Nhà thờ đá Nha Trang - lâu đài cổ kính tựa trời tây
admin | Đăng lúc 14:35 - 20/02/2023

Nếu như Sài Gòn nổi tiếng với nhà thờ Đức Bà hết sức nguy nga, tráng lệ thì nhắc đến Nha Trang thì không ai không biết nhà thờ Đá. Nhà thờ đá Nha Trang là một công trình văn hóa lịch sử, được xây dựng từ thời kỳ Pháp thuộc thu hút khách hàng đến thăm mỗi năm. Hãy cùng “nhập” nhà thờ này xem có gì đặc biệt nhé.

 

1. Nhà thờ Đá Nha Trang ở đâu?

Nhà thờ Đá Nha Trang tọa lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, 31 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Nhà thờ được cha sứ Louis Vallet – một vị trí người Pháp khởi xướng xây dựng ngày 3-9-1928 và hoàn thành vào tháng 5-1933. Tọa lạc trên núi Bông, với độ cao 12m, khi xây dựng người ta phải sử dụng khoảng 500 trái mìn để có đủ 500m2 xây dựng nhà thờ. Vào tháng 12-1941, công trình được hoàn thành và cái tên nhà thờ Núi cũng do đó mà có.

2. Giờ mở cửa và giá vé

Được xây dựng với mục tiêu là nơi tuyên truyền những điều tốt đẹp nên nếu bạn muốn tham gia quan nhà thờ này thì hoàn toàn miễn phí. Ở đây bạn cũng có thể tự chụp ảnh, tự làm tham quan. Chính vì vậy nhà thờ Đá Nha Trang luôn là một trong những địa điểm thu hút các bạn trẻ nhất. Dưới đây là giờ mở cửa của nhà thờ Đá Nha Trang:

Ngày thường: từ 5h30 – 17h

Chủ nhật: từ 5h – 7h, từ 11h – 16h30

Lễ giờ chính Nhà thờ đá Nha Trang (sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng):

Ngày thường: 4h45; 17h

Chủ nhật: 5h khung giờ; 7h; 9h30; 15h; 16h30; 18h30

Có một lưu ý là nếu bạn chỉ đến để tham quan và chụp ảnh thì không nên đến lễ giờ của nhà thờ. Bởi vì trong khung giờ đó, nhà thờ cần một không gian yên tĩnh, trang nghiêm để làm lễ. Nhất là không thể làm được hay chụp ảnh trong Thánh đường. Đặc biệt là tuy nhà thờ có cho khách vào cửa tự do nhưng khách chỉ nên tham quan ở những nơi công cộng mới được phép thôi nhé.

3. Lịch sử hình thành nhà thờ Đá Nha Trang

Là địa điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch đông đảo nhất thành phố Nha Trang, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về địa điểm du lịch này nhé! Năm 1886, một linh phục người Pháp, ngài Louis Vallet có ý định xây dựng nhà thờ tại Nha Trang và đến năm 1928, nhà thờ được xây dựng trên một mõm núi nhỏ, có tên là núi Bông. Đó cũng chính là tên gọi gốc của nhà thờ Núi hay nhà thờ Đá Nha Trang hiện nay. Công trình được hoàn thành vào tháng 3 năm 1930.

4. Kiến trúc nhà thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ đá mang đậm phong cách kiến ​​trúc nhà thờ Gothic, nên có thể nói nhà thờ này đẹp long lanh không khác gì các nhà thờ bên châu Âu. Nhà thờ được chia thành 3 phần có cấu trúc rõ ràng: phần dưới cùng là cửa sổ, phần giữa là những ô cửa sổ có màu sắc, phần trên cùng là hành lang và hai tháp chuông.

Bên ngoài kiến ​​trúc

Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ Đá Nha Trang sáng chói như một tòa lâu đài ở trời Tây. Nhà thờ gây ấn tượng bởi thiết kế chắc chắn mặc dù đã như gốm màu thời gian hơn 80 năm nhưng nhà thờ vẫn giữ được gần như nguyên vẹn. Nhà thờ được thiết kế với cấu trúc là những khối đá lập thể dần dần từ thấp lên cao. Trên đỉnh nhà thờ, lên trời xanh là nơi đặt Thánh giá và tháp canh với chiều cao 38m.

Ngước mắt nhìn lên ta có thể thấy có rất nhiều mái che, những ô cửa sổ từ kính toàn màu được tô điểm bởi những bông hoa hồng xinh đẹp, khi bước vào nhà thờ, bạn sẽ được thả khung cảnh vào những ô cửa sổ lung linh sắc màu dưới ánh sáng lại càng thêm phần sang trọng và tinh tế.

Xung quanh nhà thờ Đá Nha Trang là đại viên vườn hết sức rộng rãi, thoáng đãng được bao quanh bởi vô số loài hoa đủ màu, đủ sắc màu, .. Khu vực cũng là một điểm nhận phòng tuyệt vời và thu hút rất thú vị. nhiều khách.

Kiến trúc bên trong

Đi dọc theo lối đi lên nhà, bên phải là những ngăn nhỏ bằng đá đựng cốt của những người đã mất. Với kiến ​​trúc gothic độc đáo, nhà thờ này như một điểm nhấn nổi bật nhất giữa lòng thành phố biển Nha Trang. Bên trong nhà thờ có không gian rộng, thoáng mát, phân tích thành khu vực cung thánh và khu vực phía sau cung thánh rất thanh tịnh, uy nghiêm.

Đường thánh khu

Khi bạn bước vào đường thánh, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước không gian vô cùng lộng lẫy nhưng không kém phần sang trọng. Một điểm nhấn nữa của nhà thờ là những chùm đèn toàn màu. Có thể nói nhìn từ bên ngoài, nhà thờ Đá Nha Trang mang một vẻ đẹp vô cùng sang trọng, huyền bí nhưng khi bước chân vào nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận được không gian vô cùng đẹp đẽ, yên bình và vô cùng cùng thoáng đãng.

Sau khi bạn bước qua cửa Tiến Đàn, trước mắt sẽ là hai hàng ghế được xếp vô cùng ngắn. Ở giữa hai ghế chính là con đường dẫn bạn đến với tượng Chúa Giê-su và khu vực các sứ thần để giảng đạo. Thánh đường ở nhà thờ Đá Nha Trang rất rộng, được thiết kế theo kiểu mái vòm vô cùng lạ mắt, nhìn y như một mũi tên hướng lên trời.

Xung quanh là những bức tranh mô phỏng cuộc sống của các bà chúa qua 14 đàn. Trong đó chứa đựng những câu chuyện về cả đời. Nếu bạn có thời gian và có hứng thú về câu chuyện của Chúa Giê-xu, bạn có thể tìm thấy các đồ sứ hoặc linh mục để nghe hoặc mượn sách.

Một điểm nổi bật nữa của nhà thờ Đá Nha Trang chính là sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu. Nhà thờ này lên mình một màu xám cổ kính, màu sắc phải cũ có màu thời gian, làm nhà thờ lại càng có thêm phần cổ kính, trang nghiêm. Tuy đã trải qua hơn 80 năm nhưng nhà thờ vẫn còn rất nguyên, chưa hề có dấu hiệu của “tuổi tác” và vẫn giữ nguyên giá trị kiến ​​trúc từ xa xưa.

Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể tham gia vào các buổi giảng dạy cùng các linh mục và cha sứ. Người ở đây hầu như theo đạo Kito, đây chính là chỗ dựa tinh thần cho họ.

Các linh mục ở đây cũng rất thân thiện, nếu bạn cũng là một người theo đạo Kito thì cần phải có lời khuyên hay một người tâm sự, thì bạn hoàn toàn có thể đến đây để nói chuyện, chia sẻ với họ. Họ luôn sẵn sàng, lắng nghe những câu chuyện của bạn. Và nhà thờ đá Nha Trang luôn mở cửa đón mọi người xem.

Tháp chuông

Có thể phần độc đáo và gây ấn tượng nhất cho du khách khi đến với nhà thờ Đá Nha Trang chính là tháp canh. Tháp chuông tại đây được thiết kế bởi hãng chuông nổi tiếng nước Pháp: Bourdon Carillond. Giống như những ngôi nhà khác, ở giữa nhà thờ có treo 3 quả chuông, trong đó kết quả đầu tiên có âm thanh của bài giảng, 2 kết quả còn lại có âm đô và âm la.

Đây cũng là điểm độc đáo của nhà thờ mà không có nhà thờ nào khác ở Việt Nam. Nhiều khách hàng thích thú thừa nhận rằng: “Đây là lần đầu tiên được thấy một nhà thờ ở Việt Nam sở hữu bộ đèn cực kỳ hoành tráng như vậy”. Trên tháp còn có gắn 1 đồng hồ lớn, có 4 mặt quay ra 4 hướng rất đẹp mắt.

5. Những hoạt động có thể trải nghiệm tại nhà thờ Đá Nha Trang

Du khách có thể đến tham quan nhà thờ Đá Nha Trang vào bất kỳ thời gian nào trong năm, tuy nhiên thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2 là thời gian lý tưởng, tuyệt vời nhất để khám phá địa điểm tham quan này.

Đến với nhà thờ Đá Nha Trang, vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, quý khách có thể tham gia những buổi giảng đạo tại nhà thờ để có thể cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất dành cho bản thân cũng như với những người thân yêu. Dạo bộ trên bậc tam cấp dẫn đến phần sân rộng trên nhà thờ, quý khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc cổ tuyệt đẹp cùng với đó du khách có thể cảm nhận được không gian linh thiêng mang đậm màu tôn giáo. 

Ngoài ra, với vẻ đẹp cổ điển, mang phong cách trang trọng chắc chắn sẽ là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đến đây. Các cặp đôi luôn lựa chọn nhà thờ Đá Nha Trang là địa điểm để lưu giữ những kỷ niệm vào ngày trọng đại.

6. Những góc sống ảo cực “chill” ở nhà thờ Đá Nha Trang

Với cổ kiến ​​trúc nhưng không kém phần lóng lánh mà có kính chắn, chính vì vậy mà nhà thờ Đá Nha Trang là địa điểm yêu thích và rất được các nhà tổ chức, quay phim, hay những tay thợ săn ảnh The lựa chọn làm nơi lưu trữ của mình. Các khách du lịch đến nhà thờ đá để kiểm tra là điều không thể thiếu. Ngoài ra, nhà thờ Đá Nha Trang được rất nhiều đội chọn làm nơi lưu giữ kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời.

Khung cảnh toàn nhà thờ Đá Nha Trang

Bên trong đường thánh

Trước cửa chính

Hành lang nhà thờ

7. Những lưu ý khi tham quan nhà thờ Đá Nha Trang

Mỗi địa điểm du lịch đều có những quy định riêng để có thể duy trì cũng như bảo tồn được vẻ đẹp vốn có của nó, và đối với nhà thờ Đá Nha Trang cũng vậy. Đến với nhà thờ, quý khách cần lựa chọn trang phục lịch sự, không được mặc đồ ngắn trên đầu gối cũng như trong thời gian tham quan không được gây tiếng ồn, gây mất trật tự cũng như sự thiêng liêng của nhà thờ Đá.

Tham quan nhà thờ Đá Nha Trang, du khách sẽ được tham quan miễn phí, không phải mua vé. Do vậy, quý khách cũng cần chú ý để không để các đối tượng lừa đảo bán vé ở các khu ra vào cổng chính và cổng phụ.

8. Những địa điểm du lịch gần nhà thờ Đá Nha Trang

Tháp Trầm Hương Nha Trang

Nằm ngay bên bãi biển trong xanh, tháp Trầm Hương là biểu tượng của thành phố Nha Trang với hình dáng “búp măng hồng” giữa lòng thành phố. Với kiến trúc độc đáo cùng màu hồng ấn tượng, tháp Trầm Hương chính là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Nha Trang của quý khách với những người thân yêu.

Tháp bà Ponagar Nha Trang

Với vẻ đẹp cổ kính cùng kiến trúc tuyệt đẹp mang đậm phong cách của vương quốc Chăm Pa, tháp bà Ponagar là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến tham quan Nha Trang. Là quần thể Chăm Pa lớn nhất Việt Nam, chắc chắn sẽ làm du khách bất ngờ cũng như choáng ngợp với vẻ đẹp bí ẩn và tôn nghiêm của nơi đây. Đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch này khi có dịp ghé thăm Nha Trang nhé!

Chợ Xóm Mới Nha Trang

Tham quan thành phố biển Nha Trang mà không ghé thăm chợ Xóm Mới thì chắc chắn là một thiếu sót. Là địa điểm bày bán rất nhiều mặt hàng từ những món hải sản tươi sống, những món đồ khô được chế biến sẵn với hương vị thơm ngon, và đặc biệt còn có rất nhiều những mặt hàng là đồ lưu niệm để bạn có thể dành tặng những người thân yêu. Với sự niềm nở, nhiệt tình của người dân địa phương, chắc chắn sẽ không làm quý khách thất vọng khi lựa chọn chợ Xóm Mới là địa điểm mua sắm trong chuyến du lịch thành phố biển.

Bên cạnh những địa điểm du lịch gần nhà thờ Đá mà Tico Travel vừa giới thiệu với bạn trên đây, còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác cũng rất dễ di chuyển từ vị trí nhà thờ. 

Nhà thờ Đá Nha Trang với vẻ đẹp trang nhã, lộng lẫy, được thiết kế bởi những bàn tay hết sức tài hoa luôn là một điểm đến được rất nhiều khách hàng yêu thích. Nếu có cơ hội du lịch Nha Trang, bạn đừng quên ghé thăm nhà thờ này nhé.

Ngoài việc tham quan, những nét độc đáo của Nhà thờ đá Nha Trang, bạn sẽ có những giây phút thật yên bình, mỹ thuật, thư giãn trong không gian bình yên , tĩnh lặng của nhà thờ.

Theo Ticotravel.com.vn 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll