Phố đi bộ Vũng Tàu - điểm hẹn cho ngày cuối tuần sôi động
admin | Đăng lúc 9:53 - 12/01/2023

Phố đi bộ Vũng Tàu là điểm đến thu hút du khách và người dân địa phương vào dịp cuối tuần với rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Đến với phố đi bộ du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp thành phố biển về đêm, thỏa thích mua sắm và khám phá ẩm thực đặc sắc.

 

Phố đi bộ Vũng Tàu có địa chỉ ở đâu? 

Phố đi bộ Vũng Tàu tọa lạc trên đường Thùy Vân, thuộc trung tâm thành phố Vũng Tàu. Được hoạt động chính thức từ 12/2017 phố đi bộ nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút du khách và người dân địa phương. Con phố đi bộ nằm dọc theo đường Thùy Vân, từ dốc Nghinh Phong đến khách sạn Tháng Mười (Bãi Sau). Với diện tích rộng tới 12.000m2, phố đi bộ là nơi tổ chức những sự kiện, chương trình văn nghệ và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn vào dịp cuối tuần, ngày lễ. 

- Địa chỉ: Đường Thùy Vân, thuộc trung tâm thành phố Vũng Tàu

- Thời gian hoạt động: Từ 18h - 24h hàng ngày.

Phố đi bộ Vũng Tàu nổi tiếng và hút du khách
Phố đi bộ nằm dọc trên tuyến đường Thùy Vân

Cách di chuyển tới phố đi bộ Vũng Tàu

Phố đi bộ Vũng Tàu cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12,5km và cách Sài Gòn khoảng 100km. Để di chuyển được tới con phố đi bộ này, trước hết bạn cần đi xe khách hoặc xe máy tới Vũng Tàu. Sau đó thuê xe máy, xe ôm hoặc taxi để di chuyển tới phố đi bộ. 

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu du khách có thể dễ dàng di chuyển tới phố đi bộ theo tuyến đường Ba Tháng Hai/QL51C khoảng 20 phút là tới. Hoặc bạn cũng có thể đi qua Bình Giã hay đường Ba Tháng Hai/QL51C và Đ.30 Tháng 4, nhưng có thời gian đi xa hơn.

Phố đi bộ Vũng Tàu thu hút du khách
Phố đi bộ có vị trí ngay trung tâm thành phố thuận tiện đi lại. Ảnh: foody

Phố đi bộ Vũng Tàu - “khu chợ đêm Singapore thu nhỏ”

Chẳng phải tự nhiên mà phố đi bộ Vũng Tàu được mệnh danh là “khu chợ đêm Singapore thu nhỏ”. Khi thành phố bắt đầu lên đèn, khắp con phố diễn ra các hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ và ăn uống sôi động, tấp nập người qua lại.

Khám phá phố đi bộ Vũng Tàu
Toàn cảnh phố đi bộ từ trên cao đông đúc và nhộn nhịp

Dọc khắp 1.200m con đường Thùy Vân là hơn 250 gian hàng bày bán đủ các loại đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm cho du khách mua về làm quà. Đặc biệt là những quầy ẩm thực với đủ các món ngon đặc sản Vũng Tàu, hải sản tươi sống. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể tới: Xíu mại, bánh bông lan trứng muối, hải sản nướng sa tế, thịt xiên nướng..

Khám phá phố đi bộ Vũng Tàu nổi tiếng
Khi thành phố lên đèn là lúc phố đi bộ tấp nập người qua lại

Điểm nổi bật tại phố đi bộ Vũng Tàu đó chính là những gian hàng được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động và sáng tạo. Mặc dù mới xuất hiện không lâu nhưng phố đi bộ đã nhanh chóng trở thành tụ điểm ăn chơi bậc nhất tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Mua sắm phố đi bộ Vũng Tàu
Đủ các gian hàng được bày bán tại phố đi bộ

Đặc biệt, khi tới phố đi bộ đêm ở Vũng Tàu du khách còn được thưởng thức rất nhiều tiết mục biểu diễn của các nhóm nhạc, chương trình nghệ thuật đường phố ngoài trời, triển lãm, quầy trò chơi dân gian... Sau khi dạo quanh một vòng chợ bạn có thể dừng chân bên quán ăn để thưởng thức mực tươi nướng, xiên cá nướng, xiên thịt, tôm nướng cùng chai bia mát lạnh. Vừa cùng hội bạn thưởng thức các món nhậu, vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào từ ngoài biển xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Mua sắm phố đi bộ Vũng Tàu
Khu ẩm thực thu hút du khách ở phố đi bộ

Mua sắm phố đi bộ Vũng Tàu
Khu bày bán các món đồ lưu niệm

ăn uống ở phố đi bộ Vũng Tàu
Rất nhiều món ăn hấp dẫn được bày bán ở phố đi bộ

Địa điểm vui chơi nổi tiếng gần phố đi bộ Vũng Tàu 

Khám phá phố đi bộ Vũng Tàu bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng khác như:

- Bãi Trước: Là bãi biển xinh đẹp nổi tiếng ở Vũng Tàu thu hút du khách với nước trong xanh, cát trắng mịn. Tới bãi Trước du khách có thể thư giãn tắm mát và tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn trên biển. 

- Tượng đài chúa Kitô: Được xem là biểu tượng của du lịch Vũng Tàu mà du khách nào cũng muốn được tới một lần để check-in sống ảo. Đặc biệt con đường di chuyển tới tượng chúa có cảnh thiên nhiên rất đẹp để chụp hình. 

- Chùa Hộ Pháp: Là ngôi chùa linh thiêng ở Vũng Tàu thu hút du khách tham quan và vãn cảnh đẹp thanh tịnh. Ghé thăm chùa Hộ Pháp bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tận hưởng giây yên bình chốn Phật.

tham quan chùa Hộ Pháp kết hợp phố đi bộ Vũng Tàu
Tham quan chùa Hộ Pháp nổi tiếng ở Vũng Tàu

Những lưu ý khi đi phố đi bộ Vũng Tàu 

Dưới đây là những lưu ý cần thiết bạn nên nắm rõ khi vui chơi tại phố đi bộ Vũng Tàu: 

- Vì các hoạt động tại phố đi bộ đều diễn ra ngoài trời, do đó bạn nên xem dự báo thời tiết để ngày trời mưa sẽ ảnh hưởng tới chuyến đi. 

- Mặc dù phố đi bộ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, nhưng thường đông vui nhất vào dịp cuối tuần. 

- Vào ngày cuối tuần phố đi bộ rất đông đúc, vì vậy bạn không nên mang theo nhiều tài sản giá trị và cần bảo quản cẩn thận. 

- Nếu mua quà lưu niệm, hải sản mang về bạn nhớ đi một vòng quanh chợ khảo giá và không quên mặc cả nhé. 

Phố đi bộ Vũng Tàu chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm thành phố biển. Nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn và món ngon đặc sản Vũng Tàu đang chờ đón bạn khám phá đó, cùng lên kế hoạch và xách ba lô đi thôi! 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll