Khám phá đỉnh U Bò Sơn La, đi xuyên qua những tán rừng già đẹp như cổ tích
admin | Đăng lúc 13:46 - 29/05/2023

Đỉnh U Bò Sơn La là một trong những đỉnh núi đẹp bậc nhất tỉnh Sơn La, sở hữu khung cảnh núi non kỳ vĩ và có cả tuyết trắng vào mùa đông lạnh giá. Đây là điểm check in nổi tiếng không thể bỏ qua khi vi vu Sơn La.

 

 

Đỉnh U Bò ở đâu?

Đỉnh U Bò Sơn La còn được người dân địa phương gọi với cái tên khác là Sa Mu. Đây là một dãy núi thuộc rừng đặc dụng Tà Xùa, nằm ở bản Chống Tra, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên. Vị trí dãy núi này giáp ranh của huyện Bắc Yên và Trạm Tấu, du khách có thể chinh phục từ phía Sơn La hoặc Yên Bái đều được. 

Đỉnh U Bò Sơn La thuộc dãy Tà Xùa
U Bò thuộc Tà Xùa, cao hơn 2700 mét so với mực nước biển. Ảnh: @minh.thu.247

U Bò sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thảm thực vật có giá trị cao với tổng diện tích rừng đặc dụng lên đến 18.000 ha. Nơi đây có nhiều đỉnh núi, trong đó có đỉnh cao hơn 2.500 mét. Tuy không quá nổi tiếng nhưng U Bò ngày càng thu hút nhiều du khách đến trekking. Vẻ đẹp ma mị cùng những câu chuyện bí ẩn càng thêm kích thích du khách. 

Đỉnh U Bò Sơn La nằm giáp ranh giữa Yên Bái và Sơn La
Đỉnh U Bò với vẻ đẹp ma mị, bí ẩn như cổ tích. Ảnh: @truynhnguyen

Nhiều người cho biết đỉnh U Bò được ví như "Tam giác quỷ Bermuda" của Việt Nam. Bởi lẽ ngoài những đỉnh núi cao chọc trời, quanh năm mây phủ thì ở U Bò còn là nơi xảy ra nhiều vụ máy bay rơi. Ngày nay, du khách có thể tìm thấy những mảnh kim loại còn sót lại từ xác máy bay khi chinh phục U Bò. 

Khám phá vẻ đẹp của đỉnh U Bò Sơn La

So với các điểm đến ở Sơn La khác, hành trình chinh phục U Bò sẽ gian nan hơn. Đỉnh núi này cao 2756 mét so với mực nước biển, được bao phủ bởi những cánh rừng già vừa hùng vĩ, tráng lệ, vừa có chút kỳ bí. Muốn khám phá thành công đỉnh núi này, bạn phải chuẩn bị tâm lý vững vàng và có một thể lực tốt. 

Đỉnh U Bò Sơn La mang vẻ đẹp kỳ bí, quyến rũ mọi du khách
Khung cảnh ấn tượng ở U Bò. Ảnh: @im.min184

Trekking U Bò, bạn sẽ bước vào một khu rừng khép kín. Nơi đây, con đường mòn dẫn lên núi ngày càng khó đi, độ dốc cao đến nỗi những người lần đầu leo núi nhìn thấy là muốn bỏ cuộc. Dẫu vậy, cảnh đẹp trong rừng chính là thứ níu chân lữ khách. Những thảm rêu xanh mướt bám đầy đất, đá và gốc cây, tạo nên vẻ đẹp đầy quyến rũ không thể cưỡng lại. 

Đỉnh U Bò Sơn La ngày càng thu hút nhiều du khách trekking
Ở mỗi độ cao, U Bò có một thảm thực vật khác nhau. Ảnh: @emthunee

Càng lên cao, bạn sẽ càng nghe rõ riếng gió lồng lộng, đan xen tiếng chim hót véo von. Cùng với đó là nhiệt độ xuống thấp, làm cho cảnh vật thêm mát mẻ. Ở đỉnh U Bò Sơn La, thảm thực vật được phân chia theo độ cao. Mỗi tầng lớp cây cối là những mảng màu xanh tuyệt đẹp, tựa như bước ra từ thế giới cổ tích. 

Đỉnh U Bò Sơn La mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách
Bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm bức tranh núi rừng tráng lệ của U Bò. Ảnh: @dangkieuanh1101

Cũng giống như Tà Xùa, khu rừng bao phủ U Bò hiện lên với những tán cây tua tủa, phủ một lớp rêu xanh bám đầy thân cây, cành lá. Nhìn từ xa như những con trăn khổng lồ đang trình diễn những điệu múa độc đáo. Ở trong khung cảnh ấy, bạn sẽ cảm thấy có đôi chút ghê rợn, nhưng đừng lo, đó chỉ là sự kỳ diệu của núi rừng. 

Đỉnh U Bò Sơn La đưa du khách đi qua những tán rừng đẹp như tranh
Trekking U Bò, bạn sẽ được ngắm những tán rừng với cảnh đẹp ấn tượng. Ảnh: @_22.17.1_

Nếu khám phá U Bò vào mùa xuân, bạn có thể sẽ bắt gặp hoa độ quyên khoe sắc. Giữa rừng già xanh thẳm ấy, những đóa hoa đỗ quyên rực rỡ xuất hiện như một món quà dành tặng cho những lữ khách đã chùn chân, mỏi gối trong hành trình chinh phục đỉnh U Bò Sơn La. 

Đỉnh U Bò Sơn La đẹp bốn mùa trong năm
Mùa xuân trên đỉnh U Bò sẽ có hoa đỗ quyên khoe sắc. Ảnh: @lazhuog

Sự kết hợp giữa sắc hoa đỗ quyên tươi thắm và những vạt rừng già đầy ma mị tạo nên một khủng cảnh đẹp đến nao lòng. Ở đó, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, hòa mình vào thiên nhiên mát rượi hoặc chụp vài bức ảnh kỷ niệm. Đặc biệt nếu may mắn, du khách còn có thể bắt gặp những cây cổ thụ thân to lớn 5 – 6 người ôm mới hết.

Đỉnh U Bò Sơn La với biển mây trắng tuyệt đẹp
Biển mây trắng tuyệt đẹp trên đỉnh U Bò. Ảnh: @one_sun_dried_fish

Hành trình khám phá U Bò chỉ trọn vẹn khi bạn đặt chân lên đến đỉnh núi, đứng ở nơi cao nhất để ngắm nhìn biển mây trắng xóa và cuồn cuộn trước mặt. Thông thường, du khách chọn cắm trại qua đêm và lên đến đỉnh lúc sáng sớm để săn mây, ngắm bình minh. Cũng như nhiều ngọn núi cao ở Tây Bắc khác, biển mây U Bò đẹp đến nao lòng. 

Lưu ý khi chinh phục đỉnh U Bò Sơn La

Ngày nay, U Bò là một cái tên mà nhiều du khách mong muốn được khám phá, chinh phục khi du lịch Sơn La. Bạn có thể leo U Bò từ nhiều bản làng quanh chân núi. Tùy lịch trình du lịch mà bạn xuất phát từ xã Xím Vàng, Hang Chú hoặc bản Chống Tra nằm gần sống lưng khủng long. Hãy lên kế hoạch cụ thể từ trước để chuyến đi được thuận lợi nhất có thể. 

Lưu ý khi khám phá đỉnh U Bò Sơn La
Bạn cần lên kế hoạch cụ thể khi chinh phục đỉnh U Bò. Ảnh: @yangfeng___

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn nên liên hệ với người Mông bản địa để được hỗ trợ dẫn đường. Không nên tự ý leo núi một mình vì rất dễ đi lạc. Người bản địa thường lên núi và trở về trong ngày. Tuy nhiên du khách nên leo theo lịch trình qua đêm để đảm bảo sức khỏe và có thể săn mây. 

Lưu ý khi khám phá đỉnh U Bò Sơn La
Du khách nên liên hệ với người Mông bản địa để được dẫn đường lên núi U Bò. Ảnh: @haiyenn.195

Để chinh phục U Bò thành công, bạn cần có một sức khỏe tốt và tinh thần tốt. Trước khi leo núi, bạn nên dành thời gian để tập luyện để có thể lực tốt nhất. Đừng quên mang theo đầy đủ các dụng cụ đi rừng và chọn giày thể thao phù hợp để hành trình khám phá U Bò diễn ra trọn vẹn nhất. 

Lưu ý khi khám phá đỉnh U Bò Sơn La
Đỉnh U Bò là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Sơn La. Ảnh: @yangfeng___ 

Đỉnh U Bò Sơn La là một trong những đỉnh núi cao và đẹp mê hoặc ở vùng Tây Bắc nước ta. Với địa thế gần Tà Xùa, bạn có thể kết hợp leo U Bò khi đến Sơn La. Ngoại trừ mùa mưa và mùa đông lạnh giá, các mùa khác trong năm đều phù hợp để du khách leo núi, cảm nhận một vẻ đẹp quyến rũ của đỉnh núi này. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll