Khám phá núi Thần Đinh - địa điểm linh thiêng của Quảng Bình
admin | Đăng lúc 15:04 - 10/05/2023

Núi Thần Đinh ở Quảng Bình không chỉ là điểm đến linh thiêng mà còn là một danh thắng cảnh nổi tiếng được nhiều khách du lịch đến tham quan. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá thêm về địa danh này nhé!

 

1. Giới thiệu đôi nét về núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh hay còn được gọi là núi Chùa Non hay núi Bất Nghĩa. Ngọn núi cao nằm cách mực nước biển khoảng 342m, phần đỉnh được san bằng rộng khoảng 400m2. Nhìn từ phía xa, ngọn núi trông nhưng một đụn rơm khổng lồ.

Ngọn núi Thần Đinh được phân chia thành 3 đỉnh gồm đỉnh Long Lão ở phía Tây Nam, đỉnh Thần Đinh ở phía Tây Bắc và đỉnh Kỳ Lân ở phía Đông. Ba đỉnh núi khi kết hợp lại tạo thành một thung lũng ở giữa có hình chiếc yên ngựa.

Du khách có thể đi ngắm cảnh đẹp từ trên đỉnh núi vào buổi sáng khi bình minh vừa lên, mặt trời dần ló dạng. Trong lớp sương mờ ảo, cảnh vật trở nên đẹp một cách huyền bí, bầu không khí se lạnh, đủ để tâm hồn thêm nhẹ nhàng và bình yên hơn.

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới núi Thần Đinh

Vị trí của núi Thần Đinh nằm trong thôn Rào Đá, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 25km, giao thông đi lại thuận tiện, không quá xa để du khách có thể dễ dàng đến check-in ở ngọn núi này.

Gợi ý một số phương tiện giao thông đi đến núi du khách có thể tham khảo như:

  • Xe khách: Bạn có thể đi xe khách đến Quảng Bình rồi tiếp tục hành trình đi du lịch ở núi Thần Đình. Chi phí đi xe khách hợp lý, tuy nhiên thời gian di chuyển khá dài, do đó bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt để có thể đi xe đường dài nhé.
  • Tàu thuyền: Ngồi thuyền đi ngược dòng sông Nhật Lệ để đi du lịch cũng là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Du khách vừa có thể đến địa điểm du lịch mình muốn vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan bên bờ sông.
  • Tàu hỏa: Trải nghiệm chuyến du lịch bằng xe hỏa hiện nay đang là xu hướng được cả bạn trẻ yêu thích. Du khách có thể ngồi trên tàu đi du lịch, ngắm cảnh đẹp và chụp ảnh check-in trong bối cảnh hoàn toàn mới.
  • Xe cá nhân: Trước khi tự lái xe đi đến núi Thần Đinh, du khách nên kiểm tra xe kỹ, trang bị đủ giấy tờ và theo dõi hành trình đi đường trên google maps nhé.

3. Giá vé tham quan núi Thần Đinh

Hiện tại, núi Thần Đinh đang mở cửa tham quan miễn phí để chào đón du khách. Bạn có thể tự do vào tham quan địa danh này, không cần mua vé vào cửa như các địa điểm du lịch khác.

4. Núi Thần Đinh có gì thu hút du khách?

4.1. Sự tích về núi Thần Đinh

Nhắc đến núi Thần Đinh là nhắc đến sự tích thiêng liêng gắn liền với dãy núi này. Theo nhiều tư liệu ghi chép lại, ngày trước, trên đỉnh núi có một ngôi chùa Kim Phong Cổ Tự nay là chùa Kim Phong Quảng Bình. Người dân địa phương còn gọi đây là chùa Non bởi vị trí của chùa nằm trên đỉnh núi cao.

Năm 1470, dưới triều vua Lê Thánh Tông, nhà vua trên đường kinh lý vào miền Nam đã dừng chân tại đây. Lúc đó, nhà mua đã sai quân lính đánh tượng trưng dưới chân nói trị tội bất nghĩa, quay mình về phía Bắc trong khi các ngọn núi khác đều quay mặt về phía Nam.

Năm 1809, đại sư Trần Gia Hội tu ở chùa Thiên Mụ đã ra vận động nhân dân quyên góp và xây dựng lại chùa. Lúc này, chùa được xây lại, có 3 gian và do đại sư An Khả trụ trì.

Sau chiến tranh của nhà Trịnh – Nguyễn, chùa không còn ai trông coi nên đã bị hư hỏng nặng. Dấu tích hiện tại vẫn còn nằm trên đỉnh núi.

4.2. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng

Hành trình lên đỉnh núi Thần Đinh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi cảnh đẹp hùng vĩ. Đứng trên đỉnh núi cao chót vót, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Bức tranh thiên nhiên đứng nhìn từ đỉnh núi khiến ai nấy cũng phải trầm trồ vì ngạc nhiên trước bức tranh thiên nhiên đó. Nằm bên cạnh rừng nguyên sinh hoang sơ là dòng sông đang uốn lượn như một tấm dải lụa mềm. Khung cảnh trữ tình, thơ mộng, gần gũi để bạn được hòa làm một với thiên nhiên.

Cảnh đẹp trên đỉnh núi Thần Đinh sẽ càng lấp lánh hơn khi bình minh vừa ló dạng. Trong màn sương mờ huyền ảo, âm u, những tia nắng chiếu soi báo hiệu một ngày mới đang bắt đầu. Tia nắng chiếu qua từng khe lá, phá tan lớp sương mù. Bạn nên dậy từ sớm để lên đỉnh núi để được nhìn ngắm bức tranh tuyệt đẹp này một lần.

Không chỉ có bình minh, hoàng hôn trên núi Thần Đinh cũng rất đẹp. Bạn có thể nằm trên thảm cỏ trên đỉnh núi, ngắm nhìn bầu trời thay một chiếc áo mới, sặc sỡ màu cam óng ánh.

4.3. Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng linh thiêng

Trên núi Thần Đinh có nhiều địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Khách du lịch có thể đi vãn cảnh kết hợp tham quan các điểm đến linh thiêng này:

Chùa Hang

Trên 2/3 chặng đường lên đỉnh núi, du khách sẽ gặp chùa Hang. Ngôi chùa nằm trong một hang động tương đối lớn. Cổng vào chùa khá hẹp, bạn cần phải lách nghiêng người để vào bên trong.

Phía trong chùa có các phiến đá hình cái bàn, ghế và các tượng đá nhỏ hình Phật, tiên đặt ở phía trên. Trần hang có vô số thạch nhũ đủ hình dáng đang rủ xuống, tỏa sáng lấp lánh ảo diệu. Khi bạn gõ vào sẽ phát ra âm thanh như tiếng chuông, tiếng trống. Người dân địa phương đã đặt tên cho nơi này là động Trống – động Chuông.

Giếng Tiên

Nằm trên chùa Hang là giếng Tiên để du khách có thể ngồi nghỉ chân, ngắm cảnh đẹp và tận hưởng vị ngọt thanh mát của dòng nước ở đây.

Giếng Tiên là một hốc đá nhỏ nhưng có mạch nước không bao giờ khô cạn kể cả khi tiết trời có nắng nóng như thế nào. Người dân địa phương kể lại rằng, giếng nước tên núi Thần Đinh chính là nước thánh được tích tụ từ long mạch quý báu trên đỉnh núi. Khi bạn dùng dòng nước để uống hay rửa mặt sẽ có nhiều may mắn đến.

Du khách và người dân địa phương khi đến giếng Tiên đều mang một chai nước nhỏ được lấy tại đây để uống và cầu mong bình an, may mắn đến với gia đình mình.

Chùa Non

Tuy ở thời điểm hiện tại, chùa Non trên đỉnh núi Thần Đinh chỉ còn những tàn tích còn sót lại do chiến tranh nhưng sự thiêng liêng vẫn còn đó không hề mất đi.

Du khách lên chùa có thể tham quan bệ thờ, tường đá phủ đầy rêu xanh nằm dưới tán cây cổ thụ và thắp hương cầu mong bình an, những điều tốt đẹp đến.

4.4 Trải nghiệm đặc sản của vùng đất Quảng Bình

Du khách đến tham quan núi Thần Đình đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm đặc sản của vùng đất thi ca này nhé. Dưới đây là một số món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch:

  • Bánh bột lọc Quảng Bình với hương vị chua cay mặn ngọt hòa quyện với nhau. Ăn kèm với nước chấm đặc biệt càng trở nên hấp dẫn, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đủ làm cho chiếc bụng đói kêu gào.
  • Bánh xèo Quảng Bình ngon nức tiếng với cách làm đặc biệt. Người dân địa phương dùng gạo đỏ làm bột bánh, kết hợp với rau xanh, nhân tôm thịt, cuốn ăn cùng với nhau thì ngon miễn bàn.
  • Đẻn biển là món ăn đặc sản của Quảng Bình được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Du khách có thể thưởng thức đẻn nướng cuốn lá lốt, chả ram đẻn… Dù chế biến bằng cách nào hương vị vẫn thơm ngon, khó cưỡng.
  • Lẩu cá khoai được thưởng thức giữa tiết trời đông thì còn gì tuyệt vời bằng. Vị ngọt của cá kết hợp với sự tươi mát của rau xanh sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng.

5. Lưu ý khi đi tham quan núi Thần Đinh

Chuyến đi đến tham quan núi Thần Đinh sẽ càng đáng nhớ, có nhiều kỉ niệm hơn khi du khách chú ý đến những vấn đề như sau:

  • Bạn nên đi giày thể thao thay vì giày cao gót để có thể dễ dàng leo lên đỉnh núi, tránh bị đau chân khi đi đường dài.
  • Chú ý trang phục khi đi leo núi, nên chọn đồ thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Nếu bạn có ý định ghé đến các địa điểm tâm linh trên đường lên núi thì hãy mặc đồ kín đáo, lịch sự để thể hiện sự tôn kính với bề trên.
  • Có ý thức bảo vệ môi trường và cảnh quan tự nhiên của địa điểm tham quan. Tuyệt đối không xả rác bừa bãi hay tự ý bẻ cây, ngắt cành.
  • Du khách nên tránh ở lại qua đêm hay đi xuống núi quá muộn để đảm bảo vấn đề an toàn.
  • Buổi sáng khi lên núi tiết trời khá lạnh do đó bạn nên mặc áo khoác để giữ ấm cơ thể.
  • Chủ động mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng và một số loại thuốc giảm đau để dự phòng sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
  • Nên lên tham quan đỉnh núi Thần Đinh vào những ngày nắng đẹp, tránh đi vào tiết trời mưa để có thể ngắm cảnh tốt hơn.
  • Chủ động lên kế hoạch đi chơi từ trước, chọn phòng nghỉ tại khách sạn tốt nhất, đặt vé máy bay, tàu xe…để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi khám phá danh thắng núi Thần Đinh ở Quảng Bình. Hy vọng, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ với bạn bè của mình ở địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng này.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll