Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn
admin | Đăng lúc 10:15 - 26/04/2023

Nằm ở trung tâm khu vực miền Nam, Sài Gòn thuộc miền khí hậu chủ yếu nắng nóng quanh năm nhưng đôi khi vẫn có những cơn mưa bất chợt làm thay đổi không khí mát mẻ hơn. Cùng tìm hiểu xem Sài Gòn mùa mưa có gì thú vị đang chờ du khách khám phá nhé.

 

1. Đôi nét về mùa mưa Sài Gòn

Khí hậu ở nơi đây chủ yếu được chia làm hai mùa là mùa khô và mùa mưa Sài Gòn. Nếu du khách có ý định du lịch đến đây nhưng vẫn phân vân không biết thời điểm nào thích hợp thì hãy cứ yên tâm vì mỗi mùa ở thành phố mang tên Bác là có vẻ đẹp và những hoạt động vui chơi riêng biệt. 

Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn

Mùa mưa Sài Gòn là những cơn mưa dông xuất hiện rất bất chợt vào khoảng những tháng giữa năm, nhưng nó lại tan biến rất nhanh, du khách đừng lo sẽ làm trì hoãn lịch trình du lịch của mình nhé. Còn Mùa khô ở Sài Gòn có thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nhưng vẫn có rất nhiều địa điểm hay các hoạt động vui chơi giải trí mở ra phục khách du lịch. 

2. Mùa mưa Sài Gòn bắt đầu vào thời gian nào? 

Mùa mưa Sài Gòn bắt đầu từ tháng 4, lúc ấy thành phố sẽ xuất hiện những cơn mưa dông nhỏ và kéo dài đến tận tháng 9. Vào thời gian này, Sài Thành như được chìm vào không gian của sự vắng lặng, cảnh vật đơn độc, hoài niệm vô cùng. 

Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn

Sài Gòn mùa mưa không giống mùa mưa miền Bắc, đó là những cơn mưa chớp nhoáng nhanh đến rồi cũng chóng đi nhưng giúp thiên nhiên như tìm thấy nguồn sống mới và cả người dân ở mảnh đất này được sống chậm lại, cảm nhận rõ nét hơn về cuộc sống xung quanh. 

Để có hành trình khám phá trọn vẹn vào thời điểm của mùa mưa Sài Gòn, du khách nên chuẩn bị kỹ để không làm gián đoạn những trải nghiệm thú vị của mình nhé.

3. Mùa mưa Sài Gòn có gì chơi? Trải nghiệm nhịp sống như người Sài Gòn chính hiệu

Với rất nhiều du khách thì việc du lịch vào mùa mưa rất nhàm chán nhưng mùa mưa Sài Gòn lại mang đến những trải nghiệm vô cùng lí thú. Hãy thử đóng vai thành một người dân địa phương thật thụ và cùng tham gia những hoạt động thú vị giới thiệu dưới đây nhé. 

3.1. Tham quan bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh

Không đơn giản mà bảo tàng Hồ Chí Minh lại được nhiều du khách yêu thích lựa chọn đến thế. Nơi đây được biết đến là nơi lưu giữ tất tần tật về những câu chuyện lịch sử từ lúc mới thành lập ra thành phố đến thời chiến tranh và đến thời bình. 

Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn

Đến đây, du khách không chỉ được tìm hiểu về lịch sử Sài Thành, tham quan những dấu tích còn sót lại sau chiến tranh mà còn được chụp ảnh check-in vô cùng xịn sò. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa mưa Sài Gòn đấy nhé.

  • Địa chỉ: số 65 Lý Tự Trọng, thuộc Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá vé tham quan: 20.000 VNĐ/người

3.2. Chợ Bến Thành

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chợ Bến Thành nổi tiếng sầm uất, thu hút rất đông tiểu thương và du khách ghé thăm mỗi ngày. Chợ có 4 cửa chính là cửa Bắc, cửa Nam, cửa Đông và cửa Tây. Mỗi khu vực lại trưng bày những gian hàng khác với đa dạng mẫu mã. 

Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn

Ngoài ra, trong chợ còn khu vực ẩm thực vô cùng phong phú với rất nhiều món đặc sản không chỉ của Sài Gòn mà còn từ nhiều vùng miền khác được chế biến cực kỳ chất lượng. Nếu bạn lo lắng mùa mưa Sài Gòn không có gì vui chơi thì hãy cứ đến chợ Bến Thành nhé, vừa mát mẻ lại được khám phá nhiều điều thú vị của người dân nơi đây. 

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 20:00

3.3. Dinh Độc Lập 

Hay còn được gọi là hội trường Thống Nhất, được xây dựng từ thời Pháp thuộc bởi một nhà kiến trúc người Pháp. Dinh Độc Lập là một trong những khu di tích lịch sử còn sót lại sau chiến tranh ở khu vực miền Nam. 

Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn

Nơi đây đánh dấu sự kiện quan trọng về ngày mà quân ta đánh thắng Mỹ, chấm dứt hoàn toàn tháng ngày chiến đấu hi sinh khốc liệt, giành độc lập lãnh thổ. Không cần phải chờ đợi khi có mùa mưa Sài Gòn mới tham quan mà khi có dịp du lịch đến thành phố mang tên Bác nhất định phải dành thời gian để đi tìm hiểu về khu di tích lịch sử đặc biệt này nhé.

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 11:00; 13:30 – 17:00
  • Giá vé vào cổng: 10.000 VNĐ – 40.000 VNĐ

3.4. Bảo tàng tranh 3D Artinus

Được biết đến là nhà bảo tàng tranh 3D lớn nhất thành phố, Artinus hấp dẫn không chỉ người dân địa phương mà còn có cả du khách phương xa bởi những nét họa vô cùng đặc sắc. Đến đây tham quan du khách sẽ không được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tĩnh lặng của Sài Gòn mùa mưa nhưng bù lại sẽ được khám phá những bức tranh 3D ấn tượng, chân thật. 

Mùa mưa Sài Gòn - Kinh nghiệm khám phá du lịch hấp dẫn

Những bức họa ở đây được vẽ theo từng chủ đề khác nhau tạo nên không gian 3D đa dạng, mới mẻ. Nếu bạn là một tín đồ của việc check-in sống ảo thì nhất định không được bỏ lỡ điểm đến du lịch thú vị này đâu nhé.

  • Địa chỉ: số 2 Khu Him Lam, quận 7, Tp Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá vé vào cổng: 200.000 VNĐ – 300.000 VNĐ/người

3.5. Landmark 81 – Điểm dừng chân lý tưởng vào mùa mưa Sài Gòn 

Nằm trong top tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á, Landmark 81 mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm sang trọng, cao cấp. Tòa cao ốc sở hữu những căn hộ cao cấp đi kèm những tiện ích dịch vụ vô cùng chất lượng. 

Landmark 81

Du khách không phải lo lắng khi di chuyển vào mùa mưa Sài Gòn vì đến Landmark 81 không chỉ có dịch vụ nghỉ dưỡng mà còn có cả những khu vực vui chơi, giải trí và hệ thống nhà hàng sang trọng, chuẩn 5 sao vô cùng hấp dẫn, thỏa sức cho du khách khám phá mà không cần mất thời gian tìm kiếm phương tiện và những điểm vui chơi khác.

  • Địa chỉ: 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

4. Khám phá ẩm thực Sài Gòn mùa mưa 

4.1. Cơm tấm Sài Gòn

Nằm trong top một trong những món ăn đặc sản Sài Gòn đáng thưởng thức, cơm tấm thu hút thực khách bởi sự đơn giản trong cách chế biến nhưng hương vị lại bắt miệng vô cùng. 

Cơm tấm Sài Gòn

Món ăn này góp mặt quen thuộc trong hầu hết bữa ăn sáng, trưa, tối của người dân nơi đây. Chỉ cần một phần cơm tấm đầy đủ sườn, bì, chả là bạn đã có thể nạp đầy năng lượng để bắt đầu một hành trình vi vu mùa mưa Sài Gòn rồi đấy nhé.

Địa chỉ:  

  • 236 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
  • 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Q. Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

4.2. Bột chiên

Đã đến thành phố Hồ Chí Minh, nhất định không thể bỏ qua món bột chiên nổi tiếng trứ danh. Bột chiên gồm phần bột được làm từ hỗn hợp bột và khoai môn, cắt thành miếng vừa ăn rán giòn cùng trứng đánh tan. 

Bột chiên

Dưới mùa mưa Sài Gòn được thưởng thức đĩa bột chiên nóng giòn bên ngoài, thơm béo bên trong ăn kèm cùng nước chấm đặc biệt thì phải gọi là hết bài. Món ăn vặt cứ ngỡ đơn giản nhưng lại khiến thực khách xuýt xoa không ngừng.

Địa chỉ: 

  • Đối diện 272, Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh
  • 179 Lê Hồng Phong, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

4.3. Súp cua Sài Gòn

Nếu thực khách đang tìm kiếm một món ăn có thể sưởi ấm cái gió se lạnh của Sài Gòn mùa mưa thì súp cua là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Không giống như những nơi khác, súp cua ở đây ngoài vị truyền thống còn được kết hợp với nhiều loại topping khác mang đến sự đa dạng đặc trưng cho món súp ở nơi đây. 

Súp cua Sài Gòn

Nổi bật nhất ở Sài Thành chính là món súp cua ăn kèm với trứng bắc thảo và óc heo. Những nguyên liệu kết hợp với nhau nhìn món súp cua có vẻ khó ăn nhưng lại hợp không tưởng. Đến du lịch vào mùa mưa Sài Gòn, bạn nhất định thưởng thức món súp cua nổi tiếng này nhé, hương vị ngọt thanh, cuốn hút của nó sẽ giúp bạn thỏa lấp cơn đói và sưởi ấm giác quan.

Địa chỉ: 

  • Số 86 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

4.4. Thưởng thức cafe Sài Gòn

Cafe là một trong những thức uống quen thuộc của người dân Sài Thành, nếu bạn muốn thử thách một ngày trở thành người bản địa thì nhất định phải tìm cho mình một địa điểm thưởng thức cafe nhé. Cafe ở đây nổi tiếng với rất nhiều loại hình bày trí theo nhiều phong cách khác nhau thích hợp với cả thời điểm mùa khô Sài Gòn và mùa mưa . 

Thưởng thức cafe Sài Gòn

Nhưng nếu du lịch vào Sài Gòn mùa mưa thì bạn có thể lựa chọn cho mình những quán cafe có thể vừa chill với cảnh vật của thành phố ngày mưa vừa được thưởng thức những món đồ uống hấp dẫn nhé. 

5. Một vài tips du lịch Sài Gòn mùa mưa

Để có một chuyến đi khám phá Sài Gòn mùa mưa trọn vẹn, du khách đừng quên note ngay cho mình những lưu ý dưới đây nhé.

  • Chuẩn bị những trang phục thoải mái, mát mẻ để thuận tiện cho việc di chuyển nhé.
  • Nếu đi vào mùa mưa Sài Gòn, du khách nên đem theo ô, dù cá nhân để đi bộ hay gặp những cơn mưa không báo trước không bị ướt. 
  • Mang giày sandal và sử dụng túi zip đựng các thiết bị điện tử để bảo quản tốt hơn, không bị thấm nước khi đi tham quan vào thời điểm mùa mưa Sài Gòn.

Tin chắc rằng với những thông tin cung cấp trên sẽ giúp du khách có một hành trình tham quan Sài Gòn mùa mưa thú vị hơn bao giờ hết. Bạn đừng quên chuẩn bị cho mình thật kỹ càng những đồ dùng cần thiết và tìm hiểu rõ điểm du lịch trước khi đi để tiết kiệm thời gian, tham quan được nhiều điểm lý tưởng chỉ có mùa mưa Sài Gòn mới có nhé.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll