Khám phá khu du lịch Ma Thiên Lãnh Tây Ninh từ A-Z
admin | Đăng lúc 9:26 - 13/01/2022

Tạm xa rời cái náo nhiệt, ồn ào bon chen của thành phố và vi vu ở vùng đất mới nơi mà chưa có nhiều tác động của con người. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh một gợi ý lý tưởng cho người đam mê du lịch tìm đến bởi vẻ đẹp thơ mộng được ví như “ Đà Lạt của vùng Đông Nam Bộ”. Vậy làm sao để khám phá hết vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây? Hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Ma Thiên Lãnh Tây Ninh từ A-Z qua bài viết dưới đây

 

1. Tổng quan khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh nằm cách TP.HCM khoảng 100km. Đây là thung thũng nằm tiếp giáp với núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc địa bàn xã Thạch Tân, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Khung cảnh non nước mây trời hài hòa, hoang dã chưa có nhiều tác động của con người là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, khám phá. 

Đường đi đến khu du lịch khá khó đi mặc dù không có nhiều đèo. Tuy nhiên,  thử thách này là điều thú vị mà nhiều phượt thủ tìm kiếm. Vượt qua một chút khó khăn trong chặng đường đi bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí, ngỡ ngàng của thiên nhiên. 

Ma Thiên Lãnh có địa hình đặc biệt, thời tiết dễ chịu mát mẻ khá giống với Đà Lạt. Cây cỏ đa dạng nhiều chủng loại, tươi tốt quanh năm tạo nên khung cảnh tuyệt sắc. Một bức tranh thiên nhiên mây trời hữu tình. 

"<yoastmark
Thiên nhiên tươi đẹp của Ma Thiên Lãnh

2. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh Tây Ninh có gì?

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh có diện tích quy hoạch khu du lịch này lên đến 96 ha. Cảnh sắc mây trời, núi rừng tạo nên một bức tranh sinh động nhiều màu sắc. Tuy nhiên, để khám phá trọn vẹn nhất vẻ đẹp của Ma Thiên Lãnh thì nhất định phải đến các địa điểm sau đây

2.1 Hồ đá khu du lịch Ma Thiên Lãnh 

Với những bạn thích check – in sống ảo thì hồ đá Ma Thiên Lãnh là địa điểm lý tưởng với nhiều góc ảnh đẹp. Bao quanh hồ là những tảng đá lớn, nước trong hồ rất trong và có màu xanh đặc trưng. Hồ đá Ma Thiên Lãnh được ví như viên ngọc xanh lấp lánh giữa khu du lịch. Di chuyển suốt một chặng đường dài, dừng chân nghỉ ngơi thư giãn bên dòng nước mát , nhâm nhi một món đồ uống thì còn gì tuyệt hơn. 

Hồ đá Ma Thiên Lãnh nơi thiên nhiên hội tụ
  Hồ đá Ma Thiên Lãnh nơi thiên nhiên hội tụ

2.2 Suối Vàng Ma Thiên Lãnh

Nước của Suối Vàng được bắt nguồn từ trên núi nên nước rất trong và sạch. Dừng chân bên con suối lắng nghe tiếng nước chảy róc rách. Đâu đó những bộn bề, lo toan trong cuộc sống dần như tan biến. Hai bên bờ suối là cây cối xanh mát. Những tảng đá nhiều hình dạng khác nhau điểm tô thêm vẻ đẹp hoang sơ ở nơi đây. 

Bình yên, thư giãn bên suối Vàng Ma Thiên Lãnh
Bình yên, thư giãn bên suối Vàng Ma Thiên Lãnh

2.3 Hang Ông Hổ 

Hang Ông Hổ nằm sát phía Tây của chân núi Heo. Hang sâu hun hút với nhiều truyền thuyết tương truyền về sự ra đời của chiếc hang. Người dân địa phương ở đây xem đây là nơi thần bí linh thiêng và thờ phụng

Khám phá những câu chuyện truyền thuyết về hang Ông HỔ
Khám phá những câu chuyện truyền thuyết về hang Ông HỔ

3. Kinh nghiệm phượt Ma Thiên Lãnh Tây Ninh 

3.1 Chuẩn bị đồ đạc đầy đủ

Để chuẩn bị cho hành trình phượt Ma Thiên Lãnh Tây Ninh bạn cần chuẩn bị đồ bảo hộ khi leo núi, thức ăn khô, nước uống, đèn pin cá nhân,lều, áo khoác,..Nên đi theo đoàn hoặc ít nhất 2 người để đảm bảo an toàn. Trên núi khá ẩm ướt và rậm rạp, đường trơn nên chú ý an toàn và hướng đi tránh bị lạc. 

Di chuyển đến núi Bà Đen bạn có thể gửi xe ở các nhà dân và nhờ họ chỉ đường dẫn vào khu du lịch Ma Thiên Lãnh. Theo chân người dẫn đường chinh phục Ma Thiên Lãnh sẽ mất tầm 6 -8 tiếng. 

Cung đường phượt Ma Thiên Lãnh khá dốc và khó khăn
 Cung đường phượt Ma Thiên Lãnh khá dốc và khó khăn

Liên tiếp những con dốc cao, tảng đá lớn rất khó khăn và đôi lúc cần sự trợ giúp của đồng đội. Theo kinh nghiệm phượt Ma Thiên Lãnh thì bạn nên chuẩn bị thể lực thật tốt để chinh phục vì chỉ vài trăm mét đầu tiên đã đuối sức thì rất khó để đi tiếp vì càng vào sâu độ dốc ngày càng tăng. Nhiều đoạn sẽ rất trơn do có đá phủ rêu, ẩm ướt đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự khéo léo

Dọc đường đi tuyệt đối không ăn những loại trái cây rừng khi chưa rõ vì nó có thể chứa độc tố. Nên chuẩn bị thêm sạc dự phòng, sim của các nhà mạng để phòng mất liên lạc khi trên núi. Trên núi có rất nhiều loại côn trùng, cây gai bụi nên hãy mặc quần dài, găng tay, đồ bảo hộ. 

"Khung
Bỏ túi những kinh nghiệm phượt Ma Thiên Lãnh

3.2 Căn chỉnh thời gian hợp lý cho chuyến đi

Căn chỉnh thời gian hợp lý để nghỉ ngơi. Khi trời trưa hoặc bắt đầu tối dần bạn cần tìm địa điểm rộng, cao ráo để dựng lều nghỉ ngơi. Tìm hiểu đặc điểm địa hình, sinh vật và những khu vực nguy hiểm trước khi phượt Ma Thiên Lãnh. Nên mang thêm một chiếc gậy để dò đường và giúp bạn đỡ mất sức hơn. 

Sau khi chinh phục được núi Bà Đen bạn có thể xuống núi theo đường chùa Bà nếu còn sức. Bởi đi bằng đường này, bạn sẽ có cơ hội tham quan quần thể chùa Bà Tây Ninh. Từ đây, bạn có thêm lựa chọn xuống núi bằng cáp treo hoặc máng trượt với giá 80.000 đồng/người. 

Chùa Bà Tây Ninh linh thiêng
                                  Chùa Bà Tây Ninh linh thiêng

Tách biệt với thành phố, không ồn ào, không hối hả. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh đem đến sự bình yên cho mỗi người khi đến đây. Nếu bạn là người yêu thích khám phá, yêu thiên nhiên cây cỏ thì hãy đến nơi đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và vượt qua giới hạn của bản thân. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm bí kíp khám phá Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll