Phượt hòn Sẹo khám phá viên ngọc thô xinh đẹp của kỳ quan Việt
admin | Đăng lúc 13:36 - 13/05/2022

Hòn Sẹo – điểm đến hoàn hảo cho những người thích khám phá, thích sự mới lạ, hoang sơ và tự nhiên nhất. Đây cũng là địa điểm mà bất kỳ “phượt thủ” nào cũng không nên bỏ qua. Cùng khám phá vùng đất xinh đẹp qua bài viết dưới đây!

 

Tìm hiểu một vài thông tin, khái quát về đảo Hòn Sẹo

Đảo hòn sẹo ở đâu?

Địa điểm đảo Hòn Sẹo được đưa vào danh sách 6 bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn. Nơi đây mang theo mình một nét đẹp hoang sơ, tự nhiên, ký bì và vô cùng kỳ thú, chưa bị ảnh hưởng bởi tác động của con người. Trong vài năm trở lại đây thì Hòn Sẹo đã được nhiều người biết đến và truyền tai nhau nên lượt khách du lịch đến với đảo cũng ngày một tăng mạnh.

Hòn Sẹo Bình Định - một điểm đến hấp dẫn
Hòn Sẹo Bình Định – một điểm đến hấp dẫn
 

Đảo Hòn Sẹo nằm trong địa phận xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đảo nằm cách bờ biển khoảng 6km, cách cụm đảo Hòn Cọ và Hòn Cân 8 – 12 hải lý. Có thể nói từ một hòn đảo nhỏ bé, vô danh đã trở nên cực kỳ nổi tiếng. Được coi là biểu tượng du lịch của xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn.

Tại sao đảo lại có tên gọi “Hòn Sẹo”?

Theo như người dân địa phương cho biết, nhìn về hướng tây nam của hòn đảo sẽ thấy được một vách hang động, trước đây thì đó là một hang động vô cùng lớn nhưng sau này lại biến mất, chỉ để lại một vách hang, khi nhìn từ xa sẽ giống như một vết cắt từ đỉnh núi xuống tới mặt nước biển,…từ đó, người dân địa phương đã đặt tên cho đạo này là Hòn Sẹo.

Vẻ đẹp thiên nhiên chỉ có tại đảo Hòn Sẹo

Hòn đảo vẫn giữ nguyên nét hoang sơ của tự nhiên

Đây chỉ là một hòn đảo nhỏ nên có rất ít người sinh sống ở đây. Tại đây, chỉ có các loại cây lớn nhỏ, các ghềnh đá. Và cũng có nhiều loại chim biển lớn nhỏ khác nhau bay đến làm tổ, sống trên hòn đảo nhỏ này. Khi tới với đảo, bạn sẽ thấy bất ngờ vì những gì thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Những hòn đá với nhiều màu sắc khác nhau với tác động của sóng biển đã trở nên tròn trịa, bóng bẩy, độc đáo và kỳ lạ. Hòn Sẹo còn có tên là “bãi đá đẻ” vì mỗi lần nhìn lại thì thấy đá như đang nhiều thêm.

 

Ngắm san hô dưới biển là một thú vui hấp dẫn với khách du lịch
Ngắm san hô dưới biển là một thú vui hấp dẫn với khách du lịch

Hệ sinh thái dưới lòng nước đảo hòn sẹo

Dưới lòng nước biển của Hòn Sẹo là các hệ sinh thái các tầng san hô với màu sắc. Và hình thù đa dạng, quý hiếm sinh sống vô cùng rộng. Đây cũng là nơi có hệ sinh thái biển đa dạng. Địa điểm trú ẩn hoàn hảo của rất nhiều loại thủy hải sản từ bình dân đến cao cấp. Một trong số đó có thể kể đến như bào ngư, tôm hùm, nhum. Cũng có thể nói, đảo Hòn Sẹo là nơi cung cấp nguồn hải sản dồi dào cho vùng du lịch Nhơn Lý. 

 
Đừng quên "lặn" dưới hòn đảo để khám phá về hòn sẹo nhé
Đừng quên “lặn” dưới hòn đảo để khám phá về hòn Sẹo nhé

Khung cảnh xinh đẹp nhìn từ trên cao

Nhìn từ góc nhìn trên cao, bạn sẽ thấy khung cảnh toàn bộ hòn sẹo đầy xinh đẹp. Màu xanh ngát cùng những viên đá đã tạo nên một hòn đảo khiến bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Nếu ghé thăm Hòn Sẹo thì đừng quên việc lặn ngay dưới làn nước mát mẻ. Và cảm nhận hương vị của thiên nhiên cũng như ngắm nhìn môi trường dưới nước đầy sinh động nhé.

Cách di chuyển đến đảo Hòn Sẹo như thế nào?

Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau để tới được nơi đây. Đầu tiên thì bạn cần đến được Nhơn Lý. Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc máy bay tùy ý. Cách đi đến đảo cũng vô cùng đơn giản và thuận tiện. Bạn chỉ cần đến bến tàu ở xã Nhơn Lý và mua vé đi tàu ra đảo. Bạn có thể lựa chọn liên hệ với các công ty lữ hành. Hoặc liên hệ với những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân ở đó. Chỉ với 20-30 phút là tới đảo rồi nhé.

Nếu không bạn hãy thử đăng ký tour Kỳ Co nhé. Đăng ký tour sẽ giúp bạn khám phá một cách chi tiết hơn. Tour khám phá này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cũng như đáp ứng nhiều nhu cầu mà bạn mong muốn. Khi ghé thăm hòn đảo đừng quên check in những shot hình đầy sống động nhé!

Đảo Hòn Sẹo tuy còn hoang sơ, mộc mạc không có người sinh sống. Nhưng chúng tôi dám chắc với bạn rằng khi bạn đã đến với đảo. Bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị và ấn tượng sâu sắc. Chần chừ gì nữa, alo ngay cho đám bạn và đến đây thường thức kỳ nghỉ hè đầy thú vị ngay thôi nào!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll