Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 đặc biệt nhất chớ nên bỏ qua
admin | Đăng lúc 8:09 - 23/08/2022

Mảnh đất cao nguyên Đà Lạt chưa bao giờ khiến người ta thôi thương nhớ bởi vẻ đẹp bình yên và mơ mộng, tháng 8 đến với Đà Lạt để gói ghém những kỷ niệm sẽ là một hành trình đáng nhớ cho những ai đã trót say mê miền đất này. 

 

Đến Đà Lạt để được ngắm nhìn khung cảnh mộng mơ, quyến rũ của núi đồi của thành phố trong sương hít hà bầu không khí trong lành hẳn là một điều rất tuyệt vời với bất cứ ai. Đà Lạt tháng 8 là mùa mưa, ấy thế nhưng vẫn giữ cho mình những nét lôi cuốn rất riêng khiến cho bao trái tim đam mê xê dịch cứ phải mãi miết nhớ về. Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 đầy thú vị và bất ngờ sẽ mang đến cho chuyến đi của bạn những cung bậc cảm xúc khó quên.

Bật mí những trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 thử là mê mẩn 

1. Đến Đà Lạt tháng 8 tận hưởng những cơn mưa 

Đà Lạt tháng 8 có mưa, tiết trời lạnh lạnh đủ để khiến ta phải co ro trong những chiếc áo ấm dày cộm. Mưa tháng 8 ở Đà Lạt không lê thê kéo dài hay tuôn trào xối xả mà thay vào đó là những cơn mưa lúc tinh mơ hay những buổi chiều tối, mưa đến và đi bất chợt.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt
Đà Lạt tháng 8 đặc trưng với những cơn mưa nhè nhẹ. Ảnh: Võ Thuật

Những ngày mưa, không riêng du khách mà ngay cả người Đà Lạt đều thích tận hưởng bầu không khí nhẹ nhàng, lãng mạn được tạo nên từ bầu không khí hơi ẩm ướt, ngồi trong những quán cafe tĩnh lặng thưởng thức ly cafe, ngắm màn mưa trắng và lắng nghe những điệu nhạc nhẹ nhàng.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt ngắm mưa
Check-in các quán cafe đẹp và ngắm mưa là trải nghiệm rất thú vị. Ảnh: Trương Hoài Nam
 
Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt
Khung cảnh đẹp như một bức tranh. Ảnh: Trần Thế Văn

Dạo bộ trên phố dưới những cơn mưa cũng là trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 đầy thú vị cho những ai thích thong dong ở miền đất này. Với những tín đồ ẩm thực thì đi ăn trong những ngày mưa của tháng 8 với những món ngon nóng hổi cũng là điều tuyệt vời.Tất cả đã tạo nên một Đà Lạt rất lãng mạn, đặc biệt và đầy dấu ấn và là nét riêng mà chỉ có Đà Lạt những ngày tháng 8 mới có. 

2. Săn mây tháng 8 ở Đà Lạt 

Đây là trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 được rất nhiều người yêu thích. Đà Lạt những ngày mưa tháng 8 phủ lên mình màn sương trắng dày đặc, mây vờn trên núi, núi ẩn hiện trong mây hay những ngôi nhà lấp ló sau làn sương khiến ta cảm nhận được cái chất rất riêng không thể có ở nơi nào khác.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt
Đà Lạt tháng 8 mây giăng khắp chốn. Ảnh: Lê Thị Bé Anh

Tháng 8 cũng là là thời điểm rất lý tưởng để săn mây ở Đà Lạt bởi thời điểm này mây bao phủ khắp nơi và bạn rất dễ để bắt gặp khung cảnh mơ màng của những biển mây mênh mông bao phủ khắp núi đồ. Đó là những ngày tuyệt vời khi những cơn mưa dịu lại, cái lạnh đến tê người thấm và da thịt và những biển mây ẩn hiện kéo dài đến tận chân trời.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt
Khung cảnh tuyệt vời tựa tranh vẽ chiều hoàng hôn. Ảnh: Tạ Thị Xuân Hương

Bạn có thể check-in ở cầu đất để ngắm màn mây trắng muốt hiện ra cùng sắc xanh bạt ngàn của đồi chè, đến đỉnh Pinhatt ngắm nhìn biển mây bao trùm cả hồ Tuyền Lâm và những rừng thông âm u, đến với Lạc Dương nơi được xem là thiên đường của cỏ dại và mây mờ hay đơn giản là dạo bước quanh hồ Xuân Hương để ngắm hơi sương buông lãng đãng trên mặt hồ. 

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt Lạc Dương
Lạc Dương là thiên đường của mây và cỏ dại. Ảnh: Phan Văn Cương

3. Tìm về những con thác hùng vĩ 

Đà Lạt tháng 8 không phải là lúc có thời tiết đẹp nhất nhưng lại là thời khắc tuyệt vời để bạn tìm đến và chiêm ngưỡng những con thác bạc hùng vỹ. Mùa mưa đến, thay vì dáng vẻ dịu dàng, róc rách như thường lệ thì những con thác của Đà Lạt lại tuôn trào mạnh mẽ  với khung cảnh hùng vĩ và tráng lệ. Lượng nước dồi dào từ đầu nguồn ồ ạt đổ xuống làm cho những con thác thêm đồ sộ, thanh âm vang dội khắp núi rừng là bản hoà ca bất tận của nước, gió, rừng thông vi vu.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt thác mùa mưa
Những con thác mùa mưa trở nên hùng vĩ vô cùng. Ảnh: @viet.privet

Mùa mưa chính là thời điểm những con khác có dáng vẻ đẹp nhất nên đi ngắm thác chính là trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 bạn nhất định phải thử.  Một kinh nghiệm khi đi ngắm thác Đà Lạt mùa mưa là hãy chọn những con thác gần, đường dễ đi và chọn ngày có tiết trời khô ráo để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thác cũng như thoải mái check-in, khám phá. 

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt thác mùa mưa
Đà Lạt sở hữu rất nhiều con thác đẹp. Ảnh: @thailand__vietnam

4. Ngắm nhìn thiên đường hoa nở rộ tháng 8 

Tháng 8 ở Đà Lạt cũng là thời điểm bắt đầu của nhiều mùa hoa đẹp, đây cũng là thời điểm bạn có thể thỏa sức bung lụa với váy áo lung linh để check-in sống ảo. Tháng 8 hoa lavender chính thức vào mùa với sắc tím lung linh tựa như thiên đường. Để ngắm lavender bạn có thể ghé làng hoa Vạn Thành hay quán Cafe F cánh đồng hoa Đà Lạt.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt hoa tháng 8
Hoa Lavender nở rộ ào tháng 8. Ảnh: Halotravel

Cẩm tú cầu cũng là loài hoa sẽ bắt đầu bung nở rực rỡ vào tháng 8, đây là loài hoa được trồng rất nhiều ở Đà Lạt và nở quanh năm, thế nhưng vụ chính của hoa là từ tháng 8 đến cuối năm. Những cánh đồng cẩm tú cầu Đà Lạt với rừng hoa đua nở đẹp lộng lẫy cả một vùng trời sẽ khiến bạn khó rời mắt. Để ngắm cẩm tú cầu tháng 8 bạn có thể ghé Trại Mát Farm.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt hoa tháng 8
Mùa cẩm tú cầu Đà Lạt bắt đầu từ tháng 8 đến hết năm. Ảnh: Ghiền Đà Lạt

Ngoài ra, Đà Lạt tháng 8 còn có mùa hoa bươm bướm khoe sắc rực rỡ, hoa tam giác mạch đầu mùa trắng muốt và rất nhiều loài hoa xinh chờ bạn ngắm nhìn.

Những trải nghiệm du lịch Đà Lạt hoa tháng 8
Rất nhiều loài hoa khoe sắc chờ bạn chiêm ngưỡng. Ảnh: Cafe F canh dong

Ngoài những điều tuyệt vời trên thì còn rất nhiều những trải nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 thú vị để bạn khám phá. Tháng 8, dòng thời gian ở xứ sương mù vẫn lặng lẽ trôi để lại những miền nhớ bất tận khiến những trái tim nơi xa khắc khoải và khao khát được đắm chìm giữa lòng thành phố trữ tình để đắm say, ngẩn ngơ và tận hưởng những niềm hạnh phúc giản đơn tuyệt diệu, tháng 8 này đừng lỡ hẹn với Đà Lạt nhé. 

Theo Luhanhvietnam

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll