Khám phá Na Rì Bắc Kạn nguyên sơ và hùng vĩ
admin | Đăng lúc 8:42 - 13/03/2023

Những năm gần đây, du khách khám phá Na Rì Bắc Kạn nhiều hơn vì đây là vùng đất có cảnh quan đẹp và đa dạng, có nhiều di tích lịch sử và những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể quan trọng.

 

Huyện Na Rì ở đâu Bắc Kạn?

Huyện Na Rì là một huyện nằm ở khu vực phía Đông của tỉnh Bắc Kạn. Từ trung tâm thành phố Bắc Kạn đến đây khoảng 72 km về hướng Đông. Trên địa bàn huyện có quốc lộ 279 chạy qua theo hướng Tây Bắc, nối huyện Na Rì với Ngân Sơn, giúp du khách dễ dàng hơn trong hành trình khám phá Na Rì Bắc Kạn. 

khám phá Na Rì Bắc Kạn - một huyện nằm phía Đông của tỉnh
Huyện Na Rì nằm ở phía Đông của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: @10kg_nek

Huyện Na Rì nằm ở độ cao trung bình khoảng 550 mét so với mực nước biển, đổ dốc và thấp dần về hướng Tây Nam – Đông Bắc. Với 90% diện tích là đồi núi nên khi về đây du lịch, bạn sẽ cảm nhận được sự hiểm trở, trúc trắc và hùng vĩ. Từ những vạt rừng bạt ngàn, từ những đồi núi ngát xanh, tất cả tạo nên một Na Rì mới lạ và khác biệt, đầy sức hút. 

khám phá Na Rì Bắc Kạn tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp
Về Na Rì tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên trong lành, xanh mát. Ảnh: @meii13_11

Nhờ địa hình đồi núi và thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên Na Rì quanh năm mát mẻ, tiết trời dễ chịu. Đây vốn là đặc trưng chung của nhiều tỉnh thuộc vùng đất Tây Bắc, cũng là yếu tố giúp cho du lịch của huyện phát triển. Khách quốc tế và cả khách Việt sống ở miền xuôi thường có xu hướng tìm về những nơi sở hữu cảnh quan, khí hậu mát lành như thế này để trải nghiệm, khám phá.  

Khám phá Na Rì Bắc Kạn – một vùng đất đậm đà dấu ấn lịch sử  

Trong hành trình khám phá Na Rì Bắc Kạn, du khách sẽ được về với một miền đất có sự hoang sơ, hùng tráng, đón nhận những cảnh đẹp tuyệt mỹ của tỉnh Bắc Kạn. Tự mình rong ruổi trên những con đường, bạn sẽ đi qua những cánh rừng xanh mướt, dừng lại ở bất kỳ điểm nào để ngắm cảnh, chụp ảnh. 

khám phá Na Rì Bắc Kạn để hiểu hơn về tỉnh này
Huyện Na Rì hiện lên với vẻ đẹp của sự yên bình, êm ả. Ảnh: @_lucasph

Rong chơi trên những vùng đất ở Na Rì, bạn sẽ bắt gặp những thung lũng xanh mướt, những con suối nhỏ mát lành và những nếp nhà bình dị của bà con bản địa. Đây là địa bàn cư trú của người Tày, Nùng, Mông, Dao, người Kinh,… họ canh tác nương rẫy, sống hài hòa với thiên nhiên. Cũng như nhiều huyện khác ở miền núi phía Bắc, nhịp sống ở Na Rì chậm rãi, thong dong. 

khám phá Na Rì Bắc Kạn là hành trình mà bạn nên thử một lần
Na Rì có núi rừng, có sông suối, có thác nước tuyệt đẹp. Ảnh: @cobe_ngaytho1504

Đi du lịch Bắc Kạn, nhất là khi về Na Rì, du khách có cơ hội khám phá nhiều điểm đến thú vị và mới lạ. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên tươi mát, hãy đến thác Nà Đăng ở xã Lương Thành. Đây là một thác nước chảy từ đỉnh núi cao hơn 100 mét xuống, nằm giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ tuyệt đẹp. Nước trong thác sạch, mát lành, chạm tay vào cảm giác mới mát rượi, thư giãn làm sao.

khám phá Na Rì Bắc Kạn check in thác Nà Đăng
Ở huyện này cũng có những thác nước đẹp để du khách trải nghiệm, khám phá. Ảnh: @thuha.phanthi.562

Sau khi vui chơi ở thác nước này, du khách có thể tiếp tục di chuyển đến động Nàng Tiên nằm ở xã Lương Hạ. Đây là một hang đá được hình thành từ rất lâu, bên trong hang động là hệ thống nhũ đá đủ hình dạng huyền bí. Hang động ăn sâu vào lòng núi, không khí mát lạnh rất dễ chịu và thư giãn khi bước vào. Chắc chắn đây là một điểm đến ở Bắc Kạn giúp du khách có nhiều trải nghiệm khó quên.

khám phá Na Rì Bắc Kạn thăm động Nàng Tiên tuyệt đẹp
Vẻ đẹp lộng lẫy, huyền ảo bên trong động Nàng Tiên. Ảnh: @ngannui.203

Ngoài ra, khi khám phá Na Rì Bắc Kạn, du khách còn có cơ hội đi thăm những di tích lịch sử của huyện này. Đó là Đồn Tây ở phố cổ thị trấn Yến Lạc – nơi thực dân Pháp đặt đồn cai trị năm 1895 – 1947, là Pò Pái nằm ở xã Cư Lễ - nơi sơ tán, làm việc của Huyện ủy Na Rì thời kỳ cách mạng. Ngoài ra còn có di tích lịch sử Pò Kép, nha Na Rì,… đểu là những điểm đến gắn liền với lịch sử chiến đấu của người dân huyện này. 

khám phá Na Rì Bắc Kạn, du khách có thể thăm thú các địa điểm lịch sử
Mỗi điểm đến ở Na Rì đều có sức hút riêng. Ảnh: @dien.nguyen.3154284

Nếu bạn có nhiều thời gian ở lại huyện này, bạn còn được tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa của cư dân bản địa. Mỗi dân tộc ở Na Rì có những nét văn hóa truyền thống riêng, ví dụ người Mông thổi kèn lá, người Dao hét màng, người Tày – Nùng có lễ hội lồng tồng đầu năm mới. Mỗi một hoạt động mang một bản sắc riêng rất độc đáo khiến du khách nhớ mãi không quên. 

khám phá Na Rì Bắc Kạn, bạn nhớ mua miếng dong về làm quà
Địa phương này có món miếng dong rất ngon. Ảnh: @hong.chery.353

Ngoài ra, khi về với mảnh đất Na Rì, bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon của địa phương này. Những món nổi tiếng nhất có thể kể đến miếng dong, bánh pẻng phạ, khâu nhục và vô số các loại bánh ngon khác. Còn nếu muốn mua quà về cho người thân bạn bè thì miếng dong là chọn lựa phù hợp. 

Lưu ý khi khám phá Na Rì Bắc Kạn 

Để khám phá Na Rì Bắc Kạn, bạn có thể đến đây vào mọi mùa trong năm. Tuy nhiên bạn nên đến vào mùa xuân để có thể tham gia nhiều lễ hội đặc sắc, nhất là lễ hội lồng tồng. Đây là lễ hội được tổ chức nhằm mục đích cầu cho mưa thuận gió hòa, giúp mùa màng bội thu và con người được sống bình an, khỏe mạnh. 

Bạn nên khám phá Na Rì Bắc Kạn vào mùa xuân
Mùa xuân là thời điểm phù hợp để bạn khám phá huyện Na Rì. Ảnh: Internet 

Bên cạnh đó, bạn nên đến Na Rì vào tháng 3 âm lịch để đi chợ phiên tại xã Xuân Dương. Phiên chợ truyền thống này chỉ họp duy nhất 1 lần trong năm vào ngày 25 tháng 3 âm lịch. Đây là dịp để du khách có thể mua sắm nhiều sản phẩm bản địa, khám phá nét đặc trưng của chợ phiên Bắc Kạn và có nhiều trải nghiệm khó quên tại đây.

Khám phá Na Rì Bắc Kạn là một hành trình đẹp dành cho người trẻ đam mê chinh phục
Na Rì - vùng đất với mọi điều thi vị đang chờ bạn về thăm. Ảnh: @duongminh.minh.353

Khám phá Na Rì Bắc Kạn là một hành trình thú vị dành cho những ai đam mê chinh phục, luôn mong muốn tìm kiếm những điều mới mẻ và hay ho trong những chuyến đi. Về Na Rì, bạn vừa được thưởng thức cảnh đẹp của đất trời, vừa được ăn nhiều món ngon, lại còn được tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của người dân nơi đây. Quả là một chuyến đi không thể bỏ lỡ.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll