Khu du lịch Tam Cốc – “Vịnh Hạ Long trên cạn” khiến bạn phải “ngây ngất”
admin | Đăng lúc 9:13 - 18/03/2022

Khu du lịch Tam Cốc còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp tuyệt mĩ khó quên. Cùng

 ghé thăm điểm du lịch hấp dẫn này ngay thôi nào!

 

Khu du lịch Tam Cốc nằm ở đâu?

Với diện tích rộng lớn, khoảng hơn 300 ha, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho hành trình khám phá thiên nhiên của du khách. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ khoảng 7km. Cách quóc lộ 1A 2 km.

Chủ yếu diện tích thuộc khu vực xã Ninh Hải (Hoa Lư). Cái tên “Tam Cốc” mang ý nghĩa là Ba Hang. Khi xưa, nơi đây được cho là một vùng biển cả rộng lớn. Sóng vỗ xô bờ đã tạo nên những vách đá với hình thù khá độc đáo và kì lạ.

Khu du lịch Tam Cốc là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua.
Khu du lịch Tam Cốc là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua.

Tương truyền khi xưa cụ Nguyễn Nghiễm – người thân sinh ra đại thi hào dân tộc Nguyễn Du đã tới thăm nơi đây vào năm 1773. Thấy cảnh đẹp, hài hòa với hang động, sông nước, núi non, bầu trời. Cụ đã đặt tên cho nơi đây là “Bích động”. Cái tên đẹp, mang nhiều tầng ý nghĩa. Nơi đây từ khi đó đã được mệnh danh là hang động đẹp thứ hai của vùng phương nam.

Tam Cốc là thiên đường "sống ảo" tuyệt đẹp.
Tam Cốc là thiên đường “sống ảo” tuyệt đẹp.

Giá vé khu du lịch Tam Cốc có đắt không?

Mức giá vé tham quan khu du lịch Tam Cốc Bích Động khá rẻ.

Giá vé cho người lớn : 120.000 VNĐ/người

Giá vé cho trẻ em : 60.000 VNĐ/người.

Sử dụng thêm dịch vụ đò thuyền : 150.000 VNĐ.

Tha hồ "sống ảo" tại thiên đường Tam Cốc mà không lo về chi phí bạn nhé!.
Tha hồ “sống ảo” tại thiên đường Tam Cốc mà không lo về chi phí bạn nhé!.

Trước khi du lịch tới Tam Cốc Ninh Bình, bạn nên để ý mức giá vé để hành trình của mình thuận lợi và tiết kiệm nhất nhé!.

Đi Tam Cốc Ninh Bình mùa nào đẹp?

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Cốc, bạn có thể lựa chọn thời điểm du lịch sao cho phù hợp với hành trình của mình nhất. Gợi ý cho bạn một số thời điểm đẹp nhất khi du lịch Tam Cốc Bích Động

  • Khoảng thời gian tháng 4 với thời tiết khá dễ chịu, không quá nắng và ít mưa. Hành trình của bạn sẽ khá thuận tiện, đặc biệt là khi ngồi thuyền khám phá hang động.
Tháng 4 là thời điểm du lịch khá thuận lợi.
Tháng 4 là thời điểm du lịch khá thuận lợi.
  • Nếu bạn là người yêu thích lễ chùa, thì khoảng thời gian từ tháng 1 – 3 âm lịch hàng năm sẽ là thời điểm thích hợp nhất. Vì đây là dịp lễ hội chùa Bái Đính. Bạn có thể kết hợp khám phá khu du lịch Tam Cốc và lễ chùa cầu may vào dịp này.
  • Một chuyến du lịch kết hợp thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào!?. Nếu muốn ghé thăm Hoa Lư, hãy nhớ tới đây vào 8-10/3 âm lịch hàng năm nhé. Lễ hội Trường Yên với nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra vào thời điểm này.
  • Bạn muốn ngắm những cánh đồng lúa chín trải dài?. Hãy tới đây vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Đây là mùa lúa chín ở Tam Cốc.
Tam Cốc mùa lúa chín là thời điểm tuyệt đẹp để du khách tới khám phá.
Tam Cốc mùa lúa chín là thời điểm tuyệt đẹp để du khách tới khám phá.

Phương tiện, hành trình tới khu du lịch Tam Cốc

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ khoảng 7 km, nên hành trình tới với khu du lịch Tam Cốc của bạn sẽ khá dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay, xa khách, ô tô hay xe máy đều khá thuận tiện.

Những trước hết , bạn phải di chuyển tới Ninh Bình đã nhé!.

Hướng đi tới Ninh Bình

Di chuyển bằng đường bộ

Sử dụng phương tiện công cộng sẽ là lựa chọn khá thích hợp. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe từ bến xe Giáp Bát, dừng chân tại bến xe Ninh Bình. Ninh Bình nằm ngay sát QL1A nên bạn cũng không nhất thiết phải lựa chọn chuyến xe Hà Nội – Ninh Bình. Hành khách có thể lựa chọn những chuyến xe Hà Nội đi vào miền Nam, miền Trung rồi dừng ở Ninh Bình.

Bạn có thể tới bến xe Giáp Bát để bắt xe khách tới Ninh Bình.
Bạn có thể tới bến xe Giáp Bát để bắt xe khách tới Ninh Bình.

Sử dụng phương tiện cá nhân sẽ giúp hành trình của bạn thuận lợi, chủ động và tiết kiệm thời gian hơn. Xuất phát từ Hà Nội, nếu đi ô tô bạn di chuyển theo hướng Pháp Vân đi Cầu Giẽ – Ninh Bình. Chỉ cách Hà Nội khoảng 90 km, bạn sẽ mất chỉ khoảng 1 tiếng để tới được Ninh Bình. Sau đó có thể di chuyển tời khu du lịch Tam Cốc.

Nếu bạn đi xe máy, bạn có thể đi theo hướng: QL1A – Hà Nam – Ninh Bình Thanh Hóa.

Di chuyển bằng đường sắt

Ninh Bình nằm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, hành khách có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu hỏa đến với nơi đây.

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn chuyến tàu SE1, SE3, SE5, SE7,… cho hành trình của mình.

Xuất phát từ Sài Gòn, hầu như những chuyến tàu đều xuất phát vào khung giờ khá muộn. Bạn có thể lựa chọn chuyến SE8 lúc 6h sáng là thích hợp nhất.

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển thuận tiện cho du khách.
Tàu hỏa là phương tiện di chuyển thuận tiện cho du khách.

Di chuyển từ Ninh Bình đi Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động nằm khá gần Ninh Bình, bạn có thể thuê taxi hoặc xe ôm nếu không có phương tiện di chuyển cá nhân. Quãng đường di chuyển chỉ khoảng 7 km nên khá nhanh chóng.

Khu du lịch Tam Cốc Bích Động có gì mà hấp dẫn du khách tới vậy?

Khám phá Tam Cốc – Đền Thái Vi – Động Thiên Hương tuyệt mĩ

Tam Cốc gồm có ba hang là Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Ba hang động này đều được tạo thành từ con sông Ngô Đồng chảy xuyên qua lòng núi. Tới với nơi đây, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi phong cảnh thiên nhiên. Màu lúa chín vàng xanh xen kẽ, màu bạc của nước sông quyện hòa tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Khám phá Ba Hang sẽ là hành trình du lịch vô cùng khó quên.
Khám phá Ba Hang sẽ là hành trình du lịch vô cùng khó quên.
 
 
Tam Cốc mang vẻ đẹp tựa thiên đường.
Tam Cốc mang vẻ đẹp tựa thiên đường.

Hành trình của bạn có thể ghé thăm Đền Thái Vi. Đây là nơi thờ các vị vua triều nhà Trần cùng các vị tướng có công với đất nước : Trần Hưng Đạo hay Trần Quang Khải,…

Đừng quên ghé thăm đền Thái Vi linh thiêng.
Đừng quên ghé thăm đền Thái Vi linh thiêng.

Động Thiên Hương là hang động khô với chiều cao chỉ khoảng 60m, rộng 20m và có chiều sâu là  40m. Nơi đây là nơi thờ bà Trần Thị Dung – người vợ của vua Lý Huệ Tông.

Ghé thăm Bích Động – Xuyên Thủy Động : Hang Động đẹp thứ nhì Việt Nam

Nằm cách bến Tam Cốc chỉ khoảng 2km. Du khách có thể chiêm ngưỡng một nhánh nhỏ của dòng Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi phía trước cửa động. Đừng quên ghé thăm chùa Bích Động bạn nhé!. Ngôi chùa này có kiến trúc mang đậm phong cách Á Đông và khá linh thiêng.

Chùa Bích Động là điểm đến hấp dẫn khá nhiều du khách.
Chùa Bích Động là điểm đến hấp dẫn khá nhiều du khách.

Xuyên Thủy Động có hình dáng bán nguyệt có độ dài khoảng 350m. Nơi đây có phong cảnh vô cùng nên thơ, hữu tình với phần mái hình vòm cung, bán nguyệt cùng những vách đá tự nhiên khá bằng phẳng.

Xuyên Thủy Động tuyệt đẹp khiến du khách say đắm.
Xuyên Thủy Động tuyệt đẹp khiến du khách say đắm.

Điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua : Động Tiên và Chùa Linh Cốc

Hành trình của bạn sẽ thật không trọn vẹn nếu chưa được tới với Động Tiên. Lần đầu tiên tới với nơi đây, chắc hẳn ai nấy đều phải ngỡ ngàng với kiệt tác thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho Ninh Bình. Đây là động khô đẹp nhất của khu du lịch Tam Cốc Ninh Bình. Trần động có rất nhiều vân đá cùng nhũ đá tuyệt đẹp. Dơi và chim cư trú rất nhiều trong hang. Động Tiên giống như một lâu đài tráng lệ khi nhìn từ phía bên ngoài.

Tiện đường bạn có thể ghé thăm Chùa Linh Cốc phía trong núi Chùa Móc linh thiêng luôn nhé!. Chùa hướng về phía tây với một cánh đồng nước phía trước. Nơi đây bạn sẽ cảm nhạn được sự yên tĩnh và thanh tịnh đến lạ kỳ trong tâm hồn.

Chùa Linh Cốc - Tam Cốc.
Chùa Linh Cốc – Tam Cốc.

Ngoài những điểm đến hấp dẫn trên, tới với khu du lịch Tam Cốc Bích Động bạn còn có thể kết hợp tham quan van cảnh nhiều tuyến du lịch hấp dẫn khác như : Làng Việt Cổ, vườn chim Thung Nham, động Thiên Hà,…

Thăm quan khu du lịch Tam Cốc – khám phá ẩm thực Ninh Bình độc đáo

Ghé thăm khu du lịch Tam Cốc, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn tuyệt ngon của Ninh Bình.

Độc đáo cơm cháy Ninh Bình

Đây là một món ăn mộc mạc với sự khéo léo của người dân Ninh Bình. Món ăn này là đặc sản cố đô mà bạn không thể bỏ qua. Vị giòn của cơm cháy kết hợp với vị đậm ngon, mặn ngọt của chà bông là thức quà vui mồm hấp dẫn.

Đặc sản cơm cháy Ninh Bình được nhiều du khách yêu thích.
Đặc sản cơm cháy Ninh Bình được nhiều du khách yêu thích.

Thưởng thức dê núi Ninh Bình

De núi Ninh Bình có thịt vô cùng săn chắc, thơm và ít mỡ. Dê núi được chế biến thành rất nhiều những món ngon hấp dẫn để du khách thưởng thức. Bạn có thể thưởng thức thịt dê núi cùng rượu cần Nho Quan, cơm cháy Ninh Bình hay rượu Kim Sơn thì thật quá đúng vị!.

Dê núi Ninh Bình được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn.
Dê núi Ninh Bình được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Đặc sản ốc núi Ninh Bình sẽ khiến bạn “say mê”

Ốc núi Ninh Bình là đặc sản khá hiếm vì chúng đặc biệt chỉ sống trong hang đá. Người ta chỉ có thể tìm thấy chúng vào mùa mưa từ tháng 4 – tháng 8, khi ốc kiếm thức ăn và sinh sản. Ốc núi Ninh Bình được người ta chế biến thành rất nhiều những món hấp dẫn. Từ hấp gừng cho tới nướng, xào, làm gỏi,….ngon và hấp dẫn vô cùng.

Đừng quên thưởng thức món ốc núi Ninh Bình tuyệt ngon.
Đừng quên thưởng thức món ốc núi Ninh Bình tuyệt ngon.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll