Rừng thông Bồ Bồ - ‘tiểu Đà Lạt’ ngay rìa Đà Nẵng
admin | Đăng lúc 8:11 - 21/03/2023

Rừng thông Bồ Bồ là một điểm check in, dã ngoại cực chill ở Đà Nẵng. Địa danh này gồm 4 ngọn đồi nhỏ và sở hữu cảnh sắc thơ mộng, hữu tình cùng bầu không khí thoáng đãng, trong lành rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, thư giãn.

 

Đôi nét về rừng thông Bồ Bồ

Rừng thông Bồ Bồ nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km, là một trong những điểm du lịch mới nổi và được nhiều du khách yêu thích. Khu rừng tọa lạc tại xã Điện Tiến, Điện Bàn, Quảng Nam. Nếu bạn đến Đà Nẵng và muốn tìm một nơi rợp bóng cây với không khí trong lành, mát mẻ thì chỉ mất khoảng 40 phút đi xe là đến nơi.

Cảnh quan ở rừng thông Bồ Bồ
Cảnh quan tựa Đà Lạt ở rừng thông Bồ Bồ
 
Sống ảo ở rừng thông Bồ Bồ
(Ảnh: gnartht.12)

Ngọn núi được bao phủ bởi những hàng thông xanh màu ngọc bích, dưới chân là hồ nước trong vắt, khung cảnh đó rất nên thơ và đẹp như tranh vẽ, người ta ví đồi thông Bồ Bồ như một “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Trung.

Sống ảo ở rừng thông Bồ Bồ
Bao phủ nơi đây là những cây thông nối tiếp nhau 
 
Khám phá rừng thông Bồ Bồ
Nhìn ảnh thì có lẽ nhiều người tưởng bạn đang đi du lịch Đà Lạt 

Cách di chuyển đến rừng thông Bồ Bồ 

Rừng thông Bồ Bồ nằm khá gần Đà Nẵng nên việc di chuyển đến đây không mấy khó khăn. Bạn có thể tham khảo bản đồ du lịch Đà Nẵng, đi về hướng Nam theo đường Trường Chinh hoặc Cách Mạng Tháng, qua cầu Đỏ rẽ vào ĐT605, đi dọc đường này là tới nơi.

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt. Tuy nhiên nếu đi xe máy là tiện và nhanh nhất bởi vừa nhanh chóng vừa có thể ngắm cảnh dọc đường.

Check in ở rừng thông Bồ Bồ
Việc di chuyển đến rừng thông không quá khó khăn (Ảnh: hanhnho_05) 

Nên đến rừng thông Bồ Bồ vào thời gian nào?

Rừng thông Bồ Bồ là một địa điểm mới nhưng rất hấp dẫn được nhiều du khách ghé qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Vậy nên khám phá nơi đây vào thời điểm nào là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Thời điểm đẹp nhất để đến rừng thông là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Thời điểm này Đà Nẵng vẫn đang trong mùa khô, trời ít mưa thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời hay cắm trại.

Rừng thông Bồ Bồ là khu vực hoang vu chưa có sự quản lý của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi trưa. Vì xung quanh nơi này được cây cối bao phủ dày đặc nên ánh nắng khó xuyên qua, tạo không gian râm mát cho du khách tới cắm trại, dã ngoại vào mùa hè mà không sợ cái nắng gay gắt.

Check in ở rừng thông Bồ Bồ

Cảnh quan bình minh và hoàng hôn ở rừng thông rất lãng mạn (Ảnh: u.nhi_02) 

Các trải nghiệm thú vị ở rừng thông Bồ Bồ 

Check-in

Nếu các tín đồ "nghiện” sống ảo đã cảm thấy chán với những địa điểm chụp ảnh quen thuộc như Cầu Tình Yêu thì rừng thông Bồ Bồ sẽ là tọa độ đẹp như tranh vẽ không thể bỏ qua. Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2, địa danh này vẫn giữ được khung cảnh bình dị, nguyên sơ mà lại rất lãng mạn với những hàng thông cao vút  mang dáng vẻ rắn rỏi, mềm mại. Đứng trong khung cảnh ấy cho dù bạn chọn góc nào cũng sẽ chụp được những bức hình thật tình như ở Đà Lạt. 

Check in ở rừng thông Bồ Bồ
Check in là hoạt động không thể bỏ qua khi đến rừng thông Bồ Bồ (Ảnh: im._.huyen)

Hít thở không khí trong lành

Điều mà du khách muốn tìm đến nhất ở rừng thông Bồ Bồ là được tạm rời xa sự xô bồ của thành phố, thả hồn mình được bay bổng, hít thở bầu không khí trong lành và phong cảnh hữu tình nơi đây. Cảnh quan ở rừng thông sẽ thu vào trước mắt bạn là một màu xanh tươi mát, tạo cho du khách một cảm giác sảng khoái vô cùng. Nơi này không có khói bụi, tiếng còi xe, không nhà cao tầng, chỉ có con người với thiên nhiên mà thội. Đó cũng là lúc du khách sẽ tìm được một chốn riêng tư của riêng mình để thư giãn và tĩnh tâm. 

Không khí ở rừng thông Bồ Bồ
Không khí ở đây rất trong lành (Ảnh: th_lion.20)

Tổ chức dã ngoại 

Ngoài việc thu hút du khách hay các tín đồ sống ảo đến “chụp hình” thì rừng thông Bồ Bồ còn là điểm dã ngoại yêu thích của giới trẻ Đà Nẵng, Quảng Nam vào dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ ngắn ngày. Nhờ có không gian xanh rộng lớn nên các hoạt động như dã ngoại, cắm trại thường được lựa chọn tại đây. Khi đi dã ngoại, du khách nhớ mang theo lều bạt, thức ăn nước uống cùng với các thức ăn như lương khô, xúc xích, thịt xông khói,.. Cố gắng đừng mang quá nhiều đồ cồng kềnh vì ăn không hết thì bạn phải tự xách về, rất bất tiện. Chỉ đơn giản vậy là bạn đã có một ngày cuối tuần thư giãn bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu trong khung cảnh lãng mạn rồi. 

Dã ngoại ở rừng thông Bồ Bồ
Rừng thông Bồ Bồ rất thích hợp để cắm trại, dã ngoại 

Những chú ý khi đến rừng thông Bồ Bồ 

  • Du khách hãy chuẩn bị trước một số món ăn và nước uống để có thể ngồi nhâm nhi bởi trong rừng thông Bồ Bồ không có các hàng quán. 
  • Nếu là một tín đồ check in thì hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh, điện thoại xịn xò và chọn các bộ trang phục hợp với background trong rừng. 
  • Nếu đi cùng gia đình hay nhóm bạn để cắm trại, dã ngoại thì hãy tìm những khoảng trống ở gần nguồn nước để có thể thuận tiện trong việc sinh hoạt và vệ sinh cá nhân. 
  • Nước uống là nguồn cung cấp năng lượng rất quan trọng trong chuyến dã ngoại. Vì thế du khách hãy mang theo nước lọc thay vì nước ngọt bởi sẽ khiến bạn khát thêm. 
  • Nghiêm cấm các hành vi vứt rác bừa bãi. 
Thư giãn ở rừng thông Bồ Bồ
Khi tới đây hãy nhớ giữ gìn vệ sinh chung 

Những điểm cắm trại ở Đà Nẵng

Làng Vân 

Nằm ở khu vực khá cách xa trung tâm thành phố, làng Vân vẫn luôn giữ được cho mình vẻ đẹp hoang sơ của một làng chài bình dị. Sự bình dị và dịu dàng ở đây sẽ được thể hiện rõ nét khi bạn tới đây cắm trại qua đêm ngay trên biển, sáng thức giấc sẽ được nhìn ngắm cảnh biển bao la, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Sự hùng vĩ của đèo Hải Vân hòa cùng tiếng gió biển, tiếng sóng xô bờ, tiếng chim kêu sẽ là những điều tuyệt vời để chuyến cắm trại của bạn trở nên thật thú vị và hấp dẫn. Vì là một điểm cắm trại vắng vẻ, không có quá nhiều dịch vụ nên du khách hãy chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết từ A - Z. 

Những điểm cắm trại ở Đà Nẵng nổi tiếng bên cạnh rừng thông Bồ Bồ
Cắm trại ở làng Vân

Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ 

Tuy là một công trình thủy lợi nhưng hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ hiện nay đã trở thành tọa độ cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cung đường đi từ thành phố đến đây khá dễ dàng và bằng phẳng. Bức tranh thiên nhiên ở đây rất trong lành với núi rừng bao quanh. Ngoài các hoạt động nướng BBQ, cắm trại thì chèo thuyền kayak cũng là một trải nghiệm thú vị ở đây. 

Những điểm cắm trại ở Đà Nẵng nổi tiếng bên cạnh rừng thông Bồ Bồ
Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ

Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung là một hồ nước nhân tạo có diện tích lớn thứ 2 ở Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố tầm 20km. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được cắm trại trên một bãi đất rộng lớn với những mảng cỏ xanh rờn. Hồ nằm chênh vênh giữa không gian bao la khiến địa điểm này rất phổ biển trong cộng đồng du lịch Đà Nẵng. Du khách thường tới đây để cắm trại, dã ngoại, tổ chức team building,... 

Những điểm cắm trại ở Đà Nẵng nổi tiếng bên cạnh rừng thông Bồ Bồ
Hồ Hòa Trung là điểm cắm trại nổi tiếng Đà Nẵng

Vào những ngày uể oải với những áp lực, dealine của cuộc sống, bạn thèm lắm được đặt chân đến một chốn không gian an nhiên, không còn những lo lắng, muộn phiền và lúc này rừng thông Bồ Bồ chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll