Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hội An
hiennv | Đăng lúc 8:05 - 25/03/2019

Nếu một ngày nào đó bạn ghé thăm Phố cổ Hội An và loay hoay chưa biết đến Hội An nên đi đâu? Thì sau đây bạn nên tham khảo những gợi ý sau nhé!

 

Chắc hẳn ai cũng nghe câu: “Hội An đẹp nhất người đông, nhân tình thuần hậu lá bông đủ màu, dạo từ sông trước xóm sau, dưới thì Âm Bổn, Chùa Cầu ở trên”. Đó là một bức tranh về một Hội An yên bình, giàu truyền thống văn hoá. Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến hành trình khám phá Phố Hội hay chưa?.

Đến Hội An nên đi đâu – Vẻ đẹp của miền đất hứa

So với những thành phố đông đúc nhộn nhịp thì Hội An vẫn luôn tiềm ẩn một phẩm chất riêng vốn có mà của nó. Một thành phố cổ của sự yên bình, tĩnh lặng.

Dạo quanh phố cổ trong đêm

Về đêm Phố cổ thật là lung linh và huyền ảo được tô bởi những ánh đèn lồng lung linh trong đêm xen lẫn cái mờ mờ ảo ảo của những ánh sáng từ những chiếc đèn hoa đăng trôi nổi giữa dòng sông Hoài thơ mộng. Dạo quanh Phố cổ trong đêm thật là một khoảnh khắc cực kì ấn tượng cho du khách mỗi khi đến đây.

Chơi Gì Ở Hội An – Những Kinh Nghiệm Quý Báu Khi Đi Du Lịch Ở Hội An
 Phố cổ Hội An về đêm thật lung linh dưới ánh đèn

Tự tay thả những chiếc đèn Hoa Đăng

Khi màn đêm buông xuống, ở nơi đây, bạn cứ ngỡ như mình đã bị lạc vào một buổi dạ tiệc ánh sáng, khung cảnh đó như một bức tranh kết hợp giữa sự tĩnh lặng của kiến trúc cổ xưa với hình ảnh dân dã và sự sôi nổi của cuộc sống hiện đại. Tự tay thả xuống dòng sông Hoài những chiếc đèn Hoa Đăng lấp lánh cùng với những lời cầu nguyện và hy vọng mọi điều may mắn sẽ đến vs gia đình, người thân.

Chơi Gì Ở Hội An – Những Kinh Nghiệm Quý Báu Khi Đi Du Lịch Ở Hội An
Đèn Hoa Đăng lung linh trong đêm

 

Buổi sáng ở Hội An bên ly cà phê thơm nồng

Cầm trên tay tờ báo bên cạnh ly cà phê thơm nồng vào mỗi buổi sáng là một thói quen đã trở thành nét văn hoá của người dân Việt Nam và Hội An cũng như vậy, còn gì tuyệt vời hơn là tìm kiếm cho mình 1 quán cà phê nào đó, nhâm nhi thưởng thức và hoà mình vào cuộc sống nhộn nhịp nơi đây.

Một số quán cà phê đông khách ở Hội An như là: Quán cô Thảo nằm ở khúc cầu Nhật ra đường Bạch Đằng, quán Reaching Out ở số 131 Trần Phú, ở đây bạn sẽ được tận hưởng một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng…

Chơi Gì Ở Hội An – Những Kinh Nghiệm Quý Báu Khi Đi Du Lịch Ở Hội An
Ngắm hoàng hôn trên cao là một điều tuyệt vời khi đến đây

Ngắm cảnh và chèo thuyền trên sông Hoài vào ban đêm

Khung cảnh Hội An về đêm thực sự như một bức tranh cổ tích được điểm tô bởi những chiếc đèn lồng lung linh. Còn gì tuyệt vời hơn khi chèo thuyền vào lúc này để ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm và tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng vốn nổi tiếng nơi đây.

Chơi Gì Ở Hội An – Những Kinh Nghiệm Quý Báu Khi Đi Du Lịch Ở Hội An
Ngắm Hội An về đêm trên sông Hoài

Thăm các khu di tích lịch sử và các ngôi nhà cổ ở Hội An

Đa số khách du lịch đến đây là để khám phá những cảnh đẹp, nét cổ kính, truyền thống, bản sắc văn hoá nơi đây. Vậy thì hãy tìm đến với những khu di tích gắn liền với năm tháng ở Phố Hội mà đến nay vẫn còn được giữ nguyên như ngày nào.

Một số nhà cổ mà bạn nên đến như: Nhà cổ Tấn Ký, nhà thờ tộc Trần, bảo tàng lịch sử - văn hoá… các khu di tích lâu đời như: Chùa Cầu, hội quán Quảng Đông, hội quán Phúc Kiến… hay là các làng nghề như: Làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng…

Cảnh quan thiên nhiên ở Hội An phong phú và đa dạng

Ngoài nét cổ kính của đô thị cổ Hội An, ở nơi đây còn ẩn chứa những cảnh đẹp từ thiên nhiên rất phong phú và đa dạng. Một số nơi mà bạn không nên bỏ qua một khi đã đến đây.

Vẻ đẹp thiên đường khó cưỡng của Cù Lao Chàm

Ngay từ lúc vừa đặt chân xuống đảo Cù Lao Chàm bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí cực kì mát lạnh, bạn như hoà vào một không gian bao la có đất, có biển, có rừng, có sông, có núi. Với hệ động thực phật phong phú và đa dạng, Cù Lao Chàm được xem như là một thiên đường để cho con người thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Chơi Gì Ở Hội An – Những Kinh Nghiệm Quý Báu Khi Đi Du Lịch Ở Hội An
Cù Lao Chàm

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu hệ sinh thái đa dạng với các loài san hô, sinh vật biển. Du khách có thể tắm biển ngắm san hô, lặn xuống biển để thám hiểm với hàng trăm loài sinh vật biển như: cá, rùa… chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên khi ghé thăm nơi đây.

Vẻ đẹp mê hoặc của biển Cửa Đại

Mang trong mình một vẻ đẹp trẻ trung và sống động, biển Cửa Đại luôn thu hút rất đông khách du lịch mỗi khi những địa điểm du lịch Hội An. Nổi bật bởi nhiều toà nhà lộng lẫy, khu resort hiện đại và tiện nghi được bao quanh bởi những vườn hoa rực rỡ sắc màu toả hương thơm ngát, những cành liễu xoả mình xuống bờ cát trắng lấp lánh hay những hàng tre xanh vút trên trời cao tô màu trong nắng. Tất cả những khung cảnh đó làm cho du khách thêm xao xuyến với vẻ đẹp nơi đây. Một vẻ đẹp khó lòng cưỡng lại được những du khách đã từng đến với biển Cửa Đại.

Chơi Gì Ở Hội An – Những Kinh Nghiệm Quý Báu Khi Đi Du Lịch Ở Hội An
Biển Cửa Đại

Đó là những địa điểm ở Hội An mà mỗi khi đến đây bạn đừng nên bỏ qua, ngoài ra còn rất nhiều địa điểm khác nữa cũng rất đẹp và rất đặc biệt đang chờ bạn khám phá thêm. Bạn đã biết đến Hội An nên đi đâu sau khi đọc xong bài viết này chưa nào? Hãy lên lịch khám phá Phố cổ ngay nhé!

Tags: Hội An
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll