Thác chín tầng Gia Lai với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ
admin | Đăng lúc 14:58 - 24/12/2021

Thác chín tầng là một địa điểm không thể bỏ qua với những ai yêu thích du lịch sinh thái. Đây là một thác nước có cấu trúc độc đáo, khác với những nơi khác. Hãy cùng mình khám phá để xem nơi này có gì hay nhé!

 

Thác chín tầng ở đâu?

Thác Chín Tầng thuộc địa phận xã La Sao, huyện La Grai, tỉnh Gia Lai. Giữa Tây Nguyên bạt ngàn nắng gió, đây được xem như một nét chấm phá, một chốn bình yên.

Thác nằm cách trung tâm huyện La Grai 16km. Từ trung tâm thành phố Pleiku đi 27 km về phía Tây Bắc là sẽ tới được thác nước này.

Giải thích về cái tên thác chín tầng

Thác được tạo thành các phiên đá gồ ghề khác nhau làm nên các tầng
Thác được tạo thành các phiên đá gồ ghề khác nhau làm nên các tầng

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao thác lại có cái tên mỹ miều này chưa? Thực ra nguồn gốc của cái tên này rất đơn giản. Những vách đá tạo nên thác nước rất gồ ghề làm thành chín bậc cao thấp khác nhau. Vì đó mà cái tên này được ra đời và tồn tại cho đến hôm nay.

Đường đi lên thác

Đường đi lên thác ngày nay hầu hết đã được trải nhựa nên rất dễ đi. Hơn nữa, dọc hai bên đường đi còn có phong cảnh rất đẹp mắt.

Dọc hai bên đường là những nương rẫy cà phê. Màu xanh ngút ngàn của cây, màu đỏ của đất bazan và chút nắng vàng hòa quyện tạo nên một khung cảnh hữu tình. Vào mùa cà phê ra hoa, những bông hoa trắng muốt nở rộ. Nhìn từ xa trông giống như tuyết rơi giữa mùa hè vậy! Vừa đi vừa ngắm cảnh lại được hít thở bầu không khí trong lành, quãng đường như rút ngắn lại. Bạn sẽ không hề thấy mệt mỏi hay uể oải đâu!

Vẻ đẹp hoang sơ của thác chín tầng Gia Lai

Nhắc đến cụm từ “chín tầng”, chúng ta sẽ nhớ ngay đến “chín tầng mây”. Và quả thực phong cảnh ở đây cũng thơ mộng như chốn “bồng lai tiên cảnh” vậy. Tới đây, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Vẻ đẹp này không biết rằng đã được tạo hóa ban tặng từ khi nào. Chỉ biết rằng cho đến ngày nay, những gì mộc mạc sơ nguyên nhất không bị mai một mà vẫn còn nguyên vẹn như thuở ban đầu.

Ở mỗi tầng thác khác nhau có một hố sâu chứa nước trong vắt
Ở mỗi tầng thác khác nhau có một hố sâu chứa nước trong vắt

Ngay khi đặt chân đến thác, du khách sẽ cảm thấy sảng khoái vô cùng. Những cảm giác nóng nực oi bức trước đó sẽ hoàn toàn biến mất. Thác Chín Tầng là dòng thác lớn bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao. Nước trên cao đổ xuống va vào những vách đá làm nên những điệu nhạc vui tai. Thác ở đây nước chảy có phần nhẹ nhàng và không dữ dội như những nơi khác. Một phần là do cấu trúc nhiều tầng. Ngoài ra ở 2 tầng cuối của thác, nước chảy xiết và mạnh hơn. Có lẽ là do chiều cao (10-15m) và độ đứng của dòng nước. Ở mỗi tầng khác nhau lại có những hố nước sâu trong vắt. Chúng ta có thể nhìn thấy cả những chú cá nhỏ xinh dạo chơi trong đó.

Một hiện tượng kì thú khác đó là cầu vồng ở thác nước. Nước từ trên cao chảy xuống đập vào những vách đá tạo thành những bọt nước li ti. Ánh sáng mặt trời chiếu đến tạo nên hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Vậy là một chiếc cầu vồng được tạo nên mà không cần tới những cơn mưa!

Hệ thống đá núi và cây cối xung quanh thác

Thác được tạo nên từ những vách đá trầm tích đã lâu năm. Nhìn từ xa, từng vách đá gồ ghề tạo nên các tầng khác nhau. Hình ảnh này sẽ khiến du khách liên tưởng đến những thửa ruộng bậc thang vùng núi Tây Bắc. Thác còn có khá nhiều phiến đá lớn xung quanh giúp cho du khách nghỉ chân khi mệt mỏi.

Thác có khá nhiều phiến đá lớn để du khách có thể nghỉ chân khi mệt
Thác có khá nhiều phiến đá lớn để du khách có thể nghỉ chân khi mệt

Quanh thác còn có sự hiện diện của các loài cây khác. Màu xanh của lá cây giúp làm dịu lại không gian giữa những cái nắng oi ả. Tuy không được um tùm rậm rạp như một khu rừng lớn thế nhưng nó vẫn làm phong phú thêm thảm sinh vật và góp phần tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây!

Kinh nghiệm phượt thác chín tầng

  • Thời gian thích hợp nhất đến tham quan là mùa khô. Nếu bạn đi vào mùa mưa, các phiến đá rất trơn dẫn đến dễ bị thương
  • Bạn nên mang theo thuốc bôi ngoài da để phòng tránh bị côn trùng cắn
  • Bạn có thể mang theo các dụng cụ y tế gọn nhẹ để phòng trường hợp bị ngã hay xước xát chân tay. Cẩn thận vẫn hơn mà đúng không nào!
  • Do địa hình là núi đá nên mọi người nên trang bị cho mình giày chống trơn trượt
  • Vì ở đây chưa được quy hoạch nhiều thế nên kiếm quán xá khá khó khăn. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống để tránh bị mệt mỏi và mất sức.
  • Khi ra về hãy nhớ dọn dẹp vệ sinh để giữ gìn thác được sạch đẹp nhé!

Thác chín tầng là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ Tây Nguyên. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin có ích! Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và an toàn!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll