Mận trắng chuẩn bị phủ khắp trời Mộc Châu rồi đấy, đừng lỡ hẹn!
admin | Đăng lúc 8:14 - 12/11/2021

Đông vừa chợt đến, người ta đã nôn nao về cánh đồng cải trắng ở Mộc Châu, cho đôi chân tự nhiên tìm về, hệt như ghé thăm người bạn cũ, rồi thả lòng vào đồi hoa tinh khôi, hít hà cái lạnh của đại ngàn, rất an yên. Nhưng không chỉ có mùa hoa cải mới khiến Mộc Châu trở nên thuần khiến bởi lúc đất trời chuyển mình sang xuân, Mộc Châu còn mộng thơ hơn gấp bội nhờ màu hoa mận phủ trắng khắp thung lũng. Mận trắng Mộc Châu như "đặc sản" Tây Bắc, làm người thương đắm chìm vào men tình, tựa hồ đang lạc miền cổ tích ngọt ngào. Trái tim cứ lâng lâng những cảm xúc không tên, đôi chân muốn lặng yên một chỗ cho đôi mắt mải miết chiêm ngưỡng khung cảnh chốn bồng lai.

Mê mẩn màu hoa mận Mộc Châu - Ảnh: FB C.H.I.T

Mê mẩn màu hoa mận Mộc Châu

Trong cái lạnh còn vương của mùa đông Tây Bắc, tia nắng ấm của mùa xuân làm vườn mận chúm chím khoe "nụ cười" trong veo nơi cao nguyên, vẽ lên bức tranh Mộc Châu thơ tình. Nếu như Hà Giang nổi bần bật với tấm áo hồng thì Mộc Châu lại hấp dẫn với dải lụa trắng ngần mỗi dịp xuân chạm ngõ. Được lang thang giữa rừng hoa mận trắng, tay chạm nhẹ vào cánh hoa mong manh, gió thoang thoảng đem hương vướng vít bên người, làm khách du lịch có cảm giác như đang ở thế giới của thần tiên vậy.

Mận nở trắng trời - Ảnh: @ph_oanhnguyen

Mận nở trắng trời

Hoa mận ở Mộc Châu vội đến vội đi, chỉ kéo dài chừng 2 đến 3 tuần là hết, thường nở rộ vào dịp Tết âm lịch nên đây là cơ hội đê khách du lịch lên lịch trình, sẵn sàng cho kế hoạch "săn mận trắng". Đến Mộc Châu vào những ngày này, du khách sẽ bắt gặp màu hoa mận khắp nơi trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay bên đường lộ đến con hẻm sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngan ngát sắc hương của hoa mận, làm trái tim không khỏi xuyến xao.

Hoa mận gọi nhau về - Ảnh: @1umjn1

Hoa mận gọi nhau về

Để Mộc Châu khoác chiếc áo trắng tinh khôi - Ảnh: Pham Cuong

Mộc Châu khoác chiếc áo trắng tinh khôi

Mộc Châu cách trung tâm Hà Nội chừng 185km, khách du lịch có thể di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc phượt xe máy. Với nhiều bạn trẻ, vi vu Mộc Châu trên chiếc xe máy chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Có hai cung đường phượt từ Hà Nội lên Mộc Châu mà bạn có thể đi. Một là theo hướng đi về phía Láng Hòa Lạc, chạy nagy đến ngã ba đường vào thủy điện Hòa Bình thì hỏi người dân hướng đi Mộc Châu, vì hướng đi còn lại sẽ đến Thanh Hóa nên bạn cứ cẩn thận hỏi trước. Hai là di chuyển theo hướng Hà Đông, Xuân Mai rồi qua Mai Phong và Mai Châu tới Tân Lạc, đi tiếp một đoạn nữa sẽ đến cột cờ huyện Mai Châu. Từ đây, bạn có thể dễ dàng đi Mộc Châu để ngắm hoa mận trắng.

Sắc xuân đang lan tỏa mọ ngóc ngách Mộc Châu - Ảnh: Toan Nguyen

Sắc hoa đang lan tỏa khắp mọi ngóc ngách Mộc Châu

Mận trắng gọi nhau về, bung nở bạt ngàn khắp cả Mộc Châu, mặc dù đi đến đâu bạ cũng có thể nhìn thấy sắc hoa rải rác nhưng nếu muốn "lạc" vào "vương quốc" của hoa mận, hãy chịu khó đến Tân Lập, Lóng Luông, Thông Cuông... Bên cánh rừng thông ở bản Áng, hoa mận thi nhau nở rộ, làm cho khung cảnh trở lên mộng thơ hơn rất nhiều. Đến thác Dải Yếm vào những ngày mùa xuân, vừa nghe tiếng suối róc rách tụ tình, vừa ngây ngất trong mùa hoa mận thuần khiết như sương mai, quả thật không còn gì hạnh phúc bằng.

Đường vào Lóng Luông - Ảnh: @xuhanaki

Đường vào Lóng Luông

Vào sâu hơn một chút, ở bản Pa Phách, du khách như bước vào "ốc đảo hoa mận" ngỡ như bị lãng quên, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Những gốc mận to được che phủ bởi màu mận trắng, cả triền đồi hệt như làn mây bồng bềnh, " giấu" nếp nhà Mông mộc mạc bên trong, quá đỗi bình yên. Pa Khen là điểm dừng chân đáng đi nhất nếu muốn trở thành người săn mận thực thụ. Đến Pa Khen mùa mận nở, du khách chỉ biết "há hốc miệng" kinh ngạc trước vẻ đẹp quá đỗi của thung lũng ngợp màu hoa. Mỗi khi có gió thổi, cánh hoa mong manh rơi nhẹ như tuyết, vương lên tóc, lên áo của " người tình", còn đẹp hơn cả thước phim nào đó của Hàn Quốc.

Nhất định không thể bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp này - Ảnh: Chú Tèng

Nhất định không thể bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp này

Du lịch Mộc Châu mùa xuân vào những Tết, ngoài cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh diệu kỳ của đồi mận trắng, du khách còn có dịp trải nghiệm cái Tết độc đáo của người miền cao. Những chiếc váy mùa xuân của người Mông dường như lung linh và sắc sỡ hơn nhiều, nụ cười ai cũng rực rỡ hơn, tiếng hát, tiếng khèn và điệu nhảy tràn đầy sức sống như ‘thôi miên’ trái tim người lữ khách phương xa. Dù đã vào xuân nhưng ở Mộc Châu còn khá lạnh, vì thế du khách nên mang theo đồ ấm và cả các loại thuốc đặc trị để chuyến đi trọn vẹn hơn.

 

Bộ váy mới tựa như cánh bướm xinh giữa ‘vương quốc hoa mận’ - Ảnh: Tran Anh Linh

Bộ váy mới tựa như cánh bướm xinh giữa ‘vương quốc hoa mận’ - Ảnh: Tran Anh Linh

  

Một Mộc Châu rất tinh khôi, một Mộc Châu rất bình yên và có một Mộc Châu quyến luyến khách du lịch vào mùa hoa mận. Trong tiết xuân chan hòa, Mộc Châu vẽ lên bức tranh thơ tình đẹp như cổ tích giữa đại ngàn Tây Bắc, làm bao người mê mẩn, không thể bỏ lỡ cơ hội tìm về. Nếu đã ‘trót say nắng’ mùa hoa mận ở Mộc Châu, nhất định phải đi ngay dịp Tết này, bạn nhé!

Nguồn: My tour

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll