Kinh nghiệm du lịch Cồn Đen: Ăn thật đã, chơi thật vui
admin | Đăng lúc 12:49 - 05/01/2022

Quê hương “chị hai 5 tấn” khi được nhắc đến là liên tưởng tới những đông lúa bát ngát, một vùng nông thôn yên bình, tĩnh lặng. Tuy nhiên, du lịch Thái Bình còn nổi tiếng với tổ hợp bãi tắm Đồng Châu, khu du lịch sinh thái Cồn Vành, Cồn Đen với nét đẹp hoang sơ. Hôm nay, cùng khám phá Cồn Đen xem có thú vị mà thu hút khách du lịch đến vậy nhé!

 

Cồn Đen là cồn biển thuộc địa phận xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, cách đất liền 3km. Theo thời gian, khu du lịch sinh thái Cồn Đen ngày càng được đầu tư và phát triển.

Những điều thú vị ở nơi đây có thể bạn chưa biết

Cồn Đen được hình thành do bồi đắp phù sa và bùn đất của sông Trà Lý. Không có diện tích mênh mông, cồn Đen nhỏ xinh với dải cát kéo dài tầm 3km. Chiều rộng chỗ lớn nhất khoảng 700m, chỗ hẹp nhất chỉ khoảng 400m. Địa hình cồn biển tương đối bằng phẳng, những làn sóng nhẹ êm ái, bãi cát mịn.

Toàn cảnh Cồn Đen
Cồn biển xanh ngát với hàng ngàn rừng cây

Cồn biển được tạo hóa ban tặng thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú. Hệ thống rừng ngập măn với hàng vạn cây sú, cây vẹt lâu năm, những hàng phi lao trải dài bát ngát ôm trọn lấy cồn Đen nhỏ xinh. Rừng ngập mặn được mệnh danh là “bức tường xanh” với hơn 500 loài thủy sinh và cỏ có giá trị.

Cồn Đen Thái Bình
Nơi đây còn có cây cầu tre dài nhất Việt Nam

Vào những ngày hè oi bức tới ghé thăm nơi đây, bạn sẽ cảm nhận thấy gió mát từ những hàng cây cao vút.  Không khí trong lành, vị tươi mát của cỏ cây hoa lá hòa quyện trong vị mặn mà của biển. Tâm trạng bỗng trở nên thư thái đến kỳ lạ.

Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cồn Đen 

Thời gian lý tưởng du lịch Cồn Đen

Còn gì tuyệt vời hơn khi có chuyến du lịch cùng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp tại cồn Đen. Mùa hè thời điểm tháng 6,7 nắng nóng chính là khoảng thời gian thích hợp mà chúng ta nên đến với cồn biển xinh đẹp này. Thời điểm thừ tháng 8, tháng 9 hay xảy ra mưa bão không thích hợp để đi biển. Tháng 12, tháng 1,2,3 lúc đó thời tiết lạnh, bạn sẽ không thể đắm mình trong làn nước được.

Cảnh đẹp hoàng hôn
Đắm chìm trong cảnh đẹp yên bình tại Cồn Đen

Đường đến với cồn biển đẹp nhất miền Bắc

Tính từ thị trấn Diêm Điền, Cồn Đen cách 15 km về phía Nam và cách trung tâm Thành phố Thái Bình khoảng 40 km về phía Tây. Để đến địa điểm này, du khách có thể dễ dàng đi bằng cả phương tiện công cộng và cá nhân.

+ Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi  xe khách theo tuyến Hà Nội – Thái Bình tại bến xe Mỹ Đình. Đây cũng là khoảng cách lý tưởng để phượt cùng hội bạn trên những chiếc xe máy.

+ Đi xe buýt: Du khách bắt chuyến xe 05 ở thành phố Thái Bình theo tuyến trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình – Thái Thụy. Đến điểm cuối du khách đi xe ôm hoặc taxi đi them quãng đường 7km.

+Từ trung tâm thành phố Thái Bình, bạn đi theo tuyến đường đê → đến ngã 3 giao với TL 219 thì rẽ phải → đến ngã 3 giao với đường 47 thì rẽ phải tiếp → rồi theo đường đê một đoạn nữa là đến khu du lịch Cồn Đen

Những hoạt động tại Cồn Đen

Tại Cồn Đen bạn thoải mái trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí lý thú:

  • Tắm biển: Chắc chắn đây là hoạt động không thể thiếu khi đi biển. Vui chơi với những con sóng, ngâm mình trong nước sẽ xóa tan biết bao muộn phiền cho bạn.
  • Du thuyền nghỉ dưỡng, mô tô lướt sóng
  • Team building gắn kết tình cảm: Đơn cử như các trò chơi như câu cá, bóng chuyền bãi biển. Nếu tập thể đông có thể thuê dịch vụ tổ chức Team building chuyên nghiệp của các công ty sự kiện.
Trải nghiệm hoạt động tại cồn biển
Cồn Đen là nơi tắm biển lý tưởng với bãi cát trắng, sóng êm nhẹ

Muốn ăn ngon bỏ túi ngay các quán nổi tiếng tại Cồn Đen

Khu du lịch nổi tiếng với những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống. Bạn sẽ không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức các món như canh ngao chua, gỏi nhệch, tôm hấp, nộm sứa…Poliva mách nhỏ với bạn những quán ăn ngon bổ rẻ đáng đến:

+ Nhà hàng Hoàng Phương

  • Địa chỉ: QL37, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình
  • Giá: 50.000đ ~ 500.000đ/món
  • SĐT: 0906 115 702

+ Nhà hàng Bình Minh biển

  • Địa chỉ: Khu Du Lịch Sinh Thái Cồn Đen, Xã Thái Đô, Thái Thụy, Thái Bình
  • Giá: 20.000đ ~ 200.000đ/món

+ Gỏi nhệch Lâm Hy

  • Địa chỉ: xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình
  • Giá: 50.000đ ~ 300.000đ/món
  • SĐT: 0227 859 686

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm du lịch ở Cồn Đen tuyệt vời nhất!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll