Lên xã Cao Mã Pờ Quản Bạ săn mây, ngắm băng tuyết trắng mỗi độ đông về
admin | Đăng lúc 13:00 - 07/12/2022

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ là một xã vùng biên giới sở hữu cảnh đẹp nguyên sơ, là địa điểm lý tưởng săn mây và săn băng giá vào những ngày mùa đông lạnh giá.

 

Xã Cao Mã Pờ ở đâu?

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ là một điểm đến vẫn còn xa lại với nhiều du khách. Bởi lẽ khi nhắc đến Hà Giang, người ta thường nhớ những tọa độ quen thuộc và hùng vĩ như sông Nho Quế, Mã Pì Lèng,… Nhưng bạn biết không đây là một xã vùng cao tuyệt đẹp mà nếu có dịp, bạn nên một lần đến thăm. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ ở đâu?
Cao Mã Pờ nằm ở vùng biên giới, cao hơn 1500 mét so với mực nước biển. Ảnh: @hujeht


Đây là một xã nằm ở vùng biên giới Việt Nam – Trung Quốc nằm cách trung tâm huyện Quản Bạ khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Vì thế du khách có thể dễ dàng đến đây để ngắm cảnh và thưởng thức vẻ đẹp của xã. Đây là một xã bao gồm 8 thôn bản xinh đẹp nằm ở vùng địa hình cao nên khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ cách trung tâm Quản Bạ 1 giờ di chuyển
Từ Quản Bạ, bạn có thể đến đây dễ dàng với thời gian khoảng 1 tiếng. Ảnh: @lygiang07


Trên bản đồ du lịch Hà Giang, xã Cao Mã Pờ Quản Bạ là địa bàn cư trú của nhiều người dân tộc thiểu số như Mông, Hoa, Nùng,… với nét văn hóa bản địa truyền thống vô cùng đặc sắc. Vì thế du khách về đây có thể trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên đất trời và cả những giá trị văn hóa đặc sắc. 

Khám phá xã Cao Mã Bờ Quản Bạ bình yên, thơ mộng

So với các điểm đến ở Quản Bạ khác thì Cao Mã Pờ vẫn còn khá mới mẻ với nhiều du khách. Tuy nhiên nếu có dịp, bạn hãy một lần về đây để được đi trên cung đường xinh đẹp, nhìn ngắm bức tranh của những vạt rừng nguyên sinh xanh ngát. Tất cả tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu.

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ mang vẻ đẹp hoang sơ
Xã Cao Mã Pờ hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ, yên ả. Ảnh: @hujeht


Khoảng thời gian 1 tiếng đi từ Quản Bạ đến xã là thời điểm mà bạn có thể cảm nhận được nét đẹp của vùng cao biên giới nước ta. Càng đến gần xã, bạn sẽ nhận ra những nếp nhà trình tường của người Mông quần tụ thành bản làng, nằm nép mình dưới vườn cây xanh và cả những hàng trúc xanh rì. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ có băng tuyết vào mùa đông
Băng giá xuất hiện ở Cao Mã Pờ vào mùa đông. Ảnh: @khuyen8182


Giữa khung cảnh kỳ vĩ của Hà Giang, Cao Mã Pờ hiện lên với nét đẹp lãng mạn, nguyên sơ và cũng rất đổi yên bình. Sự bình yên của vùng đất này mang một nét gì đó trầm buồn, nhất là những đoạn mà du khách chỉ thấy núi đá và hàng cây sa mộc thơ thẩn giữa đất trời. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ đẹp tựa trời Tây vào mùa đông
Khi nhiệt độ xuống thấp, rừng cây ở Cao Mã Pờ bị đóng băng. Ảnh: @notkinhhoang


Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ là một xã vùng cao đẹp suốt 4 mùa. Nếu có dịp đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ được lạc vào một khung cảnh tựa chốn thần tiên. Khắp xã là những bản làng tràn ngập sắc hồng của hoa anh đào. Cuối xuân còn có hoa mận, hoa trà,… khoe sắc rực rỡ, biến xã biên giới này trở thành tọa độ xinh đẹp thu hút du khách. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ đẹp suốt 4 mùa
Mùa nào xã Cao Mã Pờ cũng đẹp. Ảnh: @hujeht


Đến xã này, du khách có nhiều hoạt động rất thú vị. Bên cạnh việc đi dạo ngắm cảnh đẹp các bản làng, bạn còn có thể dành thời gian đi chợ phiên ở khu vực cột mốc 291 diễn ra vào sáng thứ 7 hàng tuần. Khu chợ này mở ra để người dân vùng biên viễn có thể mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ có hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân
Sắc hồng rực rỡ của hoa đào ở xã Cao Mã Pờ vào mùa xuân. Ảnh: @hoai_koj


Đi chợ phiên ở xã, du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của người Hà Giang, mua sắm đồ gia dụng và quà lưu niệm. Ở đây có nhiều gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của dân địa phương và du khách. Đặc biệt tại chợ, bạn có thể trả bằng tiền Việt hoặc tiền Trung Quốc. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ cũng là thiên đường săn mây
Trên đỉnh núi cao hơn 1500 mét, du khách có thể ngắm biển mây tuyệt đẹp. Ảnh: @notkinhhoang


Ngoài đi chợ phiên, du khách đi xã Cao Mã Pờ Quản Bạ không thể bỏ qua trải nghiệm săn mây. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, điểm săn mây nằm trên đỉnh núi cao khoảng 1800 mét so với mực nước biển. Chinh phục đỉnh núi này, bạn có cơ hội ngắm biển mây trắng xóa, thơ mộng và hoang dã đậm chất miền núi cao. 

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ là địa điểm săn băng tuyết đẹp
Mùa đông đến, Cao Mã Pờ ngập tràn sắc trắng của băng giá. Ảnh: @qunhci_2004


Vào mùa đông, xã vùng biên viễn này còn là tọa độ để du khách đến săn băng giá. Khi nhiệt độ xuống thấp, những cánh rừng được băng giá phủ đầy, mở ra một bức tranh vô cùng đặc biệt. Không cần đi nước ngoài, bạn vẫn được ngắm những nhành cây, ngọn cỏ được bao bọc trong lớp băng tuyết màu trắng cực kỳ đẹp.

Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ là địa điểm săn băng tuyết đẹp
Băng tuyết lãng mạn ở xã Cao Mã Pờ. Ảnh: @lygiang07


Tùy mỗi năm mà thời điểm có hiện tượng băng tuyết ở xã này khác nhau. Du khách muốn về đây ngắm băng tuyết cần theo dõi dự báo thời tiết cũng như kinh nghiệm đi Hà Giang của nhiều du khách khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đến xã vào mùa xuân ấm áp hơn để ngắm các loài hoa khoe sắc.

Kinh nghiệm đi xã Cao Mã Pờ Quản Bạ 

Tuy chưa phải là một địa phương phát triển mạnh về du lịch nhưng Cao Mã Pờ Quản Bạ thực sự là tọa độ mà bạn nên một lần ghé thăm. Ở xã có Núi Hoa Homestay dành cho những du khách muốn lưu lại đây trong vài ngày, homestay này nằm tại thôn Chín Chu Lìn gần biên giới.

Kinh nghiệm khám phá xã Cao Mã Pờ Quản Bạ
Ở Cao Mã Pờ có homestay dành cho du khách muốn lưu trú lại. Ảnh: @hesperussing


Mùa nào trong năm cũng thích hợp để vi vu Cao Mã Pờ. Bạn có thể ghé đây vào mùa đông để săn mây và băng giá. Còn mùa xuân dành cho những ai không chịu được lạnh và muốn được chìm đắm trong sắc hoa anh đào, hoa mận đẹp như bức tranh cổ tích. 

Kinh nghiệm khám phá xã Cao Mã Pờ Quản Bạ
Du khách được trải nghiệm những căn nhà trình tường truyền thống của người dân bản địa nơi đây. Ảnh: @youngboyinthesandals 


Xã Cao Mã Pờ Quản Bạ chắc hẳn là tọa độ xinh đẹp dành cho những ai thích du lịch, thích khám phá những địa điểm mới lạ tại mảnh đất Hà Giang. Nếu có dịp, bạn nên đến đây một lần để thưởng thức bức tranh quá đỗi nên thơ, bình yên và lãng mạn của xã biên giới này.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram  

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll