Khám phá Pải Lủng Hà Giang, ôm vào lòng bức tranh thiên nhiên hùng tráng
admin | Đăng lúc 7:55 - 17/01/2023

Khám phá Pải Lủng Hà Giang mang lại cho du khách thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ về vùng đất Hà Giang nguyên sơ, thơ mộng. Nơi đây có thiên nhiên tuyệt đẹp, có con người hiền hòa và nhiều điểm check in ấn tượng. 

 

Xã Pải Lủng – điểm đến mới toanh ở Hà Giang

Thử một lần khám phá Pải Lủng Hà Giang để thấy vùng đất này còn nhiều điều hay ho, thú vị đang chờ bạn. Xả Pải Lủng trước đây thuộc huyện Đồng Văn nhưng hiện tại đã thuộc huyện Mèo Vạc. Từ trung tâm thành phố Hà Giang đến đây khoảng hơn 150 km. Du khách đi theo hướng Quốc lộ 2 qua Quốc lộ 4C là đến. 

Khám phá Pải Lủng Hà Giang - một xã thuộc huyện Mèo Vạc
Xã Pải Lủng thuộc huyện Mèo Vạc, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 150 km. Ảnh: @korin_leck1

Xả Pải Lủng sở hữu diện tích 15,41 km², dân số năm 2019 là 3.123 người. Một phần diện tích của Pải Lủng thuộc đèo Mã Pì Lèng nằm trên độ cao 1500 mét so với mực nước biển. Vì thế vùng đất này mang vẻ đẹp đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, luôn ẩn chứa nhiều điều hay ho, thú vị dành cho du khách. 

Khám phá Pải Lủng Hà Giang - vùng đất mới mẻ đầy hoang sơ
Vẻ đẹp nguyên sơ của xã Pải Lủng Hà Giang. Ảnh: @marcebru_

Có dịp du lịch Hà Giang, bạn hãy dành ít thời gian để khám phá Pải Lủng. Tuy là một tọa độ mới nhưng chắc hẳn cảnh đẹp nơi đây sẽ làm cho chuyến hành trình của bạn thêm đáng nhớ. Ngoài ra, xã này cũng có nhiều điểm check in đẹp, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

Khám phá Pải Lủng Hà Giang nên thơ, quyến rũ

Trong chuyến đi khám phá Pải Lủng Hà Giang từ thành phố, du khách sẽ tiếp cận con dốc Pải Lủng đầu tiên. Đây là điểm dừng chân mà nhiều phượt thủ đã dừng lại để check in. Trong tiếng địa phương thì Pải Lủng có nghĩa là rồng trắng. Vì từ trên cao nhìn xuống, con dốc uốn lượn hệt như một con rồng đang vẫy vùng giữa núi rừng.

Khám phá Pải Lủng Hà Giang, ôm trọn vào lòng bức tranh tuyệt đẹp
Khách quốc tế khám phá xã Pải Lủng Hà Giang. Ảnh: @michaeltwit

Dốc Pải Lủng nằm tại vị trí cửa ngõ vào đỉnh đèo Mã Pì Lèng nên địa hình khá hiểm trở với những góc cua uốn lượn thay đổi liên tục. Để chinh phục thành công đoạn đường này, bạn phải có tay lái vững vàng và một tinh thần “thép”. Dù hơi vất vả đôi chút nhưng cảnh đẹp nơi này thì không có điểm nào để chê cả. 

Khám phá Pải Lủng Hà Giang, check in dốc Pải Lủng tuyệt đẹp
Cửa ngỏ vào đèo Mã Pì Lèng có dốc Pải Lủng cũng rất đẹp. Ảnh: @shshnkseth

Ngoài con dốc đẹp này, khi về thăm xa Pải Lủng Mèo Vạc, du khách còn có cơ hội thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên đẹp mãn nhãn của vùng đất này. Đó là những cung đường hoang sơ một bên là vách đá tai mèo sừng sững, một bên nhìn thẳng xuống thung lũng mênh mông bình yên, vắng lặng.

Khám phá Pải Lủng Hà Giang ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của huyện Mèo Vạc
Bạn có thể dừng chân bất kỳ đâu trên đường để sống ảo. Ảnh: @alexanderfager21

Dọc hành trình khám phá Pải Lủng Hà Giang, du khách còn đi ngang qua những nếp nhà bình yên của bà con người Mông. Ở đây, nhà người dân thường có hàng rào bằng đá cao đến 1,5 mét bao trọn bên ngoài. Thấp thoáng bên trong là mái nhà nhỏ, là cây hoa đào e ấp trước sân. Khung cảnh làng quê Hà Giang mới bình yên, dung dị làm sao.

Khám phá Pải Lủng Hà Giang đưa du khách đi qua những con đường tuyệt đẹp
Du khách có dịp đi qua những con đường tuyệt đẹp ở xã Pải Lủng. Ảnh: @dreamer.meooo

Trên Instagram, ảnh check in Pải Lủng của du khách chủ yếu là trên các cung đường. Đó có thể là đoạn đèo dốc ngoằn ngoèo, là mỏm đá tuyệt đẹp nằm cheo leo giữa đất trời hoặc đâu đó có cảnh sắc mây trời, núi non hùng vĩ. Ở xã này chắc chưa có các điểm du lịch chuyên nghiệp, cũng chưa có homestay hay hàng quán gì cả. Thế nên du khách về đây, tốt nhất hãy chuẩn bị đầy xăng để sẵn sàng chinh phục mọi cung đường. 

Khám phá Pải Lủng Hà Giang, bạn có thể dừng chân bên những bờ rào đá chụp ảnh
Mùa xuân đẹp nao lòng ở xã Pải Lủng Hà Giang. Ảnh: @thale.fie94

Khám phá Hà Giang nói chung và Pải Lủng nói riêng, rất dễ để du khách bắt gặp những đứa trẻ người Mông chơi đùa trên đường. Đa phần trẻ con ở đây có cuộc sống khá khó khăn, tuy nhiên các em rất vui vẻ, thân thiện với du khách. Nếu có mang theo bánh kẹo gì đó, bạn nhớ cho các bạn nhỏ một ít, hẳn là các em sẽ lấy làm vui lắm. 

Lưu ý khi khám phá Pải Lủng Hà Giang

Khám phá xả Pải Lủng Hà Giang chắc hẳn mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới hay ho. Tuy nhiên vùng đất này chưa phát triển du lịch mạnh mẽ. Vì thế, bạn nên kết hợp đi thăm Pải Lủng và huyện Đồng Văn vì xã nằm giáp với Đồng Văn để tiện đường đi lại cũng như tìm địa chỉ lưu trú, nghỉ ngơi, ăn uống.

Du khách quốc tế rất thích khám phá Pải Lủng Hà Giang
Khách quốc tế rất thích vi vu khám phá các địa điểm mới lạ ở Hà Giang. Ảnh: @audreyatk

So với các điểm đến ở Hà Giang khác, Pải Lủng chưa có nhiều người biết đến, ảnh check in ở đây cũng ít. Vì thế nếu đã đặt chân đến Pải Lủng rồi, bạn hãy chụp thật nhiều ảnh đẹp để lan tỏa nhiều hơn trên các cộng đồng du lịch, giúp nhiều người biết đến địa điểm này hơn.

Khám phá Pải Lủng Hà Giang mang lại cho du khách rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ
Bạn sẽ có một hành trình khó quên khi khám phá Pải Lủng Hà Giang. Ảnh: @alyciaadventures

Hành trình đi từ trung tâm thành phố đến xã Pải Lủng ngang qua quốc lộ 2 và quốc lộ 4C. Đây là cung đường có nhiều điểm check in đẹp như: dốc Thẩm Mã – nơi có nhiều em bé người Mông đáng yêu sẵn lòng chụp ảnh cùng du khách, thung lũng Sủng Là bình yên tươi đẹp hay cột mốc số 0 ngay trong trung tâm thành phố. 

Thanh xuân này, nhất định bạn nên một lần khám phá Pải Lủng Hà Giang
Ngoài Pải Lủng Hà Giang, bạn còn có thể đi thăm thung lũng Sủng Là trên tuyến quốc lộ 4C. Ảnh: @minhntbkhn 

Khám phá Pải Lủng Hà Giang chắc hẳn là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho những ai đam mê khám phá. Vùng đất này tuy còn mới mẻ nhưng không hề thua kém các điểm đến đã nổi tiếng của Hà Giang. Do đó nếu đã thực sự đem lòng yêu vùng đất cao nguyên đá, bạn hãy sắp xếp để đến với Pải Lủng xinh đẹp.  

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll