Làng Cù Lần Có Gì Vui? Khám Phá Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Đà Lạt
admin | Đăng lúc 17:22 - 20/08/2021

Làng Cù Lần là một trong những điểm du lịch tuy mới nhưng vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt. Địa điểm này đang thu hút được vô số sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Vậy ngôi làng này có gì hay mà lại trở nên nổi tiếng như vậy? Chúng ta hãy cùng khám phá điểm đến thú vị này ngay bây giờ nhé…

 

Đôi nét về làng Cù Lần Đà Lạt

Làng Cù Lần là ngôi làng nhỏ xinh ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi làng có diện tích khoảng 20 ha, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km. Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là người dân tộc K’ho. Nếu muốn đặt chân đến ngôi làng, bạn phải đi vào sâu trong rừng. Quanh ngôi làng có một con suối nhỏ với dòng nước trong vắt, mát lạnh. Con suối này chính là nguồn nước chính cung cấp cho các hoạt động của người dân làng.

làng cù lần đà lạt

Ảnh: sưu tầm

Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái đầu tiên của huyện Lạc Dương. Từ khi mới xuất hiện, ngôi làng đã thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Giờ đây, điểm du lịch này đã nhận được vô số tình cảm yêu mến của khách du lịch gần xa. Hầu hết du khách đến với Đà Lạt đều muốn ghé qua tham quan và trải nghiệm ngôi làng này.

Vì sao ngôi làng có tên là Cù Lần?

Về cái tên đặc biệt này, có rất nhiều sự tích được truyền miệng. Khi đến thăm ngôi làng, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu bằng chính người dân nơi đây kể lại:

Theo lời kể thì nơi đây có tên Cù Lần bởi ngôi làng nằm ở trong núi. Quanh đây có một loài cây tên cù lần mọc rất nhiều. Bên cạnh đó, cũng có một loài động vật cũng tên là cù lần. Đây là loài động vật vô cùng quý hiếm, có tên trong Sách Đỏ Việt Nam.

tên làng

Ảnh: sưu tầm

Người dân nơi đây còn lưu truyền một truyền thuyết về cái tên độc đáo của ngôi làng. Truyền thuyết này gắn với một chàng trai trẻ rời đồng bằng lên núi để nhặt đá, xây một thiên đường trong rừng tặng người mình yêu. Ý tưởng này khiến mọi người cho rằng là điên rồ và khờ dại. Vì thế mà người ta gọi chàng trai là “thằng Cù Lần”. Tuy nhiên, tình cảm chân thành của chàng trai đã khiến cô gái cảm động và quyết định ở lại cùng chàng trai để xây dựng tổ ấm. Từ đó, ngôi làng Cù Lần được lập nên ngay cạnh bờ suối, trong khung cảnh lãng mạn giữa núi rừng xanh tươi, hoa dại nở đôi bờ,... Ngày nay, ngôi làng này đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng.

Làng Cù Lần có gì chơi?

Không chỉ được ngắm cảnh đẹp, tìm hiểu về sự tích làng, văn hóa người dân… mà đến đây, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng thú vị:

Tham quan làng

Làng Cù Lần ở Đà Lạt chính là địa điểm tập trung nhiều người dân tộc K’ho sinh sống. Vì thế mà từng ngôi nhà ở đây đều được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc nhà sàn đặc trưng của người K’ho. Bạn sẽ được tham quan, tìm hiểu không gian sống và những nét văn hóa riêng của người nơi đây.

tham quan làng cù lần

 

Ảnh: sưu tầm

Cứ gần tới giờ cơm, những ngôi nhà sàn xinh xắn lại xuất hiện những đám khói trắng nghi ngút. Khung cảnh nơi đây vừa ấm cúng, vừa huyền bí lại rất yên bình, Bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây khiến du khách cảm thấy thư giãn, vô cùng dễ chịu.

tham quan làng

Ảnh: sưu tầm

Đến làng Cù Lần tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị

Khu du lịch làng Cù Lần là một điểm đến lý tưởng cho các cuộc vui chơi trải nghiệm vào dịp cuối tuần. Đến với ngôi làng, du khách có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị như: chèo bè, leo núi, thả diều,...

Bên cạnh đó, hoạt động đạp xe vượt địa hình hay cưỡi ngựa cũng rất được ưa chuộng. Du khách vừa được thử cảm giác mạnh lại vừa được đi tham quan, ngắm cảnh quanh làng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham gia các hoạt động bắt gà, câu cá,... nhé. Bởi những chiến lợi phẩm mà bạn bắt được sẽ được các đầu bếp chế biến thành những món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng!

hoạt động ngoài trời

Ảnh: sưu tầm

Trải nghiệm đua xe jeep

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị kể trên thì đua xe jeep cũng là hoạt động mà rất nhiều du khách lựa chọn khi đến làng Cù Lần. Hơn nữa, hoạt động này càng tuyệt vời hơn dành cho những du khách đam mê tốc độ. Với chi phí chỉ khoảng 100k - 140k/ người là bạn đã có thể thực hiện ngay một hành trình băng rừng, vượt suối, leo đèo,... bằng một chiếc xe jeep cực ngầu. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh ấn tượng để lưu giữ kỷ niệm nhé!

đua xe jeep ở làng cù lần

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là những điều thú vị mà du khách sẽ được trải nghiệm khi đến thăm làng Cù Lần Đà Lạt. Giờ bạn đã không còn thắc mắc làng Cù Lần có gì hay rồi nữa đúng không? Ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến, bạn sẽ bị vẻ đẹp bình dị nơi đây hớp hồn.  Đừng quên mang sẵn một chiếc điện thoại hay máy ảnh sạc đầy pin để tha hồ chụp ảnh sống ảo tại ngôi làng xinh xắn này nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và trọn vẹn!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll