Thác Ong Chúa Lào Cai – điểm dừng chân tuyệt đẹp trên hành trình leo Nhìu Cồ San
admin | Đăng lúc 8:52 - 26/09/2022

Thác Ong Chúa Lào Cai là một thác nước đẹp và hùng vĩ nằm trên cung đường chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San, là tọa độ check in mà bạn không nên bỏ qua trên đường leo núi.

 

 

Thác Ong Chúa ở đâu?

Thác Ong Chúa Lào Cai có lẽ chưa phải là thác nước nổi tiếng nhất ở Tây Bắc. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Bát Xát thì đây là ngọn thác mang vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ giữa núi rừng hoang sơ. Nếu có dịp, bạn hãy một lần đến thăm thác nước này, để có những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Thác Ong Chúa Lào Cai ở đâu
Thác Ong Chúa nằm ở thôn Nhìu Cồ San, xã Sàng Ma Sáo. Ảnh: @phongkimdaily

Thác Ong Chúa nằm ở đâu? Chính xác thì thác nước này nằm ở thôn Nhìu Cồ San, xã Sàng Ma Sáo, trên cung đường trekking đỉnh Nhìu Cồ San nổi tiếng. Vì thế, các phượt thủ thường tranh thủ vừa leo núi, vừa ngắm thác nước xinh đẹp này. Ngày nay, thác Ong Chúa trở thành tọa độ rất hot tại huyện Bát Xát.

Thác Ong Chúa Lào Cai ở đâu
Thác nước này nằm trên đường leo núi Nhìu Cồ San. Ảnh: @viettran.269

Tuy nhiên, để tiếp cận thác nước này, du khách phải vượt qua một đoạn đường khá dài khoảng 7 km để đến được thôn Nhìu Cồ San. Từ đây, bạn sẽ tiếp tục hành trình băng rừng, đi qua những đoạn đường đầy dốc đá, đi qua những vạt rừng hoang sơ trước khi nhìn thấy thác nước tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp hùng tráng của Thác Ong Chúa Lào Cai

Chắc hẳn rằng phải rất đẹp và thu hút nên thác Ong Chúa Lào Cai mới được nhiều người check in, khám phá đến vậy. Dù con đường đến thác khó khăn, là những đoạn dốc dựng đứng, là vách núi hiểm trở nhưng tất cả không phải là lý do để cản bước những du khách đâm mê chinh phục. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Vẻ đẹp tráng lệ của thác Ong Chúa. Ảnh: @phongkimdaily

Trước khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước này, bạn đã có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh núi rừng mãn nhãn của mảnh đất Bát Xát, Lào Cai. Sự hoang sơ, kỳ bí và một chút linh thiêng của rừng già càng làm cho hành trình của du khách thêm phần thú vị. 

Đặc biệt vào mùa thu thay lá, bạn sẽ được gặp những hàng cây chuyển mình sang sắc vàng, sắc đỏ, nổi bật hẳn giữa màu xanh thẫm của đại ngàn Tây Bắc. Mỗi cơn gió đi qua sẽ thổi bay những chiếc lá vàng, biến cảnh sắc khu rừng trở nên thơ, trữ tình như những thước phim. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Nước đổ xuống từ vách đá cao. Ảnh: @ thu___ha_

Sau hành trình thưởng thức cảnh đẹp rừng già hoang sơ của đỉnh Nhìu Cồ San, du khách sẽ được nhìn thấy thác Ong Chúa Lào Cai hiện ra trước mắt. Ngọn thác đổ mạnh mẽ từ trên vách núi cao hàng trăm mét xuống, dòng nước trắng xóa tung bọt mát rượi, tiếng nước rền vang tạo nên một giai điệu đặc trưng của núi rừng. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Thác Ong Chúa đẹp mọi góc. Ảnh: @linhthocam

Ngay dưới chân thác, bạn có thể cảm nhận rõ nét sự mát mẻ và trong lành mà ngọn thác này mang lại. Dòng nước cứ chảy đều với một lực đủ mạnh để mang đến vẻ đẹp hết sức tráng lệ giữa khung cảnh núi rừng. Phải đến gần thác nước, phải ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thác Ong Chúa, bạn mới cảm nhận chân thực cái đẹp và sự hung hiểm của núi rừng Tây Bắc.

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Điểm dừng chân tuyệt đẹp trên hành trình chinh phục Nhìu Cồ San. Ảnh: @yencindy

Khu vực phía dưới thác nước hình thành nên các hồ nước tự nhiên, màu nước xanh trong và mát rượi, nhất là vào mùa hè. Du khách thường ngồi ở đây để rửa tay, rửa mặt và ngâm chân. Có người còn chẳng ngại ngần mà nhảy ùm xuống, cảm nhận cảm giác mát mẻ miên man trên khắp da thịt. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Dưới chân thác hình thành hồ nước tuyệt đẹp. Ảnh: @zungoan_nhangian

Trước kia, thác Ong Chúa là một thác nước hoang sơ chỉ những ai leo Nhìu Cồ San mới đi ngang qua và có cơ hội nhìn thấy. Tuy nhiên vài năm trơ lại đây, thác nước này trở thành điểm đến ở Lào Cai được nhiều người biết đến. Kể cả những người không đi leo núi cũng muốn băng rừng để có thể ngắm vẻ đẹp tuyệt mỹ mà thác nước này sở hữu. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Thác nước chảy qua vách đá, đổ tràn lên những cây cỏ xanh tốt. Ảnh: @damtung1909

Xưa kia, đường đi thác khá khó khăn, chỉ những ai có sức khỏe tốt, “chịu cực chịu khổ” được mới có thể chinh phục thành công thác nước. Tuy nhiên từ vài năm trước, người dân trong thôn đã cải tạo tuyến đường vào thác bằng cách xây thêm các bậc thang xi măng, những chiếc cầu gỗ để du khách không bị trơn trượt trong quá trình đi lại. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Dưới chân thác được xây thêm cây cầu gỗ để du khách tiện đi lại. Ảnh: @_ntc.11

Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách, người dân bản địa cũng dựng lên một chiếc lán rộng để khách có thể ngồi nghỉ ngơi, chụp vài bức ảnh kỷ niệm. Nhờ được cải tạo nên vào những dịp lễ hoặc cuối tuần, khu vực thác Ong Chúa đông đúc hơn hẳn. 

Cũng như nhiều thác nước đẹp ở Tây Bắc khác, đến thác Ong Chúa, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh check in cùng ngọn thác cao lớn và hùng vĩ này. Từ trên núi, dòng nước đổ mạnh xuống vách đá, băng qua những thảm rêu phong xanh ngát trước khi tiếp cận với cái hồ nhỏ phía dưới.

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Thác Ong Chúa đẹp hoang sơ, quyến rũ. Ảnh: @phongkimdaily

Có lẽ thời khắc mà thác nước này đẹp nhất chính là buổi sáng đến trưa, khi mặt trời chiếu rọi những tia nắng vàng rực bao trùm khắp không gian. Màu trắng của thác nước, màu xanh của rêu phong và cây cối hòa vào màu xám của vách đá. Tất cả kết hợp cùng nhau tạo nên một bức tranh đẹp và hài hòa không thể bỏ qua trên đường đi Nhìu Cồ San. 

Thác Ong Chúa Lào Cai có gì đẹp
Về Bát Xát Lào Cai, du khách không thể bỏ qua thác nước tuyệt đẹp này. Ảnh: @nguyen.121

Ngoài chụp choẹt sống ảo, du khách còn có thể dành thời gian nghỉ ngơi ở khu vực dưới chân thác nếu bạn còn một hành trình dài leo núi phía trước. Với những ai chỉ đến thác Ong Chúa rồi quay về, chắc hẳn bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá cảnh đẹp rừng già xung quanh thác nước này.

Lưu ý khi khám phá thác Ong Chúa 

Vì thác nước này nằm trên cung đường lên đỉnh Nhìu Cồ San nên bạn có thể dễ dàng tiếp cận nếu có kế hoạch leo ngọn núi này. Còn nếu bạn sẵn tiện du lịch Lào Cai, nhất là khu vực Bát Xát nhưng không có thời gian leo núi, bạn cũng có thể đến thác check in, ngắm cảnh rồi về.

Lưu ý khi khám phá thác Ong Chúa Lào Cai
Bạn có thể kết hợp leo Nhìu Cồ San và khám phá thác nước xinh đẹp này trong một hành trình. Ảnh: @cheeseeny

Hành trình đến thác Ong Chúa khá vất vả, do đó bạn nên chuẩn bị một thể lực tốt để có thể đi đường rừng. Ngoài ra, bạn nên mặc trang phục năng động, đi giày thể thao để đảm bảo an toàn hơn trong việc đi lại và tiếp cận thác nước.

Lưu ý khi khám phá thác Ong Chúa Lào Cai
Bạn nên chuẩn bị một thể lực tốt để chinh phục thác. Ảnh: @trungquandev

Thời điểm ngắm cảnh đẹp và chụp ảnh ở thác lý tưởng nhất là ban ngày vì có đủ ánh nắng, ánh sáng tự nhiên. Nếu muốn tắm thác, bạn có thể chuẩn bị thêm áo áo để giữ an toàn cho mình. Vào mùa mưa, bạn nên hạn chế đến đây vì đường sá trơn trượt, khó đi lại.

Lưu ý khi khám phá thác Ong Chúa Lào Cai
Bạn nên khám phá thác vào ban ngày, buổi sáng để chụp ảnh đẹp. Ảnh: @ttmphuong24

Thác Ong Chúa Lào Cai là một thác nước đẹp nằm giữa rừng già Bát Xát. Hành trình đến thăm thác là một hành trình đẹp, là một chuyến đi đáng nhớ mà ai cũng nên thử khi có dịp về huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll