ đây du khách có thể liên tưởng tới câu chuyện Thạch Sanh giết đại bàng để giải cứu công chúa. 

Thạch Động Hà Tiên - những câu chuyện bí ẩn
Những khối đá có hình thù tượng trưng cho chuyện Thạch Sanh

Phía trên là cửa hang thông lên đỉnh có thể nhìn thấy ánh nắng và bầu trời vào buổi trưa. Người dân Hà Tiên gọi nơi đây là đường lên trời và cũng là cửa hang mà chim đại bàng đã cắp công chúa thả xuống. 

Thạch Động Hà Tiên - bí ẩn
Đi sâu vào bên trong hang Thạch Động ngắm khối đá

Bên cạnh cửa hang thông lên trời, khi tham quan Thạch Động Hà Tiên du khách còn được chiêm ngưỡng cửa hang sâu dưới lòng đất đen tối. Tương truyền đây là nơi đi xuống biển khi Thạch Sanh gặp vua Thủy Tề. 

Thạch Động Hà Tiên - những câu chuyện bí ẩn
Những khối đá có hình thù độc đáo ở Thạch Động

Địa điểm du lịch gần Thạch Động ở Hà Tiên 

Từ Thạch Động du khách có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng khác ở Hà Tiên như: 

- Núi Đá Dựng: Nơi đây từng là cơ sở hoạt động cách mạng của quân và dân ta. Khi đứng từ trong lòng núi Đá Dựng du khách sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên đất trời Hà Tiên bao la và xung quanh là những cánh đồng lúa trải dài tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Núi Đá Dựng có tất cả 14 hang động được nối với nhau tạo thành mê cung đẹp tựa như bức tranh đá điêu khắc. 

– Chợ đêm Hà Tiên: Chợ đêm là điểm đến thu hút du khách ở Hà Tiên với đủ các loại mặt hàng được bày bán, khu ẩm thực đặc sắc. Du khách có thể đi dạo vòng quanh chợ mua sắm và thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Tiên. 

- Bãi tắm Mũi Nai: Biển Mũi Nai hút hồn du khách với bãi biển đẹp hoang sơ, cát trắng mịn và núi non trùng điệp. Đến với Mũi Nai du khách có thể đắm mình cùng làn nước mát lạnh thư giãn, đi dạo trên bãi biển và tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Thạch Động Hà Tiên - Mũi Nai
Kết hợp đi bãi biển Mũi Nai Hà Tiên. Ảnh: dulichvietnam

Nếu có dịp du lịch Hà Tiên du khách hãy một lần ghé thăm Thạch Động để cùng tham quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng nơi đây. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến tham quan Thạch Động Hà Tiên được trọn vẹn nhất. 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll