Leo núi Cô Tô ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ vùng đất An Giang
admin | Đăng lúc 13:56 - 14/03/2022

Núi Cô Tô là điểm du lịch đang hấp dẫn du khách. Những ngọn núi lớn nhỏ, giống như những nàng tiên đẹp tuyệt trần. Với sự ưu ái của tự nhiên, nơi đây chứa nhiều vẻ đẹp hùng vĩ. Đây là điểm du lịch dã ngoại lý tưởng dành cho du khách.

 

Giới thiệu chung về Cô Tô

Núi Cô Tô ở đâu?

Núi Cô Tô hay có tên gọi khác là Phụng Hoàng Sơn. Đây là ngọn núi thuộc dãy Thất Sơn của huyện Tri Tôn, An Giang. Nơi đây đã lưu giữ lại rất nhiều giá trị to lớn về thiên nhiên và cuộc sống người dân Tây Nam Bộ.

Núi Cô Tô có chiều dài 5.800m, chiều rộng 3.700m, chiều cao 614m. Nơi đây có hàng trăm hệ thống hang động ngầm rất vững chắc. Thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan vãn cảnh.

Phụng Hoàng Sơn nằm giữa cánh đồng rộng bao la, bát ngát. Có những ngôi nhà được xây trên các vách đá sừng sững. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, đã thu hút nhiều khách du lịch thập phương.

Vẻ đẹp Phụng Hoàng Sơn thu hút du khách thập phương
Vẻ đẹp Phụng Hoàng Sơn thu hút du khách thập phương

Cách đi núi Cô Tô nhanh nhất

Các bạn có thể đi từ hướng Long Xuyên, theo tỉnh lộ 943 về thị trấn Núi Sập. Sau đó hỏi người dân đến núi Cô Tô khá dễ dàng. Hoặc bạn có thể đi theo tuyến đường khác cũng có thể đến núi Cô Tô.

Khoảng 4h – 5h chiều là thời gian thích hợp nhất để các bạn leo núi. Các bạn có thể đi xe máy đi qua các con đường ngoằn ngoèo lên núi. Tuy nhiên nên chọn tài xế tay lái cứng để đi qua những gồ ghề, hiểm hóc dễ dàng hơn. Hoặc các bạn có thể tự đi bộ leo núi để thử sức và chinh phục hành trình của mình.

Thuyết minh núi Cô Tô

Du khách đến đây, sẽ được nghe truyền thuyết hàng trăm năm qua. Đó là các tiên nữ thường hạ phàm xuống núi Thất Sơn để dạo chơi vào các đêm trăng sáng. Một hôm, các tiên nữ chơi trò ném đá. Đến sáng hôm sau nơi ấy đã xuất hiện ngọn núi nhỏ, các đá chồng chất lên, tạo ra nhiều hình thù mới lạ. Đó chính là núi Cô Tô.

Đến với núi Cô Tô, chắc hẳn bạn sẽ có cảm xúc cho riêng mình. Đôi khi nên sống chậm lại một chút, yêu thương nhau nhiều hơn. Quang cảnh nơi đây đẹp trù phú, làm ngất ngây say đắm bao lòng du khách. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, tĩnh lặng. Rời xa nơi cuộc sống phố xá ồn ào, tấp nập. Về núi Cô Tô bạn sẽ được ngắm hoàng hôn chiều tà rất đẹp. Đứng trên cao, bạn có thể quan sát toàn cảnh xung quanh. Ở phía xa xa, ngắm nhìn những mảnh đồng ruộng của người dân nơi đây. Núi Cô Tô có rất nhiều điểm tham quan như hồ Soài So, đồi Tức Dụp…

Dưới chân núi Cô Tô là cánh đồng lúa chín rộ đang vào vụ
Dưới chân núi Phụng Hoàng Sơn là cánh đồng lúa chín rộ đang vào vụ

Ngắm trọn vẻ đẹp núi Cô Tô Thất Sơn An Giang

Bảy ngọn núi nằm ở vùng Thất Sơn là nơi tham quan kỳ thú. Gắn với cảnh quan thiên nhiên và truyền thuyết lâu đời, khiến nơi đây thành vùng đất đầy bí ẩn. Cùng điểm qua 7 ngọn núi trong dãy Thất Sơn này nhé:

  • Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô): Đây là ngọn núi đẹp nhất nằm trong dãy Thất Sơn.
  • Thiên Cấm Sơn (núi Ông Cấm): Đây là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn. Trên núi có các danh thắng cảnh như: chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh, tượng Phật Di Lặc khổng lồ…
  • Liên Hoa Sơn (núi Tượng): Núi giống hình dạng con voi. Nơi này đã lưu lại chứng tích cuộc thảm sát chế độ diệt chủng Pôn Pốt.
  • Ngọa Long Sơn (núi Dài lớn): Hay còn gọi là núi Rồng nằm, là núi dài nhất trong dãy Thất Sơn. Có nhiều loại gỗ quý, chim muông và thú rừng. Đặc biệt là có căn cứ cách mạng Ô Tà Sóc, được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.
  • Anh Vũ Sơn (núi Ông Két): Đây là ngọn núi nhỏ có hình khối tròn, được bao bọc bởi các ngọn núi khác.
  • Ngũ Hồ Sơn (núi Dài 5 Giếng): Mang vẻ đẹp riêng rất hùng vĩ. Gắn liền với huyền thoại 5 giếng nước tiên ở trên đỉnh núi.
  • Núi Thủy Đài Sơn (núi Nước): Ngọn núi nhỏ nhất trong dãy Thất Sơn. Khi mà chưa có đê chống lũ, vào mùa nước nổi, xung quanh núi này là biển nước mênh mông.
Du khách đứng ngắm bình minh trên núi Cô Tô
Du khách đứng ngắm bình minh trên núi Cô Tô

Điện Ngọc Hoàng trên núi Cô Tô

Điện Ngọc Hoàng là một hang núi khá nhỏ, đầy bí ẩn, sâu hun hút. Anh Hưng, người giữ điện kể lại rằng: Hơn 20 năm trước, có một chàng trai ở Bạc Liêu đến du ngoạn cảnh. Đêm đó ngủ tại trên núi và mơ thấy “tiên” xuất hiện ở trên tảng đá to. Chàng trai này đã ước nguyện gì đó, sau 8 năm trở lại đã lập điện tu. Sau đó người này mất và an táng ở gần đấy.

Chùa Bồng Lai

Đây là một danh lam thắng cảnh độc đáo ở núi Phụng Hoàng Sơn. Chùa Bồng Lai được xây dựng vào khoảng năm 1945. Dù bị mưa bom, pháo đạn, bị giặc đốt nhiều lần, nhưng chùa vẫn được gìn giữ, sửa chữa cẩn thận. Chùa Bồng Lai với độ cao khoảng 350m, nằm tựa lưng vào vách núi. Những năm chiến tranh, chùa Bồng Lai là cơ sơ nuôi quân vững chắc của bộ đội và du kích. Đây là nơi liên lạc khá tin cậy của cán bộ thời xưa.

Đứng trên núi Cô Tô ngắm toàn cảnh xung quanh
Đứng trên núi Phụng Hoàng Sơn ngắm toàn cảnh xung quanh

Các bạn nhớ ghé thăm núi Cô Tô vào ngày gần nhất nhé!

 

Nguồn: Poliva

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll