Km số 0 Hà Giang – điểm check in ý nghĩa ở miền cao nguyên đá
admin | Đăng lúc 16:09 - 10/01/2023

Km số 0 Hà Giang là một trong những tọa độ check in được yêu thích tại thành phố Hà Giang. Hầu như ai về đây du lịch cũng tranh thủ chụp vài bức ảnh để làm kỷ niệm.

 

Km số 0 – điểm check in được yêu thích tại Hà Giang

Km số 0 Hà Giang tuy không phải là một khu du lịch hay một cột mốc biên giới xa xôi nhưng lại là điểm chụp ảnh sống ảo mà du khách nào cũng thích mê. Đây thực tế có đến 2 cột mốc Km số 0 nằm tại trung tâm thành phố Hà Giang. Một cột mốc nằm trong công viên đối diện quảng trường 26 – 3. Cột mốc còn lại nằm trên đường Nguyễn Trãi (Quốc lộ 2). 

km số 0 Hà Giang - tọa độ check in ngay trung tâm thành phố
Km số 0 Hà Giang là điểm check in mà người trẻ rất yêu thích. Ảnh: @hoanganhphotography

Cả 2 cột mốc Km số 0 này đều rất dễ tìm. Do đó khi du lịch Hà Giang, chỉ cần vào khu trung tâm thành phố và sử dụng Google Maps là bạn đến được đây và thỏa sức sống ảo. Dù có đến 2 cột mốc, song cột mốc Km số 0 nằm bên vệ đường quốc lộ 2 được nhiều người biết đến và check in nhiều hơn. Có lẽ chính lợi thế “mặt tiền” giúp cột mốc này trở nên nổi tiếng. 

Có đến 2 km số 0 Hà Giang để du khách sống ảo
Một Km số 0 bên vệ đường và một cột mốc trong công viên để du khách thỏa sức sống ảo. Ảnh: @mytiendoan2110

Cột mốc số 0 Hà Giang là điểm bắt đầu của quốc lộ 2C, nối liền Hà Giang và Hà Nội. Gần như ai đi từ Hà Nội lên Hà Giang đều phải đi qua đây. Do đó, việc dừng chân lại để check in, chụp một vài bức ảnh kỷ niệm. Đặc biệt, từ cột mốc này, bạn sẽ bắt đầu một hành trình khám phá Hà Giang với nhiều hoạt động ý nghĩa, bởi thế mà ai cũng muốn chụp một bức ảnh để lưu giữ những trải nghiệm thanh xuân. 

Km số 0 Hà Giang là nơi chỉ cần đứng vào và chụp
Bạn chỉ cần đứng vào, tạo dáng là có ảnh đẹp ngay. Ảnh: @lechi_nguyen2903 

So với nhiều điểm đến ở Hà Giang khác, Km số 0 gần như không có trải nghiệm gì cả. Tuy nhiên đây lại là nơi mang giá trị về mặt tinh thần. Một bức ảnh check in ở đây khẳng định rằng thanh xuân này bạn đã kịp đến Hà Giang, khám phá một vùng đất xinh đẹp, kỳ vĩ và lãng mạn bậc nhất miền núi phía Bắc nước ta. 

Km số 0 Hà Giang có gì Hot đến vậy?

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về 2 km số 0 Hà Giang, bài viết này sẽ giới thiệu “sương sương” về từng cột mốc. Nếu được, bạn hãy check in cả 2 vì cột mốc nào cũng đẹp, lên hình cũng chất. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều ảnh du lịch đẹp hơn. Chưa cần đến đèo Mã Pì Lèng, chưa cần đi sông Nho Quế hay các bản làng người Mông là bạn đã có những bức ảnh đầu tiên thật chất.  

Km số 0 Hà Giang có gì đẹp?
Cột mốc km số 0 nằm trên quốc lộ 2C là một trụ màu đỏ - trắng nổi bật. Ảnh: @vuongbinh6789

Đầu tiên là Km số 0 nằm trên vệ đường quốc lộ 2C – cột mốc mà du khách chụp ảnh nhiều nhất. Đây là một trụ nhỏ bằng bê tông tương tự như các cột mốc chỉ km tại mọi tuyến quốc lộ ở nước ta. Thiết kế trụ là một bệ đá cao ở dưới, đỡ một trụ nhỏ bên trên sơn hai màu trắng và đỏ nổi bật. 

Trụ đá km số 0 Hà Giang đặt ngay trên vỉa hè, tiện cho du khách check in
Vị trí cột mốc Km số 0 tương đối an toàn để chụp ảnh. Ảnh: @engggggg__

Trên Km số 0 Hà Giang này có những thông tin như: Quốc lộ 2 Km290, Hà Giang 0 km để đánh dấu rằng bạn đã và đang đứng tại thành phố Hà Giang, ngay trên tuyến quốc lộ 2 nổi tiếng. Nhờ phối màu trắng – đỏ kết hợp thêm chữ màu đen – trắng mà cột mốc này cực kỳ nổi bật, dù kích thước của nó không quá lớn. 

km số 0 Hà Giang phù hợp check in mọi thời điểm trong ngày
Dù ngày hay đêm bạn đều có thể check in tại đây. Ảnh: @trantienbaongoc

Cột mốc Km số 0 này đặt ngay trên vỉa hè nên du khách đứng đây chỉ cần dừng xe là có thể chụp ảnh check in ngay, rất tiện. Dù đêm hay ngày, dù mưa hay nắng thì cột mốc này vẫn hiên ngang đứng đó. Hàng ngày có nhiều du khách đến đây, chạm tay và cột mốc và bấm máy lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho mình. 

Du khách tranh thủ chụp ảnh tại km số 0 Hà Giang dù trời mưa
Mưa hay nắng cũng không cản ngăn du khách chụp ảnh ở đây. Ảnh: @thu_giang1004

Ngoài cột mốc Km số 0 này, bạn còn có thể check in cùng cột mốc nằm trong công viên gần đó. Vì được bố trí trong khuôn viên rộng và mát mẻ hơn nên Km số 0 này có quy mô lớn hơn, bề thế hơn. Với chất liệu làm bằng đá hoa cương cùng chiều cao khoảng hơn 3 mét, cột mốc này vừa nhìn đã ấn tượng.

Km số 0 Hà Giang trong công viên có kích thước bề thế
Km số 0 Hà Giang trong công viên được xây dựng to lớn, bề thế hơn hẳn. Ảnh: @pqn.194

Bên trong khu công viên rộng lớn và mát mẻ, cột mốc Km số 0 được xây dựng với kết cấu 3 phần. Ở dưới là bệ đỡ với 4 mặt hình thang chụm vào nhau, ở giữa là hình trụ chữ nhật và bên trên cùng là hình cầu. Vì làm bằng đá hoa cương nên cột mốc này có màu xám, khắc chữ vàng để tạo điểm nhấn nổi bật. 

Km số 0 Hà Giang này làm từ đá hoa cương với kết cấu 3 phần
Kết cấu cột mốc km số 0 này gồm 3 phần riêng biệt. Ảnh: @amy_amyy_

Trên cột mốc Km số 0 Hà Giang này khắc chữ bằng tiếng Việt và tiếng Trung Quốc với các thông tin như: Hà Giang, Km số 0 và ngày thành lập, diện tích cùng một vài thông tin khác. Để có nhiều ảnh đẹp, du khách hãy linh hoạt chọn vị trí thích hợp đứng vào và cứ thế bấm máy thôi. 

Km số 0 Hà Giang khắc chữ màu vàng lên mặt đá
Trên cột mốc có khắc đầy đủ các thông tin bằng tiếng Việt và tiếng Trung Quốc. Ảnh: @kate.2503

Cả 2 cột mốc bên trong công viên và dọc ngoài quốc lộ 2 đều đẹp và đáng để bạn lưu lại vài bức ảnh kỷ niệm. Đây là nơi đánh dấu một hành trình đầy tự hào của bất kỳ du khách nào trước khi tiếp tục chinh phục những tọa độ mới của Hà Giang. Vì thế nếu có dịp, nhất định bạn phải ghé thăm cả 2 cột mốc. 

Lưu ý khi chụp ảnh tại Km số 0 Hà Giang

Khi chụp ảnh cùng 2 Km số 0 Hà Giang này, du khách có thể linh hoạt tạo dáng sao cho phù hợp. Tuy nhiên hạn chế việc tạo dáng phản cảm hay tác động mạnh tay lên cột mốc. Bởi dù làm bằng bê tông cốt thép hay đá đi chăng nữa thì đây cũng là công trình công cộng, cần sự chung tay gìn giữ của cộng đồng. 

Lưu ý khi check in tại km số 0 Hà Giang
Du khách cùng chung tay bảo vệ cột mốc, tạo dáng phù hợp khi chụp ảnh tại đây. Ảnh: @beta__ss

Bản thân 2 cột mốc này đã khá nổi rồi. Do đó nếu bạn muốn mình “nổi” hơn, hãy tinh ý chọn trang phục sao cho phù hợp. Quần áo nghiêm túc hay năng động cũng được, chỉ cần bạn khéo léo chọn màu sắc tươi sáng là được. Đừng quên chọn thời điểm check in có nắng đẹp để hình chất hơn. 

Bạn nhớ check in tại km số 0 Hà Giang khi đến Hà Giang du lịch
Đã đến Hà Giang, không thể bỏ qua cơ hội check in cùng cột mốc km số 0. Ảnh: @phun._.nan

Km số 0 Hà Giang tuy chỉ là cột mốc đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn lao, là điểm check in mà nhiều người trẻ yêu thích. Vì thế nếu có dịp đặt chân đến miền đất cao nguyên đá xinh đẹp này, bạn hãy đến đây và lưu lại một vài bức ảnh để thấy rằng tuổi trẻ của mình đáng tự hào biết bao.  

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll