Khám phá hồ Đá Bàn - kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều
admin | Đăng lúc 16:16 - 06/06/2023

Hồ Đá Bàn là địa chỉ du lịch lý tưởng cho du khách khám phá thiên nhiên diệu kỳ nơi phố biển Nha Trang – Khánh Hòa. Ở đây có những rặng cây lá xanh rì soi mình dưới mặt hồ phẳng lặng, đẹp lộng lẫy, mỹ miều. Cụ thể hồ Đá Bàn ở đâu? di chuyển thế nào? Ở đây có gì hấp dẫn? Cùng khám phá hết trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Giới thiệu sơ lược về hồ Đá Bàn

Hồ Đá Bàn nổi tiếng với vẻ đẹp trong trẻo như một cốc động diệu kỳ giữa lòng thiên nhiên thơ mộng nơi phố biển. Quanh năm nước hồ tỏa sắc xanh ngọc bích, sáng lấp lánh trong ánh mặt trời rực rỡ. Mặt nước trong trẻo soi bóng những rặng cây xanh đẹp như bức tranh thủy mặc họa cảnh non nước hữu tình.

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Hồ Đá Bàn trước được hình thành với mục đích tưới tiêu cho cây nông sản địa phương. Tuy nhiên về sau xung quanh hồ cây cối mọc tươi tốt, hình thành thảm thực vật rừng hoa trù phú, nơi đây trở thành địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của địa phương.

Đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tươi xanh, lộng lẫy mà còn biết đến là nơi ghi dấu ấn vang dội trong những trang lịch sử hào hùng của dân tộc. Từ thời chống giặc thực dân – đế quốc xâm lăng, khu đá bàn đã hình thành nhiều căn cứ địa để làm nơi trú ẩn, trị thương và làm trận địa tấn công đánh tan bầy lũ giặc cỏ. 

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến hồ Đá Bàn

2.1. Vị trí hồ Đá Bàn

Địa chỉ: xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. 

2.2. Hướng dẫn cách di chuyển đến hồ Đá Bàn

Hồ Đá Bàn cách thành phố khoảng gần 60km với hơn 1 tiếng lái xe, nằm trên cung đường du lịch tuyệt đẹp cho bạn tham quan, khám phá. Người dân địa phương có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như oto, taxi, xe máy,…

Với người ở khu vực miền Bắc, Nam, xe du lịch, xe đường dài và tàu bay sẽ là sự lựa chọn thiết yếu để đi đến thành phố. Sau đó bạn có thể đặt dịch vụ đưa đón hoặc thuê taxi riêng. Hãy tham khảo một số chỉ dẫn sau đây để có tuyến đường phù hợp nhé:

  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân từ trung tâm thành phố: Du khách sẽ di chuyển theo lối đường Trần Phú rồi đi theo hướng Lạc Thiên. Sau đó đi qua quốc lộ 1C tiếp tục di chuyển theo hướng dẫn thêm hơn 5km thì chếch phải rẽ vào Quốc lộ 1A. Đi thẳng hơn 35km là đến ngã tư Đá Bàn. 
  • Di chuyển bằng grab hoặc xe du lịch từ trung tâm: đây là cách được khá nhiều du khách chọn bởi tính tiện lợi, đặc biệt đối với những bạn thích riêng tư hơn là đi xe khách đông đúc. Bạn chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ là thuận lợi đến Hồ Đá Bàn với chi phí khá phải chăng. 

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

3. Kinh nghiệm du lịch hồ Đá Bàn

Du khách đến thăm hồ bạn sẽ được tham gia các hoạt động như bơi lội, đi bộ,…và tham quan khu thảm cỏ xanh non, đập nước nước thơ mộng trong thiên nhiên hùng vĩ. Để vào cổng hồ Đá Bàn, bạn không cần mua vé vì đây chỉ đơn thuần là một hồ nước phục vụ đời sống của người dân địa phương, vì cảnh đẹp ngỡ ngàng nên nhiều khách du lịch kéo đến.

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, nơi này sẽ thay đổi cảnh sắc theo mùa với vẻ lộng lẫy tươi xanh những độ xuân hè và chuyền sắc hiu quạnh, lạnh dần mỗi khoảng thu đông. Vào những tháng mưa,  không khí mát nhưng sẽ gây ra trơn trượt, ngập úng các con đường nên bạn cần xem dự báo thời tiết trước kỳ du lịch để có nhiều trải nghiệm thú vị.

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Trong khung cảnh mỹ miều nơi non xanh nước biếc, bạn có thể chụp những tấm hình tuyệt đẹp để lưu lại kỷ niệm cho chuyến đi. Hãy mang theo chiếc máy ảnh xịn sò và những trang phục xinh xẻo để có những bộ ảnh cực chất nhé. Ngoài ra, nếu đến hồ Đá Bàn trong các chuyến du lịch thì bạn hãy nhớ mang theo đủ vật dụng cần thiết như:

  • Trang phục thoải mái, giày thể thao
  • Lều trại và bếp nướng
  • Cần câu cá gấp gọn
  • Thuốc chống công trùng
  • Kem chống nắng

4. Hồ Đá Bàn có gì hấp dẫn?

4.1. Khám phá cảnh đẹp thơ mộng

Đi bộ ven hồ Đá Bàn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt sắc nơi những tán cây xanh mướt nghiêng mình soi bóng nước trong xanh. Du khách sẽ được lắng nghe âm thanh trong trẻo của tiếng gió rừng hú vang, tiếng chim rừng thánh thót. Ánh mặt trời dịu dàng le lói qua những tán cây rừng thơ mộng, mang đến một cảm giác ấm áp, xoa dịu tâm hồn.

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Rảo bước xa hơn bạn sẽ bắt gặp những con suối róc rách hòa nhịp trong bản nhạc rừng. Ở đây có suối Cái chảy từ hòn Gia Lê trong trẻo vô ngần, có suối Dứa uốn lượn trên những triền núi đá gập ghềnh, cuốn hút, và cả nhành suối Đá Đen tỏa sắc ấn tượng trong bầu nắng chan hòa. 

4.2. Thăm chiến khu Hồ Đá Bàn

Những chiến tích vẻ vang của dân tộc Việt được ghi dấu trong những lăng mộ oai nghiêng trên mảnh đất thiêng hồ Đá Bàn. Trước chiến tranh, khu Đá Bàn cung cấp nguồn nước tinh khiết cho mọi sinh hoạt của người dân. Trong chiến tranh nơi đây trở thành những căn cứ bí mật để nuôi quân và chiến đấu. 

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Những trận địa hiểm hóc trên đồi Yên Ngựa, gộp Đá Đen hay hang chỉ huy, hang bệnh xá,… làm cho biết bao chúng quân thù phải khiếp đảm. Đến đây, cả bức tranh lịch sử hào hùng như hiện lên trong từng nhành cây, ngọn cỏ, gợi lên vẻ đẹp cho tinh thần bất khuất, kiên trung 

 4.3. Cắm trại du lịch

Hoạt động cắm trại ở hồ Đá Bàn vô cùng thú vị với hàng loạt chương trình vui chơi và khám phá thiên nhiên. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong những làn gió tươi mát lướt qua đượm hương hoa cỏ. Ngồi trong lều ngắm cảnh chiều tà thơ mộng hay anh bình minh chói lóa sẽ làm mọi cảm xúc tiêu cực tan biển, để cảm nhận cuộc sống yên bình thảnh thơi.

Bên cạnh đó là nhiều hoạt động vui chơi thú vị như câu cá nướng, đi bộ trekking khám phá rừng nguyên sinh, săn cá suối, thỏ rừng, mò cua tôm, bắt ếch ven đập vô cùng hấp dẫn. Ở đây có nhiều loại cá đồng thơm ngon, chắc thịt như trắm đen, lòng tong, cá lóc, cá trắng, mè đen, rô đồng,… chế biến theo phong vị đặc sản đồng quê thì thơm ngon hết sảy. 

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Đặc biệt hơn, đoàn du khách nào đến hồ Đá Bàn cũng phải thử trò săn Kỳ Tôm 1 lần thì mới được tính là đi du lịch hồ đá. Đây là món đặc sản thơm ngon của miền rừng núi Khánh Hòa tuy nhiên bắt được kỳ tôm không hề dễ. 

Nếu vào rừng không bắt được kỳ tôm thì bạn cũng có thể gặp một loài vật vô cùng dễ thương của miền đất, đo chính là con Cheo nhát như thỏ đế. Chỉ cần dùng 1 cành củi khô đập nhẹ vào bụi cây khi thấy con Cheo là nó sẽ bất giác đứng yên, hết sức thú vị.

Khám phá Hồ Đá Bàn kiệt tác thiên nhiên lộng lẫy, mỹ miều

Kết thúc hành trình tham quan hồ Đá Bàn đẹp lãng mạn, nên thơ tại đây, hy vọng mang đến cho bạn nguồn thông tin bổ ích để có thêm nhiều hành trình khám phá khu rừng sinh thái ghi dấu ấn lịch sử nổi tiếng của phố biển.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll