Kinh Nghiệm Du Lịch Núi Sam Từ A - Z
admin | Đăng lúc 9:57 - 11/11/2021

Núi Sam Châu Đốc An Giang nơi có khung cảnh thiên nhiên yên bình và cũng là nơi du lịch tâm linh nổi tiếng miền Tây. Đến với núi Sam ta như hòa mình vào với bức tranh thiên nhiên sống động. Những bông hoa nở rực rỡ, nhưng cây tầm vông xanh tươi đu đưa theo làn gió mát, những tiếng chim muông líu lo từ phía xa xa. Từ chân núi lên đến đỉnh núi là rải rác các ngôi đền, chùa, am, miếu. Nếu bạn muốn đi du lịch để cầu sức khoẻ, bình ăn thì chuyến đi núi Sam là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

núi sam châu đốc

Ảnh: sưu tầm

Đôi nét về núi Sam

Núi Sam hay còn được gọi là Vĩnh Tế Sơn, Ngọc Lãnh Sơn. Núi cao cao 284m so với mực nước biển và có chu vi 5.200m. Hiện núi Sam thuộc phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang. Có nhiều giả thuyết cho rằng người dân gọi núi Sam có hình thù của núi giống như con sam, đầu hướng về phía Tịnh Biên. Cũng có tài liệu khác lại cho rằng thuở xa xưa, khi quanh núi Sam còn là biển cả, các loài sam biển đã tập trung sống ở nơi đây.

Núi Sam có nhiều cảnh đẹp và có đến hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu. Trong đó chùa Bà Chúa Xứ nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Nơi đây là một địa danh linh thiêng, rất nhiều du khách thập phương đã tìm đến hành hương, lễ phật cầu bình an, đồng thời, tham quan ngọn núi.

Tham quan gì ở núi Sam?

Viếng Miếu bà chúa Xứ

Miếu bà chúa Xứ là một trong những ngôi chùa ở An Giang được du khách ghé thăm nhiều nhất, đặc biệt đông đúc vào dịp lễ hội cuối tháng 4 âm lịch hàng năm. Chùa có mái màu xanh đặc trưng và được xây dựng theo hình chữ Quốc. Đây không chỉ là nơi du khách đến cúng bái mà còn là điểm tham quan đẹp. 

miếu bà chúa xứ

Miếu bà chúa Xứ. (Ảnh: sưu tầm)

Tham quan chùa Hang 

Ngôi chùa cổ này được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 19. Ban đầu chùa Hang chỉ là mái lá vách tre. Sau nhiều lần tu sửa, người ta thay vào đó các chất liệu như gạch, gỗ, đá. Đến nay, chùa đã mang một nét cổ kính riêng biệt. Chùa Hang có tầm view khá đẹp, đứng ở sân có thể ngắm toàn cảnh núi non và đồng ruộng phía dưới. Ta có thể tận hưởng không gian trầm mặc, đi qua những bậc đá, chiêm ngưỡng những tòa tháp, bức tượng…

Tham quan Long Sơn Tự

long sơn tự

Ảnh: sưu tầm

Theo như kinh nghiệm của nhiều người đã đến núi Sam, Long Sơn Tự cũng là một trong số điểm được nhiều du khách lựa chọn. Không gian tĩnh mịch với tượng Bồ Tát uy nghi. Đây là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt vời bạn nhất định phải ghé khi đến núi Sam.

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu là công trình kiến trúc mang nét văn hóa đặc sắc từ thời nhà Nguyễn, gồm: lăng mộ, nhà thờ tự, bảo tàng. Đây là nơi để người dân An Giang tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ đến những người đã có công trong việc khai khẩn vùng đất này. Du khách có thể đến tham quan và tìm hiểu về cuộc đời của ông Thoại Ngọc Hầu cũng như biết thêm về quá trình phát triển của núi Sam. 

lăng thoại ngọc hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu. (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Tây An

Ngôi chùa đầu tiên được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp giữa phong cách thuần Việt truyền thống và phong cách Ấn Độ. Bạn sẽ thấy chùa Tây An nổi bật với màu sơn vàng, phần mái tròn trĩnh chứ không hề uốn cong như các ngôi chùa khác. Khung cảnh càng trở nên lạ mắt khi có 2 bức tượng voi trắng và voi đen.

Ngoài những địa điểm tham quan kể trên, còn có hàng trăm các địa điểm đẹp và thú vị khác tại núi Sam. Nếu có nhiều thời gian du khách có thể đến và trải nghiệm nhiều hơn.

Kinh nghiệm du lịch núi Sam mùa nào đẹp?

Cũng như nhiều địa điểm khác ở miền Tây, núi Sam có khí hậu khá dễ chịu. Du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào tùy thích. Mỗi mùa khác nhau sẽ có những vẻ đẹp khác nhau: 

lễ hội miếu bà

Ảnh: sưu tầm

  • Mùa khô (tháng 12 đến tháng 4): Trời nắng nhưng không quá gay gắt. Rất thích hợp cho việc leo núi và tham quan.
  • Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 11): Đây là khoảng thời gian mưa nhiều trong năm. Thế nhưng không khí rất mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, sau khi tham quan núi Sam, du khách có thể tham quan rừng Tràm Trà Sư mùa nước nổi. 
  • Thời điểm lúa chín để chụp hình check in cực đẹp: tháng 12 – đầu tháng 3, tháng 4 – đầu tháng 7, tháng 8 – đầu tháng 11.

Du lịch núi Sam nghỉ ngơi ở đâu? 

Núi Sam là địa điểm thu hút khách du lịch đến đông đúc mỗi năm, vậy nên có không ít các khách sạn, nhà nghỉ để bạn lựa chọn. Một số gợi ý như: khách sạn Hùng Cường, Victoria Nui Sam Lodge, khách sạn Trung Nguyên, khách sạn Hải Châu,...

Khắp núi Sam là vô vàn cảnh đẹp của thiên nhiên ban tặng. Bao du khách đã bị thu hút bởi lối kiến trúc đặc biệt và sự linh thiêng của các ngôi đền, ngôi chùa ở đây. Hy vọng bài viết đã giải đáp phần nào những thắc mắc của bạn về du lịch núi Sam. Chúc các bạn có chuyến đi đáng nhớ với nhiều kỉ niệm đẹp tại ngọn núi đặc biệt nơi miền Tây này.

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll