Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn – vùng đất hoang sơ với nhiều điểm đến đẹp
admin | Đăng lúc 12:59 - 25/04/2024

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn là dịp để du khách hiểu hơn về cảnh đẹp, văn hóa, con người xứ Lạng, cũng như mang về nhiều trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

 

Thử một lần khám phá Lộc Bình Lạng Sơn xem có gì vui 

Vài năm trở lại đây, lượng khách đến khám phá Lộc Bình Lạng Sơn ngày càng nhiều. Huyện này có nhiều điểm tham quan đặc sắc, đang được khai thác để phát triển du lịch, mở ra nhiều trải nghiệm cho du khách. Ước tính có khoảng 200.000 lượt khách đến lượt bình mỗi năm trong những năm gần đây. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn - huyện biên giới của xứ Lạng
Huyện Lộc Bình là huyện miền biên viễn của tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: @hoantoof

Huyện Lộc Bình nằm ở khu vực phía Đông tỉnh Lạng Sơn, là một huyện miền biên viễn giáp với thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc. Ngoài ra, huyện này cũng tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang, thuận lợi để du khách khám phá trong hành trình vi vu các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn trải nghiệm cảnh đẹp hoang sơ
Thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng của Lộc Bình. Ảnh: @bittu_josh06

Được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp hoang sơ, địa phương đã nổ lực quảng bá du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư nhằm thu hút du khách. Đến nay trên địa bàn huyện, ngoài các điểm đến tự nhiên còn có nhiều khu sinh thái mới được xây dựng, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, bạn nên dừng chân ở những tọa độ này 

Nếu bạn khám phá Lộc Bình Lạng Sơn vào mùa hè, hãy đến với thác Bản Khiếng để giải nhiệt. Đây là một thác nước bắt nguồn từ dãy núi Mẫu Sơn với dòng nước mát lạnh, trong veo. Hiện tại, thác nước này đã được quy hoạch du lịch bài bản, mang lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến đây. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, vui chơi tại thác Bản Khiếng
Thác Bản Khiếng là một thác nước xinh đẹp và nổi tiếng của huyện Lộc Bình. Ảnh: @ddwcs

Thác Bản Khiếng có chiều dài đến 1320 mét, trải dài len lỏi giữa các tầng núi đá và chia thành 3 tầng thác. Bên dưới mỗi tầng thác đều hình thành hồ nước nhỏ và nông để du khách có thể đắm mình dưới làn nước mát rượi. Ngoài ra, đây cũng là nơi tuyệt vời để bạn chụp ảnh check in, rinh về nhiều bức ảnh đẹp ưng ý. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, trải nghiệm thác Bản Khiếng xinh đẹp
Thác Bản Khiếng được khai thác thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện Lộc Bình. Ảnh: @td.nam27

Ngoài thác Bản Khiếng, khi khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, du khách nhất định phải đi thăm khu Linh địa cổ Mẫu Sơn nằm ở độ cao 1190 mét so với mực nước biển, dọc theo sườn núi dốc của dãy Mẫu Sơn. Điểm đến này đã được công nhận là Di tích cấp quốc gia năm 2013, thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá hàng năm. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, khám phá Khu linh địa Mẫu Sơn
Đến Lộc Bình, bạn nhớ thăm Khu linh địa Mẫu Sơn. Ảnh: @phiphidong

Muốn đến được Linh địa cổ, du khách phải leo núi trong thời gian 3 giờ, khám phá những vạt rừng nguyên sinh kỳ bí với cây cối xanh tươi, hoa cỏ bạt ngàn, cây cối đa dạng. Hành trình leo núi không hề dễ dàng, nhất là với những ai chưa có kinh nghiệm trekking. Tuy nhiên đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Lạng Sơn. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, trải nghiệm leo núi
Về Lộc Bình, du khách có thể trải nghiệm leo núi khám phá cảnh đẹp. Ảnh: @nmhuong23

Khi đến với khu Linh địa cổ này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những dấu tích của ngôi đền cổ, tường đá và tường gạch, các chân cột đá, tường gạch, tường đá, bậc thềm, hầm mộ đá, cánh cửa đá,… lâu đời đầy bí ẩn. Từ vị trí linh địa cổ, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của huyện Lộc Bình Lạng Sơn. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, lên núi Phật Chỉ ngắm cảnh
Ở Lộc Bình còn có núi Phật Chỉ đẹp như tranh. Ảnh: @vov.vn

Thêm một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi khám phá Lộc Bình Lạng Sơn là di tích núi Phật Chỉ nằm ở Tây Nam khu du lịch Mẫu Sơn. Với tổng diện tích khoảng 100 ha, khu di tích này sở hữu thảm thực vật đa dạng, thiên nhiên hùng vĩ và huyền ảo. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức một bức tranh đẹp và mênh mông, tráng lệ. 

Núi Phật Chỉ gắn liền với những huyền tích người Dao. Theo đó, người Dao ở Mẫu Sơn thường không dắt trâu bò đi ngang đồng cỏ Phật Chỉ vì nhiều con trâu bò đã lăn ra chết sau khi đi qua. Người dân tin rằng đó là bãi chăn thả ngựa của thiên đình, về sau không dám mạo phạm. Ngày nay khi đến Phật Chỉ, bạn được đi qua những khu rừng nguyên sinh đẹp, được ngắm cảnh hùng tráng, diễm lệ của đất trời Mẫu Sơn. 

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, nhớ ăn phở chua xứ Lạng
Phở Chua là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: @nhinhiiiiiii_

Ngoài những điểm đến kể trên, trong chuyến khám phá Lộc Bình Lạng Sơn, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc của người dân bản địa. Ẩm thực xứ Lạng nói chung và ẩm thực Lộc Bình nói riêng mang một dấu ấn riêng biệt. Các món ăn như phở chua, vịt quay, ếch hương, xôi nếp,… vô cùng ngon và hấp dẫn. 

Lưu ý khi khám phá Lộc Bình Lạng Sơn

Huyện Lộc Bình là một vùng đất đẹp và nhiều tiềm năng du lịch của Lạng Sơn. Từ cảnh quan, văn hóa đến con người đều mang nhiều nét riêng hấp dẫn du khách. Kể từ khi được đẩy mạnh phát triển du lịch, Lộc Bình trở thành điểm đến ở Lạng Sơn mà bạn nên dưng chân trong chuyến đi về các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Lưu ý khi khám phá Lộc Bình Lạng Sơn
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để về Lộc Bình. Ảnh: @dikhapvietnam

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bạn về Lộc Bình tránh nóng. Núi rừng, suối thác mát rượi ở đây sẽ giúp bạn trốn khỏi cảm giác oi bức ở các thành phố lớn. Hiện tại, Lộc Bình cũng đã có nhiều dịch vụ tiện nghi cho du khách. Do đó bạn có thể yên tâm về nơi ăn, chốn ở khi chọn huyện này du lịch. 

Lưu ý khi khám phá Lộc Bình Lạng Sơn
Lộc Bình đẹp nên thơ vào mùa thu lúa chín. Ảnh: @culy_97

Khám phá Lộc Bình Lạng Sơn là cơ hội để du khách mở mang tầm mắt, hiểu hơn về cảnh đẹp, văn hóa xứ Lạng. Chuyến đi Lộc Bình sẽ trọn vẹn hơn khi bạn chậm rãi chinh phục các điểm đến, thực sự tận hưởng hành trình của mình để có những kỷ niệm thanh xuân quý giá. 
 

Theo LuhanhVietnam.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll