Khám phá rừng trúc Tả Phìn
admin | Đăng lúc 8:42 - 16/11/2021

Xã Tả Phìn (thị xã Sapa, Lào Cai) là vùng đất còn giữ được sự mộc mạc, giàu bản sắc văn hóa của đồng bào Dao đỏ cùng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Đây cũng là lý do Tả Phìn được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm, khám phá khi đến Sapa. Đặc biệt thời gian gần đây, Tả Phìn có điểm "check-in" mới thu hút rất nhiều khách, đó là rừng trúc.

 

Từ trung tâm xã men theo con đường rừng lên hang động Tả Phìn chừng hơn 1 km, du khách sẽ thấy đồi trúc xanh ngút ngàn với hàng nghìn cây trúc thẳng tắp vươn lên hòa cùng mây. Sở hữu không gian trong lành, cảnh sắc tươi đẹp, rừng trúc mang đến nhiều góc "check-in" cho những người yêu thích du lịch. Sau khi cùng bạn bè tới rừng trúc tham quan và "check-in", một bạn trẻ tâm sự: "Cảnh sắc nơi đây giống như trong các bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc hay Nhật Bản, tôi sẽ giới thiệu để bạn bè biết đến điểm du lịch thú vị này."

Khám phá rừng trúc Tả Phìn

Được biết rừng trúc đã có từ lâu đời, do người dân trong vùng trồng lấy măng và dùng làm nguyên liệu đan các vật dụng trong nhà. Từu khi rừng trúc có khách du lịch ghé thăm, người dân trong thôn nhắc nhở nhau hạn chế chặt phá, giữ gìn cảnh quan để khu rừng luôn tươi xanh, phát triển. Mùa này, trúc trong rừng đang xanh tốt, thân cây cao ngút tầm mắt, lắc lư theo gió, tiếng lá xào xạc, tiếng chim rừng líu lo như lời thì thầm của tự nhiên, kể lại những câu chuyện cổ tích giúp tâm hồn du khách trở lên thư thái. Kể về chuyến đi của mình, chị Phạm Thu Trang (Sapa) cho biết: "Tôi biết đến rừng trúc qua mạng xã hội facebook và nghĩ rằng những bức hình đăng tải đã được chỉnh sửa, nhưng không ngờ thực tế còn đẹp hơn. Dù đường đến đây khó nhưng chắc chắn vẻ đẹp và không khí trong rừng trúc sẽ khiến du khách quên hết mệt mỏi. Kết thúc chuyến đi, chúng tôi có cả một album ảnh đặc sắc.

Rừng trúc Mù Cang Chải - Điểm check in mới đầy thú vị

Vì là địa điểm khá mới, phải đi bộ leo núi nên du khách cần tìm cho mình một người dân bản địa dẫn đường. Với kinh nghiệm đi rừng và sự am hiểu về văn hóa địa phương, du khách sẽ có một chuyến đi thuận lợi hơn, đồng thời có thêm kiến thức về mảnh đất, con người nơi đây.

Rừng trúc cổ tích

Kết thúc chuyến đi, mọi người quay lại trung tâm thị xã, có thể tắm lá thuốc người Dao đỏ và thưởng thức đặc sản địa phương, cùng ngắm lại những bức ảnh ghi tại rừng trúc. Đây sẽ là trải nghiệm rất thú vị mà ai đã đến đây đều muốn quay trở lại.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll