Lộ diện xã Lũng Hồ Hà Giang ngát xanh, thơ mộng như miền đất cổ tích
admin | Đăng lúc 10:18 - 10/01/2023

Xã Lũng Hồ Hà Giang là một thung thũng xinh đẹp nằm len lỏi giữa những dãy núi cao, mang vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ tráng lệ đậm chất Hà Giang.

 

Có một xã Lũng Hồ xinh đẹp ở Hà Giang!

Xã Lũng Hồ Hà Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách, nhất là người trẻ đam mê chinh phục và khám phá. Đây là một xã thuộc huyện Yên Minh, có diện tích khoảng 54 km2 và chia thành 23 thôn. Tuy chưa quá nổi tiếng như nhiều xã khác nhưng Lũng Hồ chắc hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi khi một lần ghé qua.

Xã Lũng Hồ Hà Giang ở đâu?
Xã Lũng Hồ nằm ở huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Ảnh: @travelforgentlemen

Xưa kia, xã này thuộc huyện Đồng Văn nhưng từ 1962, xã được tách ra và thuộc huyện Yên Minh. Cùng với Mậu Duệ, Du Già, Đường Thượng,… Lũng Hồ góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho du lịch địa phương. Vì thế nếu có dịp, bạn hãy một lần đến đây để thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của vùng đất này. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang là điểm đến đẹp ở huyện Yên Minh
Xã này cùng với Mậu Duệ, Du Già,... tạo nên một vùng đất xinh đẹp của Yên Minh. Ảnh: @t2hanhmy

Từ trung tâm huyện Yên Minh, du khách di chuyển khoảng 20 km về hướng Đông Nam để đến với Lũng Hồ thơ mộng. Trên những con đường cong cong uốn lượn đặc trưng của Hà Giang, Lũng Hồ dần lộ diện với nét đẹp vừa thơ mộng, vừa kỳ vĩ khiến du khách đi từ cảm giác ngạc nhiên đến vỡ òa.

Xã Lũng Hồ Hà Giang xinh đẹp kỳ vĩ
Vùng đất này mang vẻ đẹp hùng tráng, kỳ vĩ. Ảnh: @vietnam_travel_media

Toàn cảnh bức tranh xã Lũng Hồ Hà Giang toát lên một gam màu xanh mát. Đó là sắc xanh của những dãy núi xanh rì, những thảm cỏ non mướt mát bốn mùa. Đây là một thung lũng nhỏ, nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi, ngọn đồi cao. Ở đây, người dân sinh sống trong những nếp nhà nhỏ yên bình, bao quanh nhà là vườn cây, ruộng lúa, nương rẫy cũng xanh mướt. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang nổi bật với gam màu xanh tươi mướt mát
Gam màu ngát xanh ở xã Lũng Hồ. Ảnh: @kiet.huynht

Điều tuyệt vời nhất khi khám phá Lũng Hồ chính là cảnh đẹp bao quanh cung đường quanh co trên đường đến xã. Những vách đá sắc nhọn được phủ lớp cỏ xanh càng làm cho thiên nhiên thêm mờ ảo. Vào những ngày trời không nắng, mây trắng, sương mờ giăng đầy trên đỉnh núi, tô điểm cho khung cảnh nơi đây thêm phần ảo diệu.

Chơi gì ở xã Lũng Hồ Hà Giang?

Nếu bạn lần đầu du lịch Hà Giang và đến Lũng Hồ, hãy dành thời gian để rong ruổi trên những cung đường để thu trọn cảnh sắc ấn tượng của miền đất cao nguyên đá. Trước mắt là đồi núi trập trùng, xa xa là những mái nhà nhỏ bình yên, mộc mạc của người dân. Thiên nhiên Hà Giang thật đẹp và thú vị làm sao. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang thích hợp để du khách tự khám phá
Vẻ đẹp xã Lũng Hồ khi nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: @vinhdangtuan

Nhiều du khách chọn dừng chân trên những đoạn đường ở vị trí trên cao để có thể chụp được những bức đẹp và chất. Từ trên cao, bạn sẽ thu trọn vào khung ảnh màu xanh của núi rừng, những con đường chạy dài tít tắp đi xuyên qua các thôn bản. Nếu may mắn đến đây vào những ngày trời nắng, ảnh sống ảo càng thêm chất lượng. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang góc nào cũng đẹp
Những làng mạc nằm nép mình dưới thung lũng. Ảnh: @thingocthu.vu.3

Du lịch xã Lũng Hồ Hà Giang, du khách còn có thể dành thời gian khám phá chợ phiên ở xã, mua sắm các sản vật địa phương. Đây cũng là dịp để bạn trải nghiệm những món ngon bản địa và đặc biệt là mua thịt lợn rất ngon ở đây. Chắc hẳn du khách sẽ học hỏi và biết thêm nhiều điều thú vị về vùng đất xinh đẹp này. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang khiến du khách đem lòng thương nhớ
Về đây một lần, bạn sẽ đem lòng nhớ thương mãi Lũng Hồ. Ảnh: @quynh.lq

Vài năm trở lại đây, xã Lũng Hồ Hà Giang đã được nhiều du khách biết đến. Tuy du lịch nơi đây chưa phát triển như các điểm đến ở Yên Minh khác nhưng chắc chắn trong tương lai, khách du lịch sẽ về Lũng Hồ nhiều hơn. Bởi vùng đất này mênh mông, rộng lớn và có chút hoang sơ thơ mộng, rất phù hợp với những chuyến vi vu, chinh phục của người trẻ. 

Tips khám phá xã Lũng Hồ Hà Giang 

Xã Lũng Hồ là điểm đến ở Hà Giang đẹp, trong trẻo và bình yên. Địa điểm này còn nằm gần hang Thẩm Lín và Di tích đồn Pháp – đây cũng là 2 tọa độ mà nhiều du khách thường xuyên ghé thăm. Vì thế bạn có thể kết hợp khám phá cả 2 trong lịch trình của mình cho tiện đường.

Xã Lũng Hồ Hà Giang nằm gần nhiều điểm đến đẹp của huyện Yên Minh
Xã Lũng Hồ nằm gần nhiều điểm đến của huyện Yên Minh. Ảnh: @n.hmi

Vì không quá xa trung tâm huyện Yên Minh nên bạn có thể đi về Lũng Hồ trong ngày, không cần ở lại qua đêm. Nếu muốn lưu trú lại đây, bạn hãy hỏi thăm người dân địa phương về chỗ nghỉ ngơi, lưu trú. Hiện tại trên các cộng đồng du lịch cũng chưa có nhiều thông tin về homestay hay các dịch vụ tại Lũng Hồ.

Xã Lũng Hồ Hà Giang là điểm đến phù hợp khám phá vào 4 mùa
Mùa nào cũng đẹp để bạn khám phá xã Lũng Hồ. Ảnh: @miinhminhh

Mùa nào trong năm cũng đẹp để bạn khám phá xã này. Tuy nhiên hãy ưu tiên đến đây vào mùa khô để thưởng thức bức tranh trong lành, tươi mát. Nếu đến xã vào mùa đông, bạn nhớ chuẩn bị thêm quần áo dày để giữ ấm vì không khí sẽ lạnh hơn rất nhiều, nhất là thời điểm tháng 12 – 1 đầu năm. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang đẹp mơ màng trong một ngày đầy mây trắng
Những cung đường tuyệt đẹp đi vào xã Lũng Hồ khiến du khách nhớ mãi. Ảnh: @theamazinghaianh

Để tiện lợi cho hành trình vi vu xã, du khách nên chọn phương tiện xe máy. Đi xe máy giúp bạn chinh phục nhiều cung đường hơn, cũng như dễ dàng để dừng lại ở những vị trí đẹp trên đường và sống ảo. Dĩ nhiên là bạn nhớ đổ xăng đầy bình và nếu cần hãy mang theo ít xăng dự phòng. 

Xã Lũng Hồ Hà Giang là điểm đến không thể bỏ qua ở miền cao nguyên đá
Du khách hãy một lần đến Lũng Hồ để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Ảnh: @jpbusso

Xã Lũng Hồ Hà Giang là một vùng đất xinh đẹp chưa nhiều người biết đến. Do đó nếu có về đây du lịch, bạn hãy chụp thật nhiều ảnh đẹp và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa cảnh đẹp vùng đất này đến với đông đảo những tín đồ mê xê dịch, góp phần đưa Lũng Hồ - Yên Minh đến gần hơn với du khách bốn phương.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll