Review khu dã ngoại Trung Lương – Đảo Jeju phiên bản Việt Nam
admin | Đăng lúc 9:59 - 07/12/2021

Chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng với đủ các thể loại cảnh đẹp như trên phim, khu dã ngoại Trung Lương chắc chắn sẽ là một điểm đến hay ho và đầy mới mẻ dành cho du khách, đem lại làn gió mới cực “chất” cho nền du lịch của Bình Định.

 

Cùng nhìn ngắm khung cảnh nên thơ như Hàn Quốc tại Việt Nam!
Cùng nhìn ngắm khung cảnh nên thơ như Hàn Quốc tại Việt Nam!

Khu dã ngoại Trung Lương ở đâu?

Đảo Jeju phiên bản Việt được nhắc đến ở đây thực chất là Trung Lương. Đây là một khu dã ngoại của Bình Định và là địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Nghe đâu với cảnh đẹp vừa hoang dã vừa bình dị như trên các bộ phim xứ Hàn. Từ những ngày mới mở cửa, khu cắm trại này đã liên tục có rất nhiều khách du lịch cũng như phượt thủ từ khắp mọi nơi đổ về chiêm ngưỡng khám phá.

Gợi ý đường đi đến khu dã ngoại

Nhiều bạn chưa biết cách đến khu dã ngoại Trung Lương như thế nào. Nên trong bài viết hôm nay, mình cũng sẽ hướng dẫn đi khu dã ngoại Trung Lương cho các bạn. Cụ thể, từ Hà Nội hay Sài Gòn bạn đều có thể di chuyển đến Bình Định bằng nhiều phương tiện khác nhau. Bạn có thể lựa chọn máy bay, tàu hỏa, xe khách tùy ý. Sau khi có mặt ở thành phố Quy Nhơn, bạn sẽ có 2 cách để đến khu dã ngoại.

Cách 1: Bạn chạy theo hướng quốc lộ QL1A về hướng Bắc. Chạy đến thị trấn Gò Găng thuộc huyện Gò Cát, cách Quy Nhơn chừng 37km. Sau đó, khi tới một ngã tư thì bạn rẽ phải và tiếp tục đi thẳng đến cuối đường. Tiếp đến bạn lại rẽ phải để vào tiếp tỉnh lộ 635. Đi tới ngã ba thì rẻ trái vô tỉnh lộ 639 là bạn sẽ nhìn thấy thấy khu dã ngoại Trung Lương nhé.

Cách 2: Với cách di chuyển này thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn so với cách di chuyển thứ nhất. Để nhanh chóng đến khu dã ngoại Trung Lương thì bạn có thể lựa chọn đường tắt. Đó là bạn đi qua cầu Thị Nại sang tới bán đảo Phương Mai rồi rẽ trái chạy men theo đường dọc biển thuộc tỉnh lộ cũ 640 là tới nhé. 

Kinh nghiệm vui chơi ở khu dã ngoại Trung Lương

Mình vừa mới thực hiện một chuyến du lịch cùng gia đình tại đây. Vì thế, để những bạn nào chưa biết đến khu du lịch này. Hoặc muốn đi và muốn tham khảo thông tin chính xác. Muốn biết ở Trung Lương chơi gì, ăn gì và giá vé khu dã ngoại Trung Lương như thế nào. Thì mình sẽ review Trung Lương Quy Nhơn cho các bạn một cách chi tiết và chính xác nhất nhé.

Nhìn qua có thể thấy được vẻ đẹp "hút hồn" của khu dã ngoại Trung Lương
Nhìn qua có thể thấy được vẻ đẹp “hút hồn” của khu dã ngoại Trung Lương
 

Thời điểm thích hợp nhất để tổ chức dã ngoại tại Trung Lương

Câu trả lời cho bạn là vào mùa hè. Trong khu cắm trại nếu được bạn nên tìm chỗ có biển thì view sẽ đẹp nhất. Tới với khu cắm trại Trung Lương bạn không chỉ được tham gia các hoạt động dã ngoại mà còn được tắm biển, lặn ngắm san hô trong khung cảnh lãng mạn nữa đấy nhé. 

Một số thông tin cần thiết phải nắm rõ

    • Thời gian mở cửa: 8h00 đến 20h00 hằng ngày
    • Vé vào cổng: Free
    • Giá thuê lều ngủ qua đêm: 300k/ 2 người 
    • Giá đốt lửa trại: 500k/ 1 nhóm
    • Giá thức ăn: 65k đến 420k tùy món
    • Nước uống: 10k đến 25k tùy loại

Quán ăn ở khu dã ngoại Trung Lương

Khi ghé thăm khu dã ngoại, bạn có thể tự tổ chức buổi dã ngoại với số lượng thức ăn chuẩn bị sẵn. Hoặc bạn có thể đến các khu nhà hàng để ăn uống. Mặc dù khu vực nhà hàng thì nằm khá tách biệt với khu dã ngoại. Nhưng bạn cứ yên tâm vì khoảng cách đến đó không quá xa đâu ạ. Hơn nữa, khi tới nhà hàng, ngồi ở một chỗ cao thì bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh đảo Jeju version Việt Nam rồi đó ạ!

Khu nhà hàng nằm tách biệt giúp bạn ngắm toàn bộ khung cảnh Trung Lương
Khu nhà hàng nằm tách biệt giúp bạn ngắm toàn bộ khung cảnh Trung Lương
 

Các địa điểm vui chơi nổi tiếng nhất tại khu dã ngoại

Vào ban ngày, khu dã ngoại Trung Lương tràn ngập trong nắng, cát trắng và gió. Vì vậy các hoạt động vui chơi ven biển hoặc tản bộ ngắm cảnh là thích hợp nhất. Nắng ở đây lại không quá oi bức, càng làm thuận lợi cho chuyến khám phá của bạn. 

Do địa hình với ba mặt là núi non hùng non hùng vĩ, một mặt là biển xanh bao la. Nên việc đi dạo, đặc biệt là đi dạo ngắm hoàng hôn và bình minh của nơi đây là điều du khách không thể bỏ qua. Băng qua những con đường bậc thang uốn lượn như đảo Jeju ở xứ Kim Chi. Đôi lúc còn có thêm vài chiếc xích đu, kiểu gì cũng có vài post tạo dáng cực thơ mộng để khoe.

Tổ chức tiệc BBQ, vui chơi mỗi tối
Tổ chức tiệc BBQ, vui chơi mỗi tối
 

Vào ban đêm, Khu dã ngoại khi lên đèn sẽ thực sự khiến bạn phải choáng ngợp trước vẻ đẹp vừa lung linh, vừa huyền ảo của nơi này. Đốt lửa trại, hẹn hò, ngắm sao, cùng bạn bè nhảy múa, mở tiêc BBQ , cùng tham gia các trò chơi thú vị. Sau đó ngồi trong lều lắng nghe tiếng sóng ngoài bãi biển, để gió rít qua tai, phía trước thì là biển cả mênh mông rộng lớn,.. Đêm ở nơi đây chính là như vậy đấy.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll