Phát hiện đồi cỏ Lủng Tráng xanh ngát một màu giữa huyện Ba Bể
admin | Đăng lúc 7:38 - 07/11/2022

Đồi cỏ Lủng Tráng là một ngọn đồi xinh đẹp và rộng lớn giữa đất trời Ba Bể, hiện lên với một gam màu xanh bạt ngàn, đẹp như tranh vẽ.

 

“Truy tìm” địa chỉ đồi cỏ Lủng Tráng

Đồi cỏ Lủng Tráng là một ngọn đồi tuyệt đẹp nằm tại địa bàn thôn Lủng Tráng, xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể. Từ trung tâm huyện về đây, du khách đi theo hướng Đông khoảng 25 km là đến nơi. Đường sá đến đồi cỏ này rất dễ đi, đã được trải bê tông nên mọi loại xe lớn nhỏ đều có thể vào được.

đồi cỏ Lủng Tráng ở đâu
Đồi cỏ Lủng Tráng ở xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: @trangthu162

Tuy là một điểm đến chưa quá nổi tiếng nhưng đồi cỏ này đích thực là một thiên đường xanh mà ai cũng nên một lần ghé thăm. Đặc biệt, người Pháp đã từng tìm đến vùng đất này hơn 100 năm trước để khai thác Bạc. Đến nay, trên đồi vẫn còn lại một đồn Pháp còn tồn tại trên đồi. 

Đường đến đồi cỏ này là một cung đường quanh co nằm men theo sườn đồi, đưa du khách đi qua một khung cảnh vừa nên thơ lãng mạn, vừa hùng vĩ điệp trùng. Nơi này rất lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, dã ngoại cuối tuần. Giữa bạt ngàn núi non mênh mông rộng lớn, bạn sẽ thấy lòng mình nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn rất nhiều.

Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng Bắc Kạn

Đến thăm đồi cỏ Lủng Tráng, du khách sẽ được thu trọn tầm mặt một màu xanh mướt mát của rừng cây, của những thảm cỏ. Xa hơn tận chân trời là chút sương mờ bàng bạc, điểm tô cho khung cảnh của xã Hà Hiệu thêm phần đẹp và thu hút. Ngọn đồi này được chia thành 2 nửa, một nửa là rừng thông xanh, nửa còn là lại là thảm cỏ tuyệt đẹp. 

Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng ở Ba Bể
Đồi cỏ Lủng Tráng với một gam màu xanh tươi, mướt mát. Ảnh: @julyen_lee

Lên thăm đồi cỏ đẹp này, bạn sẽ được hòa mình khung cảnh thiên nhiên đất trời bao la, bát ngát. Ở trên đồi này, gió rất lớn nên phù hợp để vi vu vào mùa hè. Quanh ngọn đồi này còn có thêm nhiều đồi trọc khác, góp phần làm cho bức tranh nơi đây thêm phần thơ mộng, quyến rũ. 

Ngọn đồi này có rất nhiều cỏ xanh tươi tốt, vì thế người dân bản địa đã tận dụng để chăn nuôi bò. Đến đây vào những ngày trời đẹp, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những đàn bò thong dong gặm cỏ. Khung cảnh đồi cỏ Lủng Tráng nhờ vậy mà cũng trở nên bình yên, thi vị hơn hẳn. 

Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng ở Ba Bể
Trên đồi là những thảm cỏ xanh trải dài tít tắp. Ảnh: @ellie_dang94

Với một ngọn đồi rộng và đẹp thế này thì du khách đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động cắm trại, picnic hay chụp choẹt sống ảo. Bạn có thể chọn đi ô tô đến đây, kết hợp dựng lều để nghỉ đêm, sáng sáng ngắm bình minh lên, chiều chiều đón hoàng hôn buông thật lãng mạn.

Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng ở Ba Bể
Nơi đây là thiên đường sống ảo xịn sò cho du khách. Ảnh: @thienlam02

Giữa ngọn đồi xanh ngát thế này, chắc chán không thể bỏ qua cơ hội chụp thật nhiều bức ảnh sống ảo. So với những đồi cỏ đẹp ở Việt Nam khác, đồi cỏ này đâu kém gì về vẻ nên thơ, trong trẻo. Chỉ cần đi cùng những thợ chụp có tâm một chút, chắc hẳn bạn sẽ có những khung ảnh tuyệt đẹp mang về. 

Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng ở Ba Bể
Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng một ngày ngát xanh. Ảnh: @thegioicombo

Khung cảnh đồi cỏ đẹp này dễ khiến người ta liên tưởng đến những đồi cỏ ở Mộc Châu, thảo nguyên Đồng Lâm hay cao nguyên Đồng Cao. Dù ở góc nào đi chăng nữa, hình ảnh đồi cỏ vẫn toát lên nét đẹp nguyên sơ, trong lành và an nhiên đến lạ. Để ngắm trọn cảnh đẹp đồi cỏ, du khách có thể theo dõi thêm trên kênh Nếm TV. 

Vẻ đẹp của đồi cỏ Lủng Tráng ở Ba Bể
Đàn bò thong dong gặm cỏ. Ảnh: Fanpage Bắc Kạn

Dưới chân đồi cỏ này là bản làng của đồng bào dân tộc Dao với những nét văn hóa truyền thống đặc trưng. Vì thế, du khách có thể kết hợp đi thăm những bản làng này khi đến đồi cỏ Lủng Tráng. Chắc hẳn bạn sẽ có một hành trình đẹp và đáng nhớ trong chuyến vi vu huyện Ba Bể lần này.

Kinh nghiệm khám phá đồi cỏ Lủng Tráng 

Đồi cỏ xinh đẹp này là tọa độ phù hợp cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại ngắn ngày. Nếu cần cắm trại, bạn nên chuẩn bị đầy đủ lều bạt và các vật dụng cần thiết. Khung cảnh trên đồi khá rộng nên không khó tìm vị trí đẹp và bằng phẳng dựng lều, đốt lửa trại sinh hoạt qua đêm.

Lưu ý khi khám phá đồi cỏ Lủng Tráng
Đồi cỏ này là điểm đến lý tưởng để cắm trại, dã ngoại. Ảnh: Trieu On 

Còn nếu đi về trong ngày thì bạn cũng có thể chuẩn bị lều bạt để đỡ nắng. Đừng quên mang theo đồ ăn, nước uống. Nếu muốn chụp ảnh đẹp, bạn có thể chụp vào buổi sáng hoặc chiều hoàng hôn. Đừng quên chọn trang phục phù hợp khung cảnh để có những bức ảnh chuẩn nàng thơ, chàng thơ. 

Lưu ý khi khám phá đồi cỏ Lủng Tráng
Những ngọn đồi trọc nối tiếp nhau ở Lủng Tráng. Ảnh: Lý Văn Tự 

Dù đến đây để hít thở khí trời, sống ảo hay cắm trại, du khách cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh. Khi về, bạn nhớ thu dọn sạch sẽ lại tất cả rác thải, tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan. Ngoài ra, khi đi lại trên đồi bạn nên cẩn thận, tránh giẫm phải chất thải của những đàn bò.

Lưu ý khi khám phá đồi cỏ Lủng Tráng
Nếu cần tìm nơi để thư giãn thì đồi cỏ Lủng Tráng là điểm đến phù hợp. Ảnh: Fanpage Bắc Kạn

Đã đến đồi cỏ này rồi, du khách cũng nên dành thời gian khám phá hồ Ba Bể cũng nằm trong huyện Ba Bể. Đây là một điểm đến rất đẹp và nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả du khách khi về đây du lịch.

Lưu ý khi khám phá đồi cỏ Lủng Tráng
Bắc Kạn là vùng đất xinh đẹp của miền núi phía Bắc nước ta. Ảnh: Bắc Kạn 24h 

Đồi cỏ Lủng Tráng là một ngọn đồi xanh mướt, trong lành và rộng lớn của tỉnh Bắc Kạn. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và thư thái. Nếu một ngày muốn chạy trốn khỏi cuộc sống đầy áp lực này thì bạn hãy đến đồi cỏ. Màu xanh của thiên nhiên đất trời sẽ xoa dịu mọi cảm xúc ngổn ngang trong lòng. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll