Năm mới tràn năng lượng cùng các địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán thú vị
admin | Đăng lúc 12:57 - 13/01/2023

Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi vừa có du lịch tâm linh, ngắm cảnh lại đáp ứng nhu cầu vui chơi thư giãn,... cho kỳ nghỉ Tết sắp tới thì đừng ngần ngại chọn Quảng Ninh làm điểm đến của mình. Những địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán không chỉ đẹp mà còn nhiều trải nghiệm thú vị, mang đến cho bạn những khoảng thời gian nghỉ ngơi thật sự ý nghĩa.

 

Những địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán

1. Địa điểm du lịch tâm linh

Chùa Yên Tử:

Mỗi năm Tết đến xuân về lại có hàng vạn người dân cũng như du khách thập phương hành hương về non thiêng Yên Tử để cầu mong những điều bình an, may mắn và tài lộc. Nằm ở độ cao 1.068m với lối kiến trúc cổ ấn tượng, bên ngoài khuôn viên thoáng mát, bên trong có vô số các bức tượng và hoạ tiết chạm khắc sinh động.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Yên Tử
Ảnh: @nq.tam

Du lịch Yên Tử ngày xuân bạn có thể chọn leo bộ 6km qua những bậc thang đá hay đi cáp treo lên đến đỉnh. Trên đường đi qua các địa điểm khác cũng nổi tiếng không kém như: chùa Suối Tắm, chùa Giải Oan, chùa Đồng, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử,... Lễ hội Yên Tử sẽ chính thức khai mạc vào mùng 10 tháng Giêng cho đến hết tháng 3 hàng năm với không khí nhộn nhịp và nhiều hoạt động ý nghĩa đáng để tham gia.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Yên Tử
Ảnh: @shinnystar

- Chùa Ba Vàng:

Tết đến ngoài khoảng thời gian đầm ấm quây quần bên nhau, mọi người cũng thường chọn đến chùa Ba Vàng để thắp hương, khấn Phật. Ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng hàng đầu ở Quảng Ninh, có không gian rộng lớn, nằm ở lưng chừng núi Thành Đằng. Khuôn viên tràn ngập cây xanh, vãn cảnh nơi đây dường như buông bỏ hết mọi muộn phiền. 

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Ba Vàng

Ảnh: @ngoc.binh.1806

- Chùa Lôi Âm:

Toạ lạc tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Mỗi dịp Tết Nguyên đán ngôi chùa này cũng đón khách đến vãn cảnh và chiêm bái đầu năm vô cùng lớn. Muốn đến chùa phải đi thuyền qua hồ Yên Lập và đi bộ trên con đường độc đạo. Nằm ẩn mình giữa rừng thông ngút ngàn, đường đi có đoạn khó khăn nhưng không cản bước được mọi người đến chùa cổ linh thiêng này.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Lôi Âm
Ảnh: @kaylee.np

- Chùa Cái Bầu:

Chùa Cái Bầu hay còn được biết đến với tên gọi là gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm. Địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán này toạ lạc giữa nơi non nước linh thiêng, sau lưng là núi và trước mặt là vịnh Bái Tử Long. Không gian thanh tịnh đến mức tiếng chua chuồng hay tiếng tụng kinh gõ mõ cứ vang vọng khắp nơi. Đứng ngay sân có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan phía trước vịnh. 

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Cái Bầu
Ảnh: @phthu_phthu

Chốn tôn nghiêm, kiến trúc ấn tượng khác hẳn với những ngôi chùa Việt thông thường. Ngày Tết ngay từ lối đi vào chùa đã được trang hoàng lộng lẫy vô cùng đẹp mắt. Đầu năm không khí lúc nào cũng tấp nập, mọi người đến đây để hưởng không khí bình yên và thoáng mát của năm mới cũng như cầu mong những điều tốt đẹp đến với mình.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Cái Bầu
Ảnh: @quynhhxu1804

Đền Cửa Ông:

Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Quảng Ninh, là di tích lịch sử hơn 700 năm tuổi. Đền Cửa Ông toạ lạc tại khuôn viên vô cùng rộng lớn, bốn bề là núi non xanh mát. Nơi đây thờ Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng - người có công trong việc trấn giữ vùng Đông Bắc, ngoài ra còn có những tướng sĩ nhà Trần và gia quyến của họ. Bốn khu vực: đền Trung, đền Hạ, đền Thượng và đền Cặp Tiên tạo thành lối kiến trúc ấn tượng thu hút du khách đến tham quan quanh năm.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - đền Cửa Ông
Ảnh: @ryanmaiz

Chùa Long Tiên:

Ngôi chùa cổ kính toạ lạc ngay dưới chân núi Bài Thơ là điểm đến du lịch tâm linh lý tưởng ở Hạ Long cho bạn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cảnh sắc thiên nhiên giao hoà cùng không khí trang nghiêm nơi đây thu hút rất nhiều người đến để tham quan, đi lễ. Không khí những ngày Lễ Tết càng nhộn nhịp hơn, khung cảnh đẹp, nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Long Tiên
Ảnh: @hoang.cuong1958

Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn:

Là di tích lịch sử cấp Quốc gia, được ví như “quê hương” của nhà Trần, đây là một trong các địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán cũng nổi tiếng không kém. Toạ lạc trên nền đất cao, tuy diện tích khiêm tốn nhưng có tầm nhìn ra vịnh Hạ Long siêu ấn tượng. Kiến trúc theo kiểu chữ Đinh, không khí tôn nghiêm, đến vãn cảnh đi lễ khiến bạn cảm thấy lòng bình yên thanh thản.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn
Ảnh: @embe18tuoi

- Chùa Hồ Thiên:

Đây là quần thể chùa tháp đồ sộ được xây dựng từ thời nhà Trần toạ lạc tại Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh. Nơi đây được chia thành các khu vực như: khu vườn tháp, khu nhà tăng, khu nhà tổ, khu nhà bia và khu Tịnh thất. Ghé thăm và chiêm bái ở chùa để cảm nhận không khí vô cùng mới lạ, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ ấn tượng.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - chùa Hồ Thiên
Ảnh: @mrbin_qn

2. Địa điểm vui chơi, check in

- Sun World HaLong Park:

Đây là khu vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế, điểm đến quen thuộc của nhiều lứa tuổi khi đến với Quảng Ninh. Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, công viên Sun World Hạ Long lại tổ chức những chương trình đón Tết tràn ngập màu sắc truyền thống. Du khách đến đây tham quan, vui chơi sẽ có cơ hội được trải nghiệm những hoạt động giải trí hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - Sunworld Halong Park
Ảnh: @leduyy_2112

Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu:

Khu du lịch biển hàng đầu Việt Nam, cách đất liền khoảng 2km. Nếu công viên giải trí là nơi để đến thư giãn trên bãi biển lộng gió, chơi những môn thể thao như: chèo thuyền, lướt ván,... hay xem biểu diễn hải cẩu, cá heo. Thì đến Công viên Khủng long bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc các nhân vật trong truyền thuyết Việt Nam, thăm công viên Rồng Trái Đất, công viên sinh thái,...

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - khu du lịch Tuần Châu
Ảnh: @midhun.raveendrn

Khu phố cổ Hạ Long:

Mô phỏng lại không gian hoài niệm đậm chất thơ của phố cổ Hà Nội hay Hội An, đây cũng là một trong các địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán nên đến. Dạo trong khung cảnh bình yên, thướt tha trong những bộ cánh đẹp, bạn tha hồ chụp cho mình những bộ ảnh ấn tượng. Ở đây cũng có nhiều quán ăn ngon để dừng chân thưởng thức.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - phố cổ Hạ Long
Ảnh: @thaophamm1996

Hồ Yên Trung:

Nếu không muốn đi biển bạn đừng ngần ngại chọn ngay hồ nước ngọt rộng lớn này làm địa điểm thư giãn dịp Tết tại Quảng Ninh. Không khí mát mẻ, trong lành bao quanh bởi những hàng cây xanh nên hay được mọi người ví như Đà Lạt. Đi dạo quanh hồ ngắm sông nước hùng vĩ hay chèo thuyền lênh đênh trên mặt nước vãn cảnh. Đặc biệt, tại đây mọi người thường hay tổ chức cắm trại và tổ chức tiệc nướng buổi đêm vô cùng vui.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - hồ Yên Trung
Ảnh: @truongcong_d

Bình Liêu:

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, đây cũng là một trong những điểm đến dịp Tết thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Bình Liêu vốn mang cảnh sắc đẹp cuốn hút dịp đầu năm càng ấn tượng hơn. Đến cảm nhận không khí yên bình, check in cửa khẩu Hoành Mô nơi giao thương quan trọng của nước ta và Trung Quốc.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - check in Bình Liêu
Ảnh: @hoangdong87_meo

Thăm bản Sông Moóc và ngắm dòng thác Khe Tiền đẹp mỹ miều. Khám phá cung đường tuần tra biên giới, check in những cột mốc và “sống lưng Khủng long” siêu ấn tượng. Chinh phục đỉnh Cao Xiêm và “săn mây”. Ngoài ra, dịp đầu xuân sẽ có rất nhiều các lễ hội đặc sắc để bạn tham gia cùng người dân.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - đến Bình Liêu
Ảnh: @quynhanh.bui.23 

3. Nghỉ dưỡng khoáng nóng

Một năm làm lụng vất vả, bạn muốn tự thưởng cho mình và gia đình những khoảng thời gian nghỉ dưỡng bên nhau quý giá. Vậy thì đừng ngần ngại chọn ngày Yoko Onsen Quang Hanh làm địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán cho mình. Tại khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đậm chất Nhật này cùng chào đón năm mới thật khác biệt. Ngay giữa thung lũng trong lành, trải nghiệm tắm onsen giữa trời đông lạnh giá hay thư giãn tại các phòng xông hơi sẽ giúp cơ thể vô cùng sảng khoái. 

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - Yoko onsen Quang Hanh
Ảnh: @namphamily

Cùng tản bộ trong khu vườn Nhật giúp tâm hồn trở nên thư thái. Cùng thưởng thức bữa tiệc ấm cúng đón Tết bên gia đình với thực đơn toàn món ngon chuẩn vị Nhật tinh tế. Cuối cùng là quây quần bên bữa trà chiều để kết thúc một ngày thật trọn vẹn. Loại trà hảo hạng kết hợp cùng các loại bánh truyền thống của Nhật giúp chăm sóc sức khoẻ, đón một năm mới tràn đầy năng lượng.

địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán - Yoko onsen Quang Hanh
Ảnh: @nini.nguyet

Luôn là một trong những điểm đến nổi tiếng hàng đầu miền Bắc, Tết tại Vùng đất Mỏ này sẽ còn thú vị hơn bội phần. Nếu bạn phân vân và đang tìm hiểu xem nên đi đâu hãy tham khảo những địa điểm du lịch Quảng Ninh Tết Nguyên đán trên. Biết đâu bạn sẽ có những chuyến hành trình thật khó quên khởi đầu năm mới bình an, may mắn và nhiều điều vui tươi.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll