Khám phá đồi chè Sapa- Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp
admin | Đăng lúc 15:12 - 08/06/2023

Đến du lịch Sapa chắc hẳn nhiều du khách sẽ thường nghĩ ngay đến đỉnh Fansipan cao ngất, bản Cát Cát, Swing Sapa,… Nhưng những du khách đã bỏ quên một điểm đến mang một vẻ đẹp hấp dẫn, quyến rũ của nơi núi rừng Tây Bắc, nơi có đồi chè Sapa mang cảnh sắc thiên nhiên níu chân du khách không hề thua kém gì so với những đồi chè nổi tiếng khác. Cùng khám phá qua bài viết sau nhé.

 

1. Giới thiệu khái quát về đồi chè Sapa 

Tiết trời Sapa luôn đặc biệt so với những vùng khác, mùa đông lạnh đến thấu xương, những ngày lạnh kỷ lục sẽ có tuyết rơi lả tả trắng cả một vùng. Với tiết trời đây Sapa luôn mang những nét đẹp độc đáo riêng mà không bị pha trộn so với điểm du lịch ngoài vùng. Sự thu hút của Sapa bởi chính cảnh sắc nơi núi rừng Tây Bắc, nét đẹp ấy hiện lên trong mắt du khách một bức tranh tuyệt sắc. 

đồi chè Sapa

Bởi tiết trời Sapa vô cùng đặc biệt, cái lạnh giá đó đã khiến mảnh đất vùng núi Tây Bắc này rất kén loại cây trồng được tại đây, sẽ không có nhiều loại cây có thể chịu được tiết trời khắc nghiệt của mùa đông nơi đây.

Tuy vậy mà mảnh đất cùng với tiết trời nơi này lại hợp với một loại cây chính là nơi có đồi chè Ô Long Sapa, chè ô long là loại chè chịu lạnh tốt, loại chè này đã mạnh mẽ chống chịu được tiết trời lạnh buốt của Sapa và giờ đã trở thành một loại cây đặc trưng của vùng. 

Đồi chè Sapa nằm trên ngọn đồi cao của thị trấn Sapa, nơi đây thuộc sở hữu của một doanh nhân người Đài Loan và bàn giao cho một người dân tộc H’Mông tại vùng này quản lý và trông coi.

Loại chè này đã tìm đến mảnh đất này và dần phủ xanh toàn bộ trên những ngọn đồi của vùng Tây Bắc, mang đến một lớp phủ xanh mát cho nơi đây. Không những mang lại giá trị về mặt cảnh quan tự nhiên mà nơi đây còn đem đến giá trị kinh tế góp phần không nhỏ cho người dân vùng cao có cuộc sống ấm no hơn. 

2. Vẻ đẹp nổi bật của đồi chè Sapa

Đồi chè Sapa mang trong mình một vẻ đẹp thu hút, quyến rũ mà bất cứ ai khi đến đây, đứng trước vẻ đẹp này và chiêm ngưỡng nó sẽ khiến du khách đều phải ngỡ ngàng không rời mắt. Đặt chân tới đây, trước mắt quý khách là đồi chè bạt ngàn một màu xanh ngát mang đến hương vị núi rừng.

đồi chè Sapa

Tại đây còn được người dân trồng những cây hoa anh đào tạo điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ ngọn đồi xanh điểm thêm những sắc hồng mọc đan xen trông rất hài hòa. Sự kết hợp này khiến bức tranh thiên nhiên nơi núi rừng có thêm nhiều sắc màu đa dạng thêm phần sống động hơn. 

đồi chè Sapa

Nằm trên ngọn đồi cao và trải dài trên sườn đồi rộng lớn, đồi chè Ô Long Sapa như bao bọc nơi núi đồi mang đến nét vẽ thiên nhiên tuyệt đẹp.

đồi chè Sapa

Đến đây để tận hưởng không khí trong lành trên cao của đồi chè cùng những tia nắng dịu nhẹ của buổi sớm, kèm chút sương mờ ảo bên sườn đồi sẽ là một khung cảnh tuyệt mỹ mà hiếm thấy ở một nơi khác. Đứng trên đồi chè như được hòa mình vào thiên nhiên trong lành khiến cảm giác cực dễ chịu và thư giãn.

3. Đồi chè Ô Long Sapa có gì chơi? 

3.1 Ghé thăm nhà máy chế biến chè Ô Long Sapa

Nếu quý khách đam mê tìm hiểu về nghệ thuật trà đạo thì đồi chè Olong Sapa là điểm đến thú vị dành cho bạn. Bởi đến với nơi đây, quý khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của đồi chè, tận hưởng không khí mát mẻ của tiết trời Sapa mà quý khách còn được đến tham quan nhà máy chè nằm ngay tại đồi chè. 

đồi chè Sapa

Ghé thăm nhà máy, đây là nơi để những người công nhân sản xuất nên những chế phẩm chè và đóng thành túi chè để đem ra bán cho khách hàng. Đến với nhà máy chế biến chè quý khách sẽ được khám phá và tìm hiểu kỹ càng hơn về cách nuôi trồng chè và làm cách nà sản xuất ra một mẻ chè thơm ngon nhất. Chè được hái từ đồi chè Ô Long Sapa luôn đảm bảo là loại chè tươi ngon, khi pha có hương rất thơm, uống vào sẽ thấy vị trà rất đặc trưng có vị chát nhẹ nhưng lại để lại hương vị khó quên say đắm lòng người. 

3.2 Địa điểm săn mây lý tưởng nhất 

Đến du lịch Sapa, người ta thường rủ nhau đến đây để săn mây, bởi các điểm du lịch Sapa là địa điểm săn mây đẹp nhất.

đồi chè Sapa

Đến Sapa du khách thường chọn những địa điểm săn mây như ở trung tâm thị trấn, leo đỉnh Fansipan để săn mây tại nơi cao nhất hay địa điểm săn mây ở cổng trời hoặc Swing Sapa cũng là những điểm đến khá quen thuộc. Vậy thì sao không thử đến đồi chè Ô Long Sapa để săn mây, đây sẽ là một điểm săn mây mới mẻ tại Sapa mà quý khách không nên bỏ qua.

Quý khách đến đây vào những tháng đầu năm thì phải gọi là khung cảnh cực kỳ tuyệt đỉnh, được đứng trong làn sương mờ ảo chiêm ngưỡng những đám mây ùa về trôi lững lờ trên những ngọn đồi. Cảm giác khi đứng tại đồi chè Sapa như được đứng trên mây thật sự, nơi đây như một chốn thần tiên huyền ảo.

3.3 Địa điểm check in mới lạ không thể bỏ lỡ 

Đồi chè Sapa như một điểm đến mang lại cảm giác thư giãn nhất cho quý khách, trốn khỏi thành phố xô bồ tìm về nơi vùng núi Tây Bắc để được tiếp thêm tinh thần cũng như năng lượng tích cực từ cuộc sống yên ả nơi đây. Đến đây sẽ thấy được từng hàng chè thẳng tắp một màu xanh ngắt hòa cùng chút hồng của hoa anh đào sẽ là một lớp nền để quý khách có cho mình những bức hình đẹp tại đây.

Trong thời gian trở về đây, đồi chè Ô Long Sapa như một điểm check in hot của giới trẻ, các bạn trẻ thường đi phượt tới đây và lưu giữ lại cho mình những kỷ niệm đẹp. Đây có lẽ là một điểm đến không thể thiếu nếu bạn muốn có cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất khi đứng giữa thiên nhiên đất trời Sapa, điểm check in mới lạ này sẽ không làm quý khách phải thất vọng. 

3.4 Điểm chiêm ngưỡng đồi hoa Anh Đào duy nhất tại Việt Nam

Đồi chè Sapa mang một sự khác biệt so với các đồi chè của những nơi khác, bởi đồi chè tại đây còn có nhiều cây hoa anh đào với cánh hoa, chiếc lá mỏng nhẹ bay phất phơ trong làn gió trên đồi cao. Những cây hoa này được người dân trồng rất tinh tế khi trồng dọc theo lối vào của đồi chè mang đến một cung đường dẫn lối cực nên thơ như trong phim Hàn Quốc. Dạo bước trên lối vào đồi chè này cùng người thương thì thật là một khung cảnh lãng mạn.

Tại đây quý khách sẽ được đi trên con đường trải đầy sắc hồng của hoa anh đào, vừa được chiêm ngưỡng những luống chè ô long xanh mát cảm giác thật tuyệt vời. Để được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn đó, tháng 1 đến tháng 2 hàng năm là mùa hoa anh đào nở, khi này cả một vùng trời như nổi bật lên với sắc thắm của hoa đào.

4. Nên đi đồi chè Sapa vào thời điểm nào trong năm?

Do đến đồi chè Olong Sapa với tính chất là tham quan nên quý khách đến đây vào bất kể thời điểm nào đều được. Đến đây vào ngày trời mùa hè hay mùa đông đều rất hợp bởi khung cảnh mỗi mùa sẽ có nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đẹp nhất tại nơi đây thì quý khách nên đến vào thời điểm cuối năm trước đến đầu năm sau. Bởi khi này vào thời điểm đồi chè thay lá và đâm chồi nảy lộc lên những búp chè non xanh tươi. 

Đến đây quý khách sẽ cảm nhận được sự xanh tươi của đồi chè cùng những sắc hoa đón chào một năm mới đến cũng như đón chào những du khách ghé thăm. Đến đồi chè Ô Long Sapa vào mùa đẹp nhất là thế nhưng vào khung giờ đẹp cũng là cách hoàn hảo nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. 

Qúy khách có thể đến đây vào lúc sáng sớm hay chiều muộn, khi sáng sớm những cây chè như tươi tắn hơn đón những ánh nắng sớm, còn đọng những làn sương mang đến một vẻ đẹp mơ màng. Khi chiều tà là lúc hoàng hôn dần buông xuống khiến vùng trời đổi sang màu cam đỏ, khung cảnh đồi chè Sapa lúc này đẹp đến khó tả. 

5. Những cung đường đến đồi chè Sapa 

Di chuyển đến đồi chè Ô Quý Hồ TT. Sapa Sapa Lào Cai, quý khách sẽ di chuyển đường quốc lộ 4D, nằm cách thị trấn khá gần chỉ khoảng 7km nên thời gian di chuyển cũng không lâu. Men theo đường quốc lộ quý khách sẽ đến trường mầm non tổ 3 và rẽ vào con đường nhỏ bên tay trái khoảng 500 mét là đã đến nơi. 

6 Lưu ý khi vào tham quan đồi chè Ô Long Sapa

Đến tham quan đồi chè Ô Long Sapa để được suôn sẻ nhất thì quý khách hãy lưu ý những điều sau và bỏ túi ngay: 

  • Để vào thăm đồi chè nơi đây quý khách sẽ không phải mất phí vào nhưng để thể hiện lịch sự hơn thì quý khách nên xin người trông coi đồi chè tạo đây trước nhé.
  • Đến tham quan, để giữ cho đồi chè được đẹp nhất cho cả người sau đến chiêm ngưỡng thì quý khách chú ý không dẫm phải những cây chè gây dập nát mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Thêm vào đó, khi chè bị dập nát thì chỉ có thể bỏ đi mà không thể sản xuất được nữa nên rất phí. 
  • Để chiêm ngưỡng đồi chè Ô Long Sapa được đẹp nhất thì hãy chú ý thời gian vào buổi sáng sớm hoặc lúc chiều tà mà chúng tôi đã kể ở trên nhé. 
  • Khi di chuyển đến đây, quý khách nên lưu ý đi chậm và phải rất cẩn thận vì đường có nhiều khúc cua, nếu không đi quen mà đi nhanh sẽ dễ gặp nguy hiểm. 

Với những chia sẻ trên về đồi chè Ô Long Sapa chắc hẳn quý khách đã thấy rõ được vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên nơi đây. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ là thông tin hữu ích giúp quý khách có chuyến đi đến mảnh đất xứ sở sương mù thật trọn vẹn. Chúc bạn luôn có thêm nhiều chuyến đi thật ý nghĩa đến nhiều mảnh đất mới trên dải đất hình chữ S.

Theo Ticotravel.com.vn

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll