Phố cổ Hà Nội địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Thủ đô
admin | Đăng lúc 13:55 - 08/04/2022

Phố cổ Hà Nội được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Thủ đô. Đến với Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn hóa và những món ẩm thực độc đáo của người Hà thành.

 

Phố cổ Hà Nội ở đâu?

Phố cổ Hà Nội là tên gọi của khu vực địa lý nằm phía đông Hoàng Thành Thăng Long. Phố cổ tập trung chủ yếu ở quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.

Xưa kia, phố cổ được hình thành là do nhiều tiểu thương và thợ thủ công sống bên sông Hồng. Họ sinh sống và hoạt động buôn bán, tạo nên khu phố cổ đông đúc, phồn vinh. Trải qua nhiều năm nhưng cho đến nay, khu phố cổ vẫn luôn tấp nập người mua kẻ bán.  Ngoài ra, nơi đây còn trở thành một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội mà bất kì du khách nào cũng đều muốn ghé thăm.

Nét đẹp cổ kính của phố cổ Hà Nội
Nét đẹp cổ kính của phố cổ Hà Nội

Hà Nội 36 phố phường nổi tiếng bởi các con phố ở đây đều được đặt tên theo một mặt hàng được làm và bày bán phổ biến. Có thể kể đến phố Hàng Đường chuyên sản xuất và bán đường. Phố Hàng Bạc với các nghề thủ công chế tác bạc. Phố Hàng Thiếc chuyên chế tác các sản phẩm từ thiếc…

Món ăn vặt phố cổ Hà Nội nổi tiếng?

Ngày nay, khi tham quan phố cổ du khách có thể thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon. Dưới đây là một số địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ.

Há cảo chiên Hàng Bồ

Địa chỉ nằm ở 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Những chiếc há cảo nhân thịt đầy đặn. Khi ăn kèm cùng rau sống và nước chấm chua ngọt cực kỳ ngon miệng. Giá cả rất rẻ chỉ 9.000đ/10 chiếc.

Hoa quả dầm Tô Tịch ở phố cổ Hà Nội

Địa chỉ nằm ở Phố Tô Tịch, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trái cây ở quán luôn tươi ngon, sạch sẽ được lựa chọn kĩ càng đã làm nên thương hiệu của con phố nổi tiếng. Một ly hoa quả dầm thường có thanh long, mít, xoài, … trộn cùng sữa chua trắng.

Nộm phố Hàm Long

Địa chỉ ở 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nộm là món ăn vặt đặc trưng của người Hà thành. Món này vô cùng dễ ăn mà bất cứ ai cũng nghiền. Nộm ở đây có hai loại chính là nộm thập cẩm và nộm thịt bò khô truyền thống.

Món nộm thơm ngon ở phố Cổ
Món nộm thơm ngon ở phố Cổ

Nếu bạn có nhu cầu, quán còn phục vụ các món ăn vặt khác như: cổ gà, bánh bột lọc, chim quay…

Chè Bốn Mùa Hàng Cân

Địa chỉ nằm ở số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chè Bốn Mùa rất phong phú để thực khách lựa chọn. Chè có hương vị truyền thống. Hầu hết các loại chè ở đây không quá ngọt nên ăn mãi không chán. Giá các loại chè khá hợp lý chỉ từ 15.000 – 30.000đ.

Chân gà nướng ngõ Gạch

Địa chỉ nằm ở 21 Ngõ Gạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chân gà nướng ngõ Gạch thơm ngon là món ăn rất đáng để bạn thử. Chân gà ở đây được tẩm ướp đậm vị, khi khách gọi món mới đem đi nướng nên luôn nóng hổi. Trung bình mỗi người sẽ ăn hết tầm 40.000 – 50.000đ.

Khách sạn phố cổ Hà Nội giá rẻ

Chuyến tham quan phố cổ Hà Nội sẽ trọn vẹn hơn khi được nghỉ ngơi tại chính nơi này.

Little Diamond Hotel Hanoi 

Địa chỉ tại 11 Bát Đàn. Khách sạn được thiết kế theo hướng truyền thống, cổ điển. Nơi đây thích hợp cho những du khách yêu thích không gian cổ xưa, hoài niệm.

Vị trí khách sạn ở trung tâm phố cổ. Nằm ngay gần quán phở Bát Đàn đặc sản nổi tiếng Hà Nội

Especen Hotel

Địa chỉ tại 28 Thọ Xương.  Khách sạn được thiết kế hiện đại, bắt mắt.

Không gian rộng rãi tiện nghi trong khách sạn
Không gian rộng rãi tiện nghi trong khách sạn

Thái độ nhân viên phục vụ niềm nở, thân thiện.

Icon 36 Hotel

Địa chỉ nằm tại 19 Cửa Đông. Đây là khách sạn 2 sao có chất lượng phục vụ tốt. Nơi đây phù hợp với giới trẻ vì có nhiều trò chơi, không gian giải trí lý tưởng.

Luxury Hotel

Địa chỉ số 2 Ngõ Phủ Doãn. Khách sạn được thiết kế tinh tế và tối giản theo phong cách Việt Nam. Nơi đây được rất nhiều du khách tham quan phố cổ Hà Nội lựa chọn nghỉ ngơi.

Địa chỉ homestay ở phố cổ Hà Nội

Sau đây là một số địa chỉ homestay ở phố cổ Hà Nội du khách nên lựa chọn nghỉ dưỡng.

Homestay 39D Hàng Hành (Ngõ Bảo khánh)

Homestay ghi điểm bởi đồ dùng hoàn toàn mới toanh. Được thiết kế với những gam màu hài hòa, đem lại sự thư thái cho du khách.

Secret Terrace – Hàng Khay

Secret Terrace được thiết kế xinh xắn, phù hợp với giới trẻ. Không gian được bố trí ngập tràn ánh sáng. Nội thất được giản ước, tối giản đem lại sự mới mẻ.

Homestay Mai’sky – Hàng Điếu

Mai Sky’s Vintage là homestay hoài cổ. Màu sắc vô cùng đa dạng nhưng kết hợp rất hài hòa. Homestay này là sự kết hợp hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn và người thân sẽ có một chuyến tham quan phố cổ Hà Nội thực sự ý nghĩa và đáng nhớ!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll