Kinh nghiệm vượt thác Chênh Vênh mà bạn nên biết!
admin | Đăng lúc 22:30 - 20/01/2022

Nằm giữa cánh rừng đại ngàn, thác Chênh Vênh sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đẹp đến lạ. Nếu đã đặt chân đến Quảng Trị, bạn hãy thử khám phá thác nước tuyệt đẹp “có một không hai” này nhé!

 

Vị trí thác Chênh Vênh ở đâu?

Thác Chênh Vênh tọa lạc ngay dưới chân đèo Sa Mù, nằm cách quốc lộ 9 khoảng chừng 27km về phía Bắc. Địa điểm này thuộc địa phận xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Một địa điểm du lịch khám phá mới chỉ được phát hiện gần đây. Nó khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ và khao khát được chiêm ngưỡng.

Trải nghiệm tại đây, bạn sẽ có một điểm nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng xua đuổi cơn nóng mùa hè. Hơn thế nữa, với không khí trong lành, nó còn là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn, phù hợp cho việc cắm trại, đốt lửa trại. Nghe thôi cũng đủ khiến bạn nao lòng muốn nhanh chóng tham quan, đúng không nào?

Thác Chênh Vênh mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tuyệt đẹp.

Đường đi thác Chênh Vênh có gì hấp dẫn, thú vị?

Đường đi thác Chênh Vênh rất dễ để di chuyển. Du khách bắt đầu xuất phát từ thành phố Đông Hà, chạy men theo con đường quốc lộ 9 để đến với mảnh đất Khe Sanh – được mệnh danh là Đà Lạt của tỉnh Quảng Trị. Tiếp đến, bạn sẽ ghé qua ngã ba tượng đài Chiến thắng Khe Sanh – nơi đây ghi dấu chiến tích thắng lợi của quân dân ta trong trận chiến Khe Sanh.

Sau đó, rẽ phải và chạy suốt con đường Hồ Chí Minh để đến được chợ Hướng Phùng. Cuối cùng, chạy hết chợ khoảng tầm 2km nữa là bạn sẽ đến chân đèo Sa Mù. Đây chính là nơi mà ngọn thác Chênh Vênh đang ẩn mình. Đừng lo lắng vì chặng đường phải băng qua rất nhiều địa điểm. Vì bạn sẽ thấy con đường rất ngắn khi ngắm nhìn cảnh vật xung quanh đó. Và nếu như bạn có nhiều thời gian, hãy dừng chân và khám phá những địa điểm đặc biệt này nhé!

Con đường đến với địa điểm du lịch này khá bằng phẳng, rất dễ di chuyển với cảnh vật xung quanh đẹp đến “nao lòng”. Suốt chặng đường, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh rừng bạt ngàn. Thư giãn lắng nghe tiếng chim ca hót từ núi rừng. Và khi đã đến được nơi đây, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên. Các hoạt động trèo đèo, lội suối đầy thú vị đang chờ đón bạn khám phá đó!

Bao trùm thác Chênh Vênh là cánh rừng bạt ngàn với hệ sinh thái đa dạng.

Kinh nghiệm phượt thác Chênh Vênh cần khám phá những gì?

Ngay từ xa, du khách đã có thể cảm nhận được thiên nhiên “vang vọng” bao trùm nơi đây. Đầu tiên, bạn sẽ nghe được tiếng nước chảy ào ào từ chân thác. Chỉ cần nghe thôi cũng đủ cảm nhận sự tươi mát, hùng vĩ của con thác. Và rồi “choáng ngợp” khi trông thấy dòng thác tung bọt trắng xóa tạo nên một bức tranh kỳ vĩ.

Dòng thác cao 20 m với những dòng nước chảy xuống, nơi có ánh mặt trời chiếu rọi qua sườn núi đá kim cương, tựa như bức tranh pha lê sắc màu cực lung linh, huyền ảo. Không nói quá, không khoa trường, nơi đây sẽ đem đến cho ta cảm giác thoát khỏi nơi trần tục, ồn ào để thả hồn vào chốn tĩnh lặng, bình yên.

Nếu như bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạnh thì thác Mẹ là điểm dừng chân không nên bỏ qua. Từ thác Chênh Vênh, để đến thác Mẹ, bạn cần leo qua một tảng đá lớn chắn ngang giữa dòng. Hoặc có thể đi men theo triền đá dọc hai bên bờ. Hai bên bờ suối được “xây dựng” những “bức tường” đá với vô số khóm cây chằng chịt. Một vẻ đẹp hoang sơ đến lạ!

Dưới chân thác Mẹ là hồ nước rộng xanh ngắt. Bạn có thể nhẹ nhàng tận hưởng sự thoải mái khi đắm mình trong dòng nước mát lành giữa khí trời oi bức của những ngày hè. Đặc biệt, quanh lòng hồ, có một bãi đất thoải, bằng phẳng. Đây là địa điểm cực kỳ thích hợp để cắm trại cùng bạn bè, người thân.

Bạn có thể cắm trại và tận hưởng thiên nhiên tại thác Mẹ.

Thác Chênh Vênh – vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng Quảng Trị đại ngàn. Đây là điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần để trải nghiệm sự thư giãn, giữ tâm hồn thoải mái làm say lòng bao khách du lịch.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll