Kinh nghiệm tham quan động Nhị Thanh đầy đủ nhất
admin | Đăng lúc 11:26 - 29/01/2022

Bạn biết không, ở giữa một phố núi Lạng Sơn lại có một hang động Nhị Thanh cứ yên bình như thế. Động có nhiều cảnh đẹp kì vĩ ngóc ngách đã thôi thúc những du khách đến nơi đây khám phá. Đặt chân đến nơi đây sẽ mang lại cảm giác khó quên.

 

Động Nhị Thanh ở đâu?

Động Nhị Thanh tuy không nổi tiếng như động Phong Nha Kẻ Bàng, như hang động ở Bãi Đính nhưng ẩn sâu trong tiềm thức người dân xứ Lạng đây là ngôi động do tạo hóa thiên nhiên ban tặng đẹp nhất ở giữa phố núi.

Động là một điểm di tích lịch sử nằm trong quần thể di tích danh thắng Nhị Tam Thanh
Động là một điểm di tích lịch sử nằm trong quần thể di tích danh thắng Nhị Tam Thanh

Động là một điểm di tích lịch sử nằm trong quần thể di tích danh thắng Nhị Tam Thanh – Núi Tô Thị – Thành Nhà Mạc, động Nhị Thanh cách ngã 6 Pò Soài khoảng 200m, đi theo đường Nhị Thanh. Nơi đây gắn liền với quản đốc Ngô Thỳ Sĩ. Ông được nhắc đến với vai trò là người có công khai sáng, khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của hang động, núi rừng và tôn tạo nơi đây.

Kinh nghiệm khám phá, tham quan động Nhị Thanh

Tham quan Chùa Tam Giáo, Suối Ngọc Tuyền

Tuy nhìn từ bên ngoài vào mọi người sẽ đưa ra nhận xét như đơn sơ, giản dị nhưng bên trong mọi người phải thốt lên bởi vẻ đẹp đi vào lòng người cộng thêm vẻ đẹp của ngôi chùa Tam Giáo.

Bước qua cổng là gặp ngay những bậc cấp bước lên ngôi chùa có tên là chùa Tam Giáo. Một ngôi chùa tâm linh khác lạ bởi nằm trong lòng núi, bao quanh là cây cối che phủ. Tuy ngôi chùa nằm trong một hang đá, nhưng lúc nào nhang khói lúc nào cũng tỏa bay.

Bước qua cổng là gặp ngay những bậc cấp bước lên ngôi chùa có tên là chùa Tam Giáo
Bước qua cổng là gặp ngay những bậc cấp bước lên ngôi chùa có tên là chùa Tam Giáo

Chùa Tam Giáo thờ ba vị: Phật Thích Ca, Khổng Tử và Lão Tử tương ứng với thờ nho giáo, đạo giáo và phật giáo. Đều là những tục lệ tín ngưỡng của dân tộc ta và chắt lọc văn hóa tinh hoa được du nhập từ Trung Quốc.

Trước tiên đến nơi đây chúng ta nên bỏ chút thời gian khám phá trong chùa có các cung thờ như: Cung Công Đồng, Cung Tam Tòa Thánh Mẫu, Cung Sơn Trang, Cung Tam Bảo. Tất cả các cung thờ đều được bố trí với hệ thống tượng khá phong phú.

Đi vào bên trái chùa Tam Giáo là đường vào động Nhị Thanh

Vẻ đẹp “ma mị” bên trong động Nhị Thanh

Đi vào bên trái chùa Tam Giáo là đường vào động Nhị Thanh. Để đi vào động chúng ta sẽ được mãn nhãn với dòng suối Ngọc Tuyền trong vắt chảy xuyên lòng động với độ dài khoảng 600m. Những tiếng nước chảy của suối qua vách đá hòa nhập vào với nhau tạo thành những âm thanh huyền bí. Nhiều du khách cảm nhận như có một nghệ sĩ nào đó đang đánh một bản nhạc hay trầm bổng nhưng lại không quá ồn ào phù hợp với cảnh nơi đây.

Càng đi sâu vào ta càng thấy bên trong động rất rộng và có sự ưu ái của thiên nhiên. Đặc biệt ở đây còn có một khoảng đất rộng gọi là “sân khấu” có ánh sáng từ cửa thông Thiên rọi cộng thêm những ánh sáng đặc sắc từ đá nhũ sắc màu chiếu xuống thật huyền ảo.

Cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ phải nói đến "vườn thạch nhũ"
Cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ phải nói đến “vườn thạch nhũ”

Cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ phải nói đến những thạch nhũ lên kết với nhau cùng với nhiều cột đá đứng bên mép suối như một giá đỡ vứng chắc để đỡ lấy hang. Nhiều nhũ đá cộng với những ánh sáng lẻ loi tạo nên nhiều dải màu sắc diệu kỳ.

Đi sâu vào động, ta như đang bước vào những hang động của Vịnh Hạ Long. Tiếp đến là du khách sẽ đi qua 3 cây cầu là đến cổng “Thông thiên”. Tại cửa sau của động sẽ nhìn thấy động Tam Thanh nằm trong quần thể di tích.

Đến với Lạng Sơn chúng ta như đang hòa mình vào những di tích lịch sử, những chiến thắng hào hùng và nơi của những ngôi chùa tâm linh bậc nhất xứ Lạng như chùa Tam Thanh, Núi Tô Thị, Thành nhà Mạc. Hãy cùng khám động Nhị Thanh là một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến với Lạng Sơn nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll