Những Quán Cafe Có Dịch Vụ Siêu Độc Ở Sài Gòn
admin | Đăng lúc 9:31 - 10/08/2021

Cafe là một nét rất đặc trưng của Sài Gòn, đến nỗi có hẳn một bài hát mang tên “Sài Gòn cà phê sữa đá” rất nổi tiếng trong bộ phận giới trẻ. Ở Sài Gòn, các quán cafe nhiều không kể xiết, đủ loại hình, quy mô, bài trí khác nhau. Trong đó, có những quán cafe phục vụ những dịch vụ độc đáo, độc nhất vô nhị mà bạn nên ghé đến thử một lần.

 

1. CAFE MASSAGE CÁ

 

Massage cá cũng không phải quá mới mẻ đối với ngành spa - làm đẹp, tuy nhiên mô hình cafe massage cá này thì đúng là độc nhất vô nhị. Sau những giờ làm việc mệt nhọc, căng thẳng hoặc đôi chân đi giày quá lâu bị tê mỏi thì các bạn có thể đến cho chân vào trong các hồ cá để những chú cá nhỏ massage, rỉa đi lớp tế bào chết cho đôi chân của mình. Loại cá này có tên là Garra Rufa, có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, thường được gọi với cái tên  "cá bác sĩ", chuyên chăm sóc sức khỏe cho đôi bàn chân/tay.

 

cafe sài gòn

Cafe massage cá rất được ưa chuộng ở Sài Gòn - Ảnh: hoangtuden

 

Thông thường, mỗi khách đến phải trả phí 50.000 đồng cho 30 phút massage cá, thức uống thì tính phí riêng. Tuy nhiên, đối với những giờ vắng khách thì bạn có thể được massage lâu hơn mà không phải trả thêm phí.

 

cafe sài gòn

Những chú “cá bác sĩ” massage rất tuyệt - Ảnh: huongsenhealthcare

 

Địa chỉ quán: 29 Trường Chinh, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

 

2. CAFE LÀM BÁNH CUPCAKE VÀ ĐỒ THỦ CÔNG

 

Quán Thị Trấn Ba Cây Chổi lấy ý tưởng từ bộ truyện Harry Porter nổi tiếng nên bài trí mang màu sắc huyền ảo, ma thuật. Bước vào quán, bày ra trước mắt bạn là những bảng chỉ dẫn bằng gỗ, không gian tối tăm, khung cửa rêu phong… như ở một thế giới hoàn toàn khác. Những món trong menu có tên rất lạ tai: nước uống dành cho phù thuỷ, mì bí ma, bánh mì xác ướp, củi rừng đen, yêu tinh chổi… gợi cảm giác tò mò, thích thú cho khách hàng đến đây.

 

cafe sài gòn

Không gian độc đáo của Thị Trấn Ba Cây Chổi - Ảnh: HCMCLIFE

 

Đặc biệt, trong Xưởng Bánh Bà Núc Ních, bạn sẽ được hướng dẫn và tự tay làm những chiếc bánh cup cake, bánh cookie, pizza hay bánh plan… để bạn bè cùng thưởng thức.

 

cafe sài gòn

Xưởng bánh bà Núc Ních - Ảnh: vncafe

 

Sau khi ăn uống xong, bạn có thể vào xưởng thủ công để tự làm túi xách, bóp ví, thiệp, đồ lưu niệm… hoặc cũng có thể rủ một nhóm bạn cùng xem phim HD.

 

Địa chỉ: 141 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

 

Hoặc 61 Hồ Xuân Hương, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

 

3. CAFE CHO BÒ SÁT ĂN

 

Babo Cafe là quán cafe rang xay có hương vị khá ngon. Đặc biệt hơn là khi đến với quán cafe này, khách hàng sẽ được chơi đùa, chụp hình và cho các loài bò sát ăn. Đây chính là nét độc đáo thu hút khách của quán.

 

cafe sài gòn

Một trong các loài bò sát của quán - Ảnh: diadiemgiaitri

 

Các loại bò sát bao rồm thằn lằn, tắc kè, trăn, nhông xanh, rồng Nam Mỹ… với đủ kích thước, màu sắc, và tất nhiên là vô hại. Tìm hiểu về thói quen ăn uống và sinh hoạt của chúng cũng là những bài học thú vị dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là tuổi teen. Một số bạn ban đầu vào rất sợ hãi, nhưng sau khi đã dần quen thì bắt đầu kết bạn và chơi đùa với lũ bò sát đáng yêu này rất nhanh.

 

cafe sài gòn

 

Địa chỉ: 93/18 Phạm Văn Hai, Phường 3, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

 

4. CAFE TỰ PHỤC VỤ

 

Kujuz là quán cafe theo phong cách nhẹ nhàng, yên tĩnh, ai vào đây cũng đi nhẹ nói khẽ. Những ngày cuối tuần lười biếng, ban có thể đến đây đọc sách, nghe nhạc, và đặc biệt là tự pha chế thức uống cho mình. Thoạt nghe, có bạn cho rằng đến đây mình không phải thượng đế, nhưng không phải vậy. Ngược lại, các nhân viên của quán, đặc biệt là chủ quán rất thân thiện, lịch sự và nhiệt tình. Tuy nhiên, quán cafe này làm sẵn một gian bếp nhỏ xinh với đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu các khách hàng của mình tự tay pha cho mình một món đồ uống yêu thích. Mục đích của chủ quán là muốn tạo một cảm giác gần gũi, thoải mái cho khách hàng, khiến họ có cảm giác ở quán cafe mà như đang ở nhà của mình.

 

cafe sài gòn

Căn gác ấm cúng của quán - Ảnh: zeemai

 

Bạn chưa từng có kinh nghiệm pha cafe? Không hề gì, chủ quán và nhân viên sẽ chỉ dẫn bạn rất tận tình. Thậm chí chủ quán còn cẩn thận ghi sẵn công thức của những món đồ uống phổ biến để sẵn trong gian bếp để khách hàng không quá lúng túng trong việc tự phục vụ.

 

cafe sài gòn

Quán cafe với bức tường cửa sổ - Ảnh: diadiemanuong

 

Địa chỉ: 5 Trần Quý Khoách, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

 

5. CAFE COSPLAY

 

The Other Person là quán cafe mang đậm phong cách Nhật Bản. Người Nhật Bản rất lịch sự và trọng lễ nghi. Khi bước chân vào quán, bạn lập tức trở thành “một người khác” (the other person), bạn sẽ được gọi bằng cô chủ, cậu chủ, và mọi thứ bạn cần đều được nhân viên (trong quán gọi là “người hầu”) phục vụ rất tận tình. Bạn còn có thể yêu cầu người phục vụ mình hoặc gọi điện book trước người phục vụ trước khi đến.

 

cafe sài gòn

Mô hình cafe cosplay nổi tiếng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ: animegacon

 

Không chỉ cung cách phục vụ, mà từ cách bài trí, màu sắc lẫn trang phục nhân viên cũng mang đậm màu sắc cosplay trong những bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản. Các nhân viên của quán đa phần đều là dân am hiểu về cosplay và manga. Nếu đây cũng là sở thích của bạn, thì còn gì thú vị hơn khi được gặp những nhân vật yêu thích và được tán gẫu về những đề tài bạn quan tâm?

 

cafe sài gòn

Những “người hầu” trong trang phục cosplay - Ảnh:kuvince

 

Những quán cafe máy lạnh, sân vườn kiểu cũ dường như đã lỗi thời và không còn thu hút giới trẻ. Vì vậy những ý tưởng về những quán cafe giải trí theo phong cách mới liên tục xuất hiện và chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng.

 

Còn chờ gì nữa, cuối tuần hãy rủ bạn bè cùng nhau trải nghiệm những dịch vụ độc đáo của các quán cafe trên nhé các bạn!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll