Rủ nhau chinh phục đỉnh núi U Bò Quảng Bình ngắm mây trời lộng gió
admin | Đăng lúc 9:28 - 23/09/2022

Vào những ngày cuối hè, đứng trên đỉnh núi U Bò, trong không khí mát lạnh và màu xanh bát ngát của núi rừng, phóng tầm mắt xa xa, bạn sẽ ngỡ ngàng bắt gặp được những dải cát chạy dọc ven biển và những mái nhà nhấp nhô ở thành phố Đồng Hới. Lúc này biển trời chưa bao giờ lại gần đến thế!

 

Đôi nét về đỉnh núi U Bò 

Đỉnh núi U Bò còn được gọi là đỉnh Sa Mu. Đây là một trong 3 đỉnh núi thuộc khu vực Tam giác quỷ ở Quảng Bình, thuộc rừng Tà Xùa. Vào khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm nơi đây là vương quốc của nhiều loài hoa đẹp mọc giữa khu rừng rậm. Từ đó mang đến một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, huyền bí và có phần ma mị làm cho nhiều du khách đều ao ước được đến một lần để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp này. 

Tại ngọn núi này hiện vẫn đang giữ được nhiều  khu rừng nguyên sinh với độ đa dạng sinh học rất cao. Đây thực sự là một điểm đến phù hợp cho những ai ưa thích sự kỳ bí, hoang sơ của thiên nhiên. Vẻ đẹp ở U Bò còn quyến rũ du khách bởi nhiều hệ thống thác bạc, suối kỳ vĩ,... Ngoài ra với độ cao trên đỉnh núi bạn sẽ thoải mái kéo tầm nhìn để chiêm ngưỡng được bờ biểm mềm mại  ve vuốt dải cát trắng. Thật tuyệt!

Giới thiệu đỉnh núi U Bò
Núi U Bò Quảng Bình

Đỉnh núi U Bò có độ cao 1009m so với mực nước biển, đây cũng được coi là nóc nhà của Phong Nha Kẻ Bàng. Khí hậu tại đây quanh năm luôn dịu mát, dao động trong khoảng nhiệt độ từ 22 - 24 độ C. Vì thế nơi đây từ lâu đã được nhiều người ví là Đà Lạt, Sa Pa mini của Quảng Bình và là tọa độ tránh nóng tuyệt vời vào mùa hè. 

 Khám phá đỉnh núi U Bò Quảng Bình

Núi U Bò quanh năm mát mẻ 

Vào những năm tháng chiến tranh, núi U Bò là một căn cứ của bộ đội ta. Đây là nơi tập trung, tập kết nhiều đội quân tinh nhuệ, kho quân khí, quân nhu của đội quân bộ đội Trường Sơn. Bộ chỉ huy 559 cũng đã từng đóng quân ở đây. 

Hiện tại nơi đây chưa được khai thác mạnh về du lịch nên cảnh sắc vẫn còn khá hoang sơ, ít chịu tác động của con người. Để có thể khám phá được ngọn núi này bạn dừng chân trạm kiểm lâm rồi sẽ được các cán bộ kiểm lâm tận tình hướng dẫn. Bạn sẽ phải vượt qua con đường mòn nằm sát sườn núi để lên được chòi canh lửa cao 920m và có thể đứng ngắm cảnh ở đây. 

Trạm kiểm lâm ở đỉnh núi U Bò
Trạm kiểm lâm U Bò

Con đường chinh phục đỉnh núi U Bò 

Đầu tiên ở Trạm kiểm lâm, bạn sẽ mất 30 phút để trekking. Trong hành trình leo núi đó, du khách sẽ được đi qua khu rừng rậm rạp, đi xuyên qua những tán rừng xanh và tự mắt chứng kiến nhiều loài gỗ quý, tiếng chim kêu, vượn hót,.... Quả là một trải nghiệm đầy kích thích và thú vị. 

Đường đến đỉnh núi U Bò
Bảng hướng dẫn đến núi U Bò 

Đầu tiên để được được núi U Bò du khách sẽ có hai lựa chọn là đi xe máy hoặc ô tô đi theo 1 trong 2 cung đường sau: 

Cung đường 1: Từ Đồng Hới bạn đi đến khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, sau đó đi hướng đường 20 Quyết Thắng, đến ngã tư Trạ Ang thì rẽ vào đường Hồ Chí Minh ở nhánh Tây. Bạn chỉ cần đi thêm 40km nữa là sẽ đến nơi. 

Cung đường 2: Từ thành phố Đồng Hới bạn di chuyển đến ngã ba chợ Phú Quý nằm trên đường Hồ Chí Minh, sau đó men theo đường tỉnh DT563 nhánh đông khoảng 50km là đến nơi. 

Cả hai con đường này có chung đặc điểm là khá gian nan, nhiều khúc cua, đoạn dốc hiểm trở vì thế hãy chú ý một chút nhé. 

Cung đường chinh phục đỉnh núi U Bò
Cung đường đến núi U Bò 

Vẻ đẹp ngoạn mục trên đỉnh núi U Bò Quảng Bình 

Đỉnh núi U Bò Quảng Bình được mệnh danh là eo thắt, điểm hẹp nhất của Việt Nam và cũng là nơi lý tưởng cho các loại hình du lịch sinh thái phát triển. Đứng tứ trên đỉnh núi bạn có thể cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng khi chiêm ngưỡng cảnh sắc xung quanh. Vào những ngày nắng đẹp trời, mây tạnh, gió mát bạn sẽ thấy được cả thành phố Đồng Hới, xa xa kia là đảo Hòn La, cửa Nhật Lệ. Khi màn đêm buông xuông, hình ảnh những ánh đèn điện lung linh từ thành phố làm không gian trở nên rất huyền ảo. Lúc này du khách sẽ cảm thấu rằng dường như được đứng trên đỉnh núi U Bò thì mọi cảnh đẹp của quê hương sẽ được thu trọn vào tầm mắt. 

Vẻ đẹp trên đỉnh núi U Bò
Vẻ đẹp dưới kia thật ngoạn mục

Địa danh này không chỉ là điểm khám phá, giải nhiệt lý tưởng mà còn chính là nơi để du khách tìm về những gì thư thái nhất của thiên nhiên. Vào những ngày mùa thu, sương mù và mây dường như quện lại vào nhau, cảm tưởng sẽ chạm được vào. Chinh phục được đỉnh núi trong làn mây mù huyền bí và không gian tịch mịch cũng là một trải nghiệm không có nhiều lần trong đời. Vào mùa xuân, cây lá ở đây bỗng sinh trưởng mạnh mẽ, muôn loài hoa đua nhau nở. Ở mỗi một mùa thì U Bò đều có những sắc thái riêng, rất hấp dẫn. 

Rừng rậm ở đỉnh núi U Bò
Khu rừng rậm

Dừng chân tại đỉnh núi U Bò, du khách sẽ được hòa vào thảm rừng xanh dày đặc với những thân cây phủ đầy rêu phong, được lắng nghe âm thanh chim hót líu lo, được tận mắt nhìn thấy nhiều loài muông thú mà trước đó bạn chỉ thấy trên ti vi. Đó là đàn khỉ mặt đỏ ngịch đùa trên những nhành cây,... Những lúc như thế, bạn sẽ chỉ muốn dừng lại đây lâu hơn một chút để có thể níu giữ được những khoảnh khắc đáng giá được ban tặng từ thiên nhiên. 

Thế giới động vật ở đỉnh núi U Bò
Các loài vật ở núi U Bò

Càng đi lên cao, cả cánh rừng ở đoạn đường lên đỉnh U Bò càng trở nên quyến rũ. Thảm thực vật ở đây được phân chia thành nhiều tầng, nhiều mảng màu. Tầng dưới là đám rêu phong xanh, vàng, xám bao phủ. Mảng màu này rộng, hẹp sẽ phụ thuộc vào sự chiếu sáng của mặt trời. Ở những khu vực nào nhận được nhiều ánh sáng thì cây cỏ xanh mướt. Ở tầng trên sẽ là những loài cây ăn bám nhiều sắc màu. 

Phong cảnh ở đỉnh núi U Bò
Sắc xanh bát ngát

Nhiều người nói rằng hạnh phúc của mỗi cuộc hành trình có khi không phải nằm ở điểm đến mà chính là ở con đường đi. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện từ chính trải nghiệm mạo hiểm, vất vả nhưng đầy giá trị này. Vì thế hãy thêm ngay đỉnh núi U Bò vào danh sách những điểm đến cần khám phá ở Quảng Bình nhé. 

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll