Rung động trước vẻ đẹp hoang sơ trữ tình của đầm Lập An
admin | Đăng lúc 8:09 - 12/02/2022

Đầm Lập An mang vẻ đẹp tựa như cõi mơ làm rung động trái tim của nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ hoang sơ đẹp “mê mẩn.

 

Kinh nghiệm đi đầm Lập An bạn nên biết!

Đầm Lập An ở đâu?

Tọa lạc cạnh cầu Phú Gia thuộc quốc lộ 1A, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đầm Lập An được bao quanh bởi ngọn núi Bạch Mã kỳ vĩ, cao ngút ngàn. Đi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm sự thú vị khi đi trên con đường nhỏ ven chân núi uốn lượn quanh đầm như một dải lụa mềm mại.

Thời gian lý tưởng khám phá đầm là khi nào?

Du lịch địa điểm này vào bất kỳ mùa nào cũng đẹp và tuyệt vời. Vì nó có vẻ đẹp khác biệt giữa 4 mùa và bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nhưng đẹp nhất là trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Vào thời điểm này, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh đẹp của địa điểm này.

Đầm Lập An mang vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình, đẹp “nao lòng”.

Mách bạn đường đi nhanh nhất

Bắt đầu đi từ sông Hương, bạn sẽ chạy theo tuyến đường Hùng Vương – An Dương Vương – Nguyễn Tất Thành – Quốc lộ 1A. Tiếp đến, chạy dọc đường quốc lộc 1A theo đường Lý Thánh Tông. Tiếp tục đi thẳng tới thị trấn Lăng Cô. Sau đó rẽ theo đường Vi Thủ An và đi thẳng là tới được đầm Lập An.

Di chuyển đến đầm bằng phương tiện gì?

Đầm Lập An cách trung tâm thành phố Huế khoảng 60km, nên bạn có khá nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Với những bạn thích đi phượt thì chọn xe máy di chuyển sẽ rất phù hợp và mất khoảng 1 tiếng 45 phút. Ngoài ra, bạn có thuê xe du lịch chất lượng cao để trải nghiệm chuyến đi thoải mái trong vòng 1 tiếng 15 phút.

Những hoạt động hấp dẫn khi tham quan đầm Lập An

Khi bạn đã dừng chân ghé lại đầm Lập An Huế, đừng bỏ qua việc trải nghiệm những hoạt động thú vị riêng chỉ có ở nơi đây nhé!

  • Check-in sống ảo ấn tượng: Đây là địa điểm sống ảo cực chất lượng. Hãy tưởng tượng việc check-in tại một background có đầm phá với làn nước xanh rì và xa xăm là dãy nũi Bạch Mã hùng vĩ.
Thật đáng tiếc nếu tour đầm Lập An của bạn không có được vài shoot hình check-in tại đây.
  • Thư giãn tinh thần: Với vẻ đẹp tự nhiên bình dị và bầu không khí trong lành, nơi đây là địa điểm lý tưởng cho bạn hoà mình vào thiên nhiên. Địa điểm này chính là nơi để thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống.
  • Ngắm bình minh và hoàng hôn: Thời điểm đẹp nhất tại “chốn thần tiên” này phải kể đến lúc bình minh và khi hoàng hôn. Buổi sáng với những tia nắng mặt trời dịu nhẹ ánh lên sự lấp lánh nên thơ. Còn khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh đầm sẽ mang vẻ đẹp huyền ảo đẹp lạ thường.
  • Đi bộ trên đường giữa đầm: Khi thuỷ triều xuống, giữa đầm sẽ xuất hiện con đường cát trắng mịn đẹp. Một vẻ đẹp có thể sánh ngang với tuyệt tình cốc ở Đà Lạt hay Điệp Sơn ở Khánh Hoà.

Thưởng thức đặc sản thơm ngon tại đầm Lập An

Thủy hải sản là đặc sản chính tại nơi đây, trong đó ngon nhất là hàu. Hàu ở đầm Lập An nổi tiếng là béo bùi, thơm ngon. Khách du lịch sẽ được thưởng thức những món ngon từ loại hải sản này như nướng trui, xào, gỏi… Mỗi hương vị sẽ là một cách thức đánh thức vị giác không thể quên.

Bên cạnh đó, trùn và hải sâm cũng là 2 loại hải phổ biến tại đây. Chúng thường được làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon miệng, bổ dưỡng.

Hàu là món ăn hấp dẫn cần thưởng thức khi đến đầm Lập An.

Địa điểm khách sạn ở đầm Lập An

Du lịch tại đây, du khách có thể nghỉ ngơi tại những khách sạn, resort chất lượng xung quanh:

  • Lăng Cô Resort: 499 Lạc Long Quân, Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
  • Tam Thanh Resort:Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
  • Lăng Cô Beach Resort:463 Lạc Long Quân, Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
  • Champa Lang Co Hotel:510 Lạc Long Quân, Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
  • Khách sạn Rosaleen Boutique Huế: 36 Chu Văn An, Phú Hội, Thừa Thiên Huế.
  • Khách sạn Imperial Huế: 8 Hùng Vương, Phú Hội, Thừa Thiên Huế.

Đến với đầm Lập An, du khách sẽ được khám phá thêm một vẻ đẹp non nước hữu tình với của xứ Huế thơ mộng. Dừng chân khám phá địa điểm hấp dẫn này sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm khó quên.

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll