Khám phá núi Phụng Tây Ninh ngắm cảnh đẹp sơn thủy hữu tình
admin | Đăng lúc 8:50 - 25/10/2022

Núi Phụng Tây Ninh là điểm đến thu hút du khách với khung cảnh đẹp hữu tình và hành trình trekking khám phá cảnh đẹp vùng Đất Thánh vô cùng mãn nhãn. Cùng check-in núi Phụng có gì hấp dẫn qua bài viết sau nhé. 

Định vị địa chỉ núi Phụng Tây Ninh ở đâu?

Núi Phụng tọa lạc tại xã Thạnh Tân, thuộc thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Núi Phụng thuộc quần thể núi Bà Đen là điểm đến thu hút giới trẻ hiện nay. Núi Phụng Tây Ninh mặc dù có độ cao không quá lớn, nhưng được nhiều phượt thủ lựa chọn để chinh phục. Núi Phụng sở hữu cảnh đẹp hoang sơ và tràn ngập đủ các loại trái cây đặc sản địa phương mê hoặc du khách gần xa. 

Thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục núi Phụng là vào mùa khô (từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau). Lúc này thời tiết ở Tây Ninh trời nắng đẹp, ít mưa và thích hợp cho các hoạt động tham quan, trekking rừng và check-in sống ảo. Nếu du lịch Tây Ninh vào mùa mưa (từ tháng 5 tới tháng 11) bạn cần lưu ý đường trơn trượt sẽ rất nguy hiểm, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi đi.

núi Phụng Tây Ninh - ở đâu
Núi Phụng tọa lạc cùng khu núi Bà Đen ở Tây Ninh

Cách di chuyển tới núi Phụng ở Tây Ninh thế nào? 

Kinh nghiệm đi núi Phụng Tây Ninh để di chuyển tới được đây, trước hết bạn cần tới được Tây Ninh bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Xe khách hoặc xe máy, ô tô tự lái nếu muốn chủ động thời gian đi lại. 

Từ trung tâm thành phố Tây Ninh tới núi Phụng khoảng 9,8km, thuận tiện nhất bạn đi qua tuyến đường Trần Phú và tỉnh lộ 785/ĐT785 khoảng 15 phút là tới. Hoặc bạn cũng có thể đi qua đường Bời Lời, ĐT784 và tỉnh lộ 785/ĐT785 khoảng 12,7km là tới được núi Phụng.

núi Phụng Tây Ninh - cách di chuyển
Cách di chuyển tới núi Phụng từ trung tâm Tây Ninh

Chinh phục cảnh đẹp núi Phụng Tây Ninh

Bạn đang thắc mắc núi Phụng Tây Ninh có gì? Liệu có nên trekking núi Phụng không và cần lưu ý những gì? Cùng luhanhvietnam đi tìm câu trả lời ngay sau đây:

Có nên trekking núi Phụng không?  

Núi Phụng có đặc trưng cheo leo, vách dựng đứng và hiểm trở, đặc biệt xung quanh có những tảng đá khổng lồ nên đi lại khá khó khăn. Cộng với cây cối mọc cheo leo và chặt chịt nên nhiều bạn e ngại khi có ý định chinh phục cảnh đẹp núi Phụng. Trekking núi Phụng Tây Ninh bạn sẽ phải leo trên sườn núi và vượt qua nhiều trở ngại giống như chinh phục chùa Bà ở núi Bà Đen.

núi Phụng Tây Ninh - trekking
Con đường trekking núi Phụng khá hiểm trở. Ảnh: hoileonui

Mặc dù đường xá hiểm trở, cheo leo nhưng núi Phụng luôn là điểm đến hàng đầu hấp dẫn các bạn trẻ khi tới Tây Ninh hiện nay. Khi di chuyển qua những bậc thang cheo leo bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi non hùng vĩ trước mặt tuyệt đẹp.

núi Phụng Tây Ninh - trekking
Núi Phụng thu hút giới trẻ chinh phục khi tới Tây Ninh. Ảnh: travelgear  

Tận hưởng khung cảnh trong lành và yên bình

Du lịch núi Phụng Tây Ninh khi di chuyển tới đỉnh du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình với những cánh rừng nguyên sinh. Trên đỉnh núi Phụng được trồng nhiều cây cổ thụ với thân gốc to lớn khoảng vài người ôm không xuể. Cùng với hệ sinh thái và động thực vật phong phú.

núi Phụng Tây Ninh - ngắm cảnh
Những cây thân gỗ khổng lồ ở núi Phụng

Trên đường di chuyển tới núi Phụng bạn sẽ được tận mắt nhìn những loài sinh vật, côn trùng tại đây như bò cạp đen, sóc, khỉ, chim hót líu lo vang khắp cánh rừng... Cùng dừng chân bên đường lắng nghe tiếng chim hót và tận hưởng bầu không khí trong lành xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống.

núi Phụng Tây Ninh - ngắm cảnh
Bò cạp đen sinh sống ở khu vực núi Phụng

Đặc biệt khi đứng từ đỉnh núi Phụng nhìn xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình. Vừa ngắm cảnh vừa hít hà không khí trong lành và gió thổi mát lồng lộng của núi rừng khiến ai cũng phải say đắm.

núi Phụng Tây Ninh - ngắm cảnh
Cùng ngắm cảnh đẹp yên bình ở núi Phụng Tây Ninh

Thưởng thức trái cây ven đường 

Khám phá núi Phụng Tây Ninh bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức đủ các loại trái cây bên đường. Đây là những vườn cây ăn trái của người dân trồng với đủ loại như chuối, xoài, điều... Trong đó nhiều nhất là xoài quả rất to, trên đường đi bạn sẽ bắt gặp người dân thu hoạch trái cây hoặc đi hái thuốc, họ sẽ mời bạn ăn thử trái cây rất thân thiện. Ngoài ra, nếu bạn không thông thuộc đường xá đi lại có thể hỏi người dân, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn.

núi Phụng Tây Ninh - ăn trái cây
Người dân thu hoạch chuối trồng tại núi Phụng

núi Phụng Tây Ninh - ăn trái cây
Khu vực núi Phụng được trồng rất nhiều xoài

Địa điểm du lịch nổi tiếng gần núi Phụng   

Gần núi Phụng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn có thể kết hợp tham quan như: 

- Hồ núi Đá: Được mệnh danh là "viên ngọc bích xanh ngát giữa lòng thung lũng" hay "thiên đường dưới hạ giới". Hồ Núi Đá thu hút du khách với cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ, thơ mộng và bầu không khí trong lành, trở thành điểm đến yêu thích của giới phượt thủ. 

- Ma Thiên Lãnh: Là khu du lịch, địa điểm trekking hàng đầu ở Tây Ninh được giới trẻ yêu thích với cảnh đẹp thơ mộng, hoang sơ và huyền bí. Cảnh đẹp ở Ma Thiên Lãnh được ví như "Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ". Ghé thăm nơi đây du khách sẽ được cắm trại, check-in sống ảo và thỏa thích vui chơi.

núi Phụng Tây Ninh - Ma Thiên Lãnh
Kết hợp tham quan Ma Thiên Lãnh - điểm đến nổi tiếng tại Tây Ninh. Ảnh: vietworld 

- Núi Bà Đen Tây Ninh: Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" với độ cao 986m thu hút du khách khi tới Tây Ninh. Bạn có thể chinh phục núi Bà Đen bằng đường bộ hoặc đi cáp treo lên tận đỉnh cùng ngắm cảnh và chiêm bái. Tuy nhiên nhớ xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh ngày trời mưa trơn trượt nhé. 

Núi Phụng Tây Ninh là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm kiếm nơi có cảnh đẹp và trekking tại Tây Ninh. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm thú vị nhất.

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll