Một thoáng mộng mơ ở đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng
admin | Đăng lúc 9:48 - 01/12/2022

Đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng xanh ngát một màu, mở ra bức tranh rộng lớn và khoáng đạt, thích hợp với nhiều hoạt động sống ảo, dã ngoại và thư giãn của du khách.

 

Về Nguyên Bình khám phá đồi cỏ Phan Thanh 

Đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng là một điểm đến xanh mát nằm ở địa bàn xóm Nà Nùng, xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình. Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển khoảng 75 km theo hướng quốc lộ 34, sau đó rẽ vào đường tỉnh 212 rồi hỏi thăm người dân để được chỉ đường đến đồi cỏ siêu rộng, siêu xanh mát này.

đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng ở đâu
Đồi cỏ Phan Thanh nằm ở huyện Nguyên Bình, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 70 km. Ảnh: Fanpage Cao Bằng Hóng 


Huyện Nguyên Bình vốn có nhiều địa điểm du lịch đẹp và đồi cỏ xanh này là một trong số đó. Tuy chưa phải là điểm đến quá nổi tiếng nhưng chính vẻ đẹp trong lành, bình yên và tươi mát của đồi cỏ đã giúp nơi này thu hút rất nhiều phượt thủ. Một không gian trải nghiệm miễn phí lại còn đẹp thế này thì đâu có ai muốn bỏ lỡ? 

Để có một chuyến đi tuyệt vời, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô tùy thích. Nếu chỉ đến vui chơi trong ngày về và không mang theo đồ đạc cồng kềnh, bạn đi xe máy là được. Còn nếu có nhu cầu cắm trại, cần mang theo lều hoặc các dụng cụ nấu nướng, bạn có thể đi ô tô cho tiện.

Đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng đẹp như tranh 

Sau một hành trình khoảng 2 tiếng di chuyển từ trung tâm thành phố, du khách đến đây sẽ thấy đồi cỏ Phan Thanh hiện ra với không gian ngát xanh, bao la và rộng lớn. Tổng diện tích đồi cỏ đẹp ở Việt Nam này ước tính lên đến 22 ha, đẹp trong trẻo, bình yên và thơ mộng. Tọa độ này rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại. 

đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng có gì đẹp
Đồi cỏ Phan Thanh có diện tích đến 22 ha. Ảnh: Petrotimes


So với nhiều điểm đến ở Cao Bằng khác, đồi cỏ Phan Thanh còn khá mới mẻ. Thế nhưng nếu đã đến đây rồi, chắc chắn bạn sẽ muốn chụp rất nhiều ảnh đẹp để quảng bá cho khung cảnh nơi đây. Bức tranh thiên nhiên nơi này còn đậm chất hoang sơ, mở ra nhiều góc độ sống ảo chất lừ.

Đồi cỏ Phan Thanh hiện ra như một thảo nguyên xinh đẹp ở một miền đất cổ tích. Địa hình ở đây khá bằng phẳng, có những vị trí đất nhấp nhô nhưng không quá khó đi. Xa xa là những vườn cây xanh ngát bốn mùa, càng thích hợp để du khách đến hít thở khí trời, tận hưởng vẻ đẹp của sự bình yên, vắng lặng.

đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng có gì đẹp
Khung cảnh thiên nhiên xanh mát, bình an ở Phan Thanh, Cao Bằng. Ảnh: nguyenvanthanhnpns


Vẻ đẹp của đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng giống như đồi cỏ Mộc Châu, giống như khung cảnh ở chân núi Mắt Thần. Bốn bề đều là màu xanh, đều là không gian khoáng đạt và tươi mát. Chinh phục được đồi cỏ này, bạn có cảm giác như dang tay ôm trọn đất trời vào lòng, mọi ưu phiền mệt mỏi cũng theo mây trời mà tan biến. 

đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng có gì đẹp
Những đồi cỏ xanh mát, trong lành và rộng lớn ở xã Phan Thanh. Ảnh: Petrotimes


Khám phá đồi cỏ Phan Thanh thì chơi gì? Hoạt động mà tất cả mọi người đều yêu thích nhất có lẽ chụp choẹt sống ảo. Phải rồi, với background xanh mướt thế này, làm sao có thể không chụp vài bức hình xinh xinh cho được. Với vẻ đẹp tự nhiên, ban sơ và trong trẻo, du khách đến đây chỉ cần đứng vào là có ngay những chiếc ảnh ưng ý.

đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng có gì đẹp
Đồi cỏ rộng lớn và mát mẻ ở xã Phan Thanh. Ảnh: Petrotimes


Gần đây, các phượt thủ rất thích đến đây để cắm trại khi có dịp du lịch Cao Bằng. Bạn có thể mang theo lều và dựng ở một vị trí đẹp nhất. Đừng quên chuẩn bị thêm đồ ăn, nước uống, đèn pin và các dụng cụ sinh hoạt cần thiết để có một đêm cắm trại thật vui. Lưu ý, nếu có tổ chức ăn uống, bạn nên giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ. 

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, nếu bạn muốn cắm trại thì hãy đến đây vào buổi chiều để săn ảnh hoàng hôn. Sau một đêm ngủ lều, bạn sẽ kịp đón bình minh lên đầy thơ mộng. Buổi sáng được thức dậy trong một không gian ngập tràn ánh nắng sẽ là một buổi sáng thật đẹp, xua tan mọi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. 

đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng có gì đẹp
Ngày nay, đồi cỏ Phan Thanh trở thành tọa độ cắm trại, dã ngoại được yêu thích của các bạn trẻ. Ảnh: Fanpage Cao Bằng Hóng 


Ở Cao Bằng, nếu bạn đã đi hết các địa điểm nổi tiếng như thác Bản Giốc, hồ Bản Viết, động Ngườm Ngao,… thì lần này, có lẽ bạn nên đổi gió ở một tọa độ hoàn toàn mới. Nơi đây không tốn kém nhiều chi phí nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Các điểm đến đẹp khác ở huyện Nguyên Bình 

Đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng là một điểm đến đẹp ở huyện Nguyên Bình, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu đã cất công về đây du lịch, bạn có thể kết hợp khám phá thêm nhiều địa điểm lân cận để có một chuyến đi thực sự vui vẻ, trọn vẹn.

Những điểm đến gần đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng
View cực xịn tại Kolia Farm huyện Nguyên Bình. Ảnh: Fanpage Kolia Organic Farm 


Một trong những tọa độ hot nhất Nguyên Bình chính là Kolia Organic Farm. Đây là một khu du lịch có khuôn viên rộng lớn, view cực đỉnh với những vườn cẩm tú cầu, vườn hoa hồng bát ngát. Ở Kolia có nhiều góc check in xịn sò, có đồi chè xanh và có bán nhiều đặc sản để du khách mua về làm quà.

Những điểm đến gần đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng
Băng tuyết lãng mạn trên đỉnh Phia Oắc - Phia Đén Cao Bằng. Ảnh: duan.nong.58


Nếu bạn thích trải nghiệm đi rừng, leo núi, hãy chinh phục Vườn Quốc gia Phja Oắc – Phja Đén để cảm nhận bức tranh hùng vĩ, tuyệt đẹp nơi núi rừng Đông Bắc. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 13 di tích cách mạng như Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng, đền Ông Búa,…

Những điểm đến gần đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng
Vườn quốc gia Phia Oắc - Phia Đén mang vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành ở Nguyên Bình, Cao Bằng. Ảnh: nkb_0904
 

Đồi cỏ Phan Thanh Cao Bằng cùng với các địa điểm khác trên địa bàn huyện Nguyên Bình đã góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ cho du lịch địa phương. Nếu bạn muốn tìm một tọa độ xanh mát để có những trải nghiệm thú vị thì đây chính là địa điểm nhất định không thể bỏ qua. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll