Thác 9 tầng Quảng Bình - vẻ đẹp hùng vĩ giữa mảnh đất nắng gió
admin | Đăng lúc 13:20 - 27/03/2023

Thác 9 tầng Quảng Bình sở hữu vẻ đẹp ấn tượng đã không còn là cái tên quá mới đối với các tín đồ đam mê du lịch. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Quảng Bình thì đừng ngần ngại thêm địa điểm này vào danh sách cần đến cùng hội bạn thân của mình nhé!

 

Đôi nét về thác 9 tầng Quảng Bình 

Bên cạnh các điểm đến tự nhiên đầy ấn tượng như hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, thì thác 9 tầng (hay Khe Vàng) cũng là địa danh độc đáo của Quảng Bình. Đứng trước khung cảnh nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét sự hùng vĩ của ngọn thác khi nằm sâu trong khu rừng nguyên sinh rậm rạp. 

Du lịch thác 9 tầng Quảng Bình 
Thác 9 tầng Quảng Bình 

Như với tên gọi của nó, thác 9 tầng Quảng Bình được đặt tên dựa trên đặc điểm đặc trưng của nó. Từ trên đỉnh nhìn xuống, thác nước có 9 tầng đá cùng nhau nhô ra tạo nên một hình dáng rất độc đáo. Không chỉ người dân địa phương mà hầu như đối với cư dân Việt Nam thì số 9 luôn có ý nghĩa cho sự may mắn và hy vọng. Chính bởi vậy mà thác 9 tầng còn được mọi người xem là một biểu tượng cho sự tốt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình. 

Khung cảnh ở thác 9 tầng Quảng Bình 
Dòng thác được bao quanh bởi rừng rậm hoang sơ

Phương tiện di chuyển đến thác 9 tầng Quảng Bình 

Để di chuyển tới ngọn thác 9 tầng Quảng Bình, du khách đầu tiên hãy đến Đồng Hới rồi thuê xe máy tự chạy đến thác. Đây là cách thuận tiện, tiết kiệm chi phí nhất. Đặc biệt còn giúp bạn không tốn quá nhiều thể lực. Trên chặng đường đi, bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh tự nhiên rất tuyệt vời. Phương tiện cá nhân sẽ chỉ được dừng ở bên ngoài và du khách sẽ cần thêm 3 giờ đi bộ để tới được thác. 

Phương tiện di chuyển đến thác 9 tầng Quảng Bình 
Xe máy là phương tiện thuận lợi nhất để tới thac 9 tầng

Di chuyển đến thác 9 tầng Quảng Bình như thế nào?

Nằm cách trung tâm Đồng Hới khoảng 160km về phía Tây, cung đường dẫn tới thác 9 tầng Quảng Bình có đôi chút xa xôi và gặp nhiều thử thách. Đối với những ai đam mê khám phá thì thường đi xe máy để tới địa danh này rồi đi bộ thêm một quãng đường khá xa để tới chân thác. Tuy đường đi có đôi xa xôi nhưng chẳng thể nào làm chùng bước được các đôi chân đam mê xê dịch. 

Đường đi bộ tới thác 9 tầng khá thuận tiện, bằng phẳng. Tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn thận bởi đường đi chủ yêu men theo con suối nên dễ bị trơn trượt vào những ngày trời mưa. Có một số đoạn đường bị nước bào mòn khiến một số bãi đá có hình dạng bậc thang gây mất sức trong quá trình di chuyển. Hành trình đến thác, bạn sẽ đi qua một khu rừng trúc rộng 1ha đẹp như phim kiếm hiệp. Đó chính là background rất lý tưởng để chụp những bức hình sống ảo tuyệt vời. 

Hành trình đi bộ đến thác 9 tầng Quảng Bình 
Đoạn đường đầy đá để tới dòng thác 

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ ở thác 9 tầng Quảng Bình 

Với độ cao ấn tượng và nguồn nước chảy suốt 4 mùa, thác 9 tầng Quảng Bình sở hữu một cảnh quan tuyệt mỹ không phải nơi nào cũng có được. Chính sự rộng lớn, bao la của thác đã tô điểm thêm cho bức tranh thiên rừng núi thêm sự thơ mộng. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp có 1 - 0 - 2. 

Vẻ đẹp thác 9 tầng Quảng Bình \
Thác đổ từ trên cao tung bọt trắng xóa

Thác 9 tầng Quảng Bình cũng được coi là nơi lý tưởng để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Hãy đến đây và tận hưởng hơi thở trong lành, mát lạnh giữa núi rừng hùng vĩ chắc chắn sẽ khiến tâm trạng bạn phấn chấn, xua tan bao mệt mỏi buồn phiền. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm một nơi tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt thì thác 9 tầng chắc chắn là một gợi ý đáng để bạn cân nhắc ghé thăm.

Nằm liền kề với thác 9 tầng là thác Mơ gần đó, một điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Nếu ví thác 9 tầng như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ thì thác Mơ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới. Sau khi khám phá thác 9 tầng Quảng Bình, bạn có thể di chuyển đến đó để chiêm ngưỡng chốn thần tiên ấy. 

Thư giãn ở thác 9 tầng Quảng Bình 
Du khách ngồi thư giãn ở thác 9 tầng 

Những trải nghiệm dã ngoại ở thác 9 tầng Quảng Bình 

Bên cạnh việc chinh phục và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác 9 tầng Quảng Bình thì bạn cùng bạn bè cũng có thể đến đây để tổ chức các hoạt động giải trí để chuyến đi thêm phần thú vị. Ngọn thác này nằm khá xa thành phố nên vẻ đẹp hoang sơ vẫn được giữ nguyên. Một số hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm như: ăn uống bên bờ suối, dựng lều cắm trại,... Nếu may mắn, du khách còn có cơ hội gặp và chuyện trò với người dân địa phương. Từ đó sẽ hiểu hơn về văn hóa, đời sống bản địa. 

Thư giãn ở thác 9 tầng Quảng Bình 
Thác nước là điểm giải nhiệt vô cùng tuyệt vời trong ngày hè 

Những thác nước đẹp ở Quảng Bình 

Thác Mơ

Thác Mơ là điểm du lịch chưa có quá nhiều người biết tới nên cảnh sắc tại đây vẫn còn hoang sơ. Ngọn thác nằm giữa rừng nguyên sinh. Khi đi từ bên ngoài bạn đã có thể nghe được âm thanh nước chảy rì rầm tựa như một khúc nhạc du dương đang hòa tấu. Nhìn từ trên cao, thác Mơ sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp khi chảy qua từng tầng đá tạo nên những dòng nước tung bọt trắng xóa, trải dài tít tắp giống như mái tóc bồng bềnh của nàng tiên. 

Không chỉ sở hữu cảnh quan đẹp hút hồn mà thác Mơ còn chứa đựng nhiều truyền thuyết kỳ bí. Những bậc cao niên sống gần thác kể lại rằng: hồ nước lớn dưới chân thác Mơ còn được họ gọi là hồ Trốc Voi. 

Càng đi lên cao thì thác hiện lại càng hùng vĩ với rất nhiều tảng đá to nhỏ nhô lên khỏi nước. Ở phía hạ lưu có dòng suối mát rượi chảy len lỏi qua những lèn đá tạo nên bể bơi tự nhiên cho du khách thỏa sức bơi lội trong dòng nước. Ở đoạn cuối khúc suối, bạn có thể trải nghiệm hoạt động thả lưới bắt cá hoặc tổ chức dã ngoại cùng bạn bè. 

Những thác nước đẹp ở Quảng Bình  ngoài thác 9 tầng Quảng Bình
Thác Mơ

Thác Tóc Tiên

Thác Tóc Tiên sở hữu cảnh sắc vừa thơ mộng vừa hùng vĩ giữa chốn rừng xanh hoang sơ. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi bật của Quảng Bình, luôn được các tín đồ du lịch mạo hiểm ưa thích. Nằm ẩn mình trong rừng rậm, thác Tóc Tiên mang trong mình vẻ đẹp tựa chốn bồng lai, hứa hẹn sẽ mang tới thật nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. 

Ngọn thác này tuy không có chiều cao ấn tượng như thác 9 tầng nhưng lại có bề rộng lớn hơn. Nước ở đây quanh năm trong vắt, đổ ào ào xuống hồ nước tự nhiên bên dưới làm bọt tung lên trắng xóa cả một không gian. Xung quanh thác luôn có cây cối phủ xanh tươi, tỏa bóng mát ra tận giữa hồ. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. 

Những thác nước đẹp ở Quảng Bình  ngoài thác 9 tầng Quảng Bình
Thác Tóc Tiên

Với cảnh sắc hùng vĩ và không gian trong lành, thác 9 tầng Quảng Bình đã và đang trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới khám phá. Hãy tạm thời rời xa khói bụi đô thành, xách ba lô và tới đây để hòa mình vào sự hoang sơ và mát lành của thiên nhiên. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll